TÌm hiểu và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo xây dựng trò chơI



tải về 30.53 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu26.11.2017
Kích30.53 Kb.
#34639
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

ĐỀ THỰC TẬP CHUYÊN NGÀNH


TÌM HIỂU VÀ ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

XÂY DỰNG TRÒ CHƠI


(Lưu ý: 1. Tùy theo trò chơi được đăng ký 1-2 SV/đề tài. 2. Các SV có thể đăng ký trùng đề tài này nhưng điệu kiện bắt buộc là các trò chơi phải khác nhau).

  1. Mục đích:

    • Tổng hợp các kiến thức đã học về Phân tích thiết kế hệ thống, Kỹ thuật lập trình, Trí tuệ nhân tạo,…

    • Tìm hiểu, nghiên cứu về heuristic trong các trò chơi.

    • Viết chương trình ứng dụng minh họa.

  2. Yêu cầu:

    • Tìm hiểu tổng quan về trí tuệ nhân tạo và heuristic.

    • Tìm hiểu về một số trò chơi (VD: Nim, Fish Tales Classic….) và chọn 1 trò chơi (X) để cài đặt.

    • Nghiên cứu, đề xuất heuristic phù hợp.

    • Xây dựng trò chơi minh họa.

Kết thúc thực tập:

  • Báo cáo kết quả thực hiện theo đề cương gợi ý sau (20-30 trang):

1. Giới thiệu tổng quan về trí tuệ nhân tạo

1.1 Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo

1.2 Vai trò của trí tuệ nhân tạo trong CNTT

2. Trò chơi X (SV hoặc GV đề xuất)

2.1 Giới thiệu xuất xứ

2.2 Cách chơi và heuristic

2.3 Thuật toán

3. Viết chương trình minh họa

3.1 Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình (C#/Java/ Java Applet,…): SV tùy chọn.

3.2 Kết quả thực hiện chương trình

4. Tài liệu tham khảo


  • Chương trình thực hiện.

  1. Tài liệu tham khảo chính :

    • Bùi Đức Dương, Bài giảng Trí tuệ nhân tạo, Đại học Nha Trang, 2015

    • Các tài liệu về ngôn ngữ lập trình và hệ quản trị cơ sở dữ liệu sinh viên chọn dùng. 

    • Tài liệu về trò chơi

    • Các nguồn tài liệu liên quan khác (liên hệ GVHD)

  2. Người ra đề: Bùi Đức Dương - Bộ môn: Kỹ thuật phần mềm

Email: buiducduongit@gmail.com Phone: 0914.095451
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

ĐỀ THỰC TẬP CHUYÊN NGÀNH


TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG ĐA TÁC TỬ VÀ CÀI ĐẶT

ỨNG DỤNG MINH HỌA


  1. Mục đích:

    • Tìm hiểu, nghiên cứu về hệ thống thông minh đa tác tử.

    • Viết chương trình ứng dụng minh họa.

  2. Yêu cầu:

    • Tìm hiểu tổng quan về tác tử

    • Tìm hiểu về tương tác trong hệ đa tác tử.

    • Tìm hiểu ngôn ngữ truyền thông tác tử ACL (Agent Communication Language), Tiếp cận và khai thác agentTool.

    • Xây dựng một chương trình minh họa.

Kết thúc thực tập:

  • Báo cáo kết quả thực hiện theo đề cương gợi ý sau (20-30 trang):

1. Giới thiệu về công nghệ tác tử và hệ đa tác tử

1.1 Công nghệ tác tử

1.2 Hệ đa tác tử

2. Tương tác trong hệ đa tác tử

2.1 So sánh tương tác trong một số hệ thống

2.2 Đề xuất một ví dụ

3. Viết chương trình minh họa

3.1 Giới thiệu về công cụ lập trình (JADE+Agent Tools/Net Logo…).

3.2 Áp dụng ví dụ

3.3 Kết quả thực hiện chương trình

4. Tài liệu tham khảo


  • Chương trình thực hiện.

  1. Tài liệu tham khảo chính :

    • Tác tử-Công nghệ phần mềm hướng tác tử, của Lê Tấn Hùng, Từ Minh Phương, Huỳnh Quyết Thắng

    • Công nghệ Agent trong quản lý mạng internet của Biện Văn Quang (quantrimang.com)

    • Các nguồn tài liệu liên quan khác (liên hệ GVHD)

  2. Người ra đề: Bùi Đức Dương - Bộ môn: Kỹ thuật phần mềm

Email: buiducduongit@gmail.com Phone: 0914.095451
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

ĐỀ THỰC TẬP CHUYÊN NGÀNH


TÌM HIỂU VỀ CHUẨN MOS VÀ XÂY DỰNG PHẦN MỀM ÔN LUYỆN


  1. Mục đích:

    • Tìm hiểu về các tính năng cơ bản và nâng cao của MS Office 2013 và chuẩn đánh giá MOS.

    • Viết chương trình ứng dụng hỗ trợ ôn luyện.

  2. Yêu cầu:

    • Tìm hiểu về các tính năng cơ bản và nâng cao của MS Office 2013

    • Tìm hiểu về bài thi theo chuẩn MOS và xây dựng ngân hàng ít nhất 90 câu hỏi và video hướng dẫn làm bài.

    • Tìm hiểu ngôn ngữ lập trình (Tùy chọn).

    • Xây dựng một chương trình hỗ trợ ôn luyện.

Kết thúc thực tập:

  • Báo cáo kết quả thực hiện theo đề cương gợi ý sau (20-30 trang):

1. Giới thiệu về MS Office 2013 và chuẩn đánh giá MOS

1.1 MS Office 2013

1.2 Mcrosoft Office Specialist

2. Tìm hiểu công cụ lập trình

2.1 Giới thiệu

2.2 Điểm mạnh của công cụ

3. Viết chương trình minh họa

3.1 Đặc tả.

3.2 Kết quả thực hiện

4. Tài liệu tham khảo



  • Chương trình thực hiện.

  1. Tài liệu tham khảo chính :

    • Bài giảng Tin học cơ sở - Bộ môn Kỹ thuật phần mềm – Khoa CNTT (2013).

    • Tài liệu về Phần mềm ôn thi MOS (Certiprep, Gmetrix).

    • Các nguồn tài liệu liên quan khác (liên hệ GVHD).

  2. Người ra đề: Bùi Đức Dương - Bộ môn: Kỹ thuật phần mềm

Email: buiducduongit@gmail.com Phone: 0914.095451
Каталог: Portals
Portals -> Phan Chau Trinh High School one period test no 2 Name: English : 11- time : 45 minutes Class: 11/ Code: 211 Chọn từ hoặc cụm từ thích hợp A, B, C, d để điền vào chỗ trống trong đoạn văn sau
Portals -> PHẦn I: thông tin cơ BẢn về ĐẠi hàn dân quốc và quan hệ việt nam-hàn quốc I- các vấN ĐỀ chung
Portals -> Năng suất lao động trong nông nghiệp: Vấn đề và giải pháp Giới thiệu
Portals -> LẤy ngưỜi học làm trung tâM
Portals -> BÀi tậP Ôn lưu huỳnh hợp chất lưu huỳnh khí sunfurơ so
Portals -> TỜ trình về việc ban hành mức thu phí tham gia đấu giá quyền sử dụng đất
Portals -> CỘng hòa xã HỘi chủ nghĩa việt nam độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Portals -> GIẤY Ủy quyền tham dự Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2016

tải về 30.53 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương