Bản tin Bình Định (Tin Bình Định ngày 07 tháng 9 năm 2011)



tải về 56.18 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu13.08.2016
Kích56.18 Kb.
#18649
Bản tin Bình Định

(Tin Bình Định ngày 07 tháng 9 năm 2011)

QUẢN LÝ

TP Quy Nhơn: Người dân “đua nhau” trồng cây để chờ đền bù

Sau khi được tỉnh thống nhất địa điểm thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai thực hiện dự án khu du lịch Hải Giang, nhiều hộ dân ở thôn Hải Giang (xã Nhơn Hải) “đua nhau” trồng cây để chờ đền bù.

Theo đồ án quy hoạch, khu du lịch Hải Giang có quy mô diện tích 656,25 ha, nằm phía nam Khu kinh tế Nhơn Hội, thuộc địa phận thôn Hải Giang, xã Nhơn Hải. Ngày 18.1.2009, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã cấp giấy phép đầu tư xây dựng khu du lịch Hải Giang cho Công ty Cổ phần Hải Giang, với tổng vốn đầu tư dự kiến 3.000 tỉ đồng, thời gian xây dựng trong 6 năm. Thực hiện xây dựng khu du lịch Hải Giang cũng đồng nghĩa với việc sẽ giải tỏa trắng thôn Hải Giang.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, Bình Định đã giao Ban Quản lý khu kinh tế của tỉnh chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm kê, áp giá, lập phương án bồi thường thiệt hại, GPMB, tái định cư, trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định. UBND xã Nhơn Hải khẩn trương hoàn thành việc xác nhận nguồn gốc đất đai đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án; UBND thành phố Quy Nhơn chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc thu hồi đất của các hộ gia đình có liên quan theo quy định hiện hành của Nhà nước…

Tuy nhiên, khi tổ công tác kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng dự án khu du lịch Hải Giang triển khai kiểm kê tài sản gắn liền trên đất thì đã gặp phải hiện tượng bất bình thường là có nhiều khu đất, khu vườn nhà lâu nay bỏ hoang, nay được người dân trồng các loại cây, như thiên tuế, xác máu… với mật độ khá dày; trong đó, có nhiều khu vườn cây trồng hoàn toàn không có rễ và đã chết. Chính điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ GPMB của dự án.

Được biết, tình trạng người dân ở đây đã đua nhau lên núi đào các loại cây đưa về trồng trong vườn nhà, hoặc ở các khu đất lâu nay bỏ hoang diễn ra từ khi có thông tin xây dựng khu du lịch Hải Giang. Mục đích duy nhất của họ là để có bằng chứng kê khai tài sản cây trồng trên đất khi tổ công tác đến thống kê tài sản. Điều này đã được minh chứng qua những khu vườn cây khi đã làm xong thủ tục kê khai, người dân bỏ chết đến trơ gốc. Đối với những khu vườn chưa có đoàn đến kiểm tra áp giá thì cây còn được chăm sóc đôi chút để thể hiện sức sống.

Ông Nguyễn Đức Tình - Phó Chủ tịch xã Nhơn Hải, cho biết: Vấn đề người dân thôn Hải Giang lên núi khai thác các loại cây về trồng trong vườn nhà chờ nhận tiền đền bù là có thật. Sau khi biết việc này, chính quyền địa phương đã thành lập đoàn kiểm tra và chỉ đạo các ban ngành của xã tổ chức kiểm tra, tuyên truyền, vận động người dân vùng dự án không được lên núi khai thác các loại cây về trồng theo kiểu này, vì sẽ không nhận được tiền bồi thường. Nếu trường hợp nào còn tiếp tục vi phạm, xã sẽ có biện pháp xử lý thích đáng.

Tuy nhiên, người dân vẫn làm ngơ như không biết khuyến cáo của xã và họ vẫn tiếp tục trồng thêm cây trong vườn nhà. Hiện nay, tình trạng này diễn ra một cách phổ biến và tràn lan, chiếm đến khoảng 90% số hộ dân nằm trong diện giải tỏa. (Lao Động Hi 6/9, tr10)


TÀI CHÍNH

Doanh nghiệp nợ 50 tỷ đồng bảo hiểm xã hội

Tình hình nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên đến 50 tỷ đồng, trong đó, số nợ trên 6 tháng là 21 tỷ đồng, nhiều đơn vị nợ đọng với số tiền lớn trên 1 tỷ đồng với thời gian kéo dài.

Điển hình về nợ BHXH phải kể đến công ty cổ phần VRG đá Bình Định nợ trên 1,4 tỷ đồng, thời gian nợ 23 tháng; công ty cổ phần xây dựng thủy lợi Bình Định nợ trên 1 tỷ đồng, thời gian nợ 22 tháng…

Nguyên nhân các đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng BHXH kéo dài do đơn vị sử dụng lao động có khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động, tạm dừng đóng BHXH cho người lao động.

Bên cạnh đó, chế tài xử phạt vi phạm còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Hiện mức phạt theo quy định đối với đơn vị chậm nộp BHXH cố định là 10,5% tương đương 0,875%/tháng, quá thấp so với mức lãi tiền vay. Trong khi đó, mức cho vay sản xuất kinh doanh của các ngân hàng thương mại hiện nay đối với các doanh nghiệp cao hơn gấp đôi mức phạt trên nên dẫn đến tình trạng nhiều doanh nghiệp cố tình nợ đọng BHXH.

Ông Huỳnh Quang Trắc – Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, để khắc phục tình trạng trốn đóng BHXH, đóng không đầy đủ hoặc nợ đọng tiền đóng BHXH, từ đầu năm, BHXH đã áp dụng các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để thực hiện công tác thu hồi nợ BHXH.

Các giải pháp mà BHXH tỉnh đưa ra là: thông báo số tiền nợ đến đơn vị sử dụng lao động, phối hợp đối chiếu xác định nợ; thực hiện tính lãi trên số tiền nợ BHXH; tạm dừng giải quyết chế độ BHXH đối với những đơn vị nợ BHXH kéo dài mà không có cam kết trả nợ…

Ngoài ra, BHXH tỉnh chỉ đạo thành lập tổ thu nợ thuộc BHXH huyện, thành phố và tổ thu nợ văn phòng BHXH tỉnh thực hiện kiểm tra, đôn đốc thu hồi nợ; đồng thời chỉ đạo BHXH huyện, thành phố thực hiện theo trình tư, thủ tục hồ sơ.

Để thực hiện chính sách BHXH, Bảo hiểm Y tế đến cuối năm và thời gian tới, BHXH tỉnh tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm là: đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật BHXH, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành thực hiện chính sách BHXH, kiến nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; cải cách hành chính theo cơ chế 1 cửa liên thông… (Lao Động Hội 6/9, tr15)
KIỂM LÂM

Hoài Ân: Lâm tặc lộng hành

Từ đầu năm, huyện đã có 123 ha rừng bị phá để trồng sắn và cây keo. Trong khi đó, do lực lượng kiểm lâm mỏng, phương tiện thiếu thốn nên công tác quản lý, bảo vệ rừng gặp nhiều khó khăn.

Cấp ủy, chính quyền địa phương một số xã buông lỏng công tác quản lý rừng khiến nạn phá rừng ngày càng trầm trọng.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nguyễn Hiếu Hòa cho biết: Hoài Ân có 55.068 ha đất lâm nghiệp, trong đó đất có rừng là 43.387 ha, độ che phủ rừng đạt 55,9%.

Nhiều ha rừng bị phá ngay cạnh trụ sở UBND xã Bok Tới, nhưng chính quyền xã này vẫn làm ngơ không có biện pháp ngăn chặn. Mặt khác, chủ rừng thiếu trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ; việc kiểm tra xử lý vi phạm của các cấp có thẩm quyền cũng chưa thật nghiêm khắc, thiếu tính răn đe, ngăn chặn.

Phó Chủ tịch xã Bok Tới Ðinh Văn Líp cho biết: Tình trạng phá rừng trên địa bàn xã diễn ra từ cuối năm 2010 và rộ lên trong hai tháng 4 và 5. Hiện nay, toàn xã có 378 hộ thì có hơn 100 hộ phá rừng với diện tích hàng chục ha, cá biệt có hộ phá tới hơn 10 ha.

Tham gia phá rừng ngoài những hộ đồng bào người dân tộc làm theo phong tục, thói quen, còn có rất nhiều cán bộ, đảng viên trong xã. Ðơn cử như chỉ riêng ở xã Bok Tới đã có 25 cán bộ xã, giáo viên và nhiều đảng viên cùng tham gia phá rừng. Trong đó, có trường hợp ông Bá Húy - Trưởng Ban Tư pháp xã và vợ là Mí Húy - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cũng tham gia phá 2ha rừng.

Cũng do buông lỏng quản lý nên lâm tặc ngày càng lộng hành và tình trạng chống đối lực lượng kiểm lâm ngày càng diễn biến phức tạp. Ngày 4/2009, tổ công tác gồm bảy cán bộ của Hạt Kiểm lâm huyện đã bị nhóm lâm tặc 25 người tiến công tại khu vực giáp ranh giữa thôn Du Tự, thị trấn Tăng Bạt Hổ và xóm Phú Nga, thôn Lại Khánh, xã Hoài Ðức, huyện Hoài Nhơn làm hai cán bộ kiểm lâm bị trọng thương, nhưng việc xử lý sau đó vẫn chưa mang tính răn đe.

Từ cuối năm 2010 đến nay, sau khi nạn phá rừng rộ lên, các ngành chức năng tỉnh và huyện Hoài Ân đã tổ chức nhiều đoàn công tác tiến hành điều tra, xác lập được 189 hồ sơ vi phạm. Riêng Hạt Kiểm lâm huyện từ đầu năm đến nay đã lập biên bản xử lý 68 vụ vi phạm và tạm thu giữ 25,64 m3 gỗ, cùng với 52 mô-tô, 6 ô tô, một máy kéo và 11 máy cưa, xử phạt hành chính thu vào ngân sách Nhà nước hơn 365 triệu đồng... (Nhân Dân 7/9, tr4+8)
NÔNG NGHIỆP

Phù Cát: Thêm hai giống lúa năng suất cao

Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh vừa tổ chức hội thảo tổng kết mô hình “Sản xuất giống lúa mới gắn với cộng đồng” để đánh giá hai giống lúa mới cho năng suất cao được gieo trồng vụ thu năm 2011 tại cánh đồng Đế và cánh đồng Diều Gà (thôn Lộc Khánh, xã Cát Hưng).

Theo đó, hai giống lúa DH99-81 và OM7347 có thời gian sinh trưởng ngắn, khả năng chống chịu sâu bệnh cao, chất lượng hạt khá tốt. Ông Phan Sĩ Hùng – Phó phòng NN&PTNT cho biết, hai giống lúa đều thích nghi với ruộng đất, thời tiết khí hậu ở huyện và có năng suất khá cao, chất lượng tốt, có triển vọng đưa vào sản xuất đại trà. (ng Nghip Vit Nam 7/9, tr18)
GIAO THÔNG

Nâng cấp quốc lộ từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1A

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng nâng cấp quốc lộ 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1A.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh thống nhất với Bộ GTVT về quy mô, nguồn vốn, hình thức quản lý dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đoạn đường trên, đảm bảo đúng các quy định. (Thi Báo Kinh Tế Vit Nam 7/9, tr2)

8 tháng: Hàng hóa thông qua cảng Quy Nhơn tăng 20,36%

Cảng Quy Nhơn vừa tổ chức bốc dỡ hàng hóa của 1.207 lượt tàu, trong đó có 438 lượt tàu nước ngoài cập bến. Sản lượng hàng hóa thông qua cảng trong 8 tháng là 4,050 triệu tấn, tăng 20,36% so với cùng kỳ. (Nhân Dân 7/9, tr7; Giao Thông Vận Tải 7/9, tr2)



Vĩnh Thạnh: Tạm dừng thi công đường vào đập chính thủy điện Vĩnh Sơn

6/9, tỉnh có quyết định tạm dừng thi công hạng mục đường vào đập chính thuộc công trình thủy điện Vĩnh Sơn 3 và Thủy điện Trà Xom.

Theo đó, hạng mục đường dừng thi công để các chủ đầu tư tập trung bồi thường thiệt hại, xây khu tái định canh cho các hộ dân bị ảnh hưởng và khắc phục các tồn tại trong quá trình thi công. (ng Thôn Ngày Nay 7/9, tr2)
LAO ĐỘNG

Triển khai hỗ trợ lao động đi làm việc ở nước ngoài tại Bình Định

Cục Quản lý lao động ngoài nước bắt đầu triển khai thực hiện Dự án “Hỗ trợ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng” theo Quyết định của Bộ LĐ-TB&XH. Theo đó, trong năm 2011 sẽ triển khai thí điểm tại 9 tỉnh, trong đó có Bình Định.

Với kinh phí là 21.500 triệu đồng, dự án trên sẽ hỗ trợ đưa khoảng 2.500 lao động thuộc các hộ chính sách, người có công, lao động thuộc hộ nghèo, dân tộc thiểu số đi làm việc ở nước ngoài. Theo đó, lao động đi theo dự án trên sẽ được hỗ trợ các chi phí, gồm: Học nghề ngắn hạn và ngoại ngữ (tối đa 3 triệu đồng/người/mỗi khóa học); bồi dưỡng kiến thức cần thiết (532.000 đồng/khóa); tiền ăn hằng ngày trong thời gian học (15.000 đồng/người/ngày); tiền đi lại cho học viên ở cách địa điểm học trên 15km (tối đa 200.000 đồng/người); các chi phí làm thủ tục trước khi đi làm việc ở nước ngoài như hộ chiếu, visa, phí khám sức khỏe, lệ phí lý lịch tư pháp. (Lao Động Th Đô 6/9, tr5)
PHÁP LUẬT

TP Quy Nhơn: 24 tháng tù cho đối tượng hiếp dâm

TAND tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Duy Nghiêm (sinh năm 1990, phường Nhơn Phú) 24 tháng tù về hành vi hiếp dâm và phải bồi thường cho bị hại 13 triệu đồng.

Nghiêm có tình cảm với chị P hàng xóm hơn tuổi Nghiêm, do không biết làm cách nào để chiếm được trái tim chị nên nghĩ ra hạ sách dùng vũ lực và đe dọa tinh thần để thực hiện hành vi hiếp dâm. Điều đáng nói, trong những lần bị ép buộc quan hệ tình dục, chị hàng xóm đều đưa... bao cao su để Nghiêm sử dụng cho... an toàn. (Theo An Ninh Th Đô Online 6/9; Đi Sng & Pháp Luật 7/9, tr22)

AN NINH QUỐC PHÒNG

Tổ chức lễ giao, nhận quân đợt 2

6/9, năm địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức lễ giao, nhận quân đợt 2 năm 2011.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự, đợt giao, nhận quân lần này có 1.350 thanh niên lên đường nhập ngũ. Hầu hết thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ đều yên tâm về tư tưởng, vui vẻ, tự hào lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. (Nhân Dân 7/9, tr3)
GIÁO DỤC

Hơn 114 tỷ đồng xây cơ sở vật chất trường học

Ông Trần Văn Qúy – Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, để đảm bảo điều kiện dạy và học, ngành đã đầu tư 114,7 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường học.

Trong đó, toàn ngành đã xây mới 312 phòng học, 33 phòng bộ môn, 59 nhà vệ sinh, mua sắm mới 1.851 bộ bàn ghế; sửa chữa gần 500 phòng học, 32 phòng bộ môn, 109 nhà vệ sinh và hơn 4.400 bộ bàn ghế học sinh.

Đồng thời, ngành cũng tổ chức bồi dưỡng về chính trị, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho 100% cán bộ, giáo viên. Toàn ngành hiện có hơn 20.280 cán bộ, giáo viên.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục đào tạo tỉnh cũng phối hợp với hội khuyến học tỉnh trao 405 suất học bổng khuyến học, khuyến tài, trị giá 226 triệu đồng cho học sinh, hỗ trợ giáo viên khó khăn… (Giáo Dc & Thi Đại 6/9, tr6)

600 trường khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, hơn 347.000 học sinh của hơn 600 trường trên địa bàn tỉnh đồng loạt khai giảng năm học mới.

Năm học mới, tỉnh huy động hơn 24.500 học sinh vào lớp 1, đạt tỷ lệ 99,9% trẻ em trong độ tuổi.

Đối với lớp 6, cả tỉnh có hơn 25.700 học sinh đạt tỷ lệ hơn 99,4% và đối với lớp 10 toàn tỉnh cũng tuyển hơn 25.000 học sinh đạt tỷ lệ 93%, trong đó tỷ lệ học sinh được tuyển vào trường công lập là 45,9%. (Giáo Dc & Thi Đại 6/9, tr6)


XÃ HỘI

TP Quy Nhơn: Tặng 20 suất quà cho học sinh nghèo

6/9, Hội đồng hương xã Nhơn Lý tại thành phố Hồ Chí Minh và chùa Phước Sa (xã Nhơn Lý) tặng nhiều phần quà cho học sinh nghèo thuộc xã Nhơn Lý.

Theo đó, Hội đồng hương xã Nhơn Lý tại thành phố Hồ Chí Minh tặng 20 suất quà (300.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo, học giỏi tại xã Nhơn Lý.

Chùa Phước Sa (xã Nhơn Lý) cũng gửi tặng 1.350 chiếc ghế nhựa cho trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nhơn Lý để học sinh sử dụng trong giờ chào cờ hoặc dự lễ tại sân trường. (Thanh Niên 7/9, tr18)



TP Quy Nhơn: Cháu bé 5 tuổi bị phỏng nặng cần cứu giúp

Bé Huỳnh Đức Mạnh (Sinh năm 2006, số 293/20 đường Lê Hồng Phong) bị bỏng trên 60%, độ III cổ, vai và tứ chi, cứ cách một tuần phải phẫu thuật, tiếp máu. Hiện gia đình cháu rất khó khăn và cần sự giúp đỡ rất lớn của cộng động.

Mẹ cháu là chị Huỳnh Thị Phương Thảo đi làm thuê, chồng chị hàng ngày lái xe thuê chở sắn lát khô. Cả tháng, hai vợ chồng thu nhập cũng chưa đến ba triệu đồng. Cuộc sống khó khăn, hai vợ chồng phải ở nhờ nhà ông bà ngoại trong một căn hộ rộng chỉ khoảng 24m2.

Tháng 6, bé Mạnh bị phỏng nặng, trải qua ba lần phẫu thuật, bé Mạnh được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Bình Định vào Khoa bỏng Bệnh viện Nhi đồng I. Số tiền 20 triệu đồng vay mượn khắp nơi từ hôm bé bị nạn, đến nay gia đình đã cạn kiệt. Mong bạn đọc gần xa chung tay giúp bé Mạnh vượt qua nổi đau để có thể sớm được đến trường cùng các bạn trong năm học mới. (ng An Thành Ph H Chí Minh 6/9, tr6)


TIN VẮN

Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Sài Gòn cũng đưa ra chương trình khuyến mại giảm giá trên 20 áp dụng cho tàu SQN1/2 ( Sài Gòn-Quy Nhơn). (Tin Tức 7/9, tr6)

Đại học Quy Nhơn có hàng trăm chỉ tiêu nguyện vọng 2 cho nhóm ngành kỹ thuật – nông lâm năm học 2011-2012. (Đi Sng & Pháp Luật 7/9, tr4)

Chương trình “Tiếp sc nhà nông cho con đến trường” của báo Tuổi Trẻ đã trao cho 210 gia đình nông dân tại Hưng Yên, Bình Định, Long An với tổng số vốn tài trợ 2,1 tỉ đồng. (Tuổi Tr 7/9, tr11)

17/9, chương trình Du ca xuyên Việt của Lê Cát Trọng Lý sẽ diễn ra tại Nhà hát Quang Trung (thành phố Quy Nhơn). (Thanh Niên 7/9, tr15; Lao Động 7/9, tr5; Tui Tr 7/9, tr13; Hải Quan 4/9, tr8)


ĐIỂM TIN ĐÃ ĐƯA

Xây Dng 7/9, tr2 đưa lại tin: Tổ máy số 2 thuỷ điện An Khê (công suất 80MW) thuộc Dự án Thủy điện An Khê - Ka Nak nằm trên địa bàn tỉnh Gia Lai và Bình Định do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư đã hòa thành công vào hệ thống điện Quốc gia.

Đất Việt 6/9, tr10, Thanh Niên Online 6/9; Nhân Dân 7/9, tr5+8 cùng đưa lại tin: Nắng nóng kéo dài khiến 6.397ha lúa vụ mùa và vụ thu bị khô hạn. Bên cạnh đó, gần 13.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt, đặc biệt là các huyện miền núi và vùng ven biển.

Đại Biu Nhân Dân 7/9, tr2 đưa lại tin: 5/9, Phòng Chế biến nông lâm sản và nghề muối thuộc Chi cục Phát triển nông thôn cho biết, tỉnh còn tồn đọng trên 10.000 tấn muối.

Giao Thông Vận Tải 7/9, tr6 đưa lại tin: Từ 1-5/9, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) tăng cường lực lượng hỗ trợ cho 8 địa phương trên tuyến Quốc lộ 1A, trong đó có Bình Định.

Tin Tc 6/9, tr6 đưa lại tin: Hiện tỉnh có 169 trường hợp nhiễm tay chân miệng, trong đó nhiều nhất là thành phố Quy Nhơn với 32 trường hợp. Một bệnh nhân mắc bệnh đã tử vong.

Người Lao Đng Online 6/9 đưa lại tin: 5/9, tại ngã tư đường liên thôn thuộc thôn Lý Lương (xã Nhơn Lý), xe đông lạnh do Hồ Văn Lê (Phù Mỹ) điều khiển tông vào em Nguyễn Văn Tiễn (7 tuổi, học sinh lớp 2 Trường Trung học cơ sở Nhơn Lý, xã Nhơn Lý) khiến em Tiễn tử vong.

Đời Sống & Pháp Luật 7/9, tr13 đưa lại tin: 29/8, TAND tỉnh xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Cao Thị Huy Hồng, (xã Nhơn Mỹ, huyện An Nhơn) mức án 10 năm tù về tội giết người. Nạn nhân của Hồng là người chồng cũ đã ly hôn.

Công An Nhân Dân 7/9, tr8+9 đưa lại tin: Công an huyện vừa bắt giam Nguyễn Công Trứ (khối An Phong, thị trấn Ngô Mây) về tội giết người. Nạn nhân là bà Trần Thị Minh, hàng xóm của Trứ. ./.

tải về 56.18 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương