Danh mục các tin, BÀi của bản tin khcn số 21 NĂM 2014



tải về 1.6 Mb.
trang1/6
Chuyển đổi dữ liệu09.05.2018
Kích1.6 Mb.
#37826
  1   2   3   4   5   6
DANH MỤC CÁC TIN, BÀI CỦA BẢN TIN KHCN SỐ 21 NĂM 2014

 Stt

Tin, bài viết

  TIN TRONG TỈNH

1

Đ/c Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Khoa học Công nghệ


2

Tập huấn xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm Ngán Quảng Ninh

3

Phần mềm quản lý đoàn viên

TIN TRONG NƯỚC

1

Công nghệ năng lượng Hàn Quốc hấp dẫn các doanh nghiệp Việt Nam


2

Hợp tác liên vùng ứng phó biến đổi khí hậu ở đồng bằng sông Hồng


3

Công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng không nung theo phương pháp đùn ép


TIN QUỐC TẾ

1

Bộ giáp cho lính cứu hỏa tương lai


2

Tàu vũ trụ Soyuz đưa 3 phi hành gia lên ISS


3

Nhật Bản xây bức tường băng ngầm để cách ly phóng xạ

TIN TRONG TỈNH




Đ/c Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Khoa học Công nghệ


Ngày 9/6/2014, tại UBND tỉnh, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở KH&CN về tình hình triển khai xây dựng Đề án “Nâng cao năng lực, sức chiến đấu và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; Tinh giản bộ máy biên chế” theo Chỉ thị 25-CT/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

T


Quang cảnh buổi làm việc
heo báo cáo tại buổi làm việc, Sở KH&CN có tổng số biên chế được giao năm 2013 là 81; tổng số CCVC và lao động hợp đồng là 92. Sở có 07 phòng chức năng và 3 đơn vị trực thuộc. Đảng bộ Sở có 5 chi bộ trực thuộc với tổng số 50 đảng viên. Trên cơ sở rà soát lại chức năng nhiệm vụ của đội ngũ CB, CCVC và người lao động của toàn Sở, Sở KH&CN đề xuất giữ nguyên bộ máy, biên chế của các phòng chức năng thuộc khối văn phòng Sở; đồng thời điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ, tăng cường kiêm nhiệm tại các vị trí việc làm. Đối với các đơn vị sự nghiệp, Sở đề xuất bỏ 01 phòng tin học tại Trung tâm tin học và TTTL và giữ nguyên số lượng biên chế. Về cơ chế tự chủ: Trung tâm kỹ thuật TCĐLCL tự chủ 100% vào năm 2014; Trung tâm UDTB KH&CN, Trung tâm Thông tin thực hiện tự chủ 30% vào năm 2016.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các Sở, ngành tham gia vào Đề án, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: yêu cầu Sở KH&CN khẩn trương rà soát lại hiện trạng bộ máy; làm rõ chức năng nhiệm vụ, phương hướng cụ thể của từng phòng, từng đơn vị; phân tích trình độ, năng lực, thời gian công tác của từng cán bộ; trên cơ sở đó điều chỉnh sắp xếp lại bộ máy cho gọn nhẹ, nâng cao vai trò của người đứng đầu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh cần có phương án, lộ trình tự chủ tài chính cụ thể, rõ ràng để phát huy được tính chủ động, năng động trong tìm kiếm nguồn thu, nâng cao đời sống cho cán bộ, nhân viên trong Sở.



Trung tâm TH&TTTL
Tập huấn xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm Ngán Quảng Ninh

V


Quang cảnh lớp tập huấn
ừa qua, tại huyện Tiên Yên, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Quảng Ninh phối hợp với Sở khoa học và công nghệ Quảng Ninh và UBND huyện Tiên Yên tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức về quản lý tài nguyên thiên nhiên dựa vào cộng đồng trong xây dựng chỉ dẫn địa lý Quảng Ninh cho sản phẩm ngán.

50 học viên của chương trình tập huấn là lãnh đạo và cán bộ Phòng nông nghiệp các huyện trong vùng dự án là Hải Hà, Đầm Hà, Vân Đồn, Tiên Yên và các hộ dân khai thác ngán tại các xã Hải Lạng, Đồng Rui, Đông Ngũ, Đông Hải, Tiên Lãng thuộc huyện Tiên Yên.

Các học viên đã được truyền đạt và tìm hiểu một số kiến thức có nội dung liên quan đến quản lý tài nguyên thiên nhiên dựa vào cộng đồng trong xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm Ngán Quảng Ninh như: các khái niệm, mục đích, vai trò, nguyên tắc và các bước xây dựng mô hình quản lý dựa vào cộng đồng, quản lý nguồn lợi ven biển phát triển bền vững; cách bố  trí và định dạng phù hợp cho xây dựng mô hình quản lý dụa vào cộng đồng; công cụ quản lý của mô hình quản lý dựa vào cộng đồng như quy định, quy chế, hương ước của thôn bản; các bài học kinh nghiệm của mô hình quản lý dựa vào cộng đồng…

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao nhận thức, hiểu biết về giá trị kinh tế đối với sản phẩm ngán để từ đó có phương án bảo tồn, tái tạo và phát triển bền vững nguồn ngán Quảng Ninh.

Sau buổi tập huấn này, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với Sở khoa học và công nghệ Quảng Ninh cùng UBND huyện Tiên Yên sẽ tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức thực tiễn về quản lý tài nguyên thiên nhiên dựa vào cộng đồng trong xây dựng chỉ dẫn địa lý Quảng Ninh cho sản phẩm ngán tại xã Đông Hải huyện Tiên Yên.

TheoQTV

Phần mềm quản lý đoàn viên

Hiện Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đang đẩy mạnh triển khai ứng dụng phần mềm quản lý đoàn viên, hướng đến xây dựng nền hành chính công hiện đại, hiệu quả.

Trước đây, công tác quản lý đoàn viên cũng như các hoạt động của đoàn cơ sở được thực hiện chủ yếu bằng phương pháp thủ công. Việc quản lý đoàn cơ sở, đoàn viên chủ yếu thông qua sổ sách, báo cáo, báo biểu. Năm 2013, BTV Tỉnh Đoàn đã thành lập Tổ Đề án “Xây dựng thiết kế phần mềm quản lý đoàn viên” và lựa chọn Trung tâm Tư vấn CNTT (Sở TT&TT) làm đơn vị tư vấn, thuê máy chủ và viết phần mềm quản lý đoàn viên. Phần mềm quản lý đoàn viên với nhiều chức năng mới, cho phép người sử dụng có thể truy cập trực tuyến và sử dụng ở bất kỳ nơi nào có intenet. Với chức năng tổng hợp, tìm kiếm và sao in, phần mềm này thực sự hữu ích trong công tác quản lý, tra cứu thông tin.

Để đảm bảo cho phần mềm được đưa vào sử dụng đúng tiến độ và phát huy hiệu quả, vừa qua, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức tập huấn, giới thiệu tổng thể phần mềm quản lý đoàn viên tới 30 cơ sở đoàn trực thuộc Thành Đoàn Hạ Long;  hướng dẫn cách tạo tài khoản, các bước cụ thể trong nhập dữ liệu về đoàn viên, tra cứu thông tin, tiến hành nhập dữ liệu về đoàn viên... cho bí thư, phó bí thư các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh.



Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của các chức năng trong phần mềm quản lý đoàn viên, các đoàn cơ sở cần phát huy tinh thần tích cực, chủ động, thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin về đoàn viên; kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng phần mềm về BTV Tỉnh Đoàn và Tổ Đề án quản lý đoàn viên của tỉnh.



tải về 1.6 Mb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:
  1   2   3   4   5   6




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương