BÁo cáo tình hình sxkd năM 2010 VÀ phưƠng hưỚng nhiệm vụ NĂM 2011



tải về 0.56 Mb.
trang1/5
Chuyển đổi dữ liệu14.07.2016
Kích0.56 Mb.
#1721
  1   2   3   4   5
CTY CP XÂY DỰNG-GIAO THÔNG TT HUẾ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Huế, ngày 14 tháng 5 năm 2011
BÁO CÁO TÌNH HÌNH SXKD NĂM 2010

VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2011
Kính thưa quý vị Đại biểu;

Kính thưa Đại hội.

Thay mặt Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc công ty CP Xây dựng-Giao thông TTHuế, tôi xin báo cáo trước Đại hội đồng cổ đông tình hình hoạt động SXKD năm 2010 phương hướng nhiệm vụ năm 2011 và những giải pháp thực hiện.


PHẦN THỨ NHẤT

Tình hình hoạt động SXKD

Năm 2010, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Nhưng với sự nỗ lực quyết tâm, linh hoạt của tập thể toàn công ty nên có được những thuận lợi:

- Được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải và các ban ngành trong tỉnh tạo điều kiện trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đảng bộ, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, Công đoàn, các đoàn thể trong công ty quan tâm xây dựng đội ngũ công nhân lao động tiên tiến, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Có đội ngũ lao động trẻ, được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình học hỏi, tiếp thu công nghệ mới.

- Công ty có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với thị trường, tạo được niềm tin với chủ đầu tư và được ngân hàng tin tưởng.

- Cơ chế quản lý xây dựng cơ bản của nhà nước đang được đổi mới, hoàn thiện, quan tâm đến việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; sâu sát trong việc kiểm tra, giám sát chất lượng thi công; tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển...



-Khó khăn:

- Sự cạnh tranh trong lĩnh vực xây dựng cơ bản ngày càng gay gắt; yêu cầu về tiến độ, chất lượng, mỹ thuật và công nghệ thi công ngày càng cao.

- Giá cả vật liệu xây dựng như: Nhựa đường, sắt thép, gỗ, điện, xăng dầu... và nhân công không ngừng tăng dẫn đến chi phí thi công cao, khó kiểm soát được.

- Nguồn vốn của công ty chưa đáp ứng được nhu cầu SXKD, việc huy động vốn chưa thuận lợi, lãi suất vay tăng cao, công tác thu hồi công nợ gặp không ít khó khăn do thiếu vốn, thủ tục phức tạp, thời gian kéo dài. Sự phụ thuộc vào nguồn vốn vay đã làm giảm tính chủ động trong điều hành hoạt động.

- Sức cạnh tranh thị trường của các đơn vị chưa đồng đều, chưa ổn định, còn thấp, hiệu quả sử dụng vốn chưa cao, chưa có tính chuyên môn hoá trong SXKD.

1. Tổ chức, lao động

+ Hội đồng quản trị (5 người), Ban Tổng Giám đốc (5 người), Ban kiểm soát (3 người), 06 Phòng chuyên môn nghiệp vụ (Kế hoạch, Tổ chức, Hành chính, Tài vụ, Kỹ thuật, Quản lý thi công) , 15 xí nghiệp trực thuộc và 01 Chi nhánh tại Quảng Trị.

+ Tổng số Cán bộ công nhân viên: cuối năm có 496 người, trong đó có 94 nữ; trong đó 161 LĐ hợp đồng không xác định thời hạn, 335 LĐ xác định thời hạn 1-3 năm

+ Chất lượng đội ngũ: - Đại học: 94, Cao đẳng: 10, Trung cấp: 102, Công nhân kỹ thuật bậc 3 trở lên: 215 người

+ Tổ chức Đảng: Đảng bộ có: 66 đ/c trong đó có: 11 nữ, sinh hoạt trong 7 chi bộ.

+ Công đoàn cơ sở: có 496 đoàn viên, sinh hoạt trong 18 tổ công đoàn bộ phận.

+ Đoàn Thanh niên: có 55 đoàn viên., sinh hoạt trong 5 chi đoàn.

- Lao động hợp đồng mới là 182 người; trong đó có 14 đại học, 3 cao đẳng, 23 trung cấp), lao động giảm trong năm là 47 người.

- Nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp kịp thời cho người lao động với tổng số tiền là: 2.626.227.077đ

- Nâng lương cho 91 CBCNV hoàn thành nhiệm vụ được giao theo quy định pháp luật.

- Giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho người lao động: Ốm đau: 42.205.900 đ; Thai sản: 40.227.000 đ; Dưỡng sức: 6.005.000 đ , tổng số tiền đã chi: 88.487.900 đ.

Tạo công ăn việc làm cho hơn 500 lao động thời vụ, khoán việc. Điều kiện làm việc được đảm bảo; thực hiện đúng chế độ chính sách của nhà nước; trả lương, thưởng cho CBCNV được đầy đủ; kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc.



2. Công tác quản lý hoạt động SXKD

- Ban giám đốc quan tâm hơn đến hài hoà lợi ích giữa người lao động và doanh nghiệp, kịp thời giải quyết ổn thoả các mâu thuẩn trong nội bộ, quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người lao động; quan tâm tạo môi trường tốt hơn, công bằng hơn để người lao động ngày càng yên tâm và gắn bó làm việc lâu dài với công ty. Tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng tạo, góp phần thúc đẩy công ty phát triển bền vững.

- Một số đơn vị trưởng đã chủ động, sáng tạo để tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc, trở ngại; nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm.

- Đáp ứng được yêu cầu trong thi công, các công trình được chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ nên một số đã hoàn thành đúng tiến độ, có uy tín, chất lượng ngày càng cao.

- Các phòng chưa linh hoạt, nhạy bén hơn trong việc quan hệ với các đối tác, chưa hướng dẫn kịp thời đến các đơn vị; cần sự phối hợp nhịp nhàng hơn, quan tâm, sâu sát hơn, tạo mọi điều kiện và đáp ứng yêu cầu chính đáng của các đơn vị trực thuộc.

3. Công tác an toàn lao động.

Thực hiện tốt công tác an toàn lao động, thường xuyên tuyên truyền các quy định của nhà nước về công tác an toàn vệ sinh lao động; xây dựng các quy trình, quy định về an toàn trong sản xuất khai thác đá, sản xuất gạch tuynel, thi công xây dựng; thường xuyên kiểm tra giám sát công tác an toàn bởi Hội đồng bảo hộ lao động và đội ngũ an toàn vệ sinh viên có 58 người được bố trí trong các tổ sản xuất. Trong năm qua không để xảy ra tai nạn lao động nặng.



4. Thực hiện công tác bảo vệ môi trường

Để đảm bảo phát triển bền vững trong hoạt động SXKD, công tác bảo vệ môi trường được công ty quan tâm đặc biệt.

- Ở khu vực sản xuất chế biến đá để giảm lượng bụi bằng hình thức tưới nước, trồng cây xanh; đào mương, hố lắng để xử lý ngăn chặn đất đá thải rửa trôi.

- Trong thi công xây dựng áp dụng các biện pháp che chắn, tưới nước. Sử dụng các máy móc thiết bị đạt tiêu chuẩn môi trường.



5. Công tác bố trí sử dụng cán bộ, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn.

Quan tâm bố trí sử dụng cán bộ phù hợp với đặc điểm tình hình SXKD nhằm mục đích hoạt động có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đề ra trong từng giai đoạn. Tổ chức học tập, tạo mọi điều kiện để cán bộ được nâng cao trình độ chính trị, tay nghề nhằm đáp ứng yêu cầu công tác được giao.



6. Công tác quản lý tài chính, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng lãng phí.

- Thực hiện quản lý tài chính theo quy định của nhà nước, hàng quý phòng Tài vụ quyết toán nội bộ; 6 tháng và cuối năm thuê đơn vị kiểm toán độc lập; được thanh kiểm tra định kỳ, đột xuất từng công trình của các ban ngành quản lý nên công tác tài chính được rõ ràng, đảm bảo được tiết kiệm, chống được tham nhũng, lãng phí.



7. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể để giải quyết nhiệm vụ được giao

Báo cáo, cung cấp thông tin, số liệu định kỳ, đột xuất đầy đủ cho các cơ quan ban ngành khi có yêu cầu; phối hợp tích cực với các cơ quan ban ngành giải quyết các vướng mắc trong hoạt động SXKD, thi công để hoàn thành đúng tiến độ đề ra.



8.Thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền chủ trương của đảng, pháp luật của nhà nước cho CBCNV.

Kịp thời tổ chức học tập các nghị quyết của đảng bộ khối, tỉnh cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt, đảng viên. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhà nước có liên quan đến công việc của người lao động để thực hiện, bằng các hình thức như gửi công văn, email, tổ chức tập huấn; sự hiểu biết của CBCNV về pháp luật không ngừng được nâng cao.



9. Thực hiện công tác nghĩa vụ quân sự, huấn luyện quân sự, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng.

Trong năm qua tổ chức huấn luyện tự vệ tập trung 12 người tại Thành đội Huế.

Tổ chức việc trực lãnh đạo, bảo vệ cơ quan thường xuyên; đặc biệt vào các ngày lễ lớn, ngày có mưa bão được tăng cường lực lượng để đảm bảo an toàn.

Nâng cao cảnh giác, phòng chống âm mưu diễn biến hoà bình và sự chống phá của các thế lực thù địch.



10. Thực hiện quy chế dân chủ

Áp dụng quy chế dân chủ trong CBCNV, trong các buổi họp, hội nghị tổng kết, đảm bảo tính công khai, dân chủ, quyền hạn của mỗi người được thể hiện.

Lấy ý kiến trong xây dựng các kế hoạch hoạt động SXKD hàng năm, chương trình công tác cụ thể cho từng công trình để đảm báo thi công đúng tiến độ đề ra.

Công tác quy hoạch đào tạo, bổ nhiệm, nâng lương, khen thưởng, kỷ luật theo đúng quy trình, quy định của nhà nước, góp phần chọn đúng người, đúng việc, trả lương, thưởng theo năng lực cống hiến, không để xảy ra khiếu kiện.

Đảng uỷ, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc và các đoàn thể đã thực hiện tốt vai trò của mình trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết 87/2007/CP về quy chế dân chủ trong Công ty cổ phần.

Việc thực hiện quy chế dân chủ ở công ty được cấp trên đánh giá cao, công ty được Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ của Tỉnh uỷ và Đảng uỷ Khối doanh nghiệp mời báo cáo tham luận điển hình về vai trò của Cấp uỷ đảng-HĐQT-BGĐ và tổ chức các đoàn thể trong việc thực hiện QCDC ở doanh nghiệp, vào tháng 12/2010.



11. Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Công ty đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến từng đảng viên, người lao động, có đánh giá, khen thưởng người thực hiện tốt. Quá trình thực hiện đã đạt được những kết quả bước đầu trong chuyển biến tư tưởng, đạo đức của người lao động, làm cho con người ngày càng hoàn thiện hơn trong ứng xử, cách sống và làm việc.

- Đã tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức, trách nhiệm, hết lòng phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và khen thưởng 05 đ/c thực hiện tốt. Tổ chức cho Đảng viên đi tham quan...

12. Công tác cải cách hành chính

Công ty quan tâm cải cách công tác hành chính trong nội bộ, làm việc theo hướng năng động, gọn nhẹ, nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo quản lý tốt, có hiệu quả cao.



13. Xây dựng tổ chức đoàn thể vững mạnh

- Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc tạo mọi điều kiện và ủng hộ các tổ chức đoàn thể, công đoàn, thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức mình.

Triển khai đầy đủ các nghị quyết của Đảng bộ công ty, của Khối, Tỉnh. Đảng bộ công ty luôn thực hiện tốt các quy định của Đảng, tổ chức học tập nghị quyết, họp chi bộ, đảng bộ theo đúng kỳ, đóng đảng phí đầy đủ. Đảng viên là người thực hiện trước các phong trào thi đua, quản lý và chịu trách nhiệm trước đối với công việc được giao với tinh thần tiên phong gương mẫu để quần chúng noi theo. Trong năm qua, tổ chức công đoàn, đoàn Thanh niên đã giới thiệu kết nạp được 05 đảng viên mới.

- Cử các cán bộ công đoàn đi học tập nghiệp vụ do Công đoàn ngành tổ chức để triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tiến bộ.

- Biên chế 01Trung đội tự vệ (do Thành đội Huế quản lý) và 01 Ban chỉ huy phòng chống bão lụt gồm người đứng đầu các đơn vị thi công.

- Thường xuyên phối hợp với Công đoàn cơ sở phổ biến chính sách pháp luật của nhà nước về công tác thi công xây dựng, công tác kế toán, tuyên truyền công tác an toàn giao thông, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, tuyên truyền trách nhiệm, quyền lợi người lao động, ... đã tránh được sai sót, có hiệu quả, an toàn, chính xác, kịp thời, giữ vững đoàn kết nội bộ. Đảm bảo được quyền lợi của người lao động trong việc thực hiện chế độ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm con người cho 100% người lao động có hợp đồng từ 1 năm trở lên.

- Công ty và công đoàn phối hợp thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời khi bản thân ốm đau, gia đình gặp khó khăn... lập hồ sơ trích tiền quỹ công đoàn để mua bảo hiểm con người kết hợp cho đoàn viên lao động.

- Thành lập Hội cựu chiến binh, Hội Hưu trí công ty, bước đầu đã phát huy được sức mạnh tập hợp quần chúng nhằm động viên CBCNV hoàn thành nhiệm vụ.



14. Duy trì thực hiện cơ quan văn hoá.

Quy định trang phục, cách giao tiếp, tác phong làm việc, xây dựng phong trào xanh sạch đẹp; xử lý nhanh gọn, có hiệu quả các công việc được giao; thực hiện các nội quy, quy chế công ty đề ra, được CBCNV tích cực hưởng ứng và càng ngày đi vào chiều sâu. Tuy nhiên cần nâng cao hơn nữa đạo đức kinh doanh và sự trung thành đối với công ty của CBCNV



15. Xây dựng tác phong làm việc khoa học.

Theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 đã được chứng nhận, thái độ ứng xử văn minh lịch sự , tác phong làm việc khoa học trong công ty ngày được nâng cao.



16. Hoạt động xã hội, tình nghĩa, phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.

- Tham gia đầy đủ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa (25.000.000 đ), quỹ mái ấm công đoàn (7.440.000 đ), quỹ vì người nghèo, ủng hộ bão lụt miền trung (26.000.00 đ) và đóng góp xây dựng quỹ theo chủ trương của tỉnh; quỹ bảo trợ công đoàn ngành giao thông vận tải (25.700.000 đ); Xây dựng nhà tình nghĩa tại Quảng Trị; với tổng số tiền đóng góp khoảng 168 triệu đồng.

- Vận động CBCNV rèn luyện thân thể: tập thể dục buổi sáng, đánh cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bước đầu đã tạo được phong trào.

- Tổ chức, tham gia đầy đủ các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao do công đoàn ngành, công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên khối doanh nghiệp tổ chức, tổ chức thành công hội thi văn nghệ toàn công ty lần thứ nhất.



17. Công tác thi đua khen thưởng.

- Tổ chức đăng ký, bình xét các danh hiệu thi đua, lập hồ sơ thi đua, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, đúng quy định. Tổ chức phát động các phong trào thi đua như: thi đua thi công công trình vượt tiến độ, hoàn thành kế hoạch SXKD, an toàn vệ sinh lao động, xanh sạch đẹp.

- Tổ chức quán triệt, tuyên truyền Luật thi đua khen thưởng và các nghị định, các hướng dẫn có liên quan đến CBCNV qua trang Web công ty, Email các đơn vị trực thuộc. Thành lập và xây dựng Hội đồng thi đua khen thưởng gồm đủ các phòng ban, đoàn thể để đánh giá, tổng kết khen thưởng các đợt thi đua được kịp thời.

- Tăng cường công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, sơ kết tổng kết đánh giá phong trào thi đua, thưởng CBCNV có thành tích trong phong trào thi đua và cho 19 CBCNV xuất sắc trong nhiệm vụ được giao đi tham quan học tập ở Singapore.

- Kịp thời phát hiện cách làm hay, mô hình mới điển hình tốt để biểu dương và phổ biến nhân rộng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, quản lý tiết kiệm trong toàn công ty. Bố trí cán bộ ở các đơn vị theo dõi công tác thi đua theo đúng quy định để khen thưởng đúng người, đúng việc.

Trong năm qua:

- Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen Công ty đã có nhiều thành tích trong công tác từ năm 2007-2009 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc. Ngày 16/8/2010 theo QĐ số 1478 QĐ/TTg,

- UBND tỉnh TTHuế tặng Bằng khen danh hiệu Tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia thi công đường hai đầu cầu Ca Cút theo Quyết định số 1550/QĐ-UBND ngày 26/8/2010.

- Chủ tịch UBND tỉnh TTHuế tặng Bằng khen cho Cty CPXD-GT TTHuế đã có nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2010 ngày 04/01/2011.

- Chủ tịch UBND tỉnh TTHuế tặng Công ty Bằng khen Tập thể lao động xuất sắc năm 2010.

- 01 lao động đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

- Tổng giám đốc Công ty được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen (Quyết định số 584/QĐ-TTg ngày 20/4/2011.

- Tổ chức Đảng, công đoàn, đoàn thành niên đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh năm 2010.



18. Kết quả hoạt động SXKD:

TT

CHỈ TIÊU

TH. HIỆN 2009

TH. HIỆN

2010


Tỷ lệ % TH

2010/2009



1

Tổng doanh thu (tỷ)

251,14

264,75

106

2

Lợi nhuận trước thuế (tỷ)

5,53

6,89

124,60

3

Nghĩa vụ nộp NSNN (tỷ)

8,60

7,86

91,04

4

Thu nhập BQ (đ/ng/th)

2.600.000

2.800.000

107,7

5

Cổ tức/năm (%)

15,5

16,0

103,2

(Nguäön: Phoìng Taìi vuû cung cáúp âaî âæåüc kiãøm toaïn)

Các công trình đã thi công trong năm qua


- Cầu Khe Dài; Cầu A ka; Cầu Hồng Quảng; Cầu Ba Bến (g2); Cầu Đồng Lâm; Cầu Hồng Thuỷ (g5); Cầu Khe Mồng, Khe Lốt, Khe Sến- Nam Đông (g5)

- Đường TL10B, 10D (gđ3); Đường KTĐC Thuỷ điện A Lưới; Đường liên xã Dương-Phương (g6); Đường vào cầu Ca cut (g4); Đường nối QL1A cảng Chân Mây; Đường ven sông Bù Lu; Đường KTĐC Hương Sơ; Đường Phú lệ - Quảng Trị (g3); Đường K2 – Quảng Trị(gđ2); Đường RD 06 Khu CN Quán Ngang-Quảng Trị; Đường Tây Bắc TT Lao Bảo-Quảng Trị; ...

- TT Y tế huyện Phú Lộc (g8); Trường THCS%THPT Bình Điền (g4); Dây chuyền kiểm định xe (g4); TT Y tế huyện Phú Vang (g6,7); Khu TĐC Lịch Đợi; Bệnh viện Hương Thuỷ (g9,10); Bệnh viên Tâm Thần (g6); Nhà xưởng cụm CN làng nghề Hương Sơ; San nền nhà máy Komix-Quảng Trị; Nâng cấp đường KĐT Nam Đông Hà (gđ2); KĐC Nam 9D-Đông Hà; Hạ tầng KTĐC Thượng Thành-Eo Bầu (gđ2); San nền trung tâm đào tạo nguồn nhân lực ngân hàng Công Thương tại Huế.

- Khắc phục xói lở bờ biển Hải Dương, chỉnh luồng Thuận An

Và một số công trình khác

* Các đơn vị thi công cầu đường:

TT

Đơn vị

Doanh thu

(tỷ đồng)



Tiền lương BQ (triệu đồng)

1

CN Quảng Trị

61,86

2,70

2

XN Xây lắp 22

15,40

2,86

3

XN Xây lắp 6

7,30

2,94

4

XN Xây lắp 9

9,00

2,86

5

XN Thi công cầu

10,53

3,50

6

XN Xây dựng TH 5

8,60

2,90

7

XN Xây dựng TH 10

10,84

2,80


* Các đơn vị thi công xây dựng dân dụng:

TT

Đơn vị

Doanh thu

(tỷ đồng)



Tiền lương BQ (triệu đồng)

1

XN Xây lắp 19

25,78

2,90

2

XN Xây lắp 23

15,88

2,20

3

XN Xây lắp 12

4,74

2,10

Các đơn vị đã chủ động trong tìm kiếm việc làm, đã tham gia đấu thầu trúng nhiều công trình có giá trị lớn, thi công đúng tiến độ, mỹ thuật ngày càng cao, đảm bảo được việc làm cho CBCNV và an toàn trong lao động. Tuy nhiên một số xí nghiệp thi công xây dựng dân dụng không đạt hiệu quả trong SXKD.

* Các đơn vị khai thác đá:

- Xí nghiệp Sản xuất vật liệu xây dựng và thi công xây lắp khai thác 150.000m3 doanh thu đạt 24 tỷ đồng, thi công xây dựng doanh thu đạt 40,5 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 67,8 tỷ đồng, tiền lương bình quân 2,8 triệu đồng

- Xí nghiệp Khai thác đá và xây dựng công trình khai thác 70.000m3 doanh thu đạt 13,1 tỷ đồng, tiền lương bình quân 2,8 triệu đồng.

Các XN khai thác đá đã từng bước khẳng định mình trên thị trường, chủ động trong công tác đầu tư, có nhiều cải tiến trong việc quản lý, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động

Nhìn chung, các xí nghiệp trực thuộc đều có doanh thu, tiền lương cao hơn năm trước, hiệu quả sản xuất kinh doanh ngày càng cao, ổn định đời sống cho người lao động; tuy nhiên cần phải phấn đấu hơn nữa về mọi mặt để đáp ứng nhu cầu thị trường, mở rộng sản xuất trong thời gian tới. Một vài xí nghiệp chưa ngang tầm, còn yếu một số mặt như quản lý tài chính, con người, máy móc thiết bị.

19. Công tác đầu tư

Trong năm 2010 đã đầu tư một số thiết bị thi công: máy khoan, máy đào, máy rải thảm… với tổng trị giá đầu tư là 12,8 tỷ đồng và đầu tư phần tiếp theo của nhà máy gạch là 15 tỷ đồng. Đơn vị trực thuộc đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng xe máy, thiết bị thi công.



PHẦN THỨ HAI

I. Phương hướng nhiệm vụ năm 2011

Tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ năm qua theo hướng ngày càng hoàn thiện hơn và thực hiện có kiểm soát tốt kế hoạch năm 2011:

- Thi công tốt, đảm bảo đúng tiến độ những giá trị còn lại của các công trình đã trúng thầu trong năm 2010 với tổng giá trị khoảng 118 tỷ đồng; kịp thời kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh sai phạm, khắc phục các vướng mắc trong quá trình thi công.

- Nâng cao vai trò quản lý điều hành SXKD, đổi mới hoạt động quản trị, trong sạch lành mạnh đội ngũ lãnh đạo; nâng cao tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban; phát huy sự đoàn kết thi công giữa các đơn vị; nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong mọi hoạt động. Kiên quyết tránh trình trạng làm để đối phó cho xong thời gian nhưng không hiệu quả về công việc.

- Tạo điều kiện để CBCNV được tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ, chính trị và pháp luật nhằm nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu mới, xây dựng được một đội ngũ cán bộ nhân viên năng động, có chuyên môn cao và gắn bó lâu dài với Công ty.

- Nâng cao tính tự chủ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tiết kiệm chi phí, giảm vật tư, vật liệu hao hụt, tăng năng suất lao động để tăng thu nhập. Từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng lối sống văn hoá doanh nghiệp.

- Sử dụng, bố trí hợp lý sở trường của từng người, chọn người có năng lực, thế mạnh để phân công đúng việc, đúng trình độ chuyên môn. Sắp xếp bộ máy gián tiếp theo hướng tinh gọn.

- Xây dựng hệ thống kế toán họat động hiệu quả, chặt chẽ, kiểm soát được công tác quản lý kinh doanh theo đúng quy định, ngăn chặn kịp thời sai phạm, thiếu sót. Tăng cường công tác báo cáo, kiểm tra, giám sát các họat động kế toán. Kiên quyết xử lý, chấn chỉnh sai sót sau kiểm tra đảm bảo nhanh chóng và kịp thời.

- Linh hoạt trong việc sử dụng vốn, quản lý vốn đảm bảo chặt chẽ, đúng pháp luật và có hiệu quả. Đẩy mạnh công tác xử lý công nợ, tổ chức đối chiếu và rà soát công nợ thường xuyên, giảm các khoản nợ khó đòi. 

- Kịp thời phổ biến, tuyên truyền chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến công tác hoạt động sản xuất kinh doanh, quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, công tác an toàn, vệ sinh lao động và nâng cao ý thức ngăn ngừa tai nạn lao động.

- Thường xuyên kiểm tra việc trang cấp, sử dụng phương tiện bảo hộ lao động, xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên vững mạnh, phấn đấu không để xảy ra tai nạn giao thông, tai nạn lao động nặng, hạn chế tai nạn lao động nhẹ nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Chấp hành triệt để các quy định về công tác an toàn tại các mỏ đá.

- Nâng cao tiếp thu và ứng dụng khoa học, công nghệ trong thi công để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, giảm giá thành, tăng năng suất lao động để có cơ hội mở rộng thị trường hoạt động ở trong và ngoài tỉnh.

- Từng bước đổi mới quy chế giao khoán phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị. Cải cách việc quản lý máy móc và khấu hao phù hợp với thực tế sử dụng, nâng cao khả năng thu hồi vốn đầu tư một cách hợp lý nhằm đạt mục tiêu nâng cao hiệu quả sử dụng, đảm bảo quyền lợi hài hoà giữa công ty, đơn vị sử dụng và người lao động.

- Tùy theo nguồn vốn phù hợp với thị trường trong từng giai đoạn sẽ đầu tư nhà máy bê tông tại khu công nghiệp Quán Ngang-Quảng Trị với tổng mức khoản 40 tỷ VN đồng.

- Thành lập Đại lý gạch tuynel Hải Lăng tại Hương Trà. Có giải pháp hữu hiệu để tiêu thụ gạch, đá đã sản xuất.

- Chuyển đổi đơn vị trực thuộc: XN Sản xuất vật liệu xây dựng và TCXL, XN gạch Tuynel Hải Lăng, XN Liên kết 3 thành công ty con để nâng cao quy mô, công tác quản lý điều hành, nhằm có đủ năng lực cạnh tranh trong tình hình hiện nay.

- Phát hành thêm cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 24 tỷ đồng. Chuyển sang sàng giao dịch chứng khoán chính thức (sẽ có biểu quyết cụ thể từng phần sau)

- Tiếp tục cải tiến và đẩy mạnh áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001: 2008.

- Tổ chức phối hợp các nguồn lực trong công ty và tập thể, cá nhân bên ngoài để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình thi công.

- Quyết tâm hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2011. Tạo một khí thế mới trong hoạt động kinh doanh.



Kế hoạch SXKD năm 2011

TT

Chỉ tiêu

TH 2010

KH 2011

Tỷ lệ KH/TH

1

Tổng doanh thu (tỷ)

266,19

286

107,4

2

Lợi nhuận trước thuế (tỷ)

6,89

8,0

116,1

3

Nghĩa vụ nộp NSNN (tỷ)

7,86

Theo luật




4

Thu nhập BQ (đ/ng/th)

2.800.000

2.900.000

103,6

5

Cổ tức/năm (%)

16,0

16,0

100,0

Trên đây là một số chỉ tiêu phấn đấu trong khả năng kiểm soát của công ty đối với tình hình kinh tế hiện nay. Không gặp những khó khăn khách quan ngoài dự kiến trong hoạt động SXKD.



II. Những giải pháp thực hiện

Trước tình hình kinh tế năm 2011 còn tiếp tục khó khăn, lạm phát cao, nhà nước cắt giảm đầu tư, ảnh hưởng bất lợi cho công ty. Để phát triển và đảm bảo quyền lợi cho cổ đông, người lao động, cần phải làm tốt hơn nữa các giải pháp:

- Tăng cường nâng cao uy tín, vị thế, đẩy mạnh thực hiện những nội dung của chiến lược hoạt động kinh doanh đã thành công để xây dựng và phát triển thương hiệu.

- Các đơn vị trực thuộc cần thay đổi tư duy trong công tác nhận thầu và thi công; có kế hoạch kiểm soát tài chính chặt chẽ, có khoa học; đề cao vai trò trách nhiệm nghề nghiệp của kế toán chính; quan tâm xây dựng kế hoạch kinh doanh, kế hoạch chi phí từng giai đoạn để chủ động tìm ra phương hướng giải quyết khi gặp những tình huống bất lợi, rủi ro, có dấu hiệu thiệt hại kinh tế nhằm ngăn chặn và giải quyết kịp thời. Biết tận dụng các xu thế của thị trường, rút kinh nghiệm từ những sai sót, lỡ lầm trước diễn biến của thị trường. Từng bước thu gọn các đầu mối sản xuất, sáp nhập, giải tán một số đơn vị hoạt động không hiệu quả

- Tìm kiếm, tiếp cận nhà cung cấp vật tư thiết bị thi công có khả năng cạnh tranh mạnh trên thị trường, tìm hiểu thị trường cung ứng để có chi phi đầu vào thấp; lợi dụng ưu thế về giá, công nghệ, tài chính, thương hiệu... tuỳ theo đặc điểm của từng gói thầu để tăng khả năng cạnh tranh trong đấu thầu.

- Đẩy mạnh hợp tác, liên kết, liên doanh với những đối tác, nhà cung cấp để nâng cao trình độ trong sản xuất, công nghệ, tận dụng về vốn, thiết bị và các mối quan hệ khác. Giảm sự phụ thuộc về giá, chất lượng từ nhà cung cấp máy móc thiết bị khi đầu tư.

- Khắc phục những thiếu sót mà các đơn vị thanh kiểm tra, kiểm toán đã nêu lên để nâng cao chất lượng hoạt động.

- Nắm bắt nhạy bén hơn thông tin kinh tế như lạm phát, về sự biến động của giá cả thị trường vật liêu xây dựng như sắt thép, xăng dầu, lãi suất... và diễn biến thời tiết để chủ động, đảm bảo tiến độ thi công phù hợp với mọi điều kiện và có hiệu quả.

- Nêu cao tinh thần đoàn kết hơn nữa giữa các đơn vị trực thuộc, các tổ chức đoàn thể, thúc đẩy các mối quan hệ và nguồn nhân lực để tạo ra được sức mạnh tổng hợp trong đấu thầu và tổ chức thi công ở các công trình gặp khó khăn, trọng điểm.

- Thực hiện tốt việc phân công chức năng nhiệm vụ rõ ràng cho từng người, không chồng chéo; có sự kiểm soát nội bộ tốt, để theo dõi, đánh giá hiệu quả hoạt động. Đề cao đạo đức kinh doanh và sự trung thành của cán bộ, nhân viên bằng các hình thức đối xử công bằng, thoả đáng...

- Lắng nghe ý kiến của các cổ đông, CBCNV, các đơn vị đóng góp trong việc giải quyết những vướng mắc; tạo ra sự hoà hợp trong quá trình hoạt động, sự thoải mái trong thực hiện công việc.

- Tích cực đẩy mạnh thu hồi và quay vòng đồng vốn, không mạo hiểm, tránh rủi ro, cân đối tốt nguồn vốn để giảm vay.

- Làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra các sai sót, tồn tại làm ảnh hưởng uy tín, tiền bạc, hiệu quả SXKD như: sai sót trong quá trình thi công, lập hồ sơ hoàn công, nghiệm thu, tính sai khối lượng, thanh quyết toán công trình chưa kịp thời, chậm thu hồi công nợ...

- Có biện pháp tích cực để chấn chỉnh các đơn vị thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu thi công, xem xét trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc quản lý hồ sơ.

- Đề cao công tác thi đua khen thưởng nhằm đẩy mạnh sáng kiến cải tiến kỹ thuật và áp dụng rộng rãi trong hoạt động SXKD, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến để có phong trào thi đua thường xuyên, khen thưởng kịp thời, thích đáng đối với sáng kiến và hợp lý hoá sản xuất đã làm lợi cho đơn vị.

*****


Kính thưa Đại hội, trong năm qua, với nhiều khó khăn thách thức, nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, trên dưới một lòng, đến hôm nay, chúng ta đã vượt qua những khó khăn của năm 2010. Với chung mục tiêu cùng nhau xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh và bền vững, chúng ta sẽ tận dụng được những thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn trong thời gian tới, tạo sự chuyển biến đồng bộ và mạnh mẽ hơn trên các mặt hoạt động SXKD để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2011.

Cho phép tôi thay mặt 496 CBCNV trong công ty gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo của Tỉnh, các Huyện và Thành phố Huế; lãnh đạo các Ban Đầu tư và Xây dựng, các chủ đầu tư, các ngân hàng, đặc biệt là lãnh đạo ngành GTVT và Công đoàn Ngành đã thường xuyên theo dõi, động viên, chỉ đạo kịp thời và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho quá trình hoạt động của Công ty trong suốt năm qua.

Xin cảm ơn các cổ đông đã tin tưởng công ty mà đầu tư cả vật chất và tinh thần đóng góp, giúp công ty hoàn thành được kế hoạch và các chỉ tiêu hoạt động SXKD.

Xin cảm ơn toàn thể CBCNV trong Công ty đã thật sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp xây dựng công ty đạt được kết quả hôm nay.

- Xin chúc quý vị đại biểu, các cổ đông cùng gia đình sức khoẻ.

- Chúc Đại hội thành công tốt đẹp./.


CHỦ TỊCH HĐQT- TỔNG GIÁM ĐỐC

Phạm Văn Đức


CTY CP XÁY DÆÛNG-GIAO THÄNG TT.HUÃÚ


Dự thảo


BAÏO CAÏO
TÇNH HÇNH HOAÛT ÂÄÜNG SXKD NÀM 2010

VAÌ KÃÚ HOAÛCH THÆÛC HIÃÛN NÀM 2011
(Tại Đại hội đồng cổ đông )


Huãú, thaïng 5 nàm 2011






CTY CP XÁY DÆÛNG-GIAO THÄNG TT.HUÃÚ
Dự thảo
BÁO CÁO CỦA HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ KINH DOANH

CỦA CÔNG TY NĂM 2010


Huãú, thaïng 5 nàm 2011


Nội dung:

-         Các yếu tố tác động đến sự phát triển của Quốc gia, của địa phương và từng doanh nghiệp (trong đó có yếu tố toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế);

-         Những xu hướng mới, những thay đổi về chiến lược kinh doanh và chiến lược cạnh tranh trong giai đoạn hậu khủng hoảng;

-         Cơ hội và thách thức đối với các Doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các Doanh nghiệp Tây Ninh nói riêng;

-         Phân tích thói quen và hành vi Doanh nghiệp Việt Nam (Sức ỳ và những hành vi chưa chuyên nghiệp của Doanh nghiệp Việt Nam);

-         Bản chất của chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp;

-         Lợi thế cạnh tranh của Doanh nghiệp và làm thế nào để cạnh tranh thành công trong bối cảnh toàn cầu hóa và địa phương hóa;

-         Các vấn đề cần chú ý khi xây dựng chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp; 

-         Giá trị cốt lõi và năng lực cốt lõi;

-         Nâng cao năng lực Lãnh đạo để gia tăng nội lực Doanh nghiệp. Nhấn mạnh lại vai trò của Lãnh đạo trong việc xây dựng quy trình hoạch định chiến lược trong tổ chức;



Sự giàu có chính là phần thưởng của trò chơi kiếm tiền, và nếu bạn chiến thắng, tiền sẽ là của bạn”. Và bạn đang lẫm bẩm rằng bạn cần như thế nào để là người chiến thắng?

1. Ham học hỏi

Các nhà đầu tư thành công thường học hỏi không ngừng. Họ dành nhiều thời gian để nghiên cứu hơn các nhà đầu tư bình thường. Họ biết rằng kiến thức của mình sẽ không bao giờ là đủ, và do vậy luôn giữ đầu óc thông thoáng để có thể học bất kỳ lúc nào. Họ năng đọc sách, báo, tạp chí và tham gia các buổi hội thảo để tự hoàn thiện chính mình.



2. Luôn chuẩn bị kế hoạch rút lui

Các nhà đầu tư thành công biết rằng việc đầu tư luôn có hai mặt. Tương lai là không thể đoán được và vì vậy họ luôn chuẩn bị trước cho nó. Nhà đầu tư bình thường luôn cố gắng đoán kết quả đầu tư. Nhưng nhà đầu tư thông minh thì làm điều ngược lại, họ chuẩn bị cho cả trường hợp tốt đẹp nhất và tồi tệ nhất.

Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư thành công luôn kiếm được tiền khi thị trường đi lên và thậm chí còn kiếm được nhiều hơn khi thị trường đi xuống. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công, hãy chuẩn bị kế hoạch rút lui trước khi đầu tư vào bất cứ thứ gì.

3. Kiên nhẫn

Các nhà đầu tư tài ba rất kiên nhẫn. Một khi đã tính toán về vụ đầu tư nào đó, họ luôn sẵn sàng chờ đợi để chắc chắn rằng kế hoạch đó sẽ thành sự thực. Warren Buffet nói: “Tôi chưa bao giờ có ý định kiếm tiền từ thị trường chứng khoán. Tôi chỉ mua vì suy nghĩ rằng họ sẽ đóng cửa thị trường ngay ngày mai và phải đến 5 năm sau mới mở lại”.



4. Kiểm soát cảm xúc tốt

Các nhà đầu tư thực thụ đều biết rằng thị trường lên và xuống chủ yếu do hai yếu tố tình cảm là sự sợ hãi và lòng tham. Các nhà đầu tư bình thường đầu tư dựa vào cảm giác. Nhưng những người thành công thì luôn biết cách kiểm soát tốt cảm xúc của mình. Họ không cho phép những lời nói của các chuyên gia hay nhà tư vấn tài chính ảnh hưởng đến sự lựa chọn và phương pháp đầu tư của họ.

Các nhà đầu tư thành công thường có phản ứng trung lập dù họ được hay mất. Họ không từ bỏ chiến lược đầu tư của mình chỉ vì một vài thất bại và cũng không quá tự tin khi là người chiến thắng. Dù thị trường có như thế nào, thì họ cũng luôn nghĩ cơ hội thắng thua là 50-50.

5. Có chiến lược đầu tư rõ ràng

Mỗi nhà đầu tư đều phải phát triển một chiến lược đầu tư rõ ràng để gắn chặt với nó. Một vài người thành công với chiến lược đa dạng hóa danh mục đầu tư. Còn một số khác như Warren Buffet lại chỉ thích đầu tư tập trung vào một số ít cổ phiếu. Ông nói: “Đa dạng hóa là cách để chống lại việc mình không biết. Nhưng nó chẳng có mấy ý nghĩa đối với những người biết rõ là họ đang làm gì”.

J. Paul Getty - một nhà đầu tư tài ba khác, cho rằng: “Hãy mua khi tất cả mọi người đều đang bán và hãy bán khi tất cả mọi người đang mua. Đây không đơn thuần chỉ là một khẩu hiệu dễ nhớ, mà nó còn rất cần thiết cho việc đầu tư thành công”.

6. Tập trung cao độ

Andrew Carnegie nói: “Những người thành công là những người chọn cho mình một con đường và gắn chặt lấy nó”.

Các nhà đầu tư thành công thường chỉ tập trung vào một phương tiện đầu tư. Họ chỉ đầu tư một lần vào một thời điểm. Ví dụ, Warren Buffet tập trung vào cổ phiếu, Jim Rogers thích các hợp đồng tương lai và Donal Trump thì ưa chuộng bất động sản.

7. Biết tận dụng các xu thế thị trường

Một đặc điểm khác của các nhà đầu tư thành công là họ luôn biết lấy các xu thế thị trường để làm lợi cho mình. Một nhà đầu tư bình thường sẽ hoảng loạn khi thị trường biến động, nhưng một nhà đầu tư chuyên nghiệp lại rất nóng lòng chờ đón điều đó. Đơn giản vì họ có thể kiếm tiền từ việc này.

Warren Buffet nói: “Hãy coi những sự biến động của thị trường là bạn chứ đừng coi là thù. Hãy kiếm lời từ những hành động điên rồ chứ đừng tham gia vào nó”.

8. Luôn luôn vững tin

Henry Ford nói: “Khi mọi thứ dường như đang quay lưng với bạn, thì hãy luôn nhớ rằng máy bay cất cánh được khi bay ngược chiều chứ không phải thuận chiều gió”.

Vì vậy, hãy luôn trung thành với chiến lược đầu tư của mình kể cả khi bạn được hay mất. Các nhà đầu tư bình thường thiếu sự kiên định, và do vậy họ mãi mãi chỉ là những người bình thường mà thôi. Họ nhảy hết chiến lược nọ đến chiến lược kia và chỉ chăm chăm tìm kiếm các bí quyết mới.

9. Chấp nhận rủi ro

Warren Buffet nói: “Rủi ro chỉ đến khi bạn không biết mình đang làm gì”.

Đầu tư vốn đã là một sự rủi ro, nhưng nó sẽ càng rủi ro hơn nếu bạn không biết mình đang làm gì. Với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, cơ hội thắng thua luôn là 50 – 50. Nhưng sự khác biệt lớn giữa các nhà đầu tư chuyên nghiệp và nhà đầu tư thông thường là những người chuyên nghiệp luôn đầu tư với sự hỗ trợ của cả một hệ thống quản trị rủi ro mạnh mẽ.

10. Có kỉ luật

Nhà đầu tư thành công rất hà khắc với bản thân khi đầu tư. Bên cạnh các nguyên tắc đầu tư, họ cũng tự đặt ra cho mình những chuẩn mực rất khắt khe. Họ biết rằng mình sẽ phải tuân theo rất nhiều nguyên tắc để có thể kiên trì với chiến lược đầu tư của mình mà không bị dao động bởi lời nói của các chuyên gia.

Warren Buffet nói: “Hai nguyên tắc đầu tư của tôi là: Nguyên tắc số một – không bao giờ để mất tiền. Nguyên tắc hai – không bao giờ được quên nguyên tắc một”.

11. Biết cách tận dụng các đòn bẩy

Điểm khác biệt giữa một nhà đầu tư thành công và một nhà đầu tư thông thường là đầu tư bằng tiền của người khác. Dùng tiền của người khác để đầu tư cũng là một dạng đòn bẩy. Trong cuốn sách “Cha giàu - Cha nghèo” có câu: “Từ quan trọng nhất trong đầu tư là ‘dòng tiền’, và từ quan trọng thứ hai là ‘đòn bẩy’”.

Nhưng đây không phải là dạng đòn bẩy duy nhất mà các nhà đầu tư có thể tận dụng. Đó cũng có thể là đội ngũ chuyên gia của bạn, kinh nghiệm đầu tư hay thông tin nội bộ mà bạn có được.

J. Paul Getty nói: “Nếu bạn nợ ngân hàng 100 USD, đó là vấn đề của bạn. Nhưng nếu bạn nợ ngân hàng 100 triệu USD, thì đó lại là vấn đề của ngân hàng”.



12. Nhanh chóng rút kinh nghiệm từ thất bại

Khi nói về kinh nghiệm, các nhà đầu tư chỉ nói về những lần thử nghiệm, thất bại, các bài học và sự thành công. Bạn sẽ không thể trở thành một nhà đầu tư tài ba nếu chưa từng mắc sai lầm.

Những người thành công không bao giờ nản chí vì thất bại bởi họ hiểu rằng đó là một giai đoạn trong quá trình trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp. Những người bình thường coi việc mắc lỗi là tệ hại, nhưng những người thành công lại cho rằng đó là cơ hội để học được những điều mới mẻ.

13. Có một đội ngũ cố vấn chuyên nghiệp

Nếu quan sát các nhà đầu tư thành công, bạn sẽ thấy rằng họ luôn có một đội ngũ cố vấn chuyên nghiệp. Các nhà đầu tư thông thường luôn đơn độc chiến đấu trên thị trường, trong khi các nhà đầu tư chuyên nghiệp luôn có cả một hội đồng hậu thuẫn.

Họ có cả một mạng lưới bạn bè là những nhà đầu tư chuyên nghiệp. Họ chia sẻ lời khuyên và cùng nhau suy nghĩ. Vậy nếu bạn cũng muốn thành công như họ, thì hãy bắt đầu tìm kiếm bạn bè của mình ngay từ bây giờ.

14. Có một nền tảng tài chính vững mạnh

Ajaero Tony Martins nói: “Trí thông minh kinh doanh không hề được tạo ra trong trường học, mà bạn nhặt được nó ở trên đường. Trong trường học, bạn được dạy làm thế nào để quản lý tiền của người khác. Và ở trên đường, bạn được dạy làm thế nào để kiếm tiền”.

Do vậy, bạn chỉ thành công khi đứng ở trên đường. Các nhà đầu tư thành công thường có một nền tảng tài chính rất vững chắc, và nền tảng đó được hình thành ở trên đường. Họ bồi đắp cho cái nền tảng đó bằng cách tham gia các buổi hội thảo, đọc sách báo, tạp chí, học từ người khác hay nghe băng. Và sau đó họ đi ra ngoài để tự tìm lấy những kinh nghiệm cho mình.

15. Luôn nhiệt tình với trò chơi đầu tư

Một tác giả nổi tiếng đã từng nói: “Nếu bạn có ý định tham gia một trò chơi, hãy chọn cho mình một trò mà bạn có thể chơi suốt cuộc đời và gắn chặt lấy nó”.

Nếu bạn nhìn vào những nhà đầu tư thông thường, họ luôn nghĩ đến việc họ đang kiếm được bao nhiêu tiền. Nhưng những nhà đầu tư thành đạt không vội hài lòng với những gì mình có, mà luôn cố gắng đạt lợi nhuận tối đa.



tải về 0.56 Mb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:
  1   2   3   4   5




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương