ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
TIỂU LUẬN
LẬP TRÌNH TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG
Đề tài: Game Ai Là Triệu Phú
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Văn Đạt
Lê Văn Triệu
Lớp : 11TLTPY
Giáo viên hướng dẫn: TS.Huỳnh Hữu Hưng
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 1
1. LÝ DO CHỌN J2ME: 1
2. MỤC TIÊU CỦA J2ME: 1
3. LỊCH SỬ CỦA J2ME: 1
4. KIẾN TRÚC CỦA J2ME: 2
4.1. Giới thiệu các thành phần trong nền tảng J2ME: 3
4.2. Định nghĩa về Profile: 5
5. PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG : 6
5.1. Biên dịch 6
5.2. Kiểm tra lỗi và chạy thử 6
5.3. Đóng gói : 7
5.4. Đóng gói và triển khai ứng dụng thành tập tin JAR 7
5.5. Tập tin manifest.mf và tập tin JAD : 8
5.6. Những khó khăn khi lập trình trên thiết bị di động : 8
6. GIỚI THIỆU MIDP: 10
7. MIDlet: 11
8. BỘ KHUNG CỦA MIDLET (MIDLET SKELETON): 12
9. VÒNG ĐỜI CỦA MIDLET: 14
10. BỘ MIDLET (MIDLET SUITE): 16
CHƯƠNG 2: ỨNG DỤNG GAME AI LÀ TRIỆU PHÚ 17
1. Giới thiệu: 17
2. Hình trong Game: 17
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN 20
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN
1. LÝ DO CHỌN J2ME:
Java ban đầu được thiết kế dành cho các máy với tài nguyên bộ nhớ hạn chế.
Thị trường của J2ME được mở rộng ra cho nhiều chủng loại thiết bị như:
Các lọai thẻ cá nhân như Java Card
Máy điện thoại di động
Máy PDA (Personal Digital Assistant - thiết bị trợ giúp cá nhân)
Các hộp điều khiển dành cho tivi, thiết bị giải trí gia dụng …
2. MỤC TIÊU CỦA J2ME:
Tìm hiểu ngôn ngữ lập trình java J2ME cho điện thoại di động
Khai thác và sử dụng bộ KIT lập trình cho điện thoại di động với các source code dựng sẵn cung cấp bởi Sun Java.
Xây dựng chương trình Game Rắn Săn Mồi đơn giản.
3. LỊCH SỬ CỦA J2ME:
- J2ME được phát triển từ kiến trúc Java Card, Embeded Java và Personal Java của phiên bản Java 1.1. Đến sự ra đời của Java 2 thì Sun quyết định thay thế Personal Java và đươc gọi với tên mới là Java 2 Micro Edition, hay viết tắt là J2ME. Đúng với tên gọi, J2ME là nền tảng cho các thiết bị có tính chất nhỏ, gọn:
Lịch sử j2me
Chia sẻ với bạn bè của bạn: |