From: Richard Smith To: HuongVeChuagroups Sent



tải về 52.32 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu10.05.2018
Kích52.32 Kb.
CẦU NGUYỆN TIẾNG LẠ - GIÁO DÂN TRỪ QUỈ - NHỮNG MẠC KHẢI TƯ - 7

----- Original Message -----



From: Richard Smith

To: HuongVeChuagroups

Sent: Monday, January 19, 2009 10:13 PM

Subject: [HuongVeChua] Tieng la - Te Nga - Tru qui - Cau nguyen giai thoat
Dear all,

 

Toi la mot 'thành viên' cua 1 Dòng Truyền Giáo va Cha linh huong cua toi (my spiritual director) la mot cha tru qui nen toi co chuc it kien thuc ve ma qui. Toi da tung di trong PT Canh Tan Dac Sung Cong Giao (CTDS) va qua thuc toi da duoc Thien Chua dung cham va bien doi trong CTDS.



 

Nhung nguoi trong CTDS toi biet la nhung nguoi khiem nhuong,co duc ai,  te nhi,on hoa, doan ket, vang loi LM chanh xu, va di trong Giao Hoi. Toi rat yeu CTDS.

 

Tuy nhien, mot thieu so (minority) co nhung su kieu cang va rat di doan. Ho thieu hieu biet ve giao ly. Ho tu tien giai thich va cat nghia nhung thi kien/tien tri cua ho theo nhung suy nghi rat sai lac voi nhung gi giao hoi day. 



Toi xin tra loi nhung cau hoi co Diep theo thu tu.Xin tat ca cac quy vi bo tuc cho toi.

1) chi duoc rat nhieu on Chua sao khi co on tieng la (OTL).

 

Day la mot dieu toi khong dong y voi mot LM trong CTDS.


Toi da nghe 1 LM trong CTDS noi nhu the trong 1 lan cam phong. Ngai noi
" nen xin Chua on tieng la, vi se co nhieu on Chua sau khi co
on tieng la. Ngai cho thi du vi tua nhu chia khoa mo cua nha, chia khoa

de mo ra cho ta nhan biet Hong An Thien Chua.. etc..etc "


Day chi la feeling va kinh nghiem ban than cua chinh ngai. Toi qua

quiet khong co than hoc (tu nhung Thanh St. Augustine, Ambrose cho den

Thomas Aquinas, ALL the early church Fathers and truyền thống (Chuch

Tradition ) documents such as Didache... etc.. etc), tin ly va giao ly

cua Giao Hoi day rang chung ta phai lam nhu the.

 

Further analysis of the above statement


" nen xin Chua on tieng la (OTL), vi se co nhieu on Chua sau khi co
OTL" is theologically wrong, and sacramentally impossible.

 

Simply put it, there is no need for the 7 Sacraments if the gift of tongue is the



key to other gifts.

The Holy Mother Church will NEVER tolerate such thinkings.

Unfortunately, the enforcement is left for local bishops and Most of them will never hear about this unless reported directly by parishioners.

 

Cha Armoth, Cha tru qui noi tieng o Roma, trang 162 sach "Exorcist", ngai viet


"We must always be on guard and vigilant against the temptation to


go outside the common sacred means to obtain grace and thus risk

unwitting falling into the trap of magic"


St. Thomas Aquinas in his Summa Theologie(ST II p177) tells us that


most spiritual writers, especially the mystical doctor St. John the

Cross, warns us not to seek such extraodinary phenomenon"


Vatican II also made this warning part of its teaching on Charimatics

gifts (Church, no.12, English Translation, Fr. Austin Flannery, Vatican

2, Conciliar and Post Conciliary doc vol1, 1992)


 

Kinh Thanh noi gi ve thu tu cua nhung dac sung (Charimastic gifts):


 
1 Thu Corinto
Cau 7:
.....Than Khi to minh ra noi moi nguoi mot cach, la vi ich chung

Cau 28:
 ...Dac sung OTL la on hue thap nhat

 

Tai sao Thanh Phaolo viet OTL la on hue thap nhat ?



Phaolô cũng đề cập tới OTL nhằm để phục vụ cộng đoàn chứ không phải để tìm

hư danh cá nhân ( I Cor 14:19).


2) khi cau nguyen bang tieng la chac chan ma qui khong lam cho minh lo

ra duoc.

 

Trong mot lop Tu Duc toi da hoc. Toi phai doc 3 sach 


  An Exorcist By Fr. Gabriele Amorth
  An Exorcist more stories by Fr.. Gabriele Amorth
  Interview with an exorcist by Fr. Jose Antonio Fortea

 

Cha Gabriel Amorth va Cha Jose Fortea la 2 cha tru qui noi tieng cua Rome and Spain.


(You really want to hear directly from the experts to know the power of


the Devils. Please don't play with fire or listen to the novice who
try to be experts.)

Day la mot sai lam thu 2 cua mot so nguoi trong CTDS.


Toi attached 'HienRaThatvaGia1.doc'

By LM Peter Joseph co bang Ph.D ve Tin Ly Than Hoc cua Đai Hoc Giao

Hoang Gregorian, Roma. 

 

Xin doc chuong "Cac Than Du Co The Va KHoNG THe LaM Đuoc NHung Gi ?


......

(7) Chúng có thể tạo cho một người nghe thấy những âm thanh hoặc tiếng nói

lạ.

(8) Chúng có thể xui khiến một người nói được các ngôn ngữ khác nhau



Bất cứ điều gì trong thiên nhiên hay khoa học có thể thực hiện thì chúng

cũng có thể thực hiện được trong phạm vi quiền năng Thiên Chúa cho phép.


....
 

3) khi tru qui bang tieng la, ma qui no rat so va chi da thanh cong

nhieu lan.

 

Toi da duoc xem nhung Video Cha linh huong cua toi recorded ve official


exorcisms. Toi da duoc review nhung scripts (conversation between
the exorcist and the demon) va toi da duoc lam member of Exorcist-

prayer-assistance (The whole prayer-assistance team prayed direcly

outside the room where the official exorcism took place).

This is the preparation in our Order for possible future missionary

work on foreign continents such as Africa or Asian where

possession/obession/oppression is more rampant due to superstitious

practices.

Qui vi co the doc "BEGONE SATAN!" de hinh dung (visualize) the power


of the Evils.

http://www.ewtn.com/library/NEWAGE/BEGONESA.HTM
NIHIL OBSTAT: Rev. Alexius Hoffmann, O.S.B.
IMPRIMATUR: Joseph F. Busch
Bishop of St. Cloud, Minnesota
July 23, 1935

 

Qui vi co biet su bat ngo (surprise) va so (afraid) trong luc


tru qui doi voi nhung nguoi helpers and/or exorcist la gi khong ?

 

Qui no biet duoc cac toi minh chua xung toi (The Devils know


your unconfessed sin and If God wills, Satan will use it as
a psych warefare to attack both the helpers and the exorcist
during the exorcism. )

Tri thuc cua ma qui thi hon han chung ta. Tru qui duoc chia lam 2 loai:

 

(A tru qui or official exorcism and B cau nguyen giai thoat or prayer of



deliverance)

 

Giao Luat (Cannon Law) 1172 rat ro...


A) Việc trừ quỉ (official exorcism) trong nghĩa chính xác của nó chỉ được

thực hiện bởi những người được các vị Giám mục bổ nhiệm

 

B) Cau nguyen giai thoat (prayer of deliverance) bi mot so nguoi lam



dung (abuse) trong CTDS.

Toi da tham du cau nguyen chua lanh trong CTDS. Bat dau la cau nguyen tru ta chung, sau do, moi nguoi trong nhom cau nguyen de tay len dau mot nguoi xin duoc cau nguyen. Se co mot vai nguoi duoc thi kien hay tien tri ve nguoi xin duoc dat tay cau nguyen chua lanh/tru ta. Doi khi nhung thi kien do co lien quan toi ma qui. Sau do la dua toi ket luan la nguoi xin duoc cau nguyen co quan he toi ma, qui and/or bua etc....etc


Cha Armorth ngai viet rat ro ve cau nguyen giai thoat


page 95 to page 97, (an Exoricist More stories) :

 

" We must avoid addressing the demon directly to find out his name


  and- I add anything else.... a direct dialogue with the demon can
  be dangerous to anyone who dares to initiate without the due
  authorization of the Church, and therefore without Her protection

  The placing of hands on the head is a customary biblical gesture. It


  is advised that only priest or the individual (visting priest or

deacon authorized from bishop) who leads the prayer to do it.

 

page 106 " I will delegate these groups only when on ordained minister



presides over them. Every faithful can - rather, must - always pray.

However, in this instance, because only the clergy can practice ritual

gestures, the bishop can and must decree that an ordained minister MUST

lead all prayer groups that are entrusted with the particular ministry

of intercession and deliverance". 

Cha Linh Huong cua toi da tru qui trong nhung truong hop:


 - co nguoi gia bo (fake) tieng la trong khi cau nguyen da bi qui am.    
 - co nguoi bi qui am khi dat tay len nguoi xin cau nguyen
  (vi nguoi xin cau nguyen da bi qui am )

 - co nguoi bi qui pha (oppression/obsession) vi dung tieng la


   tu qui.

The 1st sympton of demon posession listed in the official Rite of


Exorcism is speaking in tongues (Congregation of Sacred Rites, Philip

Weller, Roma Ritua Part XIII, Chapter 1, no 3)


4) khi chi de tay len dau nguoi ta va cau nguyen bang tieng la, thi

nguoi ta te nhieu lam va duoc chua lanh

 

A Tuan Omni da post nhung links :


Xin goi xem vai video clips ve viec cau nguyen noi tieng la, te nga

...cua mot nhom Korean Christians ... 


http://ca.youtube.com/watch?v=RFCjKDKK6xY http://ca.youtube.com/watch?

v=-kEu9-vs10c&feature=related


http://ca.youtube.com/watch?v=AaTsRNLYFAk&feature=related

http://ca.youtube.com/watch?v=hDoQaCDMtuo&feature=related

http://ca.youtube.com/watch?v=iCic_52_i_c&feature=related

Toi attach them 2 files:


a) Hien Tuong Te Nga.doc by LM Richard Bain
b) RestingintheSpiritSuenens.pdf by Đức Hồng Y Suenens

5) Anh chi con noi con khong co duc tin manh nen khong te.

 

1 Vua Chuong 8:39


..... quả thật chỉ mình Ngài (Thien Chua) biết rõ lòng con cái loài người
 

6) On tieng la (OTL)  trong Kinh Thanh Phaolô:

 

Thanh Phaolô dạy rằng on tieng la (OTL) là một món quà của Chúa Thánh



Thần.(1 Cor. 12:4,10-11). (This is estactic utterances as compared to foreign tongues)

Phaolô do đó không ngăn cấm OTL  (1 Cor. 14:39),

và thậm chí khuyến khích (1 Cor. 14:5) khi nhận được OTL theo cac tieu chuan cua minh.

Phaolô cũng đề cập tới OTL nhằm để phục vụ cộng đoàn chứ không phải để tìm

hư danh cá nhân ( I Cor 14:19).

 

Tuy nhiên, Phaolô cảnh báo rằng OTL không phải lúc nào cũng là một món



quà của Chua TT, nhưng có thể bắt nguồn trên tinh thần tự hào (spiritual

pride ) và immaturity.


Đây là lý do tại sao Phaolô gọi Corinthians la khong truong thanh

(immature) (1 Cor. 3:1-3; 14:20),

Phaolo noi họ đã tìm kiếm sự khôn ngoan của người đoi chu không phải tu

Thiên Chúa (1 Cor. 2:5,13; 3:18). 

 

Nhiều người Corinthian tu xung (claimed) co OTL, nhưng trên thực tế ho



chi gia bo (faked) OTL vi su kieu cang trong nhom.

 

 Điều này gây ra arrogance, dissensions và jealousies (Cor. 1:10-13; 3:3; 4:6-7,18; 5:2;



11:17-22).

 

Do la Lý do tai sao Phaolo viet 1 Cor Chuong 12 - 14



 

OTL cũng có thể có nguồn gốc tu qui. Khi con nguoi kieu ngao, Thiên Chúa

có thể cho phép qui de dể trừng phạt những nguoi nay.

Hãy nhớ rằng Thiên Chúa da cho OTL để trừng phạt nhung người dân kieu

ngao, thiếu niềm tin ở các tháp Babel (Genesis 11).

 

Qui có thể xuất hiện tốt nhu cac thánh, và gây ra OTL và ngôn


ngữ khác de lua (deceive) con cai cua Chua (Ezek. 14:6-11; 1 Kings

22:22-23).

 

Do đó, OTL có thể là một món quà của Chúa Thánh Thần, hoặc có thể là của



con người hoặc qui.

 

Phaolô nhấn mạnh cho một số điểm quan trọng liên quan đến OTL:



OTL la on hue thap nhat (1 Cor. 12:10,28,30)

Trong thực tế, các OTL thậm chí là không được đề cập toi trong các cuốn

sách sau của Tan Uoc
(Rom. 12:4-8; Eph. 4:11-12; Gal. 5:22; 1 Peter 4:7-11; 1 Tim. 4:14; 2

Tim. 1:6).

 

Phaolô quy định chặt chẽ các tieu chuan de hướng dẫn cho những người được



OTL:

1 Cor 14


6 Thưa anh em, giờ đây, giả như tôi đến cùng anh em mà chỉ nói các tiếng

lạ, giả như lời nói của tôi không đem lại cho anh em một mặc khải, một sự

hiểu biết, hay không phải là một lời tiên tri, một lời giáo huấn, thì nào

có ích gì cho anh em?


7 Như thế, có khác chi những nhạc cụ không hồn, như sáo như đàn: nếu âm

thanh không rõ, thì làm sao nhận ra được cung nhạc tiếng đàn?


8 Thật vậy, giả như kèn chỉ phát ra một tiếng vu vơ, thì ai sẽ chuẩn bị

chiến đấu?


9 Anh em cũng thế: nếu miệng lưỡi anh em chẳng nói những lời có thể hiểu

được, thì làm sao người ta biết điều anh em nói? Anh em chỉ nói bông lông

thôi!
10 Trong thiên hạ, có rất nhiều thứ ngôn ngữ, nhưng không có thứ nào là

vô nghĩa.


11 Vậy nếu tôi không biết giá trị của ngôn ngữ, thì tôi sẽ là kẻ man dã

đối với người nói, và người nói là kẻ man dã đối với tôi.


12 Anh em cũng vậy: vì khao khát những ơn của Thần Khí, anh em hãy tìm

kiếm để được dồi dào các ân huệ đó, nhằm xây dựng Hội Thánh.

13  Vì thế, kẻ nói tiếng lạ thì phải xin cho được ơn giải thích
Nếu có nói tiếng lạ, thì chỉ hai hoặc tối đa ba người nói thôi, mỗi người
16 Quả thế, nếu bạn chỉ chúc tụng với tấm lòng thôi, thì làm sao hạng người

ngoài cuộc có thể thưa "A-men" lúc bạn dâng lời tạ ơn, vì người đó không

biết bạn nói gì?
17 Đã hẳn, lời tạ ơn của bạn tốt đẹp thật, nhưng không xây dựng cho người

khác.
18 Tôi cảm tạ Thiên Chúa vì tôi nói các tiếng lạ nhiều hơn tất cả anh em,


19 nhưng trong cộng đoàn, thà tôi nói năm ba tiếng có thể hiểu được để dạy

dỗ kẻ khác, còn hơn là nói hàng vạn lời bằng tiếng lạ.


21 Trong Lề Luật có chép: Chúa phán rằng: Ta sẽ dùng những người nói tiếng

khác lạ và môi miệng người ngoại quốc mà nói với dân này; dù thế, chúng

cũng chẳng nghe Ta. (Phaolo trích Isaiah 28:11-12)

 

Paul used Isaiah 28:11-12 is significant because he is referring to the



apostate Jews of the eight-th century right before they were destroyed

by the Assyrians.  To punish the Jews, God first allowed the Assyrians

to speak in foreign tongues to them to confuse them before they were

ultimately destroyed. God’s judgment being revealed in the form of

foreign tongues was first prophesied to Israel in the 15th century,

B.C. (see Deut. 28:49-50). 

 

27 Nếu có nói tiếng lạ, thì chỉ hai hoặc tối đa ba người nói thôi, mỗi



người cứ theo phiên mà nói, và phải có một người giải thích.

28 Nếu không có người giải thích, thì phải giữ thinh lặng trong cộng đoàn,

mỗi người chỉ nói với mình và với Thiên Chúa thôi. 
33 bởi vì Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa gây hỗn loạn, nhưng là

Thiên Chúa tạo bình an.


(Neu OTL tu Thien Chua, tai sao co su chia re (division) ? )

 

I have seen CDTS members use Roman 8:26 to support OTL


26 Hơn nữa, lại có Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, vì chúng

ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay

nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả
26
In the same way, the Spirit too comes to the aid of our weakness; for

we do not know how to pray as we ought, but the Spirit itself

intercedes with inexpressible groanings.

Bible scholars agree that Roman 8:26 tells us, the Spirit knows our

hearts and intercedes for us to the Father without words. It is the

Holy Spirit who prays for us. We are not the ones


praying in this case, in any language or without language; the Holy
spirit is interceding for us. The Holy Spirit does not need to use
vocal cords or our tongues to pray for us.

 

Ket Luan:


O trong dong tu toi dung 'tieng la' voi Chua 3 Ngoi. Tieng la cua toi la:
 
1) Daily Mass, 2) Liturgy of the Hour, 3) Love God with my heart. 4) Pray with my heart. 4) Study the WORD with my heart. 5) Do works of charity with my heart and 6) pray for Holy Souls in Purgatory and conversion of sinners.

All of this to be in union with God for every second that I breath..All of this to rid the SELF I have.

 
For the Sake of His Sorrowful Passion, Have Mercy on us and all the Whole World.
Mary Mother of God pray for us.
St. Benedict, pray for us.
All the Angels and Saints pray for us

God Bless to all


Richard

PS sorry for the mixed Vietnamese and English. As you can see


my VNese is lowsy but I did try. 

Biệt chú của Thời Điểm Maria:
Xin xem tiếp bài tới - bài 7B - về những gì được đề cập tới trong email trên đây:
“Toi attached 'HienRaThatvaGia1.doc'

By LM Peter Joseph co bang Ph.D ve Tin Ly Than Hoc cua Đai Hoc Giao



Hoang Gregorian, Roma.” 








Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2019
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương