Bộ môn: Kỹ thuật Phần mềm chưƠng trình giảng dạy học phầN



tải về 42.26 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu15.08.2016
Kích42.26 Kb.
#20354
Khoa/Viện/TT: Công nghệ Thông tin

Bộ môn: Kỹ thuật Phần mềm
CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY HỌC PHẦN
Họ và tên CBGD: Lê Hoàng Thanh. Chức danh, học vị: Thạc sĩ

Email: thanh.lehoang@uqconnect.edu.au. ĐTDĐ: 0944990188

Học phần: Kỹ thuật Đồ họa. Mã HP: 75316. Số TC: 2


  • Lớp: 53CNTT Phòng học: G6.102

Từ ngày: 2/9/2013 đến ngày: 22/12/2013

Thời khóa biểu: Thứ 5 (tiết 3,4)




Chương 1: Giới thiệu về đồ họa máy tính

Số tiết:2 (ngày 5/9/2013)





Hình thức day- học

Nội dung

Phương pháp giảng dạy

Yêu cầu người học chuẩn bị

Ghi chú

Lý thuyết

1. Các khái niệm tổng quan

2.Các kỹ thuật đồ họa

3. Phân loại các lĩnh vực của kỹ thuật đồ họa

4. Hệ đồ họa tương tác

5. Phần cứng đồ họa


Diễn giảng

- Đọc trước chương 1 trong [1] [2] [4]





Tự nghiên cứu

Đọc chương 1,2 trong [3]











Chương 2: Các đối tượng đồ họa cơ sở

Số tiết:6 (từ ngày 9/9/2013 đến 28/9/2013)




Hình thức day- học

Nội dung

Phương pháp giảng dạy

Yêu cầu người học chuẩn bị

Ghi chú

Lý thuyết

1. Các giải thuật sinh đường thẳng: DDA, Bresenham, Midpoint

2. Các giải thuật sinh đường tròn

3. Giải thuật tô màu theo đường biên, giải thuật tô màu dòng quét


Diễn giảng

- Đọc trước mục 1,2 chương 2 trong [1], mục 3 chương 3 trong [1]




Tự nghiên cứu

1. Áp dụng các thuật toán đã được học để vẽ đường thẳng và đường tròn trong những trường hợp khác

2. Áp dụng thuật toán Midpoint để vẽ các đường conic













Chương 3: Các phép biến đổi trong đồ họa hai chiều

Số tiết:6 (từ ngày 30/9/2013 đến 18/10/2013)




Hình thức day- học

Nội dung

Phương pháp giảng dạy

Yêu cầu người học chuẩn bị

Ghi chú

Lý thuyết

1. Các phép biến đổi 2D: tịnh tiến, tỷ lệ, quay

2. Các tính chất của phép biến đổi Affine

3. Ma trận đồng nhất và phép biến đổi


Diễn giảng

- Đọc trước mục 1, 2 chương 4 trong [1]

- Chương 3 trong [2], Chương 5 trong [3]






Tự nghiên cứu

1. Thực hiện các phép biến đổi Affine 2D tổng hợp.

2. Phân rã các phép biến đổi.

3. Cài đặt các phép biến đổi Affine với các đối tượng cơ sở 2D












Chương 4: Hiển thị các đối tượng hai chiều

Số tiết:4 (từ ngày 21/10/2013 đến ngày 1/11/2013)




Hình thức day- học

Nội dung

Phương pháp giảng dạy

Yêu cầu người học chuẩn bị

Ghi chú

Lý thuyết

1. Hệ tọa độ và mô hình chuyển đổi

2. Các giải thuật xén hình: Cohen Sutherland, LyaBarsky



Diễn giảng

- Đọc trước mục 1, 2 Chương 3 trong [1]





Tự nghiên cứu

Thực hiện phép xén hình với đường thẳng và đa giác bằng các thuật toán khác nhau











Chương 5: Giới thiệu đồ họa ba chiều

Số tiết:2 (ngày 7/11/2013)




Hình thức day- học

Nội dung

Phương pháp giảng dạy

Yêu cầu người học chuẩn bị

Ghi chú

Lý thuyết

1. Giới thiệu đồ họa 3D

2. Các phương pháp biểu diễn đối tượng 3D



Diễn giảng

- Đọc trước chương 9,10 trong [3]





Tự nghiên cứu

1. Mô tả tiến trình biểu diễn đối tượng 3D

2. Mô tả vật thể 3D bằng mô hình khung nối kết












Kiểm tra định kỳ







- Các thuật toán xây dựng các đối tượng đồ họa cơ sở.

- Tổng hợp các phép biến đổi Affine 2D



Ngày KT dự kiến: 6/12/2012


Chương 6: Các phép biến đổi trong đồ họa ba chiều

Số tiết:6 (từ ngày 11/11/2013 đến ngày 29/11/2013)




Hình thức day- học

Nội dung

Phương pháp giảng dạy

Yêu cầu người học chuẩn bị

Ghi chú

Lý thuyết

1. Hệ tọa độ bàn tay phải, bàn tay trái

2. Các phép biến đổi Affine 3D cơ sở: phép tịnh tiến, phép tỷ lệ, phép quay quanh các trục tọa độ



Diễn giảng

- Đọc trước chương 9,10 trong [3]





Tự nghiên cứu

1. Mô tả tiến trình biểu diễn đối tượng 3D

2. Mô tả vật thể 3D bằng mô hình khung nối kết













Chương 7: Các công cụ hỗ trợ đồ họa máy tính

Số tiết:4 (từ ngày 2/12/2013 đến ngày 14/12/2013)




Hình thức day- học

Nội dung

Phương pháp giảng dạy

Yêu cầu người học chuẩn bị

Ghi chú

Lý thuyết

1. Giới thiệu thư viện đồ họa OpenGL

2. Giới thiệu công cụ DirectX của Microsoft

3. Giới thiệu một số game engine phổ biến


- Diễn giảng

- Báo cáo nhóm



- Chuẩn bị trước nội dung báo cáo trong vòng 1 tháng kể từ ngày giao đề tài.




Tự nghiên cứu

Tìm hiểu một thư viện đồ họa/game engine bất kỳ, viết chương trình minh họa.
















Каталог: Portals
Portals -> Phan Chau Trinh High School one period test no 2 Name: English : 11- time : 45 minutes Class: 11/ Code: 211 Chọn từ hoặc cụm từ thích hợp A, B, C, d để điền vào chỗ trống trong đoạn văn sau
Portals -> PHẦn I: thông tin cơ BẢn về ĐẠi hàn dân quốc và quan hệ việt nam-hàn quốc I- các vấN ĐỀ chung
Portals -> Năng suất lao động trong nông nghiệp: Vấn đề và giải pháp Giới thiệu
Portals -> LẤy ngưỜi học làm trung tâM
Portals -> BÀi tậP Ôn lưu huỳnh hợp chất lưu huỳnh khí sunfurơ so
Portals -> TỜ trình về việc ban hành mức thu phí tham gia đấu giá quyền sử dụng đất
Portals -> CỘng hòa xã HỘi chủ nghĩa việt nam độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Portals -> GIẤY Ủy quyền tham dự Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2016

tải về 42.26 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương