NGÂn hàng chính sách xã HỘi sè: 1680



tải về 14.64 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu30.07.2016
Kích14.64 Kb.
#10216

NGÂN HÀNG

CHÍNH SÁCH XÃ HỘI


Sè: 1680/NHCS-TD



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc




Hµ Néi, ngµy 24 th¸ng 6 n¨m 2008


HƯỚNG DẪN

Thực hiện cho vay vốn theo Quyết định số 51/2008/QĐ-TTg ngày 24/4/2008 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với cơ sở sản xuất kinh doanh dành riêng cho người lao động là người tàn tật

Để triển khai cho vay vốn theo Quyết định số 51/2008/QĐ-TTg ngày 24/4/2008 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với cơ sở sản xuất kinh doanh dành riêng cho người lao động là người tàn tật, Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) hướng dẫn một số nội dung thực hiện trong toàn hệ thống như sau:



1. Phương thức cho vay

NHCSXH thực hiện cho vay trực tiếp tại Hội sở Ngân hàng cấp tỉnh, cấp huyện.



2. Xây dựng dự án

Các cơ sở kinh doanh có nhu cầu vay vốn phải xây dựng dự án trình bày rõ mục tiêu, nội dung, hiệu quả kinh tế của dự án và cam kết sử dụng vốn đúng mục đích, ổn định việc làm cho người tàn tật và thu hút thêm lao động là người tàn tật vào làm việc.



3. Thủ tục và quy trình nghiệp vụ cho vay

Thủ tục và quy trình nghiệp vụ cho vay thực hiện như quy trình thủ tục cho vay đối với cơ sở sản xuất kinh doanh hướng dẫn tại văn bản hướng dẫn hiện hành của Tổng giám đốc NHCSXH về quy trình, thủ tục cho vay giải quyết việc làm của Quỹ Quốc gia về việc làm.

Riêng đối với hồ sơ bảo đảm tiền vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay thực hiện theo Nghị định của Chính phủ về giao dịch bảo đảm và văn bản hướng dẫn của NHCSXH đối với trường hợp thế chấp bằng tài sản hình thành trong tương lai.

4. Chế độ báo cáo thống kê

Định kỳ vào ngày 07 hàng tháng, chi nhánh lập báo cáo thống kê bổ sung vào mẫu số 02.3/BCTD mục cơ sở sản xuất kinh doanh của người tàn tật đính kèm văn bản này gửi về Hội sở chính NHCSXH.



5. Nguồn vốn cho vay

Nguồn vốn cho vay được cân đối từ nguồn vốn do ngân sách nhà nước cấp cho chương trình cho vay giải quyết việc làm hàng năm và nguồn vốn từ ngân sách địa phương chuyển cho Quỹ việc làm cho người tàn tật.



6. Nhận được văn bản này, yêu cầu Giám đốc chi nhánh NHCSXH cấp tỉnh, cấp huyện báo cáo UBND và Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cùng cấp để triển khai thực hiện. Những điểm không hướng dẫn tại văn bản này các chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành phố thực hiện theo Quyết định số 51/2008/QĐ-TTg ngày 24/4/2008 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với cơ sở sản xuất kinh doanh dành riêng cho người lao động là người tàn tật và văn bản hướng dẫn hiện hành của Tổng giám đốc NHCSXH về quy trình, thủ tục cho vay giải quyết việc làm của Quỹ Quốc gia về việc làm. Quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, báo cáo về Hội sở chính NHCSXH để xem xét, giải quyết./.



N¬i nhËn:

- Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);

- Bộ Tài chính;

- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Hiệp hội SXKD của người tàn tật Việt Nam;

- Chủ tịch HĐQT NHCSXH;

- Tổng giám đốc, các Phó Tổng giám đốc;

- Các phòng, Ban tại HSC;

- TT Đào tạo, TT Công nghệ thông tin (Fastnet);

- Đại diện Văn phòng khu vực miền Nam;

- Sở giao dịch, chi nhánh NHCSXH các tỉnh, TP;

- Phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện;

- Website NHCSXH;

- Lưu VP, Phòng NVTD.


KT.TỔNG GIÁM ĐỐC

PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC




Nguyễn Văn Lý



tải về 14.64 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương