Danh mục các tin, BÀi của bản tin khcn số 47 NĂM 2013



tải về 373.95 Kb.
trang1/6
Chuyển đổi dữ liệu01.06.2018
Kích373.95 Kb.
#39174
  1   2   3   4   5   6
DANH MỤC CÁC TIN, BÀI CỦA BẢN TIN KHCN SỐ 47 NĂM 2013

 STT

Tin, bài viết

 TIN TRONG TỈNH

1

Nghiên cứu ứng dụng nuôi cá rô đầu vuông tại Quảng Ninh


2

Nghiệm thu nhiệm vụ NCKH – PTCN

3

Nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp nhằm giảm thiểu rối nhiễu tâm trí trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

TIN TRONG NƯỚC

1

Brunei trồng thử nghiệm 10 giống lúa của Việt Nam


2

Phục tráng thành công giống lúa Bao thai Chợ Đồn


3

Phát hiện loài ráy mới ở Đà Nẵng


 TIN QUỐC TẾ

1

Phát minh "mũi điện tử" dò tìm chất nổ và ma túy


2

Hy vọng về một loại vắc xin phòng chống sốt rét


3

ESA phóng kính thiên văn cảnh báo thiên thạch rơi

TIN TRONG TỈNH

Nghiên cứu ứng dụng nuôi cá rô đầu vuông tại Quảng Ninh



Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ NCKH- PTCN“ Nghiên cứu ứng dụng nuôi cá rô đầu vuông tại Quảng Ninh” do Trung tâm Khoa học kỹ thuật và Sản xuất giống thủy sản Quảng Ninh là đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ.
Theo báo cáo của đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ : trong thời gian thực hiện 5 tháng ( từ 25/05/2013 – đến 25/10/2013) Trung tâm đã lựa chọn được 04 hộ dân tại hai huyện thị là thị xã Quảng Yên 02 hộ, huyện Đông Triều 02 hộ có đủ điều kiện để tham gia thực hiện mô hình nhằm đưa đến kết quả thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu ứng dụng nuôi Cá rô đầu vuông (Anabas sp ) tại Quảng Ninh” trên diện tích nuôi là 500m2. Cá rô nuôi đạt được trọng lượng TB từ 246 - 261g/con. Tỷ lệ sống đạt TB từ 70 - 72%, năng suất bình quân đạt 2.583kg - 2.830kg/500m2. Sản phẩm tạo ra khi kết thúc đề tài là 13.034kg cá Rô đầu vuông thương phẩm.Cá rô đầu vuông có sức sống khỏe, kháng bệnh tốt và khả năng thích ứng với điều kiện môi trường sống khá cao. Đồng thời nhóm thực hiện nhiệm vụ cũng đã xây dựng được bản hướng dẫn kĩ thuật nuôi cá Rô đầu vuông tại Quảng Ninh đảm bảo chính xác, cụ thể, rõ ràng, dễ áp dụng, đầy đủ thông tin, và tập huấn kỹ thuật cho 120 học viên.

Các thành viên Hội đồng nghiệm thu đều đánh giá cao sự cố gắng và nỗ lực của cơ qua chủ trì trong việc tổ chức, quản lý tốt quá trình triển khai nhiệm vụ. Sản phẩm của nhiệm vụ đảm bảo các mục tiêu đề ra. Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá nhiệm vụ đạt loại Khá


Trung tâm TH&TTTL


Nghiệm thu nhiệm vụ NCKH – PTCN
Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ "Nghiên cứu giá trị của di tích lò sứ cổ xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh và đề xuất một số giải pháp bảo tồn phát huy " do Bảo tàng tinh Quảng Ninh chủ trì thực hiện.
Nhiệm vụ "Nghiên cứu giá trị của di tích lò sứ cổ xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh và đề xuất một số giải pháp bảo tồn phát huy " thực hiện trong thời gian 18 tháng (từ tháng 5/2012 đến tháng 10/ 2013). Với việc nghiên cứu các giá trị văn hoá, khoa học kỹ thuật, kinh tế xã hội và đề xuất giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị của di tích lò sứ cổ xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, nhiệm vụ đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Hội đồng nghiệm thu đánh giá cơ quan chủ trì có sự quản lý, phối hợp hiệu quả với Viện Khảo cổ học, Bảo tàng và Trung tâm UNESCO bảo tồn di sản tại Hà Nội, phòng Văn hóa Thông tin huyện Ba Chẽ; các chuyên gia nghiên cứu, các nhà quản lý thuộc các sở, ban ngành, chính quyền các cấp trong quá trình triển nhiệm vụ. Kết quả nghiên cứu của nhiệm vụ góp phần cung cấp thêm tư liệu cho các nhà khoa học, các nhà quản lý nghiên cứu về truyền thống và các giá trị độc đáo của lò sứ cổ xã Nam Sơn; đồng thời là cơ sở để UBND tỉnh công nhận xếp loại Di tích lịch sử lò sứ cổ xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ thành di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh, hình thành điểm du lịch văn hóa mới thu hút khách tham quan trong và ngoài tỉnh. Hội đồng nghiệm thu đánh giá nhiệm vụ đạt loại Khá.

Theo phòng QLKH

Nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp nhằm giảm thiểu rối nhiễu tâm trí trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Vừa qua, Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ NCKH- PTCN tỉnh Quảng Ninh cũng vừa tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ “Nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp nhằm giảm thiểu rối nhiễu tâm trí trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh do Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh thực hiện.
Theo báo cáo của đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ : trong thời gian nghiên cứu và thực hiện đề tài 2 năm ( 2012 -2013), đề tài đã điều tra, khảo sát tại 90 thôn/khu phố của 90 xã/phường/thị trấn thuộc 14 huyện/thị xã/thành phố của tỉnh Quảng Ninh, tại mỗi thôn, các hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi 2-16 tuổi được chọn vào điều tra. Qua những kết quả bước đầu đề tài thu được thông qua việc sử dụng các bộ câu hỏi sàng lọc được sử dụng để đánh giá trẻ có bị rối nhiễu tâm trí (RNTT) hay không dành cho những nhóm tuổi của trẻ: từ 2 – 5 tuổi, 6 – 10 tuổi và trẻ từ 11 – 16 tuổi. Sàng lọc được 3656 trẻ trên địa bàn tỉnh, chẩn đoán sơ bộ 369 trẻ bị rối nhiễu tâm trí (RNTT) chiếm 10.1%, và tiến hành sàng lọc cho 200 trẻ có điểm số rơi vào ngưỡng mắc rối nhiễu tâm trí và thực hiện trị liệu không dùng thuốc đối với 30 trẻ tự kỷ và chậm phát triển trí tuệ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Nhiệm vụ đã mô tả được thực trạng gánh nặng rối nhiễu tâm trí trẻ em trên địa bàn tỉnh và khả năng đáp ứng của hệ thống công tác xã hội trong công tác phòng chống rối nhiễu tâm trí trẻ em. Trên cơ sở đó, mô hình Phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển toàn diện cho trẻ đã được phát triển và thử nghiệm nhằm giải quyết một phần thực trạng trên.

Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá nhiệm vụ đạt loại Xuất Sắc.


Trung tâm TH&TTTL

TIN TRONG NƯỚC

Brunei trồng thử nghiệm 10 giống lúa của Việt Nam







Kể từ tháng 9/2013, Brunei đã trồng thử nghiệm 10 giống lúa của Việt Nam tại vùng Wasan.

Cuộc thử nghiệm này sẽ tập trung kiểm tra năng suất và mức độ phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng địa phương của các giống lúa này.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Nguồn lực chính (MIPR) của Brunei cho biết đây là một phần trong Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai nước được ký kết hồi tháng 5/2013.

Theo quan chức này, 10 giống lúa đang được trồng trên hai mẫu đất và các nghiên cứu sẽ tập trung vào phát triển các giống lúa mà Chính phủ Việt Nam đã lựa chọn cho phù hợp với đất nhiều axit của Brunei.

Theo thông cáo báo chí của Cục Nông nghiệp và Nông sản Thực phẩm thuộc MIPR, dựa theo nghiên cứu khả thi, các giống lúa được chọn tại hội thảo lần này sẽ được trồng rộng rãi trên quy mô lớn trong vụ mùa tới tại bốn huyện vùng Wasan để đánh giá mức độ phù hợp của các giống lúa ở các vùng nhiều mưa.

Cục cũng bày tỏ hy vọng rằng kết quả từ các nghiên cứu này sẽ góp phần vào việc tăng cường sản xuất lúa gạo trong nước nhằm đạt được mục tiêu tự cung tự cấp gạo, tăng cường an ninh lương thực cho đất nước.

Trong Bản ghi nhớ ký hồi tháng Năm, Brunei và Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp và thủy sản, phát triển các sáng kiến thực phẩm ​​halal và trao đổi nguồn gene thực vật và động vật.

Bên cạnh đó, hai nước đã đồng ý hợp tác về bảo quản, công nghệ chế biến sản phẩm nông nghiệp và thủy sản, thương mại trong nông nghiệp và nguồn lợi thủy sản và các sản phẩm nguyên liệu, cũng như đầu tư phát triển ngành nông nghiệp.



Nguồn khoahoc.com.vn



tải về 373.95 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:
  1   2   3   4   5   6




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương