Chân dung 7 thủ khoa gốc Việt Học Khu Garden Grove năm 2017



tải về 314.5 Kb.
trang1/2
Chuyển đổi dữ liệu13.05.2018
Kích314.5 Kb.
#38257
  1   2

Chân dung 7 thủ khoa gốc Việt Học Khu Garden Grove năm 2017


Đằng - Giao/Người Việt

June 15, 2017

Người Việt

Năm nay, học khu Garden Grove có hơn 3,400 em học sinh tốt nghiệp lớp 12. (Hình: Garden Grove Unified School District)

GARDEN GROVE, California (BAO NGUOI VIET) – Trong số 3,464 học sinh tốt nghiệp tại 8 trường trung học của Học Khu Garden Grove niên khóa 2016-2017, có 10 thủ khoa, trong đó, 7 thủ khoa là gốc Việt.

Thủ khoa (Valedicrtorian) tại mỗi trường là học sinh có điểm trung bình cao nhất và thường được chọn đọc diễn văn ra trường tại các buổi lễ ra trường.

Hầu hết các em trong danh sách này đều chọn vào các đại học hàng đầu của hệ thống University of California như UC Berkley, UCLA, UCSD, UCI,…

Học Khu Garden Grove (Garden Grove Unified School District) bao gồm toàn bộ thành phố Garden Grove, và một phần các thành phố Westminster, Fountain Valley, Santa Ana, Anaheim, Stanton…. Đây là một trong những học khu lớn nhất của Orange County, miền Nam California, nơi có đông đảo người Việt sinh sống.

Tám trường trung học này gồm: Bolsa Grande High School, La Quinta High School, Los Amigos High School, Pacifica High School, Rancho Alamitos, Santiago High School, Garden Grove High School và Hare High School.

Lễ tốt nghiệp của các trường trung học Học Khu Garden Grove năm nay sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20 Tháng Sáu, 2017.



1. Alex Nguyễn (Bolsa Grande High School)

Dù sắp tốt nghiệp trung học nhưng Alex đã là sinh viên đại học UCLA (University of California, Los Angeles), ngành toán học thực dụng. Em được giải National Merit Finalist, được hai học bổng UCLA Stamps Scholarship và Edison Scholarship.

Cha mẹ em là Luật Nguyễn và Trúc-Lê Nguyễn, cư dân Westminster.



Em thích sinh hoạt trong đội trống, làm niên giám, và chơi nhạc cụ cho dàn nhạc giao hưởng. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của em là lần đội trống của trường vào vòng đầu và được tham dự giải quán quân.

2. Kaycee Phạm (Bolsa Grande High School)

Kaycee Phạm sẽ theo học tại University of California, Berkeley, ngành kỹ sư điện tử và vi tính. Em hy vọng sẽ thành programmer cho một hãng lớn. Em được học bổng National Merit Special Scholarship và là hội viên của ASB và National Honor Society. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của em là đoạt giải nhì năm lớp 10 trong kỳ thi nhép môi (lip sync) vì sự phối hợp chặt chẽ với bạn đồng đội.

Phụ huynh của em là Yến Thị Phạm và Hương Huyên, cư dân Garden Grove.



3. Caroline Nguyễn (La Quinta High School)

Caroline Nguyễn sẽ vào đại học UCI (University of California, Irvine), ngành sinh vật học. Em rất hãnh diện khi được học bổng Regent’s Scholarship cho ba trường UC. Mặc dù em không chọn hai trường kia, nhưng em vẫn thấy vinh dự. Em thích tình nguyện làm việc tại bệnh viện.

Kỷ niệm trung học đáng nhớ nhất của em khi cha mẹ em sững sờ lúc biết em được nhận vào đại học UCLA.



Cha mẹ em là Paul Nguyễn và Huyền Nguyễn, cư dân Westminster.

tải về 314.5 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:
  1   2




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương