BÁo cáo thưỜng niên năM 2008



tải về 410.97 Kb.
trang1/5
Chuyển đổi dữ liệu14.07.2016
Kích410.97 Kb.
#1708
  1   2   3   4   5





BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN NĂM 2008

BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN NĂM 2008



BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN NĂM 2008

CÔNG TY CỔ PHẦN TASCO

I. LỊCH SỬ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY


  1. Thành lập:

Công ty Cổ phần Tasco nguyên là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập từ năm 1971 với tên gọi là Đội cầu Nam Hà . Cùng với quá trình thay đổi về phương thức quản lý các doanh nghiệp nhà nước cũng như thay đổi về địa giới hành chính Công ty có các tên gọi sau:

- Công ty Cầu Hà Nam Ninh tháng 3 năm 1976

- Công ty Công trình Giao thông Nam Hà tháng 12 năm 1992

- Công ty công trình giao thông Nam Định tháng 1 năm 2007

- Tháng 12/2000 công ty chuyển đổi hình thức sở hữu từ doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty cổ phần và mang tên Công ty cổ phần xây dựng giao thông và cơ sở hạ tầng Nam Định.

- Ngày 01/01/2002 Công ty đổi tên thành Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Thành Công.

- Ngày 11/11/2003, Công ty mang thương hiệu và trở thành Công ty liên kết của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị Bộ xây dựng (HUD).

- Ngày 15/12/2003 Công ty đổi tên thành Công ty cổ phần Thành Công.

- Ngày 26/12/2007 Công ty đổi tên thành Công ty cổ phần Tasco

- Ngày 1/1/2008 Công ty chính thức chuyển đăng ký kinh doanh và trụ sở chính từ Nam Định lên Hà Nội

Địa chỉ Tầng 3 toà nhà B15 khu đô thị mới Đại Kim, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội

Là nhà thầu chuyên nghiệp với hơn 30 năm hình thành và phát triển Tasco có đủ năng lực,kinh nghiệm và tri thức để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Sức mạnh của Tasco được xây dựng trên nền tảng cốt lõi là văn hoá doanh nghiệp được sàng lọc và kết tinh qua nhiều thế hệ trong Công ty.

Tasco luôn tự hào rằng mỗi sản phẩm mà Công ty tạo ra luôn làm hài lòng và mang đến các giá trị,chất lượng cao nhất cho khách hàng.

Chuyên nghiệp,năng động và luôn đổi mới Công ty cổ phần Tasco đã và đang khẳng định thế mạnh của mình trên thị trường,được sự tín nhiệm của các chủ đầu tư và trở thành đối tác tin cậy không chỉ đói với các đối tác trong nước mà còn đói với nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội đầu tư



  1. Niêm Yết :

Tổng số vốn điều lệ đến ngày 31/12/2008 là 55 tỷ đồng, trong đó Nhà nước nắm giữ 16% vốn điều lệ
Công ty được niêm yết cổ phiếu trên TTGDCK Hà Nội theo QĐ số 125/QĐ-TTGDHN ngày 04/04/2008 của TTDGCK Hà Nội:


  • Mã chứng khoán

HUT

  • Loại cổ phiếu niêm yết

Cổ phiếu phổ thông

  • Mệnh giá

10.000đ/ cổ phiếu

  • Ngày giao dịch đầu tiên

11/4/2008

  • Số lượng cổ phiếu niêm yết hiện tại

5.500.000 cổ phiếu




  1. Quá trình phát triển :

3.1 Ngành nghề kinh doanh:

  • Xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, hạ tầng kỹ thuật, san lấp mặt bằng.

  • Xây lắp điện, nước.

  • Sản xuất, mua bán vật liệu xây dựng, cấu kiện bê tông đúc sẵn.

  • Tư vấn giám sát công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi.

  • Dịch vụ thử nghiệm vật liệu xây dựng, thử nghiệm kiểm tra chất lượng các loại hình công trình xây dựng.

  • Mua bán, cho thuê, xuất nhập khẩu máy móc thiết bị.

  • Dịch vụ du lịch, nhà hàng, ăn uống.

  • Kinh doanh phát triển nhà ở; kinh doanh bất động sản; cho thuê văn phòng, nhà ở, nhà xưởng.

  • Dịch vụ thu gom và xử lý rác thải, sản xuất các chế phẩm sau rác.Mua bán, ươm trồng cây xanh đô thị.

  • Xây dựng các công trình điện (nhiệt điện, thuỷ điện); sản xuất điện; đại lý bán điện.

  • Tu bổ, tôn tạo, phục hồi, phục dựng di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh.

3.2 Tình hình hoạt động:

  • Giai đoạn 1971-2000:

Công ty hoạt động với nhiệm vụ xây dựng các công trình cầu,cống, đê kè, xây dựng hạ tầng giao thông, nhiều năm liền công ty đã hoàn thành chỉ tiêu kế họach nhà nước giao.Có thể nói mỗi cây cầu,mỗi tuyến đường trên địa bàn 3 tỉnh Hà Nam,Nam Định,Ninh Bình đều mang dấu ấn trí tuệ của các kỹ sư,cán bộ và bàn tay những người thợ của Công ty góp phần thay đổi cơ cấu mạng lưới giao thông trên địa bàn,thay đổi cơ cấu kinh tế phục vụ quốc phòng và đời sống nhân dân. Công ty được UBND tỉnh tặng nhiều cờ thi đua,bằng khen và các phần thưởng khác.


  • Giai đoạn 2000 - 2005:

Theo chủ trương sắp xếp,đổi mới Doanh nghiệp của Nhà nước,Công đã chuyển đổi hình thức sở hữu sang Công ty Cổ phần, mở rộng ngành nghề,lĩnh vực hoạt động : thí nghiệm vật liệu, du lịch, nhà hàng khách sạn, bất động sản , sản xuất bê tông nhựa nóng, bê tông thương phầm ...

Công ty mở rộng địa bàn hoạt động thành lập thêm 2 chi nhánh tại Hà Nội và Chi nhánh Hố Chí Minh; Thành lập 5 công ty con: Công ty cổ phần Phương tây tại Hà Nội và Công ty cổ phần Thành Công 1, 2, 3, 5 trụ sở đóng tại nam Định.



Dưới sự chỉ đạo sáng suốt của HĐQT. Công ty đã gặt hái nhiều thành công, sản lượng năm sau cao hơn năm trước tỷ lệ tăng bình quân 119%, doanh thu năm 2004 là 90,4 tỷ đến năm 2005 doanh thu đạt 102,15 tỷ đồng. Nhiều công trình công ty thi công đạt chất lượng cao như: Hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Việt Hưng, Đường D3-D4 khu công nghiệp Hoà xá Nam Định, Cầu Hà Lạn, Suối Mỡ BắcGiang, Đường Sơn La, Khu du lịch phủ Dày...


  • Giai đoạn 2006 đến nay:

Giai đoạn này đánh dấu bước nhảy vọt trên tất cả các lĩnh vực của Công ty, vốn điều lệ từ 16,8 tỷ đồng tăng lên 55 tỷ đồng, hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con, với chiến lựơc phát triển bền vững, ổn định sản xuất xây lắp, tiếp tục phát huy thế mạnh và duy trì vị thế dẫn đầu khu vực nam Sông Hồng, chuyên môn hoá trong lĩnh vực xây lắp đặc biệt là công nghệ thi công cầu. Liên danh với các đối tác có năng lực để thi công các công trình cầu có giá trị lớn, công nghệ cao. Từ một nhà thầu xây dựng công ty vươn lên là nhà đầu tư với các dự án : Dự án cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ Tỉnh Thái Bình và dự án Đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT; Dự án Xây dựng tuyến đường Lê Đức Thọ đến khu đô thị mới Xuân Phương theo h ình th ức BT hoàn vốn bằng Dự án “ Đơn vị ở số 3” khu Đô thị Mới Xuân Phương...


  1. Các sự kiện nổi bật của Công ty trong năm 2008:

  • Tháng 01/2008 chuyển trụ sở chính Công ty từ Nam Định lên Hà Nội địa chỉ tại Tầng 3 - tòa nhà Resco B15 Khu Đô thị mới Đại Kim - Hoàng Mai- Hà Nội;

  • Chính thức niêm yết 5,5 triệu cổ phiếu (MCK: HUT) trên sàn HASTC ngày 11/4/2008;

  • Ngày 24/6/2008 ký Hợp đồng BOT dự án “Cải tạo, nâng cấp QL10 - Đoạn từ Cầu La Uyên đi Cầu Tân Đệ Tỉnh Thái Bình” với Cục đường bộ VN, với Tổng mức đầu tư là 311 tỷ đồng và lấy trạm thu phí Cầu Tân Đệ để hoàn vốn cho dự án

  • Ngày 10/7/2008 ký Hợp đồng BOT dự án “Đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc” với UBND Tỉnh Nam Định, với Tổng mức đầu tư là 313 tỷ đồng và lấy trạm thu phí Mỹ Lộc để hoàn vốn cho dự án

  • Ngày 05/12/2008 ký hợp đồng BT dự án “Xây dựng tuyến đường từ đường Lê Đức Thọ đến khu đô thị mới Xuân Phương - Huyện Từ Liêm - TP Hà Nội” với UBND Huyện Từ Liêm, với Tổng mức đầu tư là 1.543 tỷ đồng và lấy giá trị quyền sử dụng đất của “Đơn vị ở 2, 3” khu đô thị mới Xuâ n Phương và các dự án đất khác để hoàn vốn cho dự án.

  • Chính phủ tặng cờ thi đua “Đơn vị suất sắc” và Ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT nhận cúp “Thánh Gióng” cho 100 doanh nhân tiêu biểu của cả nước.




  1. Định hướng phát triển của Công ty trong những năm tới:

  • Xây dựng thương hiệu Công ty, văn hoá doanh nghiệp làm nền tảng cho việc xây dựng đội ngũ người lao động mang phong cách và văn hoá TASCO, xây dựng TASCO là ngôi nhà thứ hai, là mái nhà chung đối với người lao động.

  • Phát triển bền vững, ổn định sản xuất xây lắp, tiếp tục phát huy và chuyên môn hoá trong lĩnh vực xây lắp đặc biệt là công nghệ thi công cầu. Liên danh với các đối tác có năng lực để thi công các công trình cầu có giá trị lớn, công nghệ cao

  • Đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức BOT, BT.

  • Đầu tư kinh doanh bất động sản, khu đô thị mới

  • Giá trị sản xuất đến năm 2010 đạt từ 1.100 tỷ đồng đến 1.200 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp đạt từ 700 tỷ đến 800 tỷ.

  • Xây dựng nguồn nhân lực, hoạch định nguồn nhân lực trong từng giai đoạn phát triển của Công ty, có chính sách, chế độ đãi ngộ phù hợp để thu hút nhân tài. Xác định con người là nguồn lực quan trọng nhất trong tất cả các nguồn lực để phát triển sản xuất kinh doanh, là nhân tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

  • Xây dựng hoàn thiện hệ thống các quy chế quản lý để hội đồng quản trị thực hiện kiểm soát hoạt động của ban giám đốc, kiểm tra việc đầu tư tài chính vào các công ty con thông qua hệ thống kiểm soát bằng các quy chế quản lý và hoạt động của hệ thống kiểm toán nội bộ.

  • Cơ cấu tổ chức: Hoạt động của Công ty theo mô hình Công ty mẹ - công ty con. Đối với các dự án lớn Công ty sẽ góp vốn thành lập công ty con để thực hiện dự án này.

  • Xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản trị chất lượng trong toàn công ty, hoàn thiên các quy trình cho phù hợp với thực tế sản xuất kinh doanh.


II. BÁO CÁO CỦA HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ:

Năm 2008 là năm có tình hình thế giới có nhiều biến động lớn, sự suy thoái nền kinh tế làm đổ vỡ hàng loạt tổ chức tài chính, ngân hàng lớn trên thế giới, sự suy thoái này đã ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế Việt nam ,năm 2008 tốc độ tăng trưởng GDP cả nước ước đạt 6.5%-7%. Lạm phát ở mức 23% kéo theo giá cả các mặt hàng tăng cao, đặc biệt giá các loại vật liệu xây dựng đã ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí đầu vào và tiến độ các công trình XDCB. Điều này khiến cả ngành xây dựng, trong đó có Công ty chúng ta, gặp nhiều khó khăn và thách thức. Mặt khác, năm 2008 cũng là năm công ty căng sức chuản bị cho các năm tiếp theo. Nhưng do có sự chỉ đạo sáng suốt đi đúng hướng chiến lược phát triển của HĐQT, Ban Giám đốc cùng toàn thể CBCN đã đạt nhiều kết quả, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư Dự án và thực hiện thành công niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.


1 .Tình hình thực hiện so kế hoạch:

- Giá trị sản xuất : 271.774.000.000 đồng đạt 77,41%kế hoạch

- Doanh thu : 273.220.531.074 đồng đạt 85,38% kế hoạch

- Chi phí đầu tư đến 2008 : 44.520.158.212 đồng

- Lợi nhuận trước thuế : 11.206.542.072 đồng đạt 62,25% kế hoạch

- Nộp ngân sách : 8.736.556.000 đồng

- Tỉ suất lợi nhuận sau thuế /Vốn chủ sở hữu : 15,05%

- Cổ tức : 12% /năm đạt 100% kế hoạch

2. Những thay đổi chủ yếu trong năm:

2.1 Về công tác đầu tư Dự án:

* Dự án BOT Cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ Cầu La Uyên đi Cầu Tân Đệ Tỉnh Thái Bình hoàn vốn dự án bằng thu phí giao thông trạm cầu Tân Đệ:

- Ký hợp đồng ngày 24/6/2008 với tổng mức đầu tư dự án 311 tỷ đồng.

- Dự án đã được khởi công ngày 09/7/2008 và đang được triển khai thi công khẩn trương.

- Tổng giá trị đã đầu tư đến 31/12/2008 là: 22,119 tỷ đồng


* Dự án BOT tuyến đường bộ mới Nam định - Phủ lý đoạn từ thành phố Nam định đến thị trấn Mỹ lộc hoàn vốn bằng trạm thu phí Mỹ Lộc:

- Ký hợp đồng ngày 10/7/2008 với tổng mức đầu tư dự án 313 tỷ đồng.

- Dự án đang được triển khai công tác giải phóng mặt bằng và tích cực triển khai thi công.

- Tổng giá trị đã đầu tư đến 31/12/2008 là: 2,653 tỷ đồng


* Dự án BT đường Lê Đức Thọ qua khu đô thị mới Xuân Phương và Đơn vị ở số 3 khu đô thị Xuân Phương:

- Ký hợp đồng ngày 05/12/2008 với tổng giá trị hợp đồng 1.543 tỷ đồng.

- Dự án được hoàn vốn bằng tiền sử dụng đất của “đơn vị ở số 3” và “đơn vị ở số 2” – Khu đô thị mới Xuân Phương và các dự án khác.

- Dự án đang được triển khai công tác giải phóng mặt bằng và tích cực triển khai thi công. Riêng đoạn 700m đầu tuyến (từ đường Lê Đức Thọ đến sông Nhuệ) phải hoàn thành trước tháng 9/2009 để phục vụ đại hội thể thao Asian indoor game.

- Tổng giá trị đã đầu tư đến 31/12/2008 là: 5,871 tỷ đồng
Dự án Thủy điện Hồng Nam - Tỉnh Cao Bằng:

- Dự án đã được UBND tỉnh Cao Bằng cấp phép cho nghiên cứu đầu tư ngày 4/5/2007.

- Công suất nhà máy 25,5MW - Hoà lưới điện Quốc gia.

- Địa điểm: Xã Hồng Nam, Huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng.

- Tổng mức đầu tư khoảng : 650 tỷ .

Dự án đã được thẩm định thiết kế cơ sở,

- Tổng giá trị đã đầu tư đến 31/12/2008 là: 1,429 tỷ đồng
* Dự án Nhà máy xử lý rác Thành phố Hồ Chí Minh:

- Công suất 500 tấn/ngày

- Địa điểm: Khu liên hiệp xử lý chất thải - Huyện Củ Chi - Thành phố HCM.

- Tổng mức đầu tư: 285 tỷ đồng.

Hiện nay Sở TNMT Thành phố HCM đã giao đất; Đã được cấp Giấy phép đầu tư. Ký hợp đồng ngày 25/3/2009.

- Tổng giá trị đã đầu tư đến 31/12/2008 là: 1,848 tỷ đồng


* Dự án đầu tư xây dựng nhà trụ sở Công ty tại khu đô thị mới Pháp Vân:

- Dự án này đã được đại hội đồng cổ đông thống nhất đầu tư tại các kỳ họp trước, thời điểm đầu tư do HĐQT quyết định phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh và tình hình tài chính của Công ty. Hiện nay công ty đang điều chỉnh qui hoạch lên 25 -27 tầng.

- Tổng giá trị đã đầu tư đến 31/12/2008 là 4,301 tỷ đồng
* Dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất khu sinh thái tại Nam Định:

Do dự án BOT tuyến đường bộ mới Nam định- Phủ lý đoạn từ thành phố Nam định đến thị trấn Mỹ lộc đã chay qua giữa khu đất sinh thái, nên Công ty đã trình UBND Tỉnh Nam định cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng.

- Tổng giá trị đã đầu tư đến 31/12/2008 là: 4,653 tỷ đồng
2.2 Về công tác xây lắp:

Giá trị xây lắp: Trong năm công ty đã hoàn thành bàn giao công trình một số công trình như: Đường tỉnh lộ 51 tỉnh Nam Định giá trị 84 tỷ,Cảng neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tỉnh Nam Định Giá trị 48 tỷ đồng, và một số công trình đang thi công dở dang với Tổng giá trị xây lắp là 268 tỷ đồng.

Nhiều công trình đê, kè, đường giao thông sẽ hoàn thành bàn giao vào đầu năm 2009.

Dự kiến năm 2009 tổng giá trị xây lắp là 500 tỷ đồng


3. Triển vọng và kế hoạch trong tương lai:

- Là nhà thầu chuyên nghiệp trong thi công xây lắp và các công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, sản phầm là các công trình cầu nhỏ, trung và cầu lớn, cầu hầm, cầu đô thị.

- Nhà đầu tư các dự án BOT, BT hạ tầng giao thông, chuyển giao đất có hạ tầng các khu đô thị, bán nhà chung cư và cho thuê văn phòng
* C¸c gi¶i ph¸p ®Ó thùc hiÖn chiÕn l­îc SXKD:

- Thay đổi cơ chế quản lý , quản trị theo hướng mở rộng tính chủ động cho các đơn vị thi công, thực hiện khuyến khích các nhà thầu có năng lực tài chính tham gia vào thầu. Thực hiện khoán gọn chi phí hạ giá thành;

- Thực hiện mục tiêu doanh số cao, lợi nhuận thấp để tạo điều kiện cho các đơn vị thi công có điều kiện phát triển, xây dựng củng cố năng lực thi công của các nhà thầu phụ nội bộ theo hướng chuyên môn hóa

- Thành lập công ty cầu , tiếp cận công nghệ cao, hiện đại

- Đào tạo nhân sự từ các cấp trung gian và và lãnh đạo kế cận, Dự kiến năm 2009 sẽ chi cho việc đào tào nhân lực từ 0,5% đến 1%/Doanh thu.
4. Kế hoạch năm 2009:

4.1 Kế hoạch tài chính:

- Giá trị sản xuất kinh doanh: 500 tỷ đồng.

- Doanh thu: 470 tỷ đồng.

- Lợi nhuận: 13 tỷ đồng.

- Cổ tức: 12 %/ Năm.
4.2 Kế hoạch đầu tư:

Đơn vị tính: Nghìn đồng

STT

DỰ ÁN

TỔNG GIÁ TRỊ

ĐẦU TƯ NĂM 2009

NGUỒN VỐN

I

DỰ ÁN CHUYỂN TIẾP

4755

1030




1

Dự án mở rộng Đường 10 đoạn Tân Đệ đến cầu La Uyên tỉnh Thái Bình – theo hình thức BOT

311

150

- 20% vốn tự có

- 70% vốn vay ưu đãi của NHPTVN

- 10% vốn vay NHDT và PT


2

Dự án tuyến đường bộ mới Nam định- Phủ lý đoạn từ thành phố Nam định đến thị trấn Mỹ lộc – theo hình thức BOT

313

50

- 20% vốn tự có

- 70% vốn vay ưu đãi của NHPTVN

- 10% vốn vay NHDT và PT


3

Dự án tuyến đường bộ mới Nam định- Phủ lý đoạn từ thị trấn Mỹ lộc đến Phủ lý – theo hình thức BT

1.500

50

Vốn đầu tư của Công ty và vốn vay

4

Dự án BT đường Lê Đức Thọ qua khu đô thị mới Xuân Phương

1.543

430

- 20% vốn tự có

- 70% vốn vay ưu đãi của NHPTVN

- 10% vốn vay NHDT và PT


5

Dự án đơn vị ở số 3 và đơn vị ở số 2 Khu đô thị mới Xuân phương

1.088

350

Vốn đầu tư của Công ty và vốn vay

II

DỰ ÁN ĐẦU TƯ MỚI

2597

15




1

Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 39B đoạn Thanh Nê đến Diêm Điền – theo hình thức BT

1.997

10

Vốn đầu tư của Công ty và vốn vay

2

Dự án cầu Tịnh Xuyên – tỉnh Thái Bình – theo hình thức BT

600

5

Vốn đầu tư của Công ty và vốn vay




Tổng cộng (I+II)

7352

1045





tải về 410.97 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:
  1   2   3   4   5




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương