HưỚng dẫn về npc (Non-player Character) ĐỀ TÀI: XÂy dựng framework game nhập vai 2d hành đỘng trên mobile (2D – action rpg) BẰng unity3D



tải về 1.05 Mb.
trang1/4
Chuyển đổi dữ liệu19.03.2024
Kích1.05 Mb.
#56889
  1   2   3   4
Hướng dẫn tạo NPC
20 35 14 3 24 Microsoft Lens, Bài tập cá nhân - Đại cuơng về lý luận dạy học

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

HƯỚNG DẪN VỀ NPC (Non-player Character)
ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG FRAMEWORK GAME NHẬP VAI 2D HÀNH ĐỘNG TRÊN MOBILE (2D – ACTION RPG) BẰNG UNITY3D
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Đỗ Thái Nguyên
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Ngọc Sang – 48.01.103.065
Trần Đức Tài – 48.01.103.068
Nguyễn Văn Hậu – 48.01.103.023
Tô Thanh Tuấn – 48.01.103.088
Lớp: 48.01.TIN.SPA
Thành phố Hồ Chí Minh, 2024

MỤC LỤC


1.Tạo NPC 3
2.Chỉnh sửa các loại NPC 6
a.NPC trò chuyện (NPC Message) 10
b.NPC Item Giver 11
c.NPC Shop 12
d.Thêm Quest cho NPC (NPC Quest) 13


  1. Tạo NPC


Ở cửa sổ Hierachy, người dùng bấm vào mũi tên kế bên dấu + ở góc bên trái cửa sổ, khi đó cửa sổ Hierachy mở ra như sau:

Hình 1: Tạo đối tượng mới
Ở hình 1, người dùng thao tác như hình sau:

Hình 2: Tạo đối tượng theo yêu cầu
Khi đó nội dung cửa sổ Hierachy thay đổi như sau:

Hình 3: Đối tượng mới ở cửa sổ Hierachy
Sau khi tạo đối tượng mới như hình 3, ở ví dụ minh hoạ này, người dùng đổi tên thành “NPC”, khi đó hình 3 thay đỏi như sau:

Hình 4: Đổi tên đối tượng
Ở cửa sổ Inspector, người dùng vô mục Tag, chọn Tag NPC, nếu Layer có sẵn Interactable thì chọn, còn không thì giữ nguyên Default (cách chọn Tag cụ thể hơn xin xem hướng dẫn về UI và Prefab). Tiếp theo, trong Component Sprite Renderer, mục Additonal Settings, phần Order In Layer người dùng chỉnh từ 0 thành 1, khi đó đối tượng trên Scene xuất hiện như sau:

Hình 5: Đối tượng trên Scene (ban đầu)
Sau khi hiển thị đối tượng trên Scene như hình 5, ở cửa sổ Inspector, người dùng vô Component Sprite Renderer, chọn phần Sprite hoặc bấm biểu tượng , khi đó Editor sẽ hiện ra như sau:

Hình 6: Chọn Sprite cho đối tượng
Ở hình 6, ở ví dụ minh hoạ này, người dùng nhập “Actor1 1_55” vào thanh tìm kiếm rồi chọn Sprite đó thay thế, khi đó Scene thay đổi như sau:

Hình 7: Thay đổi Sprite trong Scene

  1. tải về 1.05 Mb.

    Chia sẻ với bạn bè của bạn:
  1   2   3   4




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương