Ca sĩ Adele thắng đậm tại giải Grammy 2012



tải về 13.63 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu12.09.2017
Kích13.63 Kb.
#33237

Ca sĩ Adele thắng đậm tại giải Grammy 2012


Adele thắng đậm với 6 giải Grammy (Reuters)


RFI - Tuấn Thảo

Hôm qua 12/02/2012, lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy của Hoa Kỳ đã diễn ra tại Los Angeles. Năm 2012 đánh dấu sự thành công vượt bực của ca sĩ người Anh Adele với tổng cộng 6 giải Grammy. Làng nhạc Mỹ cũng đã tưởng niệm thần tượng nhạc pop quá cố Whitney Houston, đột ngột lìa đời 24 tiếng đồng hồ trước đó.


Trên bảng vàng Grammy 2012, Adele đã thật sự thắng đậm,vì hầu hết các giải thưởng quan trọng đều đã về tay cô ca sĩ người Anh, trong đó có giải dành cho đĩa hát, album pop, ca khúc, giọng ca solo, video clip xuất sắc nhất trong năm. Đây không phải là lần đầu tiên, Adele được vinh danh tại giải Grammy.

Cách đây 3 năm, vào năm 2009, cô ca sĩ người Anh từng đoạt 2 giải này dành cho tài năng đầy triển vọng. Lần này, có thể nói Adele là nghệ sĩ tuy còn rất trẻ nhưng lại đoạt được nhiều giải Grammy đến như vậy. Để so sánh thì vào năm 24 tuổi, Adele lại có đến trong tay 8 giải Grammy, trong khi Madonna chỉ có 9 giải Grammy sau 30 năm sự nghiệp ca hát.



Trong các hạng mục khác, Grammy 20121 cũng đánh dấu sự thành công của ban nhạc Foo Fighters, nhóm này chiếm được 4 giải dành cho album, diễn xuất và ca khúc rock hay nhất. Ca sĩ Kanye West cũng đoạt được 4 giải trong hạng mục nhạc rap. Về phần mình, danh ca lão thành Tony Bennett được xướng tên hai lần với album pop jazz và bản song ca hay nhất trong năm (bài song ca của Tony Bennett với ca sĩ quá cố Amy Winehouse).

Còn trong hạng mục nhạc country, nhóm Lady Antebellum sau thành công của nhạc phẩm Need you now, tiếp tục thành công với giải Grammy 2012 dành cho album nhạc đồng quê xuất sắc nhắc, nhưng lại để vuột mất hai giải dành cho diễn xuất và ca khúc country, rốt cuộc lại về tay Taylor Swift.
tải về 13.63 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương