Điểm tin Môi trường Ngày 15 tháng 6 năm 2015



tải về 29.5 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu04.06.2018
Kích29.5 Kb.
#39412

Điểm tin Môi trường - Ngày 15 tháng 6 năm 2015

(Vui lòng giữ phím Ctrl và click chuột vào tiêu đề bài viết để xem chi tiết)


1. TIN TỨC HOẠT ĐỘNG

Bộ TN&MT và Bộ Tư pháp: Tăng cường thực hiện công tác theo dõi thi hành pháp luật về TN&MT

Sáng 15/6, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã làm việc với Bộ Tư pháp nhằm tiếp tục phối hợp thực hiện công tác thi hành pháp luật về TN&MT.

(Theo Tổng cục Môi trường)

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm truyền thông về hóa chất độc hại/PCB cho các nhà báo

Sáng ngày 12/6/2015, tại thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý Dự án PCB tại Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm truyền thông về hóa chất độc hại/PCB cho các nhà báo.

(Theo Tổng cục Môi trường)

Bộ trưởng Bộ TN&MT gửi Thư cảm ơn các cơ quan phối hợp tổ chức Ngày Môi trường thế giới 2015


Ngày 12/6/2015, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang đã gửi Thư cảm ơn đến Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng các Sở, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc về việc phối hợp, hỗ trợ tham gia tổ chức thành công và hiệu quả cao các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2015.

(Theo Bộ TN&MT)

2. HIỆN TRẠNG MÔI TRƯỜNG

TP Buôn Ma Thuột: Đường đẹp thành bãi rác

Bùng binh đường Nguyễn Chí Thanh và đường tránh tây thuộc tổ dân phố 11, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột được xem là cửa ngõ phía bắc của thành phố. Thế nhưng trên đường tránh tây, rác đã bị người dân đổ thành đống với đủ loại từ rác thải sinh hoạt đến rác thải xây dựng. Mưa, rác cuốn theo dòng nước chảy trên đường. Nắng, rác theo chiều gió bay khắp nơi, nhất là túi nilon.


(Theo Báo TN&MT)

Báo động tình trạng tái ô nhiễm kênh, rạch tại TPHCM


Các kênh, rạch ô nhiễm nặng tại TP HCM có thể kể đến như: Rạch Bàu Trâu giáp ranh giữa quận 6 với quận Tân Phú, Rạch Phan Văn Hân (phường 17, quận Bình Thạnh); kênh Nước Đen (quận Bình Tân), kênh 19/5 chảy qua các quận Tân Bình, Bình Thạnh, quận 4; Hệ thống kênh Tân Hóa – Lò Gốm, kênh nối từ chợ Bà Chiểu ra đường Trường Sa thuộc quận Bình Thạnh; kênh Ba Bò giáp ranh giữa quận Thủ Đức và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ngay cả kênh Tàu Hủ - Bến Nghé và kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, hai con kênh mà thành phố đã tốn kém hàng ngàn tỷ đồng để cải tạo cũng đang rơi vào tình trạng ô nhiễm.

(Theo Báo TN&MT)

3. QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG

Bắt vụ khai thác đất trái phép quy mô lớn

Vụ việc trên diễn ra vào khoảng 11h, ngày 14/6. Theo đó, khi 3 máy múc đang tiến hành khai thác đất trái phép dưới đường dây điện 500Kv tại xóm Hùng Sơn, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn thì bị các chiến sỹ của Đội 3 - PC49 tiến hành bắt quả tang.

(Theo Báo TN&MT)

Xử phạt 2 doanh nghiệp xả nước thải xuống sông Vàm Cỏ Đông


Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp là Doanh nghiệp tư nhân Sầm Nhứt và Công ty trách nhiệm hữu hạn Hồng Cúc có nhà máy chế biến tinh bột sắn (khoai mỳ) cùng ở ấp Hòa Bình, xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên (Tây Ninh) do đã xả nước thải không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật xuống sông Vàm Cỏ Đông.

Tổng cộng số tiền phạt đối với 2 doanh nghiệp là 650 triệu đồng. Hai doanh nghiệp còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường đã gây ra trong thời gian 30 ngày.

(Theo TTXVN)

4. VĂN BẢN PHÁP LUẬT


Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự 2 cơ quan


Thủ tướng Chính phủ vừa có một số quyết định bổ nhiệm nhân sự tại Bộ Tài nguyên và Môi trường và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

(Theo CTTĐT Chính phủ)

5. SỨC KHỎE MÔI TRƯỜNG

Về “làng ung thư” Phước Thiện


Bao năm qua người dân thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn vẫn phải sử dụng nguồn nước ô nhiễm và có hàng chục người chết do ung thư.

(Theo VOV)

6. TRUYỀN THÔNG, NÂNG CAO NHẬN THỨC CỘNG ĐỒNG

Nhiều chương trình thích ứng với biến đổi khí hậu tại TP HCM


Do diễn biến bất thường của thời tiết, những trận mưa, bão lớn xuất hiện ngày càng nhiều tại các tỉnh Nam bộ. Tác động xấu của biến đổi khí hậu (BĐKH) cũng gây ngập lụt ngày càng trầm trọng tại TP HCM. Trong hai đợt triều cường cuối năm 2014, mức nước tại thành phố đã lên đến 1m68, vượt hơn 15cm so với dự báo của các nhà khoa học cách đây 10 năm. Trước thực trạng này, chính quyền và người dân TP HCM đang thực hiện nhiều giải pháp để thích ứng với BĐKH và giảm thiểu thiệt hại do BĐKH gây ra.

(Theo Báo TN&MT)


7. HỢP TÁC QUỐC TẾ

Hội nghị Sinh viên châu Á lần thứ 1


25 sinh viên của hai nước sẽ tham gia 8 buổi hội thảo, xoay quanh các vấn đề về môi trường.

(Theo VOV)



Tập huấn về thoát nước và xử lý nước thải

Ngày 15-6, tại Đà Nẵng, Cục Hạ tầng Kỹ thuật (Cục HTKT) – Bộ Xây dựng (BXD) và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ tổ chức Hội nghị tập huấn Nghị định số 80/2014/NĐ-CP của Chính phủ về Thoát nước và Xử lý Nước thải (Nghị định 80) và các Thông tư Hướng dẫn Thực hiện Nghị định.

(Theo Báo Nhân dân)

8. TIN TỨC MÔI TRƯỜNG QUỐC TẾ


Bắt giữ kẻ buôn lậu ngà voi ở Kenya theo truy nã Interpol

Cảnh sát Kenya vừa bắt giữ ba kẻ tình nghi là cầm đầu đường dây buôn lậu ngà voi trị giá hàng triệu bảng Anh và đồng thời bị cho là tiếp tay cho các tổ chức khủng bố.


(Theo Báo Nhân dân)

Italy đóng góp thêm ba khu dự trữ sinh quyển thế giới


Theo hãng tin ANSA, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) vừa thông báo công nhận 3 vùng bảo tồn thiên nhiên của Italy là đồng bằng sông Po (Bắc Italy), Alpes Ledro et Judicaria (Bắc Italy) và Appennino Tosco-Emiliano (Trung Italy) là thành viên của Mạng lưới dự trữ sinh quyển thế giới.

(Theo TTXVN)


Triển lãm hàng không quốc tế Paris tập trung vào môi trường


Trong bối cảnh Hội nghị Khí hậu của Liên hợp quốc dự kiến tổ chức tại Paris vào cuối năm nay, cùng với đó là những tuyên bố từ phía Mỹ nhằm điều chỉnh lượng khí thải nhà kính của ngành công nghiệp hàng không, vấn đề môi trường sẽ là trọng tâm của Triển lãm hàng không quốc tế Paris được tổ chức vào tuần sau.

(Theo TTXVN)


WMO duyệt ngân sách 286,6 triệu USD để giảm thiểu rủi ro thiên tai


Chiến lược mới của WMO đặt ra một số ưu tiên cho các chương trình nghị sự toàn cầu hậu 2015 gồm giảm thiểu rủi ro thiên tai, cung cấp dịch vụ giúp thích ứng với biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển bền vững, tăng cường năng lực, nghiên cứu, giám sát và các hệ thống thông tin.

Đại hội đồng cũng thông qua ngân sách thường xuyên 266,2 triệu franc Thụy Sĩ (khoảng 286,6 triệu USD) trong giai đoạn 2016-2019, tăng 2% so với giai đoạn 2012-2015.



(Theo TTXVN)


Каталог: diemtinMTNB -> Documents
Documents -> Điểm tin môi trường ngày 02/01/2013 tin tức hoạT ĐỘNG: Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản: Chuẩn bị hành trang cho tương lai
Documents -> Điểm tin môi trường ngày 2014 tin tức hoạT ĐỘNG
Documents -> Điểm tin môi trường ngày 15 2014 tin tức hoạT ĐỘNG
Documents -> Điểm tin môi trường ngày 27/12/2012 tin tức hoạT ĐỘNG: Trung tâm Thông tin và Tư liệu môi trường: Tổng kết công tác năm 2012 và chương trình công tác năm 2013
Documents -> Điểm tin môi trường ngày 12 2014 tin tức hoạT ĐỘNG
Documents -> Điểm tin môi trường ngày 12. 12. 2014 tin tức hoạT ĐỘNG
Documents -> Điểm tin môi trường ngày 10. 2014 tin tức hoạT ĐỘNG: Khai mạc Diễn đàn Sáng tạo Vì trái đất mát lành tại Nhật Bản
Documents -> Điểm tin môi trường ngày 12 2014 tin tức hoạT ĐỘNG
Documents -> ĐIỂm tin môi trưỜng ngàY 2/5/2013 tin tức hoạT ĐỘng luật bvmt sửa đổi: Tăng cường kiểm soát cơ sở gây ô nhiễm môi trường
Documents -> Điểm tin môi trường ngày 22 2014 tin tức hoạT ĐỘNG

tải về 29.5 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương