Danh mục các tin, BÀi của bản tin khcn số 35 NĂM 2013



tải về 1.16 Mb.
trang1/8
Chuyển đổi dữ liệu10.05.2018
Kích1.16 Mb.
#38040
  1   2   3   4   5   6   7   8
DANH MỤC CÁC TIN, BÀI CỦA BẢN TIN KHCN SỐ 35 NĂM 2013

 STT

Tin, bài viết

  TIN TRONG TỈNH

1

Quảng Ninh: Đẩy nhanh tiến độ các Dự án TT Hành chính công của tỉnh

2

Ứng dụng công nghệ vi sinh vật trong xử lý ô nhiễm môi trường

3

Người nông dân đam mê sáng tạo


4

Đông Triều: Ứng dụng khoa học và công nghệ trồng nghệ vàng

 TIN TRONG NƯỚC

1

Kỹ sư Việt và chiếc tàu cao tốc 2 thân đầu tiên


2

Hạ thủy tàu đổ bộ trọng tải 80 tấn


3

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu tái chế chất thải


  TIN QUỐC TẾ

1

Thủy tinh thông minh


2

Nam Phi phát triển laser số hóa đầu tiên trên thế giới


3

Chất dẻo tự liền đầu tiên trên thế giới

TIN TRONG TỈNH


Quảng Ninh: Đẩy nhanh tiến độ các Dự án TT Hành chính công của tỉnh

 Trong năm 2014 sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm hành chính công của tỉnh và tại 3 địa phương là TP Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn.

T


Trung tâm hành chính công TP Uông Bí đi vào hoạt động đã giúp giải quyết gọn nhẹ, nhanh, chính xác, thuận lợi các thủ pháp lý
hời gian qua, thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy  về đẩy mạnh cải cách hành chính, Ban chỉ đạo Đề án xây dựng Chính quyền điện tử và Trung tâm hành chính công tỉnh và cấp huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính ở 3 cấp nhằm nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trên toàn bộ các lĩnh vực quản lý nhà nước từ tỉnh đến cơ sở, bảo đảm nguyên tác nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch.., làm điểm thành lập 6 trung tâm hành chính công, bao gồm 5 địa phương là TP Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái, huyện Vân Đồn và Trung tâm hành chính công của tỉnh. Đến nay, đã đưa vào hoạt động Trung tâm hành chính công tại thành phố Uông Bí, Móng Cái.

Ngày 19/9, Ban chỉ đạo đề án chính quyền điện tử và trung tâm hành chính công đã có công văn Số 01-CV/BCĐ-TU về việc đẩy nhanh triển khai các Dự án xây dựng Chính quyền điện tử và Trung tâm hành chính công một cách đồng bộ, hiệu quả và đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2014. Theo đó, trong năm 2014 sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm hành chính công của tỉnh và tại 3 địa phương là TP Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính để đưa vào giải quyết tại Trung tâm hành chính công một cách thường xuyên, đảm bảo công khai minh bạch.

Để phát huy hiệu quả của các Trung tâm hành chính công tỉnh và địa phương, các bộ thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp và tổ chức của các ngành Công an, Cục thuế và Kho bạc nhà nước từ tỉnh đến địa phương cần khần trương rà soát, đưa vào giải quyết tại các Trung tâm hành chính công của tỉnh và địa phương.

Tiếp tục lựa chọn đội ngũ cán bộ, công chức nhà nước có phẩm chất, năng lực chuyên môn tốt thuộc các sở, ban, ngành của tình hoặc địa phương đến làm việc có thời hạn tại Trung tâm hành chính công, đồng thời trao đủ quyền phê duyệt, cấp phép theo nguyên tắc:” Một thẩm định, môt phê duyệt, không có khâu trung gian” và theo đúng hồ sơ, trình tự của bộ thủ tục hành chính đã công bố

Triển khai các dự án xây dựng Chính quyền điện tử theo đúng tiến độ, bảo đảm đồng bộ với đầu tư trang thiết bị và hoạt động của Trung tâm hành chính công. Cùng với đó cần triền khai các công tác tuyên truyền và đào tạo cán bộ, công chức về công nghệ và kỹ năng thông tin, đào tạo công dân điện tử.

Theo QTV


Ứng dụng công nghệ vi sinh vật trong xử lý ô nhiễm môi trường

 

Sở Khoa học – Công nghệ Quảng Ninh phối hợp với Công ty TNHH ATAKA của Nhật Bản và Công ty CNC VINA của Việt Nam vừa tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ vi sinh vật trong xử lý ô nhiễm môi trường. 

  Đại diện phía Công ty TNHH ATAKA và Công ty CNC VINA đã giới thiệu về các giải pháp phát triển nhà vệ sinh sinh học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.  Đây là nhà vệ sinh sử dụng các loại vi sinh vật để phân hủy các chất thải thành nước và khí cabon dioxit, không tạo ra các chất thải. Việc di chuyển và lắp đặt nhà vệ sinh sinh học này rất dễ dàng và thích hợp tại các nơi công cộng như khu vực tổ chức lễ hội; công viên; khu du lịch, nơi vùng cao thiếu nước. 

  Tại hội thảo đại diện phía Công ty TNHH ATAKA và Công ty CNC VINA đã giải đáp một số câu hỏi của các đại biểu về việc vận hành, bảo dưỡng, giá thành của nhà vệ sinh sinh học.

  Theo ông ATAKA – Công ty TNHH ATAKA – Nhật Bản: Công nghệ vi sinh vật hiện đang được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc; Nhật Bản, Úc. Việc lắp đặt các nhà vệ sinh trên vịnh Hạ Long là rất phù hợp, giúp giảm thiểu các chi phí vận chuyển chất thải về bờ để xử lý. Chúng tôi sẽ tạo ra các sản phẩm phù hợp với điều kiện tự nhiên và có giá thành cạnh tranh để có thể ứng dụng công nghệ này rộng rãi tại Quảng Ninh.

  Hiện tại Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ban Quản lý vịnh Hạ Long lắp đặt thử nghiệm 1 nhà vệ sinh sinh học tại khu vực Hang Đầu Gỗ để đánh giá hiệu quả hoạt động, sau đó sẽ tiếp tục lắp đặt tại Khu du lịch Thanh Niên, Công viên Quốc tế Hoàng Gia của thành phố Hạ Long.




tải về 1.16 Mb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:
  1   2   3   4   5   6   7   8




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương