Hà Nam, ngày 25 tháng 11 năm 2002



tải về 34.44 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu26.07.2016
Kích34.44 Kb.
#6677


UỶ BAN NHÂN DÂN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỈNH HÀ NAM


Độc lập - Tự do - Hạnh phúc







Số : 1344/QĐ-CT

Hà Nam, ngày 25 tháng 11 năm 2002


QUYẾT ĐỊNH CỦA UBND TỈNH HÀ NAM


V/v ban hành Quy chế hoạt động

của Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động tỉnh

­--------------------------



UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM


Căn cứ Luật đất đai năm 2003 đã được Quốc hội thông qua ngày 21/6/1994;

Căn cứ Nghị định số 152/1999/NĐ-CP ngày 20/9/1999 của Chính phủ quy định việc người lao động và chuyên gia Việt Nam đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài;

Căn cứ Quyết định số 1182/QĐ-UB ngày 04/11/2002 của UBND tỉnh về việc thành lập Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động tỉnh;

Theo đề nghị của Trưởng Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:




Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản “ Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động tỉnh giai đoạn 2001- 2005”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng HĐND và UBND tỉnh, các thành viên Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và tổ chuyên viên giúp việc BCĐ chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.



Nơi nhận:

KT. CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH




CHỦ TỊCH

- TTTU, HĐND, UBND tỉnh;




- Như điều 3




- VPUB: CPVP, NC, NV




- Lưu VT, NC






Đinh Văn Cương



QUY CHẾ


Hoạt động của ban chỉ đạo xuất khẩu lao động tỉnh

(Ban hành kèm theo Quyết định số 1344/QĐ-UB ngày 25/11/2002

của UBND tỉnh)

-------------------------

I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

1. Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động tỉnh (gọi tắt là Ban chỉ đạo) có trách nhiệm giúp UBND tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch xuất khẩu lao động của tỉnh giai đoạn 2003- 2005.

2. Các thành viên Ban chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và trách nhiệm trước UBND tỉnh về lĩnh vực được phân công phụ trách.

3. Thường trực Ban chỉ đạo đặt tại Sở Lao động - Thương binh xã hội; thường trực tổ chuyên viên giúp việc đặt tại phòng Lao động - Tiền lương và Dạy nghề Sở Lao động TBXH.

4. Mọi vấn đề liên quan đến hoạt động của Ban chỉ đạo, báo cáo gửi các ngành, UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Tỉnh uỷ và các Bộ, ngành Trung ương đều do Thường trực của BCĐ chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý và phát hành. Khi xử lý các vấn đề cụ thể ở các ngành, liên quan đến ngành nào, huyện nào thì đồng chí thành viên trong Ban chỉ đạo được phân công phụ trách ngành đó, huyện đó cùng phối hợp giải quyết.

5. Các ngành chuyên môn phải thông báo công khai các thủ tục cần thiết, nơi nộp hồ sơ, hẹn ngày hoàn trả thủ tục và các khoản phí phải nộp để người tham gia xuất khẩu lao động thực hiện. Mọi vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch XKLĐ của tỉnh đều được phản ánh về Thường trực Ban chỉ đạo để tổng hợp giải quyết hoặc xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên để giải quyết.

6. Tổ chuyên viên giúp việc Ban chỉ đạo có nhiệm vụ:

- Triển khai thực hiện các nội dung theo kế hoạch của Ban chỉ đạo tỉnh đề ra;

- Chuẩn bị nội dung các phiên họp của Ban chỉ đạo; chuẩn bị báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch quý trước và kế hoạch triển khai quý sau, trình Ban chỉ đạo tại phiên họp thường kỳ hàng quý.

- Chuẩn bị các báo cáo thường xuyên, đột xuất theo yêu cầu của Ban chỉ đạo, UBND tỉnh, Tỉnh uỷ để Phó Ban thường trực hoặc Trưởng ban ký duyệt, ban hành.

- Hệ thống, sao in các văn bản, tài liệu liên quan đến công tác XKLĐ gửi các thành viên Ban chỉ đạo, các huyện, thị xã, các sở, ban, ngành liên quan.

- Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thành viên tổ chuyên viên thuộc ngành nào có thể xin ý kiến trực tiếp của đồng chí thành viên Ban chỉ đạo tỉnh ở ngành đó để đề xuất, giải quyết các vấn đề thuộc ngành mình phụ trách.

- Hàng tháng tổ chuyên viên họp để kiểm điểm nhiệm vụ tháng trước, đề ra nhiệm vụ tháng sau và báo cáo kết quả cho Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh.

7. Chế độ họp và thực hiện báo cáo:

- Khi tổ chức họp Ban chỉ đạo, giấy triệu tập họp do Trưởng ban hoặc Phó ban ký, các thành viên phải được tham gia đầy đủ. Trường hợp vắng mặt phải được sự đồng ý của Trưởng ban hoặc Phó ban.

- Trước mỗi kỳ họp, các thành viên Ban chỉ đạo và tổ trưởng tổ chuyên viên phải chuẩn bị báo cáo bằng văn bản về tình hình thực hiện nhiệm vụ của mình các vấn đề đề xuất và các vấn đề vướng mắc về Thường trực Ban chỉ đạo để tổng hợp.

8. Kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo :

Mọi khoản chi phí chung, chi hoạt động của Ban chỉ đạo, tổ chuyên viên theo chế độ quy định hiện hành do Thường trực Ban chỉ đạo (Sở Lao động - TBXH) trực tiếp chi trong dự toán kinh phí đã được UBND tỉnh phê duyệt và quyết toán theo chế độ quy định hiện hành.



II. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CÁC THÀNH VIÊN

1. Bà Vũ Thị Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban phụ trách chung.

2. Ông Nghiêm Đức Đạo- Giám đốc Sở Lao động TBXH - Phó Ban Thường trực: Trực tiếp phụ trách công tác lập kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo, điều phối vùng tuyển, số lượng tuyển để giới thiệu cho các Công ty XKLĐ; tổng hợp chung tình hình để báo cáo UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Bộ Lao động - TBXH.

3. Ông Phạm Văn Chất - Giám đốc Công an tỉnh - Uỷ viên: Phụ trách công tác làm thủ tục xuất nhập cảnh cho người lao động; chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan xây dựng biện pháp ngăn chặn và xử lý các hiện tượng lừa đảo gây thiệt hại tới người lao động. Phụ trách huyện Kim Bảng.

4. Bà Nguyễn Thị Kim Liên- Giám đốc Sở Y tế- Uỷ viên: Chủ trì việc khám sức khoẻ cho người đi xuất khẩu lao động. Phụ trách huyện Lý Nhân.

5. Ông Trần Kiềm - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Nam - Uỷ viên: Triển khai, hướng dẫn các Chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn về chính sách tín dụng của Thống đốc NHNN đối với lao động hợp tác. Tham mưu giúp Ban chỉ đạo về các vấn đề có liên quan đến các Chi nhánh Ngân hàng thương mại trong việc vay vốn Lao động hợp tác. Phụ trách thị xã Phủ Lý.

6. Ông Vũ Đức Chính - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Hà Nam - Uỷ viên : Căn cứ Quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hướng dẫn của NHN0 &PTNT Việt Nam về cho vay đối với người đi XKLĐ và phối hợp với các Ban chỉ đạo XKLĐ để tổ chức triển khai, chỉ đạo các đơn vị thuộc hệ thống NHN0 &PTNT tỉnh Hà Nam thực hiện việc thẩm định xem xét cho vay kịp thời đến từng người lao động có nhu cầu vay vốn. Phụ trách huyện Thanh Liêm.

7. Ông Nguyễn Thế Mạo - Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư - Uỷ viên: Cân đối tổng hợp các nguồn lực phục vụ Chương trình giải quyết việc làm thời kỳ 2001-2005, ưu tiên các nguồn lực cho xuất khẩu lao động. Phụ trách huyện Duy Tiên.

8. Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài chính - vật giá - Uỷ viên: Chủ trì, phối hợp với các ngành liênh quan hướng dẫn cho người lao động; kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo. Phụ trách huyện Bình Lục.

9. Ông Phạm Gia Luật - Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH - Uỷ viên: Tổ trưởng tổ chuyên viên giúp việc cho BCĐ triển khai các nhiệm vụ theo quy định tại điểm 6 mục 1 - Quy chế này.

Các thành viên BCĐ được phân công phụ trách ở từng lĩnh vực phải xây dựng kế hoạch triển khai, xây dựng và công bố các quy định thuộc ngành mình và bố trí đủ cán bộ để giải quyết công việc nhanh gọn, đúng thời gian quy định, không gây phiều hà cho người lao động.

III. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH:

Mọi thành viên và các đơn vị có liên quan phải thực hiện theo đúng quy chế này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, cần bổ sung, sửa đổi Quy chế, các thành viên, đơn vị báo cáo thường trực Ban chỉ đạo trình UBND tỉnh xem xét, quyết định./.






TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM





CHỦ TỊCH




(Đã ký)
















Đinh Văn Cương




Каталог: vbpq hanam.nsf
vbpq hanam.nsf -> UỶ ban nhân dân tỉnh hà nam số: 1008/QĐ-ubnd cộng hòa xã HỘi chủ nghĩa việt nam
vbpq hanam.nsf -> Ủy ban nhân dân tỉnh hà nam
vbpq hanam.nsf -> Uû ban nhn dn Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam
vbpq hanam.nsf -> UỶ ban nhân dân cộng hoà XÃ HỘi chủ nghĩa việt nam tỉnh hà nam
vbpq hanam.nsf -> UỶ ban nhân dân cộng hoà XÃ HỘi chủ nghĩa việt nam tỉnh hà nam
vbpq hanam.nsf -> CỘng hoà XÃ HỘi chủ nghĩa việt nam tỉnh hà nam
vbpq hanam.nsf -> UỶ ban nhân dân cộng hoà XÃ HỘi chủ nghĩa việt nam tỉnh hà ham
vbpq hanam.nsf -> CỘng hoà XÃ HỘi chủ nghĩa việt nam tỉnh hà nam
vbpq hanam.nsf -> CỘng hoà XÃ HỘi chủ nghĩa việt nam tỉnh hà nam
vbpq hanam.nsf -> QuyếT ĐỊnh ban hành thiết kế mẫu trụ sở Trung tâm y tế huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam chủ TỊch uỷ ban nhân dân tỉnh hà nam

tải về 34.44 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương