Tin Trong Tỉnh Quảng ninh sẵn sàng tham gia Techmart Quảng Nam 2011



tải về 68.54 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu21.08.2016
Kích68.54 Kb.
#25780

Tin Trong Tỉnh


Quảng ninh sẵn sàng tham gia Techmart Quảng Nam 2011

Ngày 30/06/2011, tại TP Hạ Long, Sở KH&CN đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác chuẩn bị cho việc tham gia Chợ Công nghệ và Thiết bị Vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2011 (Techmart Quang Nam 2011). Tham dự hội nghị có đại diện các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở và đại diện các doanh nghiệp của Quảng Ninh tham gia Techmart Quảng Nam 2011. Đồng chí Trần Văn Quang - PGĐ Sở KH&CN chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên tham dự đã được phổ biến kế hoạch và những nội dung cơ bản liên quan đến việc tham gia Techmart Quảng Nam 2011. Các doanh nghiệp đã báo cáo tình hình cụ thể về công tác chuẩn bị tham gia Techmart của đơn vị. Theo đó, Quảng Ninh có 10 doanh nghiệp đăng kí tham gia Techmart Quảng Nam 2011 với 16 gian hàng ở 5 lĩnh vực: nghiên cứu khoa học công nghệ, điện – cơ khí, vật liệu xây dựng – nghề, thực phẩm, môi trường. Đây đều là những ngành thế mạnh của Quảng Ninh và các doanh nghiệp tham gia đều là những doanh nghiệp tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học công nghệ, kinh doanh sản xuất của tỉnh như: Công ty cổ phần Viglacera, Công ty cổ phần cơ khí Mạo Khê –TKV, Trung tâm Khoa học kĩ thuật và sản xuất giống thủy sản Quảng Ninh, Công ty TNHH 1 thành viên nước khoáng và thương mại dịch vụ Quảng Ninh …

Techmart Quảng Nam năm 2011 diễn ra từ ngày 19 - 22/7/2011 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Sở KH&CN sẽ tổ chức đưa đoàn đi theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Hi vọng Quảng Ninh sẽ có 1 kì tham gia Techmart thành công.



TTTH&TTTL
Phê duyệt dự án “Đầu tư trang thiết bị và cải tạo phòng thí nghiệm để phục vụ công tác NCKH về lĩnh vực Bảo vệ thực vật và an toàn thực phẩm có nguồn gốc thực vật của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh QN”

Ngày 13/6/2011, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 1860/QĐ-UBND phê duyệt thực hiện dự án“Đầu tư trang thiết bị và cải tạo phòng thí nghiệm để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học về lĩnh vực Bảo vệ thực vật và an toàn thực phẩm có nguồn gốc thực vật của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Ninh”. Dự án do Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Ninh làm Chủ đầu tư với tổng kinh phí được duyệt là 13,176 tỷ đồng từ nguồn ngân sách đầu tư phát triển KH&CN, thực hiện trong năm 2011. Đây là dự án đầu tư nhằm tiếp tục tăng cường tiềm lực cho Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Ninh có đủ khả năng thực hiện các nghiên cứu, chẩn đoán, giám định bệnh và tìm ra các biện pháp phòng, chống các bệnh hại cây trồng, nghiên cứu các biện pháp bảo vệ thực vật theo hướng hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhằm giảm tác hại đến môi trường do dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tích lũy trong đất.   Hiện Chi cục Bảo vệ thực vật đang tích cực chuẩn bị triển khai để dự án sớm được đưa vào vận hành, khai thác, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Quảng Ninh.



Sở KH&CN
Họp xác định nhiệm vụ đầu tư phát triển Khoa học và Công nghệ

Ngày 26/5/2011, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức cuộc họp với các ngành hữu quan để xác định sự cần thiết đầu tư dự án "Đầu tư nâng cao tiềm lực KH&CN phục vụ công tác quản lý nhà nước về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản tại Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Quảng Ninh". Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện các đơn vị: Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản (Bộ NN&PTNT), Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ông Trần Văn Minh – Tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì cuộc họp.  Sau khi nghe Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Quảng Ninh trình bày dự án và các ý kiến trao đổi, tham gia của các đại biểu, Hội nghị đã đi đến thống nhất: Dự án cần thiết và cấp bách cần được đầu tư để nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KH&CN phục vụ công tác quản lý nhà nước về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh. Nội dung đầu tư bao gồm: mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ thí nghiệm phục vụ công tác nghiên cứu, kiểm nghiệm chất lượng các sản phẩm nông, lâm và thủy sản; cải tạo hạ tầng hiện có để lắp đặt các trang thiết bị thí nghiệm; đào tạo, tập huấn cho cán bộ... Chi cục Quản lý chất lượng Nông, lâm và Thuỷ sản tiếp thu ý kiến đóng góp của Hội nghị để chỉnh sửa, hoàn thiện bản Đăng ký dự án và sớm gửi lại Sở Khoa học và Công nghệ để xem xét, báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt cho phép thực hiện dự án trong năm 2011. Dự án được đầu tư sẽ góp phần nâng cao công tác kiểm soát và đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm góp phần cung cấp nguồn thực phẩm an toàn phục vụ người tiêu dùng.



Sở KH&CN

Xử phạt vi phạm hành chính công ty Cổ phần Việt Nhật

Vừa qua Chánh thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ninh đã ký Quyết định số 25/QĐ-TTr về việc Xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Việt Nhật, địa chỉ số 491, phường Hùng Thắng,thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với mức tiền phạt 6.000.000 đồng  (Sáu triệu đồng chẵn). Công ty Cổ phần Việt Nhật bị phạt vi phạm hành chính là do vi phạm về sở hữu công nghiệp: Dán nhãn hàng hóa có nhãn hiệu “Life” của đơn vị khác đã được bảo hộ sở hữu công nghiệp lên 270 bình nước uống loại 18,9 lít do Công ty Cổ phần Việt Nhật sản xuất, có giá trị hàng hóa vi phạm nhỏ hơn 5 triệu đồng. Hành vi trên đã xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, vi phạm Điểm b Khoản 11 Điều 11/Nghị định số 97/2010/NĐ-CP ngày 21/9/2010 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp. Được biết Công ty Cổ phần Việt Nhật có hành vi xâm phạm quyền và yêu cầu không được dùng nhãn “Life” của chủ sở hữu là Công ty TNHH nước khoáng Quy Nhơn đã được bảo hộ ngày 23 tháng 12 năm 1997.



Sở KH&CN


Tin Trong Nước


Việt Nam và Mỹ bắt đầu tẩy chất độc da cam ở TP Đà Nẵng

Bộ Quốc phòng hôm qua bắt tay vào hoạt động rà phá bom mìn chưa nổ, bước đi đầu tiên trong tiến trình phối hợp giữa Việt Nam và Mỹ nhằm tẩy chất da cam/dioxin khỏi điểm nóng Đà Nẵng. Sân bay Đà Nẵng là một trong ba điểm nóng về chất da cam/dioxin tại Việt Nam. Theo nghiên cứu của một công ty Canada, mức ô nhiễm dioxin tại một số điểm ở khu vực này cao gấp hàng trăm lần mức quốc tế cho phép. Sân bay Đà Nẵng là một trong ba điểm nóng về chất da cam/dioxin tại Việt Nam. Theo nghiên cứu của một công ty Canada, mức ô nhiễm dioxin tại một số điểm ở khu vực này cao gấp hàng trăm lần mức quốc tế cho phép. Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh quân chủng phòng không - không quân, đơn vị được giao rà phá bom mìn phát biểu: Thực hiện thành công dự án này sẽ tẩy độc dioxin cho 29 hécta đất để có thể sử dụng cho các hoạt động kinh tế, thương mại, và giảm nguy cơ con người phơi nhiễm với hoá chất độc cũng như các tác động tiềm tàng khác về mặt sức khoẻ". Việc rà phá bom mìn chưa nổ là một trong những hoạt động được Bộ cấp kinh phí và tiến hành như là một phần đóng góp của Việt Nam trong chương trình khắc phục hậu quả của dioxin. Đây là bước đầu trong dự án được thực hiện bởi Bộ Quốc phòng Việt Nam  Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) để tẩy độc đất và cát bị ô nhiễm dioxin ở các địa điểm gần sân bay.

Nguồn khoahoc.com

Máy phát điện tự chế cho người vùng sâu


Một kỹ sư trẻ chế tạo tuabin phát điện nhờ gió loại nhỏ, với giá thành chỉ 1 triệu đồng, và muốn chỉ dẫn cách làm này cho người dân vùng sâu. Trần Quốc Hiệu, 24 tuổi, tốt nghiệp thạc sĩ đại học Bách Khoa TP HCM và đại học Grenoble INP của Pháp, đã nghiên cứu và chế tạo thành công chiếc máy phát điện chạy bằng gió, với công suất 60 kw một tháng. Với lượng điện năng này, một hộ gia đình ở nông thôn có thể đủ thắp sáng.

Nguồn khoahoc.com


Làm nước nóng bằng… máy lạnh

Tận dụng nguồn nhiệt thải ra từ máy điều hòa nhiệt độ (máy lạnh) để… làm nóng nước trong bình tắm nóng lạnh là giải pháp vừa tiết kiệm điện, góp phần bảo vệ môi trường. Đó là kết quả nghiên cứu của Lê Văn Dũng, sinh viên năm cuối Khoa Cơ khí chế tạo máy, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM. Một lần bị luồng không khí nóng từ dàn nhiệt của máy điều hòa nhiệt độ phả vào, trong đầu Dũng nghĩ ngay đến việc tận dụng nguồn nhiệt này để làm nóng nước, vừa “giảm tải” cho bộ phận giải nhiệt của bình nóng, lạnh. Nhờ sự chênh lệnh này, áp suất thấp sẽ chuyển gas thành hơi lạnh. Thay vì nguồn nhiệt từ bình nóng đi thẳng vào bộ phận giải nhiệt, Dũng nối ống dẫn nguồn nhiệt này qua hệ thống ống dẫn đưa vào bồn chứa nước để làm nóng, trước khi cho trở lại bộ phận giải nhiệt. Với cách này, máy lạnh 1 mã lực để đun bình nước 20 lít trên 700C cần hơn 40 phút. Nếu dùng máy lạnh 2 mã lực, thời gian này được rút ngắn còn một nửa. Nhờ được dẫn qua bình nước lạnh để làm nóng nên một phần lớn nhiệt đã được làm nguội ở ngay chính bình nước này. Do vậy, bộ phận giải nhiệt của máy sẽ hoạt động nhẹ hơn, hơi nóng phả ra ít hơn. Máy hoạt động ở công suất thấp sẽ ít tiêu thụ năng lượng hơn. PGS TS Lê Chí Hiệp, Chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ Nhiệt lạnh, ĐH Bách khoa TP HCM, nhận xét: đây là một ý tưởng tốt, về nguyên tắc hoàn toàn có thể thực hiện được. Nếu làm đúng, chúng ta tận dụng được nguồn năng lượng thừa và giảm tiêu hao điện cho hoạt động của máy lạnh. Tuy nhiên, khi làm nước nóng phải có biện pháp bổ sung lạnh kịp thời, nếu không bình nước nóng này có thể lại gây hại cho máy lạnh. Đặc biệt, hệ thống này có ý nghĩa rất lớn khi tận dụng nguồn năng lượng dư thừa để đun nóng, mà không phải dùng thêm nguồn năng lượng khác, giúp tiết kiệm năng lượng và giảm ô nhiễm môi trường.


Nguồn khoahoc.com

Robot điều khiển giao thông


Robot điều khiển giao thông do nhóm sinh viên năm thứ tư, Khoa Cơ khí chế tạo máy của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM nghiên cứu và chế tạo. Robot được chế tạo trên cơ sở phối hợp nhiều mảng kiến thức khác nhau như: điện tử, cơ khí, lập trình điều khiển, giao tiếp máy tính, điều tra xã hội... Phạm Tấn Đạt, trưởng nhóm nghiên cứu kể, lúc bắt tay vào thực hiện robot, nhóm đã tìm đến Trường Trung học cảnh sát Thủ Đức, Phòng giao thông quận 9, rồi nhờ bạn bè đang học tại các trường cảnh sát để xin tài liệu, nhờ hướng dẫn về các động tác của cảnh sát khi điều khiển giao thông để từ đó định hình được giải pháp kỹ thuật cho robot. Nhờ tham gia những cuộc thi robocon trước đó, nhóm đã có kinh nghiệm và tận dụng không ít thiết bị cũ để tiết kiệm chi phí. Nhóm cũng phải sử dụng động cơ điện một chiều với giá rẻ thay cho các động cơ chính xác, đắt tiền. Nhìn xa, robot này không khác người thật. Theo Đạt, một robot có hình dạng người sẽ có tác động tới người tham gia giao thông lớn hơn các loại đèn tín hiệu, tùy theo tình hình giao thông trên các nút giao thông, robot sẽ đưa ra các động tác điều khiển thích hợp. Với 9 động cơ lắp trong cổ tay, khuỷu tay và cánh tay, robot có thể thực hiện 9 động tác cơ bản trong điều khiển giao thông: đưa tay dang ngang, đưa tay thẳng đứng, gập góc vuông, đưa về phía trước... Theo Phạm Tấn Đạt, loại robot do nhóm nghiên cứu cũng còn những điểm hạn chế như dễ hỏng do vật liệu chế tạo không tốt, tay robot chưa thực hiện được các cử động phức tạp. Robot này cũng không thể di chuyển cơ động như một cảnh sát giao thông thực thụ. Ngoài ra, phần mềm xử lý hình ảnh ở robot này chỉ mới quan sát được 90% lượng xe.

Nguồn khoahoc.com
Phần mềm diệt virus Việt Nam vào Top 3 thế giới

Theo kết quả kiểm định mới nhất vừa được phòng thí nghiệm Virus Bulletin (Anh), phần mềm Bkav của Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong 3 sản phẩm bảo mật tốt nhất. Các bài đánh giá của Virus Bulletin tập trung vào trình độ nhận diện virus với các tập mẫu RAP (khả năng bao phủ tập mẫu và dự đoán chống bùng nổ), Wildlist (những virus lây lan rộng), Trojans (phần mềm gián điệp, nằm vùng), Polymorphic (virus đa hình), Worms và Bots (sâu máy tính). Phiên bản Bkav Pro 2011 đã đạt số điểm cao như Wildlist 100%, Polymorphic 100%, Trojans 98,8%, Worms và Bots 99,81% và RAP 98,1%. Trong số này, RAP là tiêu chí quan trọng bởi nó là chỉ số tổng thể và Bkav đã đứng thứ ba trong tổng số 43 phần mềm trên toàn cầu tham gia, vượt qua các tên tuổi Kaspersky (94,3 điểm), AVG (94,4 điểm), Avira (93,7 điểm)… Trước đó, vào kỳ kiểm định cuối năm 2010, Bkav đã lần đầu tiên lọt vào Top 10 sau những cố gắng đưa sản phẩm ra quốc tế kiểm định chất lượng. Nhiều năm qua, Virus Bulletin đã thực hiện kiểm định độc lập các phần mềm diệt virus trên toàn cầu và những kết quả này được công nhận rộng rãi trong ngành công nghiệp phần mềm.



Nguồn vnexpress.net
Việt Nam cam kết phát triển hạt nhân vì mục đích hoà bình

Là một nước đi sau về hạt nhân, Việt Nam coi trọng và sẵn sàng mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này, đặc biệt là những nước có tiềm lực và trình độ cao về năng lượng hạt nhân. Mặt khác, Chính phủ Việt Nam thực hiện chính sách tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với các nước có nền KH&CN, công nghiệp hạt nhân tiên tiến, trong đó chú trọng xây dựng và củng cố các quan hệ hợp tác mang tính chiến lược, lâu dài; coi đây là một yếu tố quan trọng để đảm bảo thực hiện thành công Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình của Việt Nam.



Nguồn vnexpress.net
Nuôi trồng thủy sản “sạch” nhờ phát triển khoa học
Nhờ nghiên cứu khoa học, ngành nuôi trồng thủy sản (NTTS) đã có nhiều mô hình nghiên cứu áp dụng quy trình công nghệ nuôi thâm canh, siêu thâm canh. Năm 2005, sản lượng NTTS đạt 1.478 triệu tấn, giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 2,73 tỷ USD, trong đó tôm nuôi đạt sản lượng 327.200 tấn, sản lượng nuôi cá tra đạt 375.000 tấn. Năm 2009, sản lượng NTTS đã đạt 2.57 triệu tấn, giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 4,25 tỷ USD, trong đó tôm nuôi đạt 485.024 tấn, 1 triệu tấn cá tra (Nguồn: FiCEN/CIS). Có thể thấy, để thúc đẩy ngành thủy sản phát triển hơn nữa, trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ KH&CN vào NTTS.

Nguồn vnexpress.net

Tin Thế Giới


Tin tặc hé lộ nguyên nhân đợt tấn công website dồn dập

Hai nhóm hacker nổi tiếng nhất hiện nay Lulzsec và Anonymous khẳng định lý do họ đánh sập các trang web thời gian qua là nhằm kêu gọi và tập hợp tin tặc toàn cầu tiến hành chiến tranh ảo chống mọi chính phủ và tập đoàn lớn. Mục tiêu của các hacker này là phơi bày toàn bộ bí mật của bất kỳ tổ chức nào ở mọi quốc gia và lãnh thổ. Trong thư gửi thành viên, Lulzsec viết:"Như chúng ta đã biết, chính phủ và những kẻ khủng bố mang danh bảo mật mũ trắng trên toàn thế giới đang thống trị và kiểm soát toàn bộ Internet của chúng ta. Do đó, đội quân Lulz Lizards phát động cuộc chiến ngay lúc này và sẽ không dừng lại nhằm chống những kẻ điều phối trên mạng. Để tăng sức mạnh, chúng tôi tuyên bố hợp tác với đội ngũ Anonymous. Dù bạn đang ủng hộ hay phải đối chúng tôi, dù bạn là hacker mũ trắng, xám hay đen, nếu biết về tổ chức nào đó, hãy lôi mọi bí mật đen tối của nó ra ánh sáng dưới danh nghĩa của cuộc chiến mang tên Operation Anti-Security. Lịch sử bắt đầu từ hôm nay".



Nguồn vnexpress.net

Laptop siêu mỏng Sony Vaio Z lộ diện


Máy tính xách tay Vaio Z thế hệ mới của Sony có kiểu dáng mỏng nhưng chắc chắn, chạy chip Core i thế hệ 2 và hỗ trợ một dock cắm ngoài khá đặc biệt. Hình ảnh về laptop này được chia sẻ trên trang IT168. Theo thông tin từ đây, Vaio Z sẽ sử dụng chip Core i7 thế hệ hai, màn hình 13,3 inch, nặng chỉ 1,3 kg, ổ SSD, cổng HDMI và hỗ trợ công nghệ WiDi (chia sẻ video Full HD không dây). Dock cắm ngoài được các chuyên gia phỏng đoán có chứa card màn hình rời AMD Radeon HD 6700M, hỗ trợ đồ họa DirectX 11 cho khả năng chơi game 3D mới nhất, ổ ghi Blu-ray và nhiều giao tiếp khác bao gồm cả cổng Thunderbolt của Intel. Máy tính xách tay Vaio Z sẽ được Sony cho ra mắt vào tuần tới.

Nguồn vnexpress.net

Máy chủ SSN - Intel Inside phiên bản mới cho hiệu suất cao

SSN - Intel Inside phiên bản mới (version 2) được trang bị bộ xử lý 4 nhân Intel Xeon E3 với công nghệ 32nm tiên tiến. So với thế hệ trước, sản phẩm có hiệu suất hoạt động cao hơn đến 25% và vẫn tiết kiệm điện năng.Với bộ xử lý mạnh này, máy có khả năng đảm nhận khối lượng công việc khổng lồ cũng như đáp ứng nhanh tất cả các yêu cầu của các máy trạm trong cùng hệ thống, giúp hệ thống máy tính của doanh nghiệp luôn được vận hành trơn tru.Kết hợp cùng bộ xử lý mới nhất của Intel là bộ nhớ kênh đôi (DIMM) DDR3 1066/1333 MHz Unbuffered ECC với sức chứa lên đến 32 GB (4 khe cắm). Nhờ hỗ trợ bộ nhớ ECC (Error Cor-recting Code), máy có khả năng thực hiện các ứng dụng nhanh với độ chuẩn xác cao nhất, đồng thời tăng độ an toàn trong việc lưu trữ dữ liệu. Server SSN-Intel Inside linh hoạt và mạnh mẽ với các khay ổ đĩa được thiết kế 3,53 chứa ổ cứng SATA hoặc SAS, đồng thời cũng được trang bị card mạng tích hợp Dual Gigabit In-tegrated LAN, nhờ đó các máy trong củng hệ thống có thể truy cập Internet, gửi email, truyền dữ liệu mạng nhanh chóng và ổn định. Tất cả khoang gắn đĩa cứng đều Hotswap, tức là cho phép người dùng thực hiện các thao tác tháo lắp mà không cần dùng đến ốc vít, tạo sự thuận tiện và nhanh chóng trong việc sửa chữa cũng như bảo trì hệ thống. Máy chủ của SSN-Intel Inside có hiệu năng hoạt động mạnh, giảm điện năng hao phí và đặc biệt ít tỏa nhiệt góp phần bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp. SSN-Intel Inside trang bị các ứng dụng quản lý thông minh như IPMI 2.0 KVM (khả năng theo dõi từ xa).Đối với doanh nghiệp, việc trang bị máy chủ (server) có cấu hình mạnh, tính năng đa dạng, sẵn sàng cho mọi nâng cấp và có mức đầu tư hợp lý luôn là nhu cầu thiết yếu. Chính vì thế, Intel đã nghiên cứu và sản xuất dòng main board Intel Server Board S1200BTL sử dụng bộ vi xử lý Sandy Bridge Xeon E3 hiện đại nhất của Intel từ trước đến nay. SSN – Intel Inside là máy chủ đầu tiên tại Việt Nam sử dụng vi xử lý này.


Nguồn vnexpress.net

HP và các giải pháp đột phá trong in ấn

HP vừa công bố một số giải pháp hình ảnh và in ấn mới được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả và giảm chi phí trong quá trình hoạt động.Nổi bật trong số này là công nghệ HP ePrint Enterprise hỗ trợ người dùng gửi lệnh in nội dung từ các thiết bị di động chạy hệ điều hành webOS, BlackBerry, iOS và Android tới bất kỳ máy in có kết nối Internet không dây nào. Bắt đầu xuất hiện từ tháng 7/2010, ePrint được đánh giá là bước tiến đột phá nhất trong lĩnh vực in không dây nhờ khai thác sức mạnh của điện toán đám mây (cloud computing và web). Mỗi máy in hỗ trợ ePrint sẽ có một địa chỉ e-mail để người sử dụng gửi lệnh in giống như họ gửi một e-mail bình thường. Chẳng hạn, một người khi đang đi trên đường có thể gửi tài liệu trong smartphone để in tại văn phòng hoặc in từ xa những bức ảnh chụp về kỳ nghỉ. Hiện người dùng đã có thể tải giải pháp ePrint Enterprise về thiết bị di động cũng như download ứng dụng ePrint Service để in tại hàng nghìn điểm in di động của HP trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, hãng này giới thiệu hai hệ thống máy in siêu bền, trong đó LaserJet Enterprise M4555 MFP series là máy in đa năng (MFP) giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh và các công việc giấy tờ. Thiết bị được trang bị nhiều tính năng như Web Jetadmin để giám sát quản lý, FutureSmart Firmware và Open Extensibility Platform giúp tiết kiệm chi phí bằng cách thêm chức năng cho hệ thống máy in đời cũ có sẵn và tạo khả năng kết nối web đời mới.


Nguồn vnexpress.net

Acer cho ra mắt laptop Timeline X phiên bản 2011

Acer Aspire 4830 được thiết kế với vỏ máy màu xanh cobalt bằng Alimium có khả năng tản nhiệt tốt, thân mỏng hơn và thời lượng pin lên đến 9 giờ. Acer Aspire 4830 mỏng chỉ khoảng 2,3 cm, trang bị bàn phím chiclet đảm bảo tránh gõ nhầm phím. Màn hình LED 14 inch chuẩn HD tiết kiệm điện. Hai cạnh máy được bố trí nhiều cổng kết nối, đặc biệt là cổng USB 3.0 tốc độ cao và cổng HDMI 1.4 ổn định khi kết nối với màn hình ngoài. Kết nối Wi-Fi chuẩn n kèm theo Bluetooth tương thích với nhiều thiết bị khác. Thời gian làm việc và hiệu năng của máy tăng 17% so với dòng sản phẩm Core i trước đó nhờ được trang bị bộ xử lý Intel Core i thế hệ thứ 2 Sandy Bridge, RAM 2 GB, ổ cứng 500 GB. Đồ họa tích hợp trong chip Sandy Bridge mạnh hơn 70% so với đồ họa Intel trước đó, tương đương với card đồ họa rời thường được tích hợp trên các laptop. Vi xử lý Sandy Bridge còn được trang bị công nghệ Quick Sync cải tiến khả năng chuyển mã video HD, xử lý các nội dung video streaming 1080p nhanh hơn. Bên cạnh đó, chip này còn hỗ trợ thêm khả năng kết nối với 3D Blu-ray thông qua cổng HDMI 1.4, cùng công nghệ Clear Video HD cho chất lượng hình ảnh rõ nét. Nếu dòng Acer Timeline X thời lượng pin lên đến 8 giờ thì Aspire 4830 có thể làm việc liên tục 9 giờ mà không cần sạc. Pin của Acer Aspire 4830 có tuổi thọ cao. Nếu laptop thường chỉ còn 80% thời lượng pin sau 300 lần sạc thì Aspire 4830 là 1.000 lần sạc tương đương khoảng 4 năm sử dụng.


Nguồn vnexpress.net

Nhật Bản sắp ra mắt pin chạy bằng nước tiểu


Trung tâm văn phòng phẩm Nakabayatsu ở Osaka, Nhật Bản sẽ sớm tung ra sản phẩm pin chạy bằng nước tiểu từ đầu tháng Tám. Nhãn hiệu của loại “pin nước” - có tên là Nopopo, là sản phẩm của Công ty Aqua Power System Japan. Nguyên lý hoạt động của pin là khi người sử dụng dùng một tuýp nhựa để bơm hút nước qua một khe nhỏ ở đầu cực dương của pin, các phản ứng hóa học do ion thoát ra từ lõi kim loại bên trong sẽ phát sinh điện năng cho pin.Thay vì nước thông người, người sử dụng cũng có thể dùng bia, sữa hay thậm chí các chất dịch của cơ thể như nước bọt, máu hay nước tiểu cũng giúp kích hoạt điện cực của pin. Pin còn có một tính năng vượt trội là nếu chưa bóc vỏ, hạn sử dụng của pin lên tới 20 năm kể từ ngày sản xuất. Với một lần rót nước, pin có thể chiếu sáng một bóng đèn LED trong khoảng thời gian 15 giờ đồng hồ. Một khi nguồn điện yếu đi, người sử dụng chỉ cần đổ thêm nước vào là có thể tái sử dụng pin. Aqua Power System cho biết hãng tung ra loại pin này nhằm sử dụng cho các vật dụng tiêu tốn ít điện năng như radio bỏ tủi hay đèn LED tiết kiệm điện trong các tình huống khẩn cấp như thiên tai hay sự cố.

Nguồn khoahoc.com

Công nghệ tàu cao tốc của Trung Quốc bị nghi ngờ


Mạng tin Asahi Shimbun ngày 22/6 dẫn lời một cán bộ nghỉ hưu thuộc Bộ Đường sắt Trung Quốc trên tờ báo địa phương cho biết Trung Quốc không hề có công nghệ tự thân để duy tu, bảo dưỡng và đảm bảo an toàn cho đường sắt cao tốc. Liên quan đến vấn đề duy tu bảo dưỡng hệ thống đường sắt cao tốc của Trung Quốc, Nguyên Cục trưởng Cục Khoa học Kỹ thuật thuộc Bộ trên, ông Chu Dực Dân, chỉ ra rằng: Chỉ riêng việc không màng tới tốc độ an toàn theo tiêu chuẩn thiết kế cũng đủ cho thấy Trung Quốc không hề có công nghệ tự thân."Nhận định có phần gây sốc trên của ông Chu được đăng trên tờ Điện tín kinh tế thế kỷ 21 số ra ngày 21/6. Tờ báo thừa nhận Trung Quốc nâng tốc độ chạy tàu lên 380km/giờ dựa trên nền tảng công nghệ của Đức và Nhật Bản nhưng thực tế lại không ngó ngàng gì tới những yếu tố an toàn mà thay vào đó chỉ ra mệnh lệnh là phải vận hành với tốc độ gần với tốc độ mà Nhật và Đức chạy thử thành công.

Nguồn khoahoc.com


Каталог: Files -> EconomyReport
EconomyReport -> Thủ tục: Giải thể Trung tâm học tập cộng đồng tại xã, phường, thị trấn. Trình tự thực hiện
EconomyReport -> Thủ tục: Thành lập Trung tâm học tập cộng đồng tại xã, phường, thị trấn Trình tự thực hiện
EconomyReport -> Cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm thông thường sản xuất trong nước
EconomyReport -> Bch tỉnh quảng ninh
EconomyReport -> 82. Thủ tục: Cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu cá đối với tàu cá nhập khẩu
EconomyReport -> Ubnd tỉnh quảng ninh
EconomyReport -> 104. Thủ tục chia công ty cổ phần Trình tự thực hiện
EconomyReport -> 106. Thủ tục Sáp nhập công ty cổ phần thành công ty cùng loại Trình tự thực hiện
EconomyReport -> Danh sách các điện thoại dect đã gây can nhiễu mạng 3G
EconomyReport -> 109. Thủ tục chuyển đổi doanh nghiẹp tư nhân thành công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên

tải về 68.54 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương