ÑAÏI ÑAÏo tam kyø phoå ÑOÄ



tải về 0.68 Mb.
trang1/10
Chuyển đổi dữ liệu20.05.2018
Kích0.68 Mb.
#38766
  1   2   3   4   5   6   7   8   9   10



HT. CAO-ĐÀI CHƠN-LÝ ĐUỐC CHƠN-LÝ SỐ 36

ÑAÏI ÑAÏO TAM KYØ PHOÅ ÑOÄ

*

HỘI THÁNH CAO ĐÀI CHƠN-LÝ



TÒA THÁNH CHƠN-LÝ

(TIỀN GIANG)

*

ÑUOÁC CHÔN – LYÙ

SOÁ 36

*

HỘI THÁNH TÁI ẤN HÀNH



/ LƯU HÀNH NỘI BỘ /

NĂM K SU - 2009

VĂN PHÒNG NGŨ HÀNH THIÊN SƯ

Tiền giang, ngày 15 tháng 4 năm Kỷ Sửu (2009)



Kính bạch : Đức Quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài

Kính : Tam Thanh Đầu sư và Chư Chức sắc, Tín hữu lưỡng phái.

Thực hiện chủ trương của Hội Thánh trong việc truy tìm bản gốc, sao chép lại (bằng vi tính) và tái ấn hành tất cả Kinh ĐUỐC CHƠN LÝ thuộc Đệ Tam Tiểu Thời, từ số 32 đến số 60. Phòng Ngũ Hành Thiên sư chúng tôi đã tiến hành thực hiện, đến nay đã xong quyển ĐCL số 36.

Trong quaù trình thöïc hieän chuùng toâi hoaøn toaøn ñaûm baûo tính nguyeân taùc cuûa quyeån kinh ,(Sao y nguyeân taùc bản gốc do Hội Thánh Cao Đài Chơn Lý ấn hành LẦN THỨ NHỨT, Mùa Hạ, năm 1939), chỉ chỉnh sửa một số sai sót do in ấn trước kia, trong đó có sửa một số lỗi chính tả.

Chúng tôi trân trọng đệ trình Đức Quyền Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài, xem xét ban hành trong toàn Đạo.

Đông Thiên Sư , Nam Thiên Sư

ĐÔNG LẸ SƯ NAM THỜI SƯ

Trung Thiên Sư

TRUNG CẦM SƯ

Bắc Thiên Sư, Tây Thiên Sư

BẮC ĐÔI SƯ TÂY HOẰNG SƯ CHỨNG KIẾN,

QUYỀN CHƯỞNG QUẢN HIỆP THIÊN ĐÀI,

(Ký tên và đóng dấu)



NGỌC HỔN NGUƠN

(Lý Văn Tiên)

—————————d&c—————————

TÒA THÁNH ĐỊNH TƯỜNG

VÔ VI HIỆP THIÊN ĐÀI



Ngày 13 Tháng 5 Annam năm 1939


B Ố C Á O

KÍNH,


Lời cùng Chư Chức sắc và Đạo hữu lưỡng phái:

Kể từ ngày ra lãnh trách nhậm Chưởng Quản Hiệp-Thiên Đài đến giờ kể đặng hơn 1 năm. Trong đó anh chị em cũng rõ biết ít nhiều vì sự Cơ Bút, là nhiều chỗ éo le, trắc trở.

Tại vậy nên Thầy phải chọn lựa chức Chưởng Quản Hiệp-Thiên Đài, đặng tiếp điễn Vô Vi cho khỏi dùng Đồng Tử. Đó là cơ đạo trong kỳ Tam Tiểu nầy. Đã biết vậy mà Thầy còn phải buộc hai Chưởng Quản chí mau hiệp Một; đặng tránh các sự giả dối. Là mỗi khi Hiệp Thiên Đài có tiếp điễn rồi cũng phải trao lại cho Chưởng Quản Cửu Trùng Đài; đặng Cửu Trùng Đài xem rồi in ra, đóng dấu mới đặng ban hành.

Còn những bài cho ra từ người, thì buộc phải đem trình cho CQ. Cửu Trùng Đài coi rồi ấn chứng mới đặng phô bày.

Còn bài cho tâm sự, thì buộc phải trả bổn chánh lại cho Hiệp Thiên Đài, giao lại cho Cửu Trùng Đài in ra Tâm Tánh hiệp chơn mà phát ra cho Đạo coi, mà tự xét.

Vậy từ đây sắp lên, hễ trong Chơn Lý hoặc chức sắc hay là đạo hữu, nếu thấy bài Thánh ngôn nào mà không có CQ. Cửu Trùng Đài ấn chứng vào, hoặc là có lời dặn như trước đây mà không tuân, thì chớ nên vội tin mà phải chịu sai lầm trong chỗ đó. Như ai thấy đặng sẳn lòng muốn cho rõ thiệt chơn, giả; thì xin lấy bổn đó đặng đem trình cho Đức CQ.Cửu Trùng Đài, đặng Người dưng về Hiệp Thiên Đài bố cáo đây sẽ rõ

- Còn ai không chịu vui theo lời tôi, rồi sau cứ nghe càng, làm bướng; rủi có điều chi xảy ra thì chịu lấy. Chớ đừng có đổ cho Chơn Lý không đặng. Vì có lời nói trước, xin chư vị lưỡng phái rán ghi lòng đặng ngăn ngừa cho kỹ.

NAY KÍNH

Chứng Kiến,
Chưởng Quản Cửu Trùng Đài Chưởng Quản Hiệp-Thiên Đài

BỬU AN THIÊN NGỌC CHƠN LONG


—————————d&c—————————


TÒA THÁNH ĐỊNH TƯỜNG



Ngày 16 Juillet 1939

LỜI BỐ CÁO

Vưng theo Thánh Giáo ngày 19 tháng 5 Annam 1939 (6 giờ sáng). Chúng tôi là Ngũ Vị Thiên Sư có lời tỏ trước trong những người lãnh Đ.C.L mùa Hạ năm 1939 nầy :

Nghĩ vì cuộc Bố thí Đuốc Chơn Lý đây là của chung trong bá tánh; kẻ ít người nhiều mới gầy ra nỗi cuộc. Song trong đó, chúng tôi có Cầu nguyện cho mỗi người lãnh Đuốc Chơn Lý nầy :

1.- Lãnh về coi cho rõ Đạo Trời chút ít; đặng lo Tu Tâm, Dưỡng Tánh, đổi dữ ra lành;

2.- Phải nhớ theo lời khuyên bảo trong đó, đặng hết lòng giúp cho cuộc Bố Thí về tới. Đó là lời nói ước chừng, chớ không ép buộc chi cả;

3.- Những người nào muốn cho thanh bạch không chịu lãnh của Bố Thí, thì đem số tiền đó bỏ vào tủ bố thí tại Tòa Thánh. Muốn biên tên mà bỏ vào hay là không, thì chúng tôi không dám buộc. Đó là nói rộng cho hết lời, chẳng phải chúng tôi kêu nài tiền đó.

4.- Chỗ tùng Chơn Lý, như năm, bảy người xin lãnh chừng 1 cuốn; lãnh về chịu khó chép ra để dành coi chung, tốt hơn là mỗi người mỗi cuốn; rồi của ai nấy cất thì chẳng có ích chi cho lời cầu nguyện trong đó.

5.- Như bài nào trong đó coi chưa rõ thấu cội nguồn, thì được phép biên rành bài đó, gởi đến Hiệp Thiên Đài mà xin cắt nghĩa. Song phải nhớ biên tên, họ; chỗ ở ngoài bao và xin hỏi việc chi; đặng Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài coi cho mau hiểu;

6.- Mỗi người nào không thông trong đó mà chẳng chịu hỏi thì chịu dốt; nếu đặt điều mà nói riêng thì tội ai nấy chịu. Khó đổ cho Chơn Lý đặng, vì có lời nói trước.

7.- Chư Qúy Vị có đóng tiền mua 1 năm hoặc 6 tháng hay 3 tháng Tạp chí thì được đem tên, họ đứng một sổ với mấy Vị cúng sau nầy. Còn số tiền đóng trước đó, thì nhập sổ bố thí Đuốc Chơn Lý.

8.- Còn mấy Vị đã đóng tiền sau ngày 1 tháng 6 annam, không có tên trong Tạp chí Mùa Hạ (đã khóa sổ rồi), xin để qua cuốn Mùa Thu, hoặc trong các cuốn kinh của Thầy dạy Bố Thí thì sẽ đăng vào.
Đông THÀNH Sư Nam BẰNG Sư
Trung QUẢN Sư
Q.Bắc Thiên Sư TRƯỢNG Tây RỢ Sư
Chứng Nhận

Mytho, le 17 Juillet 1939

Chưởng Quản CỬU TRÙNG ĐÀI

BỮU AN THIÊN
—————————d&c—————————

VÔ VI HIỆP THIÊN ĐÀI



Ngày mùng 4 Tháng 4 Annam 1938 (4 giờ khuya)
Nầy năm con nghe Thầy dặn :

Rán nhớ đặng lo làm công quả giúp Thầy cho kịp thời kỳ nghe con !

Kể từ ngày nay sắp lên, mỗi kỳ in Đuốc Chơn Lý thì Thầy cho năm con được trọn quyền lo sắp đặt Thánh Ngôn theo lời của Thầy dạy nơi Hiệp Thiên Đài Vô Vi. Trừ ra có Chi Phái nào có gởi về thì năm con phải gởi về Hiệp Thiên Đài Vô Vi cho Thầy xét trước đã; đủ rồi, năm con sẽ lo sắp đặt lại, rồi còn phải trình cho Cửu Trùng Đài hay đặng xét rồi phê y; năm con mới được xuất bản.

Năm con, mỗi đứa phải có con dấu riêng để ấn chứng trong Đ.C.L. Mỗi cuốn đều phải có đủ 5 Vị Thiên Sư ký tên vào, mới được phát ra cho đạo hữu cùng là người đời xem.


Cách ký tên như sau:

Ngũ Hành Thiên Sư chứng nhận :
Đông Thiên Sư Nam Thiên Sư

Trung Thiên Sư

Bắc Thiên Sư Tây Thiên Sư

Tờ nầy sắp kế tờ mặt Đuốc Chơn Lý, mỗi khi in rồi, năm con phải xét lại cho kỹ đặng ký tên, đóng dấu đem trình cho Chánh Phủ; ấy là năm con tuân Luật Nước đó

Năm con đều làm y như kiểu nầy :
- Giáp vòng trong, khắc chữ TÒA THÁNH ĐỊNH TƯỜNG - Giữa để chữ như: Đông thiên sư hay là Tây thiên sư, Nam thiên sư hoặc Bắc thiên sư, Trung thiên sư.

Thầy hạn cho từ đây tới ngày 15 tháng 4 phải đủ Thiên phục cùng là các điều dặn đó. Khi làm xong rồi phải trình cho Cửu Trùng Đài xét; đặng Người chạy tờ cho Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài biết.

Vậy Thầy khuyên mỗi đứa phải ráng lo giúp Thầy, đừng bê trễ nghe con !

-THĂNG-
—————————d&c—————————

Tòa Thánh, ngày 16 Tháng 5 Năm Kỷ Mảo 1939
KÍNH,

ĐẠI ĐỨC CHƯỞNG QUẢN CỬU TRÙNG ĐÀI
(Tòa Thánh Định Tường Mỹ Tho)
Vưng Lịnh Đức Chí Tôn dạy Năm Thiên Sư ngày 4 tháng 4 năm Mậu Dần. Chúng tôi soạn lại những bài Thánh Huấn Vô Vi Hiệp Thiên Đài Thầy giáng dạy trong Mùa Hạ nầy ; nên chúng tôi xấp theo Mục Lục sau nầy :
I.- Thánh Huấn Đại Lễ Kỷ Niệm :

1.- Kỷ niệm Long Hoa 2.- Lễ LạcThành Bát Quái

3.- Kỷ niệm Vô Vi H.T.Đ 4.- Kỷ niệm Tam Tôn
II.- Thánh Huấn dạy trong các Đàn Sóc Vọng :

1.- Nền Đại Đạo xanh um cỗ thọ 2.- Thầy ra cứu độ Đạo Đời

3.- Con thão thuận, lòng Cha vui đẹp 4.- Đạo Thầy mở mười ba năm chẳn
III.- Thánh Huấn dạy Lễ Nghi trật tự :

1.- Chương trình hành lễ Sóc vọng và Đại lễ Kỷ niệm

2.- Chương trình hành lễ tứ thời tại Thánh Tòa cùng các nơi;

3.- Giải nghĩa Vía Trời và Lễ Long Hoa


IV.- Thánh Huân dạy đạo chung Lưỡng Phái :

1.- Cứu vớt Đạo Đời 2.- Phá mê, tầm Đạo

3.- Khuyến hữu tu hành 4.- Cơ cầu húng hính

5.- Dễ chi bác bẻ Đạo Thầy 6.- Theo Thầy học Đạo…

7.-Tùng mạng thuận Thiên 8.- Mở mang trí huệ

9.- Tánh tông nguyên lý 10.- Mậu Dần Đại Kiếp…

11.- Học học, hành hành nói đủ
V.- Thánh Huấn dạy Đạo tràng :

1.- Đạo Thầy mở……. 2.- Đạo tràngThuận Mỹ

3.- Giải nghĩa kinh Lạy Thầy 4.- Kinh Tây Vương

5.- Chuyển Mê số 9, vé 210 6.- Chuyển Mê số 10…

7.- C.Mê số 10 – vé 268 8.- Hai chữ Tứ Ân

9.- 4 chữ Khữ tà qui chánh 10.- 4 chữ Phụ từ, Tử hiếu


VI.-Thánh Huấn Phổ Độ các Chi Phái Lầm Lạc:

Bài Thượng TRUNG Nhựt

Vậy chúng tôi kính gởi lên cho Đại Đức xem lại và phê vào, đặng cho chúng tôi ấn hành trong Đuốc Chơn Lý Mùa Hạ (2è trimestre 1939) số 36.
Đông Thiên Sư Nam Thiên Sư

Đông THÀNH Sư Nam BẰNG Sư

Trung Thiên Sư

Trung QUẢN Sư

Bắc Thiên Sư Tây Thiên Sư

Bắc CHIẾU Sư Tây RỢ Sư


Chứng Kiến :

Tòa Thánh, le 9 Juillet 1939

Chưởng Quản C. T. Đ

BỬU AN THIÊN
—————————d&c—————————

THÁNH TỰA

0o0


ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ

3 AMNISTIE DE DIEU EN ORIENT

__________________________________________________

Mercredi 27 Octobre 1926 (aâl.21 thaùng 9 Bính Daàn)



NGỌC HOÀNG THƯỢNG ÐẾ viết
CAO ÐÀI TIÊN ÔNG ÐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT
GIÁO ĐẠO NAM PHƯƠNG

L'humanité souffre de toutes sortes de vicissitudes.

J'ai envoyé Allan Kardec, J'ai envoyé Flammarion comme J'ai envoyé Élie et Saint Jean Baptiste, précurseurs de l'avènement de Jésus Christ; l'un est persécuté, et l'autre tué. Et par qui? Par l'humanité. Mon fils est aussi tué par vous. Vous ne le vénérez qu'en Esprit et non en Sainteté.

Je voulais causer avec vous en une seule fois au temps de Moise sur le Mont Sinai, vous ne pouviez me comprendre.

La promesse que J'ai faite à vos ancêtres pour votre rédemption, la venue du Christ est prédite, vous ne voulez pas en tenir compte.

Il faut que Je me serve moi-même maintenant d'un moyen plus spirituel pour vous convaincre. Vous ne pourrez pas nier devant le Grand Jugement Général que Je ne sauve pas l'humanité par tous moyens plausibles. Quelque indulgent que Je sois, Je ne pourrai effacer tous vos péchés depuis votre création.

Le monde est dès maintenant dans les ténèbres. La Vertu de Dieu est détruite, la haine universelle s'envenime, la guerre mondiale est inévitable.

La race française et la race annamite sont mes deux bénites. Je voudrais que vous soyez unis pour toujours. La NouvelleDoctrine que J'enseigne a pour but de vous mettre une dans communauté d'intérêt et de vie.

Soyez donc unis par ma volonté et prêchez au monde la paix et la concorde.

En voilà assez pour vous ce soir. 

—————————d&c—————————

Bài dịch Việt văn :

Thứ tư, 27-10-1926 (âl 21-9-Bính Dần)



NGỌC HOÀNG THƯỢNG ÐẾ viết
CAO ÐÀI TIÊN ÔNG ÐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT
GIÁO ĐẠO NAM PHƯƠNG

Nhơn loại hiện chịu đau khổ bởi nhiều cuộc tai biến.

Thầy đã sai Allan Kardec, Flammarion, cũng như Élie và Thánh Jean Baptiste, là những bực tiền Thánh báo tin ngày giáng sinh chấn động của Chúa Cứu Thế Jésus Christ, nhưng chúng nó, đứa thì bị hành hạ, đứa khác bị giết chết. Bởi ai? Cũng bởi loài người. Chính con của Thầy cũng bị các con giết mất. Các con chỉ biết tôn sùng Người bằng Tinh thần chớ không bằng Thánh chất.

Thầy đã muốn nói với các con chỉ một lần mà thôi, hồi thời kỳ Thánh Moise trên ngọn núi Sinai, nhưng các con không hiểu được ý Thầy.

Lời hứa của Thầy với Tổ tiên các con về việc xin chuộc tội cho các con và ngày Giáng sinh của Chúa Cứu Thế là việc đã có sấm tiên tri rồi mà các con không chịu quan tâm đến.

Nay Thầy phải tự tìm lấy một phương pháp huyền diệu hơn để thâu phục các con. Các con sẽ không còn chối cãi được trước Tòa Phán Xét Chung rằng Thầy không cứu vớt nhơn loại bằng những phương pháp công hiệu. Dầu Thầy có khoan dung cách mấy đi nữa, Thầy cũng không thể bôi xóa được những tội lỗi của các con đã làm từ lúc tạo thành nhơn loại.

Từ nay thế giới phải chịu trong vòng hắc ám. Tinh thần đạo đức đã tiêu mất, sự thù hận tràn ngập khắp hoàn cầu. Chiến tranh thế giới không thể tránh khỏi.

Dân tộc Pháp - Việt là hai giống dân được nhiều huệ phúc nhất. Thầy muốn sao cả hai được hòa hiệp nhau mãi mãi. Giáo lý của Thầy có mục đích dạy dỗ các con hòa hợp nhau trong sự sống chung cộng đồng quyền lợi và sinh hoạt.

Vậy các con hãy chung hiệp nhau mãi mãi theo ý muốn của Thầy và hãy truyền bá khắp hoàn cầu thuyết hòa bình tương thân tương ái.

Thôi có bao nhiêu đó cho các con đêm nay./- 

—————————d&c—————————

THÁNH TỰA

VÔ-VI HIỆP-THIÊN ĐÀI



Ngày 17 Tháng 5 Annam 1939 [ĐCL.36/9]

Nầy các con từ Nam chí Nữ, từ trẻ đến già; mỗi đứa thảy đều có một cái chí tư tưởng riêng nhau, là một cái tư tưởng về Đạo, về Đời; tuy riêng chớ không ngoài hai lẽ.

Vậy mỗi đứa có biết hai lẽ đó gốc nó tại đâu hay không ? Nếu các con không biết rồi cái tư tưởng đó nó sẽ kết quả vào đâu ? Đây Thầy trước hỏi thử mỗi con, đặng mỗi đứa đọc đến đoạn nầy, rồi trầm ngâm suy xét trong một ít lời, rồi sau sẽ coi thêm, lời Thầy nói sau đây cho rõ, coi mình sai lầm hay là Trời không thương mà bỏ hủy. Các con ôi ! Cái nạn Vô Minh nó cũng ở trong vòng Mê Tín. Cái tục hũ tệ nó cũng ở chỗ Dị Đoan; mà mỗi đứa lại ưa đến đó mà vùi thân, vùi thể. Còn Thầy lập Đạo ra cứu Đời , giải rành Tiên, Tục, chỉ rõ thiệt, hư. Nên mới lập Vị Tam Tôn tại Thánh Tòa cho mỗi con coi lấy đó mà bỏ lần điều tục, xa tránh dị đoan. Một là mình khỏi mang chứng bịnh u mê; hai nữa được rõ mình nhờ nơi đâu mà đạt thành Đạo Lý. Nếu đạo lý tạo thành, thì có chi qua nỗi. Thì cái tư tưởng của mỗi con đó , nó không ngoài cái chủ nghĩa Tam Tôn. Mà không có Thầy thì Tam Tôn cũng không. . Tại bấy lâu Thầy để cho các con lấy trí phàm mà làm ra đặng khoe tài hay, học giỏi; sức mạnh qua Trời; nên Thầy không nói đến- Nay đến thời kỳ Thầy ra cứu độ, theo lẽ thì mỗi đứa phải hết lòng kính mến Tam Tôn; vậy mới gọi con người nơi thế hạ.

-Chớ có đâu, tư tưởng riêng thì muốn; mà sự hão hiệp lại không. Rồi các con mới làm thế nào mà tạo thành Đạo Lý ? Ngày nào cho lánh khỏi Đại Đồng rồi , thành ra cái tư tưởng đó nó trở lại hại các con; thì cũng không ngòai Đời với Đạo. Tại đó mà Thầy đau lòng, xót dạ, chẳng nỡ ngồi coi. Nên mới hết lòng lo cứu độ. Thầy nói cạn lời đây, là chẳng phải Thầy quyết kể ơn với các con. Đó là Thầy quyết giải thoát cho các con đó. Đứa nào muốn ra cho khỏi thì tuân theo. Đứa nào muốn bước vào thêm, thì đi càng vào đó. Thầy dặn trước, chừng đến đỗi đừng có kêu Trời cho uổng tiếng. Cứ kêu lấy cái khôn, cái mạnh, cái dữ, cái hay của mỗi đứa nào có bấy lâu; đặng để mà chống Trời, vọc nước đó. Thì cứ vậy kêu la coi nó có ở đó mà cứu các con hay không? Chớ phận sự của Thầy tới đó, không còn chỗ nói nữa. Các con mỗi đứa thường hay nói hai chữ : Tu Thân, Tề gia, Bình thiên hạ. Nói nghe thì có mà hiểu Lý thì chưa. Đó là lời sáo ngữ, ăn cắp của người, nói nghe cho rộn. Rồi lời nói đó nó trở lại hại mình là tại sao?? Tại không biết Lý mà mở miệng xưng hô đặng cầu danh, thủ lợi. Thì trách sao cho khỏi cái tội nói bướng, gạt người; nên phải bị hại là vậy đó. Theo lẽ thì mỗi đứa bớt lần cái bịnh nói môi; để công đó đặng coi Thánh Huấn Chơn Lý của Thầy. Đặng lưu tâm mà sửa lần điều tục, bỏ bớt sự tham, đừng chia phe đảng; hòa nhau như Một; giữ trọn lòng thương thì có chi là hơn nữa. Các con ôi!! Cái giàu sang của các con ở thế hạ nầy, không biết tới đâu mà cho phỉ tình mỗi đứa. Cái nghèo khổ không biết hạng nào là cùng. Chỉ có cái Đạo Đức là một thú vui riêng hơn hết. Cái vui riêng đó, nó đã sẵn thấy chán chường; sao các con không bắt chước? Là nơi địa vị Tam Tôn đó, các con có thấy không ? Thầy nói đây ít đứa chịu nghe. Dầu có nghe thì cũng nghe vị lòng rồi bỏ. Tại vậy mà các con phải chịu ngày đêm lao khổ, đắm đuối sông trần : đứa leo, đứa lội; đứa nổi, đứa chìm. Lặn hụp loi ngoi giống hình như cá ham mừng nước. Tại đó mà phải ở nơi chậu, nhốt ở kho; đặng đem thịt xương xẻ ra đãi đằng cho khách trần ăn. Rồi kẻ khen ngon, người chê lạc; mà quên rằng cũng một giống thịt, xương xẻ ra từ miếng. Miệng ăn, mặt ngó mà sao chẳng cảm lòng thương; lại nỡ đành chê, khen làm chi vậy ! Ôi đời quá tham mà lắm lúc Đạo Mê Tín nên chịu sai lầm. Cả hai làm cho náo động Đất Trời Tiên Phật thảm thiết. Kẻ dụng thế nầy, người lo cách khác đặng can giáng, nhủ khuyên; rốt cuộc cũng còn mê, còn đắm. Nay Thầy quyết dựng lại đời Thượng Cỗ, nên lập Vị Tam Tôn. Nếu con nào sớm biết xét mình thì mau kíp thoát thân, đặng qui hồi cựu vị. Còn con nào chẳng chịu, Thầy cũng vui cho; chớ trong vòng Tạo Hóa, có lẽ nào các con chạy ra khỏi đặng hay sao ?

ĐƯỢC, con nghe Thầy dặn : Phận con làm chủ Tam Hồn, thì cứ vậy lo tròn; chớ nên than phiền chi cả. Còn bài nầy, con biểu CA nó để vào mặt Đ.C.L mùa Hạ nầy, đặng chúng sanh coi cho rõ./.

-THĂNG-


—————————d&c—————————

I.

Каталог: images
images -> Hướng dẫn sử dụng Dropbox Để sử dụng được Dropbox
images -> BÀi thuyết trình cách xáC ĐỊnh và chế ĐỘ pháp lý CỦa các vùng biển theo công ưỚc của liên hiệp quốc về luật biển năM 19821
images -> Céng hßa x· héi chñ nghÜa viÖt nam Độc lập tự do hạnh phúc
images -> Lúa gạo Việt Nam Giới thiệu
images -> Trung Tâm kt tc-đl-cl
images -> Số: 105/2008/QĐ-ttg CỘng hòa xã HỘi chủ nghĩa việt nam độc lập Tự do Hạnh phúc
images -> ChuyêN ĐỀ ĐẠi số TỔ HỢP, XÁc suất kiến thức cơ bản Đại số tổ hợp
images -> BỘ giáo dục và ĐÀo tạo trưỜng đẠi học luật tp. HỒ chí minh dưƠng kim thế nguyên thủ TỤc phá SẢn các tổ chức tín dụng theo pháp luật việt nam
images -> Review of Condor, Sun Grid Engine and pbs

tải về 0.68 Mb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:
  1   2   3   4   5   6   7   8   9   10




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương