Mười đội tuyển đáng ngại nhất World Cup 2010



tải về 11.84 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu06.08.2016
Kích11.84 Kb.
#14178
Mười đội tuyển đáng ngại nhất World Cup 2010
Nguyễn Khanh, biên tập viên RFA
2010-06-17

Sau lượt trận đầu, mặc dù vẫn chưa thật sự thấy được vóc dáng của đội vô địch thế giới, nhưng 10 hội sau đây được các nhà báo săn tin World Cup Nam Phi 2010 chọn là những hội đáng ngại nhất.

AFP PHOTO/Patrik STOLLARZ



Đội tuyển Đức, ảnh chụp ngày 2 tháng 6 năm 2010.

1 - Brazil: Dù Bắc Hàn thu ngắn cách biệt bằng quả bất ngờ, nhưng Brazil vẫn là hội đứng đầu danh sách, tương tự như bảng xếp hạng FIFA phổ biến trước World Cup. Brazil sẽ qua vòng bảng với 3 trận thắng, và triển vọng vào tới tận chung kết không khó khăn.

2- Đức: Không hội tuyển nào có được những cú dứt như Đức. Dù Australia không thật sự là đối thủ ở trận đầu tiên, nhưng các cầu thủ Đức cho thế giới thấy lối đi banh nhịp nhàng của họ. Đương nhiên trận gặp Sebia sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với trận so giầy với Úc, nhưng chuyện các cỗ xe tăng đứng đầu bảng D là điều hầu như chắc chắn sẽ đến.

3 - Bồ Đào Nha: Rõ ràng Bồ Đào Nha đấu không xuất sắc ở trận đầu vòng bảng, nhưng Cristiano Ronaldo và đồng đội đang đưa hội tuyển đến thành công, sẽ được xếp trong danh sách 5 hội tuyển tài ba nhất sau World Cup. Có thể Rolnaldo sẽ vất vả mới ghi được bàn thắng đầu tiên trong trận gặp Bắc Hàn sắp tới, nhưng chuyện bị Bắc Hàn cầm chân là điều không thể xảy ra.

4 - Tây Ban Nha: Thua Thụy Sĩ ở trận đầu không có nghĩa cánh cửa vào vòng trong của các chàng Matador xứ bò mộng đang bị hẹp lại. Dù sẽ phải vất vả hơn trong cả 2 trận gặp Chile và Honduras, nhưng Tây Ban Nha vẫn hiện diện ở vòng 16. Câu hỏi đang được đặt ra: liệu vô địch EURO 2008 có cơ hội đứng nhất bảng H hay không?



Đội tuyển Brazil trước trận gặp Bắc Hàn hôm 15 tháng 06 năm 2010 tại sân vận động Ellis Park ở Johannesburg, Nam Phi. AFP PHOTO / ANTONIO SCORZA.

5 - Hà Lan: Thành công ở trận gặp Đan Mạch chứng tỏ tài nghệ của Hà Lan. Đoàn quân áo mầu cam làm chủ sân ngay từ những phút đầu tiên, liên tục mở những cuộc tấn công trước khung thành đối phương, buộc thủ môn Thomas Sorensen của Đan Mạch phải làm việc thật vất vả. Đừng quên dàn quân Hà Lan quy tụ nhiều cầu thủ tiêu biểu cho làng bóng Châu Âu như Arjen Robben, Wesley Sneijder hay Robin van Persie.

6 - Argentina: Vững tâm với 3 điểm đang nắm trong tay khi thắng Nigeria khá dễ dàng. Lionel Messi chưa ghi được bàn thắng nào ở World Cup 2010, nhưng những cú phát banh rất chính xác của anh luôn luôn tạo chấn động trước khung thành đối phương.

7 - Italy: Có vẻ nao núng ở trận gặp Paraguay, chỉ lấy lại bình tĩnh sau quả gỡ huề của De Rossi vào phút thứ 63. Vẫn là đối tượng đáng chú ý, nhưng liệu trong 2 trận vòng bảng còn lại, các cầu thủ lớn tuổi của Italy có thể tạo dựng lại tên tuổi cho hội tuyển đương kim vô địch thế giới hay không?

8 - Anh: Trận đầu tiên mang lại thất vọng cho khán giả khắp nơi, vẫn chưa ai có thể quên lỗi lầm của thủ môn Robert Green giúp Hoa Kỳ cơ hội gỡ huề. Dù vậy các cầu thủ Xứ Sương Mù vẫn vững tâm sẽ vượt vòng bảng vì may mắn nằm trong bảng C với các hội tuyển không mấy đáng ngại. Quan trọng nhất: phải đứng đầu bảng để tránh đụng Đức ngay ở vòng 16.

9 - Pháp: Không ngạc nhiên khi Pháp được giới truyền thông quốc tế xếp đứng vị trí tương tự như thứ hạng đang giữ trong bảng xếp hạng của FIFA. Les Blues không chứng tỏ được tài năng trong trận gặp Uruguay và dàn công do Diego Forlan điều khiển. Ngay cả khi Nicolas Lodeiro bị thẻ đỏ phải ra khỏi sân, hàng tiền đạo Pháp cũng không nắm bắt được cơ hội vàng, chấp nhận kết thúc trận banh với tỷ số 0-0. Muốn được nể trọng, Pháp phải thắng thật đậm nét trong hai trận Mexico và chủ nhà Nam Phi.

10 - Hoa Kỳ: Với khán giả Mỹ, cầm chân được Anh Quốc ở trận đầu vòng bảng có nghĩa là đã thành công. Ra sân trong tư thế của hội nằm kèo dưới, nhưng may mắn cộng với khả năng đã giúp họ thủ hòa được với một trong những hội banh có triển vọng đoạt cúp vô địch thế giới năm nay. Không ai nghĩ Hoa Kỳ sẽ tiến thật sâu, nhưng mọi người đều dự đoán Hoa Kỳ sẽ vào vòng 16.
tải về 11.84 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương