Dịch thuật: Abu Zaytune Usman Ibrahim Kiểm duyệt: Abu Hisaan Ibnu Ysa ﴿ من هو محمد رسول الله؟ ﴾ «باللغة الفيتنامية»



tải về 2.88 Mb.
trang1/12
Chuyển đổi dữ liệu01.01.2018
Kích2.88 Mb.
#35278
  1   2   3   4   5   6   7   8   9   ...   12

Muhammad – Thiên sứ của Allah là ai?



Muhammad - Thiên Sứ Của Allah Là Ai?
] Tiếng Việt – Vietnamese – فيتنامية [

Từ trang web

http://www.rasoulallah.net

Dịch thuật: Abu Zaytune Usman Ibrahim
Kiểm duyệt: Abu Hisaan Ibnu Ysa

﴿ من هو محمد رسول الله؟ ﴾


« باللغة الفيتنامية »

الناشر


موقع رسول الله

http://www.rasoulallah.net


ترجمة: أبو زيتون عثمان إبراهيم


مراجعة: أبو حسان محمد زين بن عيسى
Mục lục

Chủ đề Trang

Giới thiệu về Muhammad, Thiến sứ của Allah 9

Muhammad là ai?

Lời mở đầu 21

Những tín đồ Muslim ngày nay có làm theo tư tưởng của Muhammad e không? 24

Người Muslim là ai? 25

Khái niệm Thiên sứ đối với người Muslim? 27

Người Muslim có phải là kẻ xấu? 28

Người Muslim có chấp nhận người khác (người không phải Muslim)? 29

Quan hệ xã hội của Muhammad e

Muhammad e là một người chồng 31

Muhammad e là một người cha 31

Muhammad e là một người ông 33

Muhammad e đối với trẻ con 34

Muhammad e đối với phụ nữ 36

Muhammad e đối với người thân tộc 38

Muhammad e là một người thường đi thăm viếng 40

Muhammad e đối với trẻ mồ côi 42

Muhammad e đối với người nghèo 43

Muhammad e đối với người láng giềng 44

Muhammad e đối với cha mẹ 47



Quan hệ giao dịch của Muhammad, Thiên sứ của Allah

Muhammad e là người bán 50

Muhammad e là người mua 51

Muhammad e là người luôn giữ lời hứa 51

Muhammad e trong chiến tranh 53

Muhammad e đối với người dân Kinh sách 54



Phẩm chất đạo đức của Muhammad, Thiên sứ của Allah

Muhammad e là một người ngay chính 57

Muhammad e là một người trung thực 59

Muhammad e là một người nói chuyện 61

Muhammad e là một người chịu đựng 63

Muhammad e là một người có lòng thương xót và thông cảm 64

Muhammad e là một người khiêm tốn 65

Muhammad e là một người có lòng thương xót với tất cả mọi người, ngay cả đối với động vật 66

Muhammad e là một người có lòng nhân từ 67

Muhammad e là một người không màng danh lợi trần gian 69

Muhammad e là một người tiễn đưa 72

Muhammad e là một người tri ân 73

Muhammad e là một người công bằng 75

Đạo đức và phẩm hạnh của Muhammad, Thiên sứ của Allah

Muhammad e là một người thầy 77

Cách ăn của Nabi Muhammad e 79

Cách uống của Nabi Muhammad e 80

Muhammad e đối với người bệnh 81

Cung cách đi xa của Muhammad e 82

Muhammad e thường đi bộ 83

Sự hành đạo và thờ phượng của Muhammad, Thiên sứ của Allah

Muhammad e là một người dâng lễ nguyện Salah 84

Muhammad e là người luôn tìm sự che chở và cứu rỗi nơi Thượng Đế của Người 86

Sự giản dị trong đời sống của Muhammad e 89

Sự báo tin vui của Mahammad đến những người có đức tin trong những tình huống bế tắc

Sự báo tin vui của Nabi e 104



Sự bình dị và đơn giản của Muhammad e 112

Các bài học từ Thiên sứ Muhammad e

Sự tinh khiết của tâm hồn 115

Hiếu thảo với cha mẹ 124

Cung cách cư xử với những người thân tộc 125

Chăm sóc và nuôi dạy con gái 125

Chăm sóc và nuôi dạy trẻ mồ côi 126

Tuân lệnh và vâng lời Hakim và lãnh đạo 127

Lòng nhân từ 128

Cái xấu của việc cầu xin 128

Giúp đỡ lẫn nhau 129

Xem trong và tôn vinh kiến thức 134

Cung cách cư xứ với nô lệ, người hầu và những người giúp việc 136



Các hình ảnh về lòng nhân từ của Nabi e với những người không phải Muslim

Hình ảnh thứ nhất 138

Hình ảnh thứ hai 139

Hình ảnh thứ ba 139

Hình ảnh thứ tư 140

Hình ảnh thứ năm 140

Hình ảnh thứ sáu 143

Hình ảnh thứ bảy 145

Hình ảnh thứ tám 145

Hình ảnh thứ chín 146

Hình ảnh thứ mười 146

Hình ảnh thứ mười một 148

Hình ảnh thứ mười hai 149

Những hành động của Nabi Muhammad e là gì? Yusuf Estes 150

Muhammad e đã nói gì? Yusuf Estes 181

Các tín đồ của Muhammad e nói gì về Người? Yusuf Estes 187

Các tín đồ của Muhammad e nói gì về Người? Yusuf Estes 192

So sánh giữa Ysa (Jesus) u và Muhammad e. Yusuf Estes 200

Ai là vị Thiên sứ đó? 203

Bạn có biết người đó là ai không? 207



Giới Thiệu Về Muhammad – Thiên sứ của Allah

Muhammad con trai ông Abdullah bin Abdul-Muttalib e (Cầu bằng an và phúc lành cho Người) sinh năm 570 (dương lịch) và mất năm 633 (DL).

Tất cả những gì sẽ được liệt kê dưới bài viết này đều được lấy từ các sách, bản viết tay và các tài liệu xác thực đáng tin cậy cùng với những lời dẫn truyền từ những người thực sự đã chứng kiến ​​các sự kiện. Các nguồn tài liệu được cho là xác thực để tham chiếu thì có quá nhiều, chúng tôi không thể kể hết tất cả ra đây. Tất cả các nguồn tài liệu đó đều được bảo tồn qua nhiều thế kỷ mà không có bất kỳ sự biến dạng và bóp méo nào từ những người Muslim và những người không phải Muslim.

Ngày nay, nhiều người đang tò mò muốn biết về vị Thiên sứ e (Cầu xin bằng an và phúc lành cho Người): Ông đích thực là ai? Ông kêu gọi và tuyên truyền những gì? Tại sao lại có rất nhiều người yếu quý ông đến như vậy? Phải chăng ông sống là chỉ để tuyên truyền chân lý? Ông có phải là một người thánh nhân? Liệu ông có phải là vị Thiên sứ đến từ Thượng Đế đích thực? Sự thật về người đàn ông này là gì? Bạn hãy tự thẩm phán cho chính mình!



Dưới đây là các sự thật được thuật lại từ hàng ngàn người, trong đó có người là những người sống ngay trong thời của vị Thiên sứ Muhammad e và biết rõ chính xác về Người.

  • Người e xuất thân từ một bộ tộc cao quý nhất trong các bộ tộc cao quý tại Makkah (Mecca).

  • Tên của Người là “مُحَمّدٌ” “Muhammad” được biến thể từ tiếng “حَمْد” “Hamd” có nghĩa là người được khen ngợi. Và công chúng từ thời của Người cho đến thời điểm này và sẽ mãi cho tới lúc Allah thu hồi trái đất và những ai sống trên đó đều cầu nguyện an lành cho Người mỗi ngày đêm thật nhiều lần – Cầu xin Allah ban bằng an và phúc lành cho Muhammad.

  • Người e chưa bao giờ thực hiện hay tham gia những tập tục truyền thống của bộ tộc mình về việc thờ phượng bục tượng và các thần linh do chính họ tự sáng tạo và làm ra.

  • Người e đã từng tin rằng chỉ có một Thượng Đế duy nhất đáng được tôn thờ và bắt buộc mọi người phải tôn thờ một mình Ngài duy nhất, không có đối tác ngang hàng với Ngài.

  • Người e luôn tôn nghiêm tên của Thượng Đế và không bao giờ nhạo báng hay chế giễu, và Người cũng không mang tên của Ngài ra cho các mục đích lợi ích hoặc để cải thiện những điều vô ích.

  • Người e xem thường những thờ phượng sai trái cùng với tất cả những cung cách xử sự và các hành vi thái hóa của họ.

  • Người e luôn thực hiện và chấp hành tất cả các giáo lý tôn giáo “Những lời dạy của Thượng Đế Duy nhất” giống như các vị Nabi trước Người.

  • Người e chưa bao giờ làm chuyện Zina (quan hệ nam nữ bừa bãi ngoài hôn nhân), và luôn khuyên những người khác tránh xa hành vi đáng xấu hổ và bại hoại này.

  • Người e nghiêm cấm Riba (trao đổi mua ban dưới hình thức cho vay lấy lãi) giống như Nabi Ysa (Giê-su) u đã nghiêm cấm trước Người cách đó nhiều thế kỷ.

  • Người e chưa bao giờ có hành vi cờ bạc và Người không cho phép hành động này.

  • Người e không uống rượu mặc dù đó là thói quen truyền thống rất phổ biến của dân chúng trong thời của Người (thời trước Islam).

  • Người e chưa từng nói xấu ai bao giờ, Người kịch liệt lên án bất cứ khi nào nghe thấy hành vi nói xấu và mách lẻo chuyện của người khác.

  • Người e thường xuyên nhịn chay để được đến gần Allah, Đấng Tối cáo và Ân phúc, và luôn tránh xa những dục vọng thấp hèn của thế gian.

  • Người e bảo rằng Nabi Ysa (Giê-su) u con trai của Maryam u (cầu xin bằng an cho Người) là một phép lạ trong sự tạo hóa của Thượng Đế Allah và mẹ của Nabi Ysa u là một trinh nữ tốt đẹp trong các tạo vật tốt đẹp nhất của Thượng Đế, Đấng Tối cao.

  • Người e khẳng định rằng ngay cả những người Do thái tại Madinah cũng cho rằng Ysa u chính là vị Nabi được nói trong kinh Tawrah (kinh Cựu ước).

  • Người e nói rằng những phép lạ mà Nabi Ysa u mang đến như chữa sáng mắt cho người mù, người bị bệnh phong cùi và làm cho người chết hồi sinh, tất cả đều đến từ Allah, Thượng Đế Quyền Năng.

  • Người e cho biết một cách rất rõ ràng rằng Nabi Ysa u không hề bị giết chết mà đích thực Allah đã đưa Người lên trời.

  • Quả thật, Người e cũng lưu ý rằng Allah đã mặc khải cho biết sắp đến ngày tận thế Nabi Ysa u sẽ trở lại trần gian để lãnh đạo toàn thể người có đức tin chiến thắng những kẻ thù của Chân lý (Islam) và giết Masih Dajjaal1 (Antichrist: kẻ thù của Giê-su).

  • Người e ra lệnh đóng Zakah (thuế an sinh) cho người nghèo, Người luôn đứng ra bảo vệ và giúp đỡ những người góa phụ, trẻ mồ côi và những người lỡ đường.

  • Người e ra lệnh mọi người phải xây dựng một gia đình gắn bó và thương yêu, phải tôn kính và yêu quý mối quan hệ gia đình đặc biệt là mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

  • Người e khuyến khích kêu gọi noi gương theo Người về mối quan hệ với phụ nữ bằng con đường hôn nhân theo Islam và nghiêm cấm Zina (quan hệ nam nữ ngoài hồn nhân, ngoại tình).

  • Người e đưa cho phụ nữ quyền lợi của họ như tiền cưới sinh, quyền thừa kế tài sản và những nguồn tài sản khác.

  • Tất cả cung cách cư xử tốt đẹp cũng như sự kiên nhẫn, khiêm tốn và những đức tính cao quý khác của Người e đều được toàn thể những ai biết rõ về Người thừa nhận rằng đó là đức tính đáng ca ngợi không có một ai trong nhân loại có thể sánh được.

  • Muhammad e chưa bao giờ nói dối, chưa bao giờ bội ước, chưa bao giờ làm chứng cho điều giã dối và tội lỗi. Tất cả các bộ tộc tại Makkah đều biết rõ về sự trung thực và ngay chính của Người đến nỗi họ đã đặt cho Người với biệt danh Al-Amin có nghĩa là người rất mực trung thực và ngay chính.

  • Người e không bao giờ làm điều Zina, Người không có bất cứ một mối quan hệ nào với phụ nữ ngoài khuôn phép của hôn nhân và Người cũng không chấp nhận những hành vi đó mặc dù việc quan hệ nam nữ bừa bãi ngoài hôn nhân là thói quen phổ biến rất bình thường trong xa hội vào thời của Người.

  • Người e chưa từng có quan hệ với bất kỳ người phụ nữ nào bên ngoài khuôn khổ của hôn nhân hợp pháp và có sự chứng kiến của các nhân chứng theo quy định của pháp luật.

  • Mối quan hệ của Người e với bà A’ishah  (Cầu xin Allah hài lòng về bà) là mối quan hệ hôn nhân hợp pháp. Chúng ta đã được biết chi tiết qua các Hadith nói về bà A’ishah  rằng đó là mối quan hệ trên danh nghĩa tình yêu và tôn trọng giữa người đàn ông và người phụ nữ. Theo các nguồn Hadith cho thấy bà A’ishah  được coi là người phụ nữ cao quý, cuộc đời của bà chỉ có Thiên sứ e là người chồng, bà chưa từng có mối quan hệ với người đàn ông nào khác ngoài Thiên sứ và bà chưa từng thấy bất cứ thái độ tiêu cực nào của Người e.

  • Người e nghiêm cấm giết người cho đến khi nào mọi việc đã được rõ rằng đó là luật của Allah cần phải áp dụng trong tình huống đó. Những lời dạy của Allah trong vấn đề này: Quả thật, Allah cho phép giết tất cả những ai là kẻ thù chống phá những người Muslim và tôn giáo Islam bằng cuộc chiến nhưng phải đảm bảo khuôn khổ và phạm vi được Ngài qui định rõ trong vấn đề này.

  • Quả thật, Islam nghiêm cấm giết người vô tội.

  • Chưa từng có bất cứ cuộc diệt chủng nào đối với cộng đồng người Do thái. Vị Thiên sứ nhân từ e đã luôn yêu cầu tha thứ cho họ và bảo đảm an ninh cho họ cho tới khi họ đã phản bội hiệp ước giữa họ và Thiên sứ e nhiều lần. Và Thiên sứ e đã không hồ đồ “tính sổ” họ mà cho đến khi sự việc đã sáng tỏ rằng họ thực sự phản bội Người và muốn hãm hại Người cùng với những người Muslim. Và việc trừng phạt đối với ai đã phản lại hiệp ước với Allah và Thiên sứ của Ngài là điều đương nhiên.

  • Các bộ tộc được biết đến tại thời điểm đó là đã chiếm hữu những người hầu và nô lệ nhưng Islam đến ra lệnh phải trả tự do cho các nô lệ. Chính bản thân Thiên sứ của Allah e đã trả tự do cho rất nhiều nô lệ và Người ra lệnh cho các tín đồ của Người làm như vậy. Thiên sứ e đã trả tự do cho người đầy tớ của Người Zaid bin Harithah, Người đã đối xử với ông ta như một đứa con trai, và Abu Bakr Assiddiq đã mua Bilal một người da đen Habashi – người Muazzin đầu tiên của Islam – chỉ vì muốn trả tự do cho ông.

  • Đối với những kẻ đã cố gắng tìm cách giết hại Thiên sứ (sự kiện nổi tiếng nhất đó là kế hoặch ám sát Thiên sứ e tại nhà của Người vào đêm Người và Abu Bakr t ra đi để chuyển cư đến Madinah, nhưng được Allah mặc khải cho biết nên Ali đã nằm trên giường của Người thay cho Người trong đêm đó). Tuy nhiên, Thiên sứ e đã không ra lệnh cho một ai trừng phạt trả thù lại những kẻ đã âm mưu sát hại Người. Bằng chứng lớn nhất cho điều đó là khi Thiên sứ e cùng với các tín đồ của Người chinh phục được Makkah thì việc đầu tiên mà Người ra lệnh là không được làm hại hay xúc phạm bất cứ ai đã từng làm hại Người và các vị Sahabah (đạo hữu) của Người. Đó là một trong các minh chứng rõ nhất cho tấm lòng bao dung cao đẹp của Thiên sứ chúng ta e.

  • Người Muslim không được phép vùng dậy chiến đấu trong những mười ba năm đầu của sự nghiệp truyền bá tốn giáo. Vấn đề không phải liên quan đến khả năng chiến đấu của họ bởi tất cả họ đều có kinh nghiệm chiến đấu do bản chất cuộc sống vốn có của họ thường xuyên xảy ra tranh chấp giữa các bộ tộc trong một khoảng thời gian rất dài, mà vấn đề ở đây là liên quan đến thiên mệnh vì trong suốt thời gian đó chưa có lệnh truyền xuống từ Allah về việc chiến đấu. Còn sau đó, Allah đã sắc lệnh quy định việc chinh chiến để đảm bảo nghĩa vụ và quyền lợi cũng như giữ gìn và duy trì giới luật của Allah. Các mệnh lệnh của Allah được mặc khải rất rõ ràng về vấn đề chinh chiến như sẽ chiến đấu với ai, như thế nào, bao giờ và đâu là giới hạn cho phép và không được phép.

  • Islam tuyệt đối nghiêm cấm việc phá hủy các cơ sở hạ tầng trừ phi Allah ra lệnh điều đó nhưng chỉ các vị trí được ấn định và cho phép.

  • Trong khi kẻ thù của Islam tìm đủ mọi cách để xúc phạm và hãm hại Thiên sứ e thì đổi lại Người chỉ kêu gọi họ đến với sự hướng dẫn. Bằng chứng tốt nhất cho điều đó là cuộc hành trình của Người đến Ta-if, Người đã bị dân chúng nơi đó cự tuyệt một cách dữ dội và quyết liệt, bắt đầu là những lời từ chối của các trưởng lão bộ tộc và kết thúc bằng hành động đánh đập, ném đá từ phía trẻ con chạy đuổi theo sau làm người bị thương ở chân và mặt. Và khi Đại Thiên thần Jibril xuống để giúp Người trả thù những ai đã xúc phạm và gây hại đến Người, Đại Thiên thần hỏi nếu muốn ngài sẽ ra lệnh cho Thần núi lấy hai quả núi nghiền nát họ, nhưng Người đã từ chối điều đó mà chỉ muốn cầu nguyện cho họ được hướng dẫn, Ngươi e nói: “Hy vọng thế hệ con cháu sau này của họ sẽ có đức tin vào Allah”. Tất cả những gì vị Thiên sứ nhân từ muốn là truyền đạt bức thông điệp của Allah chứ Người không hề quan tâm đến bản thân phải chịu tổn hại như thế nào.

  • Quả thật, Thiên sứ e đã nói rằng tất cả mọi đứa bé đều được sinh ra dưới bản chất tự nhiên là người Islam: Hoàn toàn thuận theo ‎ý chí và mệnh lệnh của Allah, nhưng rồi chúng bị tác động bởi xã hội mà chúng sinh sống cũng như bởi nền giáo dục mà chúng được đào tạo và rèn luyện nên bản chất lành mạnh tự nhiên bên trong chúng bị thay đổi.

  • Thiên sứ cao quý e đã dạy các bạn đạo hữu và tất cả các tín đồ của Người thờ phượng duy nhất một Thượng Đế, đó cũng là Thượng Đế của Adam, Nuh (Noah), Ibrahim (Abraham), Yaqub (Jacob), Dawood (Dawid), Sulayman (Solomon), và Ysa (Jesus) – cầu xin bằng an và phúc lành cho tất cả họ - và tất cả các tín đồ Muslim đều tin tất cả họ là những vị Thiên sứ, những vị Nabi và những vị bề tôi của Allah, Đấng Duy nhất, và Thiên sứ cũng dạy các tín đồ phải tôn kính tất cả các vị Nabi được Allah phái đến không được phân biệt và chia rẻ giữa họ.

  • Người e nói rằng nguyên bản kinh Tawrah (Cựu ước), Azzabur (Sách Thánh thi) và Injil (Tân ước) đều đến từ cùng một nguồn gốc với kinh Qur’an, đó là Allah, Thượng Đế của toàn vũ trụ và muôn loài.

  • Thiên sứ e đã thông điệp – theo sự mặc khải của Allah – về nhiều sự kiện đã xảy ra trong quá khứ và báo trước những sự kiện sắp và sẽ xảy ra trong tương lai và chúng đích thực đã xảy ra.

  • Trong kinh Qur’an có nói về câu chuyện của Pharaoh (Vua Ai cập cổ Pha-ra-ông) bị chết đuối khi hắn đuổi giết Nabi của Allah, Musa (Moses) u. Và Allah phán:

﴿فَٱلۡيَوۡمَ نُنَجِّيكَ بِبَدَنِكَ لِتَكُونَ لِمَنۡ خَلۡفَكَ ءَايَةٗۚ﴾ [سورة يونس: 92]

{Ngày nay TA giữ thân xác của ngươi (Pharaoh) lại để làm một dấu hiệu cho những người thời sau ngươi.} (Chương 10 – Yunus, câu 92).

Nhà khoa học người Pháp Maurice Bucaille đã viết trong cuốn sách của ông có nhan đề "Kinh Injil, Kinh Qur'an và Khoa học" để xác nhận thực tế này, một thực tế làm choáng váng thế giới bởi thông qua phân tích được thực hiện trên xác ướp của “Pharaoh” rằng trên cơ thể của y vẫn còn dấu tích của muối do chết đuối ở biển, và đây là những gì mà Allah đã nói trong Kinh Qur’an cách đây hơn 1400 năm.



  • Sự kiện vua Pharaoh chết đuối trong biển đã xảy ra trước khi Thiên sứ e lãnh nhiệm sứ mạng hàng nghìn năm và nó đã được nhắc trong Qur’an trong khi sự thật này chưa được thế giới biết đến mà mãi cho tới các thập kỷ gần đây nhất tức sau hơn 1400 năm kể từ khi Qur’an được mặc khải xuống... Vậy làm sao mà Thiên sứ e biết được điều này nếu như Qur’an không phải là lời phán của Allah, Thượng Đế Duy nhất?!

d / f


Muhammad là ai?...

Lời mở đầu

بِسْمِ اللهِ وَالْحَمْدُ لِلهِ، والصَّلاَةُ وَالسَّلاَمُ عَلىَ وَرَسُوْلِ اللهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ.

Nhân danh Allah, mọi lời ca ngợi và tán dương kính dâng Allah, và cầu xin bằng an và phúc lành cho Thiên sứ của Allah e.

Muhammad e chính là Người đã đến cách đây hơn 1400 năm, tuyên bố rằng Allah, Thượng Đế Tối cao và Ân phúc đã mặc khải bức Thông Điệp từ trên trời xuống cho Người và giao cho Người sứ mạng truyền bá bức Thông Điệp đó đi khắp trái đất không giới hạn thời gian, không gian, chủng tộc hay màu sắc. Người tuyên bố bức Thông Điệp này của Người là bức Thông Điệp cuối cùng trong các bức Thông Điệp được gởi từ trên trời xuống trái đất và Người là vị cuối cùng trong các vị Thiên sứ và Nabi được cử phái đến, và sau Người sẽ không có một vị Thiên sứ hay Nabi nào nữa.

Người là ai, có phải Người là kẻ khủng bố được giới báo chí loan tin và truyền tải hay Người là một chiến binh đã giành nhiều chiến thắng trong hầu hết các cuộc chiến chống kẻ thù? Một số cuốn sách nói về Muhammad e thì thường nói về một con người chỉ trong thời gian 23 năm kể từ lúc khởi đầu sự nghiệp truyền bá đã làm thay đổi bộ mặt của trái đất và sự truyền bá của ông đã lan truyền khắp mọi nơi trên trái đất và các tác giả những cuốn sách hình như muốn nói về một thiên tài chính trị và quân sự, còn một số cuốn sách khác thì lại nói Người đã dùng khía cạnh chinh chiến hoặc thánh chiến trong cuộc đời của mình để bành chướng và củng cố sự truyền bá tôn giáo. Nhưng khía cạnh quan trọng nhất trong cuộc đời của Người đó là nói về cuộc sống của Người, và cuộc sống của Người giống như một con người bình thường cũng là người cha, người anh, và người chồng. Những người Muslim luôn xem những gì mà Muhammad e mang đến về mọi mặt của cung cách sống, cư xử giao tế là không phải xuất phát từ riêng bản thân Người mà tất cả đều do Thượng Đế mặc khải xuống cho Người. Do đó, chúng ta hãy tập trung vào khía cạnh bí ẩn này trong cuộc sống của Muhammad e bởi Muhammad e khi Người đứng lên truyền bá, Người đã không chinh chiến với người dân của Người lúc ban đầu mà Người và các bạn đạo hữu của Người chỉ kiên nhẫn chịu đựng trước sự đàn áp kịch liệt của người dân, và trong suốt thời gian cam chịu sự hà hiếp đó thì Người đã rèn luyện cho các bạn đạo hữu của mình những đức tính và cách hành xử, cái mà nó đã giúp họ sau đó trở thành những nhà lãnh đạo và cầm quyền trong khi họ không hề ham muốn.

Và điều thúc đẩy chúng tôi thu thập về cuộc đời của Muhammad e là do những suy luận, những nhận định về Người e của dư luận trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đứng ở vị trí trung lập. Và khi nào bạn muốn đánh giá một người thì bạn phải:

1- Lắng nghe từ chính người đó.

2- So sánh ý tưởng của người đó với lời nói được tâm trí lành mạnh đón nhận.

3- Khi đã thừa nhận lời nói của người đó thì hãy xem xét đến hành động của y, nếu hành đồng của y đúng theo lời y nói ..

4- Thì không có lý do gì bạn không tin người đó, và điều này đã được Muhammad e khẳng định khi Người nói “Tâm trí là cốt lõi của trách nhiệm”. Do đó, nếu người không có tâm trí thì y không phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình.

Đó là bốn bước mà tâm trí của bạn sẽ dùng để phân biệt thực hư trong việc phán xét con người, và cuối cùng chính bản thân bạn sẽ tự trả lời cho những câu hỏi còn mập mờ chưa rõ dưới đây:

1- Có phải Muhammad đích thực là một kẻ khủng bố?

2- Có phải ông là vị Thiên sứ như lời mặc khải đã tuyên bố?

3- Islam có phải là tôn giáo chân lý hay không?

Để bạn có thể đọc về Muhammad e bắt buộc chúng tôi phải nói một ngôn ngữ chung, vì vậy chúng tôi đã lấy phần này liệt kê một số ý nghĩa và các khái niệm căn bản về các chủ đề như tôn giáo, Thượng Đế, các vị Thiên sứ, và Islam, và đó là điều rất quan trọng giúp bạn có thể hiểu nội dung cuốn sách.

Phần hai: Lời nói và hành động của Muhammad e

Trong phần này, chúng tôi chia thành nhiều mục nói về Muhammad e qua nhiều khía cạnh khác nhau từ cuộc đời của Người. Mỗi mục được trình bày rất đơn giản được chia thành hai phần nhỏ: phần thứ nhất với tiêu đề “Những lời nói của Muhammad e” và phần thứ hai với tiêu đề “Muhammad e đã làm gì?”. Như thế để bạn có thể nghe được từ chính Người và để bạn so sánh lời nói của Người e với hành động của Người e. Và chúng tôi cũng bổ sung thêm một số ghi chú đơn giản để lưu ý các trọng điểm của Hadith và giải thích một số ý nghĩa.

d / f



Những tín đồ Muslim ngày nay có làm theo tư tưởng của Muhammad e hay không?

Người Muslim là ai?

Quả thật tiếng Islam, ý nghĩa của nó dưới gốc độ từ ngữ và dưới gốc độ thuật ngữ giáo luật đã hướng dẫn chúng ta khái niệm được ý nghĩa của tiếng “Muslim”. Do đó, khi chúng ta nói đến người Muslim thì chúng ta không nói đến bản chất và tính cách tự nhiên của một con người mà chúng ta hãy nói đến bản chất và tích cách của người đó đi theo khuôn khổ của Islam. Và điều này khiến chúng ta phải nói đến tôn giáo Islam.

Bởi lẽ nhân cách của Islam có thể thấy đầy đủ qua Thiên sứ của Allah e và điều này cho chúng ta một khuôn mẫu của một người Muslim. Vì vậy, nếu bạn biết rõ về Muhammad e thì bạn chắc chắn sẽ biết được người Muslim là ai và làm thế nào để hành xử trong các tình huống khác nhau. Và đây chính một trong những mục đích của cuốn sách này rằng nếu bạn biết được Muhammad e thì bạn sẽ biết được người Muslim.

Người Muslim theo nghĩa của từ, đó là người một mực thành tâm trong việc thờ phượng Allah, y sẽ được bình an nếu như y thành tâm vì Ngài, do đó, Islam có nghĩa là sự thành tâm trong đạo và đức tin nơi Allah, Đấng Tối cao.

Từ khái niệm vừa nêu trên thì quả thật tiếng “Islam” không ám chỉ:

1- Một người đặc biệt cụ thể nào đó, chẳng hạn như Phật giáo ám chỉ Đức Phật, còn Zoroastrianism (Bái hỏa giáo) ám chỉ Zoroaster (một nhà tiên tri Ba tư).

2- Cũng không ám chỉ một dân tộc cụ thể nào, chẳng hạn như Do thái giáo thì ám chỉ chính dân tộc Do thái.

3- Cũng không ám chỉ một khu vật hay một đất nước cụ thể nào như Thiên Chúa giáo.

4- Cũng không ám chỉ một giai đoạn cụ thể về thời gian.

Như vậy, tiếng “Islam” này đặt chúng ta trong một bầu không khí toàn cầu tuyệt đối, không giới hạn sứ mạng của Muhammad e. Do đó, qua định nghĩa ở trên cho thấy tất cả các vị Nabi đều là những người Muslim và sự thật này được Qur’an xác nhận nhiều lần. Cho nên, Musa (Moses) là vị Thiên sứ Muslim dành cho người Do thái, và tượng tự các vị Nabi và các vị Thiên sứ còn lại cũng đều như thế.



Каталог: data
data -> HƯỚng dẫn càI ĐẶt và SỬ DỤng phần mềm tạo bài giảng e-learning
data -> CỘng hòa xã HỘi chủ nghĩa việt nam độc lập Tự do Hạnh phúc
data -> Qcvn 81: 2014/bgtvt
data -> Trung taâm tin hoïC Ñhsp ñEÀ thi hoïc phaàn access
data -> PHỤ LỤC 2 TỔng hợp danh mục tài liệu tham khảO
data -> Công ty cổ phần Xây dựng Điện vneco3
data -> Nghiên cứu một số đặc điểm
data -> NHỮng đÓng góp mới của luậN Án tiến sĩ CẤP ĐẠi học huế Họ và tên ncs : Nguyễn Văn Tuấn
data -> Mẫu 01/hc-sn-dn (Ban hành kèm theo Thông tư số 83/2007/tt-btc ngày 16/7/2007 của Bộ Tài chính) TỜ khai hiện trạng sử DỤng nhà, ĐẤt thuộc sở HỮu nhà NƯỚc và ĐỀ xuất phưƠng án xử LÝ

tải về 2.88 Mb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:
  1   2   3   4   5   6   7   8   9   ...   12




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương