TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
ĐỀ THỰC TẬP CHUYÊN NGÀNH
TÌM HIỂU VÀ ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO XÂY DỰNG TRÒ CHƠI
(Lưu ý: 1. Tùy theo trò chơi được đăng ký 1-2 SV/đề tài. 2. Các SV có thể đăng ký trùng đề tài này nhưng điệu kiện bắt buộc là các trò chơi phải khác nhau).
Mục đích:
Tổng hợp các kiến thức đã học về Phân tích thiết kế hệ thống, Kỹ thuật lập trình, Trí tuệ nhân tạo,…
Tìm hiểu, nghiên cứu về heuristic trong các trò chơi.
Viết chương trình ứng dụng minh họa.
Yêu cầu:
Tìm hiểu tổng quan về trí tuệ nhân tạo và heuristic.
Tìm hiểu về một số trò chơi (VD: Nim, Fish Tales Classic….) và chọn 1 trò chơi (X) để cài đặt.
Nghiên cứu, đề xuất heuristic phù hợp.
Xây dựng trò chơi minh họa.
Kết thúc thực tập:
Báo cáo kết quả thực hiện theo đề cương gợi ý sau (20-30 trang):
1. Giới thiệu tổng quan về trí tuệ nhân tạo
1.1 Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo
1.2 Vai trò của trí tuệ nhân tạo trong CNTT
2. Trò chơi X (SV hoặc GV đề xuất)
2.1 Giới thiệu xuất xứ
2.2 Cách chơi và heuristic
2.3 Thuật toán
3. Viết chương trình minh họa
3.1 Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình (C#/Java/ Java Applet,…): SV tùy chọn.
3.2 Kết quả thực hiện chương trình
4. Tài liệu tham khảo
Tài liệu tham khảo chính :
Bùi Đức Dương, Bài giảng Trí tuệ nhân tạo, Đại học Nha Trang, 2015
Các tài liệu về ngôn ngữ lập trình và hệ quản trị cơ sở dữ liệu sinh viên chọn dùng.
Tài liệu về trò chơi
Các nguồn tài liệu liên quan khác (liên hệ GVHD)
Người ra đề: Bùi Đức Dương - Bộ môn: Kỹ thuật phần mềm
Email: buiducduongit@gmail.com Phone: 0914.095451
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
ĐỀ THỰC TẬP CHUYÊN NGÀNH
TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG ĐA TÁC TỬ VÀ CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG MINH HỌA
Mục đích:
Tìm hiểu, nghiên cứu về hệ thống thông minh đa tác tử.
Viết chương trình ứng dụng minh họa.
Yêu cầu:
Tìm hiểu tổng quan về tác tử
Tìm hiểu về tương tác trong hệ đa tác tử.
Tìm hiểu ngôn ngữ truyền thông tác tử ACL (Agent Communication Language), Tiếp cận và khai thác agentTool.
Xây dựng một chương trình minh họa.
Kết thúc thực tập:
Báo cáo kết quả thực hiện theo đề cương gợi ý sau (20-30 trang):
1. Giới thiệu về công nghệ tác tử và hệ đa tác tử
1.1 Công nghệ tác tử
1.2 Hệ đa tác tử
2. Tương tác trong hệ đa tác tử
2.1 So sánh tương tác trong một số hệ thống
2.2 Đề xuất một ví dụ
3. Viết chương trình minh họa
3.1 Giới thiệu về công cụ lập trình (JADE+Agent Tools/Net Logo…).
3.2 Áp dụng ví dụ
3.3 Kết quả thực hiện chương trình
4. Tài liệu tham khảo
Tài liệu tham khảo chính :
Tác tử-Công nghệ phần mềm hướng tác tử, của Lê Tấn Hùng, Từ Minh Phương, Huỳnh Quyết Thắng
Công nghệ Agent trong quản lý mạng internet của Biện Văn Quang (quantrimang.com)
Các nguồn tài liệu liên quan khác (liên hệ GVHD)
Người ra đề: Bùi Đức Dương - Bộ môn: Kỹ thuật phần mềm
Email: buiducduongit@gmail.com Phone: 0914.095451
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
ĐỀ THỰC TẬP CHUYÊN NGÀNH
TÌM HIỂU VỀ CHUẨN MOS VÀ XÂY DỰNG PHẦN MỀM ÔN LUYỆN
Mục đích:
Tìm hiểu về các tính năng cơ bản và nâng cao của MS Office 2013 và chuẩn đánh giá MOS.
Viết chương trình ứng dụng hỗ trợ ôn luyện.
Yêu cầu:
Tìm hiểu về các tính năng cơ bản và nâng cao của MS Office 2013
Tìm hiểu về bài thi theo chuẩn MOS và xây dựng ngân hàng ít nhất 90 câu hỏi và video hướng dẫn làm bài.
Tìm hiểu ngôn ngữ lập trình (Tùy chọn).
Xây dựng một chương trình hỗ trợ ôn luyện.
Kết thúc thực tập:
Báo cáo kết quả thực hiện theo đề cương gợi ý sau (20-30 trang):
1. Giới thiệu về MS Office 2013 và chuẩn đánh giá MOS
1.1 MS Office 2013
1.2 Mcrosoft Office Specialist
2. Tìm hiểu công cụ lập trình
2.1 Giới thiệu
2.2 Điểm mạnh của công cụ
3. Viết chương trình minh họa
3.1 Đặc tả.
3.2 Kết quả thực hiện
4. Tài liệu tham khảo
Tài liệu tham khảo chính :
Bài giảng Tin học cơ sở - Bộ môn Kỹ thuật phần mềm – Khoa CNTT (2013).
Tài liệu về Phần mềm ôn thi MOS (Certiprep, Gmetrix).
Các nguồn tài liệu liên quan khác (liên hệ GVHD).
Người ra đề: Bùi Đức Dương - Bộ môn: Kỹ thuật phần mềm
Email: buiducduongit@gmail.com Phone: 0914.095451
Chia sẻ với bạn bè của bạn: |