Bảng vàng giải thưởng âm nhạc Mỹ Grammy 2013



tải về 18.68 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu12.09.2017
Kích18.68 Kb.
#33244

Bảng vàng giải thưởng âm nhạc Mỹ Grammy 2013


Ban nhạc Fun đoạt hai giải "Tài năng đầy triển vọng" và "Bài hát hay nhất trong năm", Grammy 2013, Los Angeles, 10/02/2013

REUTERS/Mario Anzuoni

RFI - Tuấn Thảo

Tối qua 10/02/2013, lễ trao giải thưởng Grammy lần thứ 55 của Mỹ đã diễn ra tại Los Angeles. Năm trước, giải Grammy đánh dấu sự thành công rực rỡ của ca sĩ người Anh Adele. Năm nay, các giải quan trọng nhất được chia đều cho các ban nhạc trẻ, đánh dấu sức bật của hai dòng nhạc rock luân chuyển và indie pop.


Trong thể loại rock, ban song ca Black Keys, đến từ bang Ohio, đoạt cùng lúc ba giải thưởng dành cho Album, Diễn xuất và Ca khúc nhạc rock hay nhất (Lonely Boy). Nhóm nhạc trẻ FUN, xuất thân từ thành phố New York, thì giành lấy hai Grammy quan trọng là Tài năng đầy triển vọng và Bài hát hay nhất trong năm nhờ ca khúc We Are Young. Cả hai nhóm này đại diện cho hai dòng nhạc rock luân chuyển và indie pop, tức không thuộc vào dòng chính (mainstream) nhưng đã vượt trội so với các ban nhạc trẻ khác được đề cử.

Tuy nhiên, hai nhóm Black Keys và FUN đều đã để vuột mất hai giải thưởng cao quý nhất là Đĩa hát và Album xuất sắc nhất trong năm, vốn được đặt lên hàng đầu chứ không có phân biệt hạng mục. Thật vậy, giải Grammy dành cho Đĩa hát của năm được trao cho ban nhạc Gotye, còn danh hiệu Album xuất sắc nhất năm 2013, một cách bất ngờ đã về tay Mumford & Sons, ban nhạc folk rock đến từ Anh Quốc.

Trong thể loại nhạc rap, hai nhà sản xuất kiêm ca sĩ Jay-Z và Kanye West đã giành thắng lợi áp đảo vì họ đoạt cùng lúc ba giải Grammy dành cho Diễn xuất, Hợp tác và Ca khúc rap hay nhất trong năm, nhưng lại để vuột mất Album nhạc rap xuất sắc nhất về tay ca sĩ Drake. Còn trong hạng mục R&B, giải Diễn xuất về tay nam ca sĩ Usher, giải Ca khúc thì được trao cho Miguel.

Trong lãnh vực nhạc pop, ca sĩ người Anh Adele đoạt một giải dành cho ca sĩ hát solo nhờ vào nhạc phẩm Set Fire To The Rain, trong khi ban nhạc Gotye cũng đoạt được một giải trong hạng mục này, dành cho nhóm. Trong thể loại nhạc điện tử, chủ yếu dành cho sàn nhảy, tay hòa âm (deejay) Sonny Moore, nổi tiếng với nghệ danh Skrillex đoạt một giải dành cho Album nhạc dance.



Còn Rihanna tuy thành công vang dội trên thị trường quốc tế với một loạt ca khúc ăn khách như Diamonds, Where Have You Been thì lần này chỉ đoạt được một giải duy nhất dành cho Video clip của bài hát We Found Love, hợp tác với tay hòa âm người Anh Calvin Harris.

Lễ trao giải Grammy cũng là dịp để vinh danh những tài năng quá cố, trong đó có nhạc sĩ bậc thầy người Ấn Độ Ravi Shankar, từ trần hồi tháng 12 vừa qua, và huyền thoại Bob Marley, người đã giúp cho cho dòng nhạc reggae của đảo Jamaica tỏa sáng trên khắp thế giới.
tải về 18.68 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương