HƯỚng dẫn sử DỤng phần mềM ivms-4200



tải về 32.55 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu15.08.2016
Kích32.55 Kb.
#20395
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM iVMS-4200


  1. Đăng ký người dùng

Lần đầu tiên sử dụng phần mềm iVMS-4200, bạn cần đăng ký một tài khoản người dùng để đăng nhập.

Nhập tên người dùng, mật khẩu và xác nhận mật khẩu trong hộp thoại và nhấp vào Đăng ký. Sau đó, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản vừa thiết lập.

Lưu ý:

  • Các mật khẩu không thể để trống, phải nhiều hơn sáu ký tự chữ hoặc số và không thể được sao chép và dán.

  • Nếu bạn check vào “Enable Auto-login” thì hệ thống sẽ tự động đăng nhập khi ta mở chương trình mà không yêu cầu nhập mật khẩu.

  1. Cài đặt wizard cho nhập các thiết bị.

Mục đích:

Chức năng chính của iVMS-4200 là để quản lý các thiết bị mạng từ xa. Do đó, nhiệm vụ trên hệ thống phân cấp là để đăng ký vào danh sách quản lý.

Đối với người sử dụng lần đầu tiên, hộp tin nhắn hướng dẫn bật lên hỏi bạn xem bạn có muốn được hướng dẫn cho các hoạt động cơ bản của phần mềm máy client.


Nhấn vào để bắt đầu trình hướng dẫn, hoặc nhấn Cancel để thoát khỏi tiện ích.

Nếu đây không phải là lần đầu tiên bạn sử dụng các phần mềm client, wizard không bật lên, và bạn cũng có thể sử dụng thuật sĩ, bấm Help và mở wizard.



Nhấn vào “Enter Wizard” để bắt đầu trình hướng dẫn, hoặc nhấn “Cancel” để thoát khỏi tiện ích.


Theo gợi ý, hãy nhấp vào biểu tượng Thêm để thêm thiết bị vào danh sách quản lý của phần mềm.


Tạo một thư mục cho thiết bị, nhập địa chỉ IP và số port server của các thiết bị từ xa, nhập tên người dùng và mật khẩu của thiết bị.

Nhấp vào biểu tượng “Add” để thêm các thiết bị.


Nếu bạn thêm các thiết bị với một tên miền, bạn có thể đánh dấu hộp kiểm Domain chế độ riêng tư.Và tạo ra một nickname, nhập vào tên miền và số cổng, và nhập tên admin và mật khẩu của thiết bị để thêm thiết bị.

Bạn cũng có thể bấm vào “Show Online Devices” để hiển thị các thiết bị kết nối với cùng mạng LAN.





Thêm các thiết bị camera/đầu ghi

Chọn thiết bị trong danh sách thiết bị, và các thông tin của thiết bị

Bạn có thể thay đổi địa chỉ IP Subnet Mask, Port và thay đổi mật khẩu mặc định của user admin là “12345” thành mật khẩu mới theo ý bạn. Lưu ý, port mặc định là 8000.

Bạn cũng có thể khôi phục mật khẩu mặc định cho thiết bị, với mã được cung cấp bởi những người có thẩm quyền.




Thêm Nhóm camera.

Khi thêm một thiết bị, bạn có thể chọn Export nhóm để xuất thiết bị bạn đã thêm vào nhóm camera. Theo mặc định, tên của nhóm là giống với tên của thiết bị mà bạn vừa thêm vào.



Nếu bạn muốn, bạn tùy chỉnh camera lựa chọn cho nhóm và tên của nhóm. Bạn bỏ chọn “Export to Group” hộp kiểm và kích Next trên trang trên Wizard, để vào giao diện thêm nhóm.


Gợi ý: Không nên chọn nhóm mặc định “Export to Group” mà chúng ta tự tay gom camera vào một nhóm theo ý của mình cho dễ quản lý hơn. Tức là hãy tắt dấu chọn Export to Group.

Nhấp vào Lưu để thêm một người dùng mới. Nhấn Modify để thay đổi các cài đặt cho người dùng mới.



Nhấp vào hộp thoại trên Group. Chỉnh sửa tên của nhóm và sau đó nhấn OK để lưu các thiết lập của bạn.Nhóm được thêm vào sẽ được hiển thị trong danh sách.

Nhấp vào hộp thoại trên Group. Chỉnh sửa tên của nhóm và sau đó nhấn OK để lưu các thiết lập của bạn.Nhóm được thêm vào sẽ được hiển thị trong danh sách.




Gom các camera vào một hoặc nhiều nhóm để dễ quản lý

Ở bên trái trên giao diện Import camera, bấm vào để lựa chọn các camera và sau đó nhấp vào nút Import để nhập các kênh được lựa chọn vào nhóm (Group) chúng ta chọn bên phải. Nếu Import All thì sẽ nhập tất cả camera bên trái vào ô nhóm bên phải, còn nút Import thì nhập riêng lẻ từng camera.





Bạn có thể kéo và chọn nhiều kênh khác nhau nhập chúng vào nhóm bạn thêm. Cách này rất tiện quản lý camera.


Các camera được thêm vào phải đang online.
Phần mềm hổ trợ quản lý tối đa là 1.024 camera cho tất cả các nhóm.

Sau khi nhập các camera được lựa chọn vào nhóm, bạn có thể quay trở lại bảng điều khiển (Control Panel) và sau đó nhập vào giao diện trang chính Main View để có được xem trực tiếp của các kênh đã được thêm.


XEM CAMERA: Chọn Main View, chọn nhóm bên trái cửa sổ màn hình và click biểu tượng “Play” bên dưới để xem camera. Muốn tùy chọn bao nhiêu cửa sổ camera thì vui lòng click vào biểu tượng chia ổ cửa số bên dưới màn hình.


Quản lý tài khoản

Mục đích:

Trong các phần mềm iVMS-4200 client, tài khoản người dùng có thể được thêm vào, và cho những người sử dụng khác nhau, có thể được cấp quyền truy cập khác nhau.

Các bước


Nhấn vào để vào giao diện quản lý tài khoản

Nhấn Add để nhập vào tài Add sổ bật lên hộp thoại như sau:



Thông tin người sử dụng:

User: bạn có thể chọn trong danh sách thả xuống hai loại người dùng (quản trị và điều hành) để tạo ra các người dùng với quyền truy cập khác nhau.

User Name & Password: Tùy chỉnh tên người dùng đăng nhập và mật khẩu.

Người sử dụng Quyền

Tùy theo quyền được cấp, mà một số người dùng có thể không được phép xem trực tiếp hoặc xem phát lại một số camera. Quyền này do Admin chỉ định.



Lưu ý:

Người sử dụng Quản trị Admin có tất cả các quyền như là mặc định. Tất cả các quyền được lựa chọn có hiệu lực ngay lập tức.





tải về 32.55 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương