An ban/ Edition: unicode fonts



tải về 1.56 Mb.
trang1/20
Chuyển đổi dữ liệu11.06.2018
Kích1.56 Mb.
  1   2   3   4   5   6   7   8   9   ...   20
VietTUDAN

An ban/ Edition: UNICODE Fonts

Dau tranh cho Tu-do Ca-nhan & Nguyen-tac Dan-chu Xa-hoi tai Viet-Nam

Fight for Individual Freedom & Social Democracy Principle in Vietnam/

Lutte pour la Liberté Individuelle & le Principe de la Démocratie Sociale au Vietnam

Sô/No.vtdi0517/15.12.11

=================================================================================================

Trách nhiêm/Responsible/Responsable

Prof.Dr.NGUYEN  PHUC LIEN, Economist

Weekdays Weekends

22, Rue du Prieuré, CH-1202 GENEVA,SWITZERLAND 43, Heideweg,CH-2503 BIEL/BIENNE,SWITZERLAND

Fax: 0041 22 738 28 08. Tel: 0041 22 731 82 66 Tel.: 0041 32 365 24 49. Fax:0041 32 365 24 49

Mobile: 0041 79 766 65 83 Mobile: 0041 79 766 65 72

wimimpactdrlien@yahoo.com E-MAIL drlienwimimpact@yahoo.com
TUAN BAO & DIEN DAN VietTUDAN : WEBSITE: http://www.VietTUDAN.net
4- QUAN DIEM

Chủ đề: Con đường Cách Mạng ở VN: Tiếp tay đẩy CSVN bệnh hoạn xuống hố

Bài 21: NGỢM KHẢM TUYÊN TRUYỀN CHO CSVN - 2

MỞ ĐẦU Chủ đề: CON ĐƯỜNG CÁCH MẠNG Ở VN - 8

4- THOI SU/THONG TIN

Nhận định theo dòng Thời sự:

THẤT BẠI “MERKOZY”/ L’ECHEC DE “MERKOZY“ - 18

Chiến dịch: Quốc tế hóa Chống Xâm Lăng Kinh tế TQ

HÀNG GIẢ & ĐỘC HẠI TỪ CHỆT LỪA ĐẢO & ĐẦU ĐỘC THẾ GIỚI - 20

MỞ ĐẦU Chiến dịch QUỐC TẾ HÓA CHỐNG XÂM LĂNG KINH TẾ TQ - 20

HÀNG ĐỘC TỪ HÀNG XÓM CHỆT - 22

TIN NGẮN - 28

TIN NÓNG BÌNH LUẬN - 36

HOAN NGHÊNH SỰ QUYẾT LIỆT CỦA DCCT - 41

GIỆT NGỢM QUỐC DOANH ĐỂ BẢO VỆ LỰC LƯỢNG GIÁO DÂN - 41

CHỦ NGHĨA MARX CÓ PHẢI LÀ CHÁNH CHUNG LUẬN HẤP DẪN KHỔNG ? - 43

VỀ BÀI GIẢNG CỦA GIÁM MỤC NGUYỄN VĂN KHẢM - 47

NHANH LÊN, NHANH LÊN CHO KỊP… CÁN BỘ. - 51

TRIẾT LÝ GÀN VỀ ''CÁNH CHUNG LUẬN'' CỦA GM NGUYỄN VĂN KHẢM - 54

TGM NGUYỄN VĂN NHƠN: NGỢM GIÁO GIAN QUỐC DOANH - 58

NHỮNG BIỆN PHÁP CHÍNH TRỊ KINH TẾ NHẰM THÁO GỠ KHỦNG HOẢNG - 62

LƯỠNG NAN CHÍNH TRỊ-KINH TẾ TQ - 70

TÁI CẤU TRÚC KINH TẾ, PHẢI DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN HIỆN HÀNH - 79

4- KINH TE/TAI CHANH

NHỮNG CHỦ ĐỀ KINH TẾ/ TÀI CHÁNH – 84

TRUNG QUỐC VÀ MỐI ĐE DỌA ĐẠI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI – 85

HOA KỲ& LIÊN ÂU TẠO CHO CHỆT:SUY THOÁI KT&BẠO LOẠN – 95

KHỦNG HOẢNG VÙNG EURO VÀ TẦM ẢNH HƯỞNG LÊN KINH TẾ TQ/VN - 103

TQ: KHỦNG HOẢNG & NỘI LOẠN ĐI ĐẾN TỰ NỔ (IMPLOSION) – 111

4- PHONG TRAO DAU TRANH

QUỐC NỘI NỔI DẬY TỰ CỨU HAY NẰM YÊN TỰ SÁT – 128

Mặt trận Diệt trừ Tham nhũng, Lãng phí:

VĂN PHÒNG TRUY TÌM TÀI SẢN TỘI PHAM CSVN – 131

Mặt trận Kinh tế/Tài chánh của Dân nghèo:

CÁCH BIỆT GIẦU NGHÈO TẠO TÂM LÝ QUẦN CHÚNG HẬN THÙ - 133

Tòan Dân trị lũ bán nước, đuổi quân xâm lăng:

NHÌN GƯƠNG TỔ TIÊN - 138

ĐỪNG ĐỂ LẤY CỚ CHỐNG TẦU MÀ GIỮ LẠI CƠ CHẾ CSVN HIỆN HÀNH - 139

4- NHAN QUYEN/DAN CHU

LUẬT BIỂU TÌNH NHÌN TỪ… ĐÌNH CÔNG - 142

4- LUC LUONG TON GIAO

GIÁO DÂN PHẢI THAM GIA VÀO CHÍNH TRỊ - 145

4- TOT DAO DEP DOI

Suy niệm Phúc Am: LỜI HỨA ĐƯỢC THỰC HIỆN - 148

4- LAP TRUONG DAU TRANH

LẬP TRƯỜNG ĐẤU TRANH VÀ NỘI BỘ TỰ DÂN – 152
VietTUDAN ------------------------------------------------------------------------ QUAN DIEM
Chủ Đề: CON ĐƯỜNG CÁCH MẠNG Ở VN:

TIẾP TAY ĐẨY CSVN BỆNH HOẠN XUỐNG HỐ

Bài 21:

NGỢM KHẢM

TUYÊN TRUYỀN CHO CSVN
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 14.12.2011

Web: http://VietTUDAN.net
Viết về Ngợm NHƠN, Ngợm KHẢM không phải là chúng tôi nhằm cá nhân. Nếu những cá nhân ấy về hưu rồi, thì họ có ngày đêm ca tụng CSVN thì chúng tôi không thèm nói đến. Nhưng những Ngợm ấy đang giữ nhiệm vụ Lãnh đạo ở hai vị trí quan trọng Hà Nội và Sài Gòn.

Giáo dân, Linh mục, Tu sĩ Nam Nữ đang đứng lên làm một Lực Lượng đấu tranh, không phải chỉ nguyên cho quyền lợi Tôn Giáo, mà quan trọng hơn nhiều là trở thanh Lực Lượng “mũi nhọn đầu quân“ cùng với Dân Tộc cứu nguy Đất Nước.

CSVN tính toán sử dụng những Ngợm Lãnh đạo làm tay sai để phá Lực Lượng “mũi nhọn đầu quân“ này. Để bảo vệ Lực Lượng, chúng ta phải giệt đám Ngợm tay sai Lãnh đạo.
Trong những tuần gần đây, chúng tôi viết về một số Ngợm Giám mục Giáo gian quốc doanh, nhất là về Ngợm NGUYỄN VĂN NHƠN. Viết những bài này, mục đích của chúng tôi là muốn bảo vệ cuộc đấu tranh của Thái Hà cho CÔNG LÝ, SỰ THẬT để có HÒA BÌNH. Đây là điều quan trọng bởi lẽ một số lớn Linh mục, Tu sĩ Nam Nữ và Giáo dân muốn đấu tranh theo LƯƠNG TÂM của mình đối với những vấn đề của Giáo Hội, đồng thời cũng ao ước đóng góp cho cuộc đấu tranh chung của Dân Tộc ở thời điểm Đất Nước lâm nguy.

Trong lúc viết như vậy, chúng tôi gặp bài viết của hai Oâng Vũ Ngọc Tuyến và Trần Mọng Oanh thuộc Giáo Xứ Mẹ Việt Nam, Washington D.C.. Bài này trích dẫn rõ rệt rằng Ngợm Gm KHẢM đã công khai dùng Tòa Giảng để ca tụng quan điểm của Marx về Cánh Chung Luận về Thiên Đàng trần thế. Tự nhiên chúng tôi đặt những câu hỏi:

* Phải chăng Ngợm KHẢM giảng về Cánh Chung Luận như vậy là để ca tụng “định hướng XHCN “ mà Kinh tế VN hiện nay đang ngấp ngoái hay sao ?

* Ca tụng luồn nịnh CSVN như vậy để Cộng sản chấp thuận và đề nghị Ngợm KHẢM lên thay thế Hồng y MẪN sắp về hưu hay sao ?

* Ngợm NHƠN biết Ngợm KHẢM theo CSVN, tại sao còn mời Ngợm KHẢM ra Hà Nội giảng Cấm Phòng cho các Linh mục ? Phải chăng đây là âm mưu của hai Ngợm cùng tìm cách dẹp Cao trào Linh mục, Tu sĩ Nam Nữ và Giáo dân đang đứng lên đấu tranh ?

Những câu hỏi này cho thấy tầm quan trọng của của âm mưu giữa Lãnh đạo Giáo Hội và CSVN trong việc dẹp loại cuộc đấu tranh của Thái Hà nói riêng và cuộc đứng lên của 500’000 Cao Đình Thuyên và 1 triệu Ngô Quang Kiệt nói chung.

Bài viết hôm nay gồm những phần sau đây:

=> Hai chủ trương ăn cắp và giết người của Marx

=> Bài giảng của tại Sài gòn và Giảng Cấm Phòng tại Hà Nội của Ngợm Khảm

=> Ngợm Khảm tuyên truyền về Cánh Chung Luận Marx trong Nhà Thờ
Hai chủ trương ăn cắp

và giết người của Marx
Thực ra Lý thuyết Triết học của Marx không thời danh. Chính Lénine đã làm cho Triết học của Marx được nhiều người nhắc tới bởi vì Lénine, rồi Staline đã tạo được cả một Đế quốc Cộng sản rộng lớn và hung dữ.

Lý thuyết Cánh Chung Luận về Thiên đàng trần thế là ăn cắp từ Thomas MOORE và Lý thuyết Vong thân Lao động là ăn cắp của David RICARDO. Đây không phải là những Lý thuyết thuần túy sáng tạo của Marx. Cả hai Lý thuyết này chính yếu thuộc lãnh vực Kinh tế, chứ không phải là suy tư triết học.
Lý thuyết Cánh Chung Luận

Thiên đàng trần thế
TƯ HỮU trong hệ thống Kinh tế Tự do và Thị trường được coi là một sự tự nhiên dựa trên quyền tìm sống tối sơ của từng cá nhân và nguyên tắc Không Can Thiệp Chính trị, được các Lý thuyết gia đòi hỏi như điều kiện phát triển TỰ DO xử dụng TƯ HỮU làm phương tiện kiếm sống. Nếu việc xây dựng lý thuyết cho hệ thống Kinh tế Tự do và Thị trường mang tính cách khai triển tự nhiên và lâu đời, thì việc cấu trúc chủ trương Kinh tế Trung ương Tập quyền và Chỉ huy chỉ là phản ứng biện minh cho những chính trị gia muốn lợi dụng quần chúng để cai trị độc tài.

Các lý thuyết gia của chủ trương này đã chạy ngược lên mãi thời Triết gia PLATON. Thực vậy, trong những cuốn “La République“, “Les Lois“, Platon đã nói đến “La Cité Communiste“ trong đó những người trách nhiệm làm Luật không được có gia đình và do đó không cần tư hữu cho con cháu.

Thời Trung Cổ Aâu châu, phía Thiên Chúa Giáo đã khai triển những Dòng Tu được coi là những Cộng đồng Cộng sản về Kinh tế. Nhưng phải đợi đến đầu Thế kỷ thứ XVI, với Thomas MOORE (1477-1553), thì lý thuyết về một Chủ thuyết Xã Hội Kinh tế mới được phát triển có hệ thống. Thomas MOORE là người tôn sùng đạo Thiên Chúa. Được Vua HENRI VIII Anh quốc trọng dụng, nhưng vì cương trực phản đối lại Vua về vấn đề rắc rối vợ con, nên Oâng đã bị hành quyết. Năm 1516, cuốn sách Utopie ra đời và ông chủ trương Nhà Nước Utopie (Etat d’Utopie). Bắt đầu từ Thế kỷ XVI, Xã hội Tây phương có những xáo trộn về mọi phương diện: Tôn giáo, Tư duy, Nghệ thuật, Kinh tế, Xã hội... Oâng tìm kiếm một Thể chế có trật tự mà mẫu Cộng đồng trật tự nhất là các Dòng Tu. Giáo sư Sử học Kinh tế Jean-Marie VALARCHE đã viết: “Il (Thomas MOORE) prévoit un dirigisme absolu de l’Etat“ (Oâng (Thomas MOORE) dự trù một chủ thuyết Chỉ huy tuyệt đối của Nhà Nước). Theo đúng Lý thuyết được khai triển bởi Thomas MOORE, Karl MARX đã lấy mẫu mực một Dòng Tu áp dụng cho Tổ chức Xã hội, nhất là Kinh tế: làm việc theo chỉ thị của người đứng đầu, cộng chung những sản phẩm, tiêu thụ theo nhu cầu từng người, chỉ có hệ thống phân phối giữa cung và cầu mà không có thương mại. Cái mẫu mực Tổ chức Xã hội, nhất là Kinh tế, được Oâng gọi là Thiên đàng trần thế mà Ngợm Khảm tuyền truyền trong Nhà Thờ.

Karl Heinrich MARX sinh ngày 5 tháng 5 năm 1818 vùng Rhénanie, Đức, trong một gia đình gốc Do thái. Cha là Luật sư, nên Marx học Luật, sau chuyển sang Triết học theo HEGEL. Oâng chỉ làm quen và suy tư về những vấn đề Xã Hội, Kinh tế, Đấu tranh khi phải di chuyển sống ở nhiều nơi và viết báo.

LENINE sinh năm 1870 vùng Simbirsk, giữa Oural và Moscou. Người anh cả của Oâng thuộc một tổ chức Khủng bố, đã muốn ám sát Nga Hoàng, nhưng bị bại lộ và người anh này đã bị treo cổ. Lúc ấy Lénine mới có 17 tuổi và đã bị đi lưu đầy và sống lần lượt tại Anh, Thụy sĩ và Pháp. Năm 1905, sau khi Nga bại trận đối với Nhật, nhóm của Lénine đã phát động nổi dậy, nhưng thất bại. Năm 1917, Nga lại thất trận đối với Đức. Nhờ tài hùng biện của Lénine và tài chiến thuật của TROTSKY, cuộc CÁCH MẠNG VÔ SẢN tháng 10 đã thành công. LENINE trở thành Nguyên Thủ Quốc gia cho đến năm 1924, năm Oâng chết.

Lénine và Trotsky đã triệt để sử dụng Lý thuyết Cánh Chung Luận Thiên đàng trần thế như một Giấc mơ, một thứ Tôn giáo để thúc đẩy quần chúng đấu tranh. Lénine và Trotsky đã thay thế Thiên đàng Tôn giáo bằng Thiên đàng trần thế vô thần để đẩy cuộc đấu tranh đến cuồng tín. “Định hướng XHCH” của CSVN cũng là một giấc mơ để nhử mồi quần chúng.

Lý thuyết Vong thân Lao động.
Marx cũng ăn cắp Lý thuyết về Lao động từ Đại Kinh tế gia cổ điển David RICARDO người Anh. Để đo lường chiều dài, chiều rộng, người ta dùng thước. Để đo lường chất lỏng, người ta dùng lít... Kinh tế gia David RICARDO tự hỏi: vậy để đo lường Giá trị một sản phẩm, người dùng đơn vị nào. Câu trả lời của Kinh tế gia là hãy sử dụng Lượng Lao động phải có để sản xuất ra một món hàng. Oâng gọi đó là Giá trị Lao dộng hội nhập (Valeur du Travail incorporé)

Lấy lại phát minh Đơn vị đo lường Giá trị sản phẩm của David RICARDO, Marx đã xây dựng Lý thuyết Vong thân Lao động. Oâng thuyết giải về tính cách Vong thân Lao động như sau:

* Tất cả những sản phẩm hàm chứa sức Lao động của Công nhân

* Vốn là thặng dư từ những sản phẩm (Lao động) được tích lũy

* Người Lao động đem tặng những tích luỹ vốn ấy cho giới Tư bản để rồi giới Tư bản trở lại bắt Lao động làm nô lệ cho vốn. Oâng gọi đó là Lao động bị vong thân

Cái Hệ Luận của Lý thuyết Vông thân Lao động này là người Lao động phải đứng lên đòi lại những gì do chính mình làm ra và đã trao cho giới Tư bản.

Lénine áp dụng triệt để Lý thuyết này để đẩy giới Thợ thuyền vào cuộc đấu tranh giai cấp đến đẫm máu, nghĩa là bằng giá máu, Giai cấp Lao động phải dành lấy quyền làm chủ sản phẩm của mình. Cần một cuộc nổi dậy Cách Mạng dù bằng bạo động và Giai cấp Vô sản phải nắm trọn quyền hành độc tài tổ chức Xã hội.

Tóm lại cả hai Lý thuyết ăn cắp, nếu Karl MARX cấu trúc hệ thống mang đậm tính cách lý luận do ảnh hưởng Triết học và Lý tưởng xã hội rập theo tổ chức Cộng đồng Dòng Tu theo kiểu Thomas MOORE, thì LENINE, một người Chính trị, đã lấy những ý tưởng của MARX để đấu tranh chiếm quyền hành và tổ chức cai trị xã hội mà Giới Lao động vô sản phải có toàn quyền lãnh đạo dù bằng bạo động đẫm máu.
Bài giảng tại Sài gòn và

Giảng Cấm Phòng tại Hà Nội của Ngợm Khảm

Geneva, 11.12.2011

Phần này là những góp ý của chúng tôi ngay sau khi đọc Bài viết của hai Oâng Vũ Ngọc Tuyến và Trần Mọng Oanh thuộc Giáo Xứ Mẹ Việt Nam, Washington D.C... về Bài giảng của Ngợm Khảm ca tụng Marx vô thần trong chính Nhà Thờ tại Sài gòn. Chúng tôi đồng thời cũng góp ý về việc Ngợm Nhơn mời Ngợm Khảm ra Hà Nội giảng Cấm Phòng cho các Linh mục. Qua hai chữ Hiệp Thông, Ngợm Khảm như khuyên dụ các Linh mục phải tuân theo Ngợm Nhơn.

Giảng tại Nhà Thờ ở Sài gòn:

Thiên đàng hay Hỏa ngục Cộng sản
Khi đọc bài giảng của Ngợm KHẢM với những lời như sau, thì tôi thấy chính những tên Cộng sản khinh bỉ cách luồn trôn kiểu này của Ngợm Khảm:

Marx có một Cánh Chung Luận rất hấp dẫn, rất cụ thể. Marx đã trình bầy điểm tới của lịch sử nhân loại là một xã hội Cộng sản hoàn hào trong đó:



-không còn cảnh người bóc lột người.

-mỗi người trong anh chị em và tôi chỉ cần làm việc theo khả năng, còn nhu cầu có bao nhiêu cứ việc sài.

-người ta sống với nhau trong tình huynh đệ. Một thiên đường tại thế.”

Thực vậy, khi nịnh bợ, luồn trôn CSVN, thì cũng phải luồn trôn một cách thông minh. Luồn trôn kiểu này thì CSVN sẽ nói rằng đây là thằng đần độn.”

Marx nghèo khổ và đông con, Lý thuyết của Marx chính yếu là một Lý thuyết về Kinh tế. Chủ trương Kinh tế Cộng sản đã thất bại hoàn toàn. Giấc mơ Kinh tế kiểu này của Marx là ăn cắp giấc mơ Kinh tế của Thomas MOORE thời Trung Cổ dựa trên hình hảnh lan tràn của các Dòng Tu: làm việc bỏ chung vào, rồi hưởng theo nhu cầu, các Tu sĩ sống chung trong tình huynh đệ.

Các Dòng Tu thời Trung Cổ đã có thể tổ chức Kinh tế kiểu này vì có ĐỨC TIN mạnh vào Thiên Chúa, TIN vào thưởng phạt Thiên Đàng sau khi chết. Chính Lòng Tin Tôn Giáo, vào Thiên Đàng sau khi chết này mới khuyến khích các Tu sĩ sống theo kiểu:

-không còn cảnh người bóc lột người.



-mỗi người trong anh chị em và tôi chỉ cần làm việc theo khả năng, còn nhu cầu có bao nhiêu cứ việc sài.

-người ta sống với nhau trong tình huynh đệ. Một thiên đường tại thế.”

Marx ăn cắp mẫu Tổ chức Kinh tế của Dòng Tu như vậy qua Thomas MOORE, thì Marx lại cắt cái phần Tôn Giáo đi, tức là cắt cái động lực chính yếu làm cho đời sống các Tu sĩ có thể tôn trọng Tổ chức Kinh tế. Đó là việc tréo cẳng ngỗng của Lý thuyết Mars: một Thiên đàng trần thế có thể tồn tại được như kiểu Dòng Tu với lòng Tin mãnh liệt vào Thiên đàng sau khi chết. Khi cắt đi lòng Tin mãnh liệt Tôn giáo vào Thiên đàng sau khi chết, thì Thiên đàng trần thế của Marx mất sức cầm cương của Thiên đàng Tôn giáo và biến thành Hỏa ngục trần thế ở đó các cán bộ Công sản VÔ THẦN không còn là những Thầy Dòng với ĐỨC TIN Tôn giáo, mà là những TÊN cán bộ VÔ THẦN thần xâu xé, lừa đảo nhau về miếng ăn.

Cánh Chung Luận của Marx là một HỎA NGỤC trần thế. Thế giới Cộng sản đã sụp đổ vì cái Hỏa Ngục này. CSVN cũng đang sụp đổ vì cái Cánh Chung Luận tréo cẳng ngỗng này của Marx.

Giảng Cấm Phòng tại Hà Nội:

Hiệp Thông trực tiếp với Thiên Chúa
Chúng tôi cũng đã theo rõi nội dung Giảng Cấm Phòng cho các Linh mục thuộc Giáo phận Hà Nội trong tháng vừa rồi. Ngợm KHẢM được Ngợm NHƠN mời ra giảng Cấm Phòng. Ngợm KHẢM giảng về ý nghĩa HIỆP THÔNG đang được nói đến nhiều nhân Phong trào HIỆP THÔNG với Thái Hà. Theo Ngơm KHẢM, Hiệp Thông là Hiệp Thông với Thiên Chúa qua Vỉ Chủ Chăn, nghĩa là qua lệnh Hiệp Thông của Ngợm NHƠN. Tựu trung, Giáo dân, Linh mục phải vâng lời Ngợm NHƠN mới là HIỆP THÔNG với Thiên Chúa.

Nhưng Ngợm KHẢM đã quên Tinh thần của chính đời sống Chúa Kitô: đi loan truyền TIN MỪNG CỨU THẾ cho những người nghèo khổ, cho những người đơn sơ, cho các trẻ em. Chúa Giêsu đã quở trách những người cậy quyền như gần Chúa mà ngăn cản không cho những người đơn sơ như trẻ em đến trực tiếp với Ngài:

Khi ấy, người ta đem đến các con trẻ, để được Ngài đặt tay trên mình và cầu nguyện cho chúng; môn đệ quở trách những người đem đến. Nhưng Chúa Giêsu nói ngay rằng: Hãy để con trẻ đến cùng ta, đừng ngăn trở; vì nước Thiên đàng thuộc về những người giống như con trẻ ấy.” (Mt. 19, 13-14)



ĐỨC TIN là sự trực diện giữa TÍN HỮU và THIÊN CHÚA. ĐỨC TIN là một ÂN SỦNG đến trực tiếp từ Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã nhấn mạnh rằng đâu có sự hợp lại của hai người để cầu nguyên, thì Thiên Chúa đến trực tiếp ngự ở giữa:

Quả thật, Ta nói cùng các ngươi, nếu hai người trong các ngươi thuận nhau ở dưới đất mà cầu xin bất cứ việc gì, thì Cha Ta ở trên Trời sẽ cho họ. Vì nơi nào có hai ba người nhân danh Ta nhóm nhau lại, thì Ta ở giữa họ “ (Mt. 18, 19-20)



Chúa Giesu không nói rằng phải có Ngợm NHƠN làm trung gian, kêu mời Chúa đến thay mặt cho Giáo dân, thì Chúa mới đến để HIỆP THÔNG. Không những thế, Chúa Giêsu còn cảnh cáo, nguyền rủa những kẻ Chăn Chiên giả:

«Khốn cho các người ! Các người rảo khắp đất liền và biển cả để rủ cho một người theo đạo; nhưng khi họ theo rồi, các ngươi lại làm cho họ xuống hỏa ngục gấp đôi các ngươi». (Mt. 23, 15)

Và Hình phạt mà Chúa Giêsu nói cho Giáo quyền làm hại ĐỨC TIN và LƯƠNG TÂM Tín hữu như sau:

Những ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin Thầy đây phải sa ngã, thì thà treo cối đá lớn vào cổ nó mà xô cho chìm xuống đáy biển còn hơn.” (Mt. 18, 6).



Ngợm Khảm tuyên truyền về

Cánh Chung Luận Marx trong Nhà Thờ

http://tgpsaigon.net/audio/20111117/13474
Chúng tôi trích đăng lại Bài viết của hai Oâng Vũ Ngọc Tuyến và Trần Mọng Oanh thuộc Giáo Xứ Mẹ Việt Nam, Washington D.C... về việc Ngợm Khảm tuyên truyền cho Lý thuyết Cánh Chung Luận của Marx vô thần như thế nào tại chính Tòa Giảng của Nhà Thờ. Quý độc giả có thể nghe lại Bài giảng của Ngợm Khảm trong http://tgpsaigon.net/audio/20111117/13474 . Bài được viết dưới hình thức THƯ NGỎ gửi cho chính Ngợm Khảm.
Trọng kính Đức Cha,

Đểtránh dài dòng phân tích, con xin ghi lại nguyên văn phần đầu của bài giảng (được in nghiêng và in đậm nét đoạn cần chú ý):



Chủ Nhật này chúng ta bước vào thời điểm cuối cùng của năm Phụng Vụ, và trong những ngày cuối cùng này, Hội Thánh mời chúng ta hướng tâm hồn nhìn tới những thực tại cuối cùng mà tiếng chuyên môn gọi là Cánh Chung Luận.

Nghe nói Cánh Chung Luận thì cảm thấy có vẻ trừu tượng, nhưng thực sự nó rất cụ thể và thiết thân với cuộc sống của con người vì nó gắn liền với những vấn nạn có tính cách căn bản nhất trong thân phận con người. Người ta bước vào cuộc đời này, không chỉ tự hỏi: “Tôi tự đâu đến” mà còn hỏi thêm : “Tôi sẽ đi về đây và kết thúc là cái chết nhưng sau cái chết sẽ có sự gì xẩy ra?”

Câu hỏi xem ra trừu tượng nhưng thực sự rất gần gũi, nên có triết gia bảo rằng: bất cứ một triết thuyết nào, lẽ dĩ nhiên là bất cứ tôn giáo nào, cũng hàm chứa bên trong nó một Cánh Chung Luận. Triết thuyết nào có khả năng cung cấp cho con người một Canh Chung Luân hấp dẫn cũng có nghĩa là cung cấp một niềm hy vọng có sức thuyết phục thì triết thuyết đó sẽ cuốn hút con người.

Tôi lấy thí dụ: ta đang sống rất cụ thể trong một đất nước Xã Hội Chủ Nghĩa dựa trên nền tảng triết học của Marx. Nhiều người nghĩ rằng Marxist là một hệ tư tưởng vô thần, cho nên không có một Cánh Chung Luận. Không phải thế! Trái lại Marx có một Cánh Chung Luận rất hấp dẫn, rất cụ thể. Marx đã trình bầy điểm tới của lịch sử nhân loại là một xã hội Cộng sản hoàn hào trong đó:

-không còn cảnh người bóc lột người.

-mỗi người trong anh chị em và tôi chỉ cần làm việc theo khả năng, còn nhu cầu có bao nhiêu cứ việc sài.

-người ta sống với nhau trong tình huynh đệ. Một thiên đường tại thế.

Khi có mội điểm tới của cả nhân loại như thế, thì mỗi cá nhân ở trong lịch sử đó, khám phá ra ý nghĩa của những hy sinh mà mình chịu: Tôi chết đi nhưng sự nghiệp tôi vẫn còn tồn tại mãi trong nhân dân, tôi hy sinh, nhưng sự hy sinh đó không vô nghĩa vì nó xây dựng cho thế hệ tương lai, xây dựng cho nhân dân; một Cánh Chung Luận rất cụ thể và hấp dẫn cho nên đã cuốn hút cả bao triệu con người chấp nhận bao nhiêu hy sinh để xây dựng tương lai. Cho nên có chứ không phải không

Con đã khiếp đảm đến độ ngỡ ngàng, vì vị Giám Mục mình hết lòng kính phục lại có thể dùng tài thuyết giảng để ca ngợi, tán tụng Marxism.

Chưa có một người Cộng Sản chính cống nào có thể tuyên truyền ca ngợi Chủ Nghĩa Xã Hội Cộng Sản Marxist hay tuyệt hảo và đầy thuyết phục như vậy!

Con đã phẫn nộ đến độ muốn thét lên và bật khóc: Cộng Sản, Con Quỷ Đỏ, đã và đang ngự tai Tòa Tổng Giám Mục Sài-gòn rồi chăng*. Thât vậy, đọc những dòng in đậm ở trên, nhất là đoạn cuối, khó có thể không mường tượng một Giám Mục Phê-rô Nguyễn Văn Khảm đang nổi hồi kèn thúc quân kêu gọi, cổ võ, thúc dục nhân dân hãy hy sinh hết mình phục vụ Xã Hội Chủ Nghĩa Cộng Sản.

Con đã lo sợ đến độ bối rối, lúng túng vì những Ân Huệ hùng biện Chúa trao ban cho là để rao giảng lời Chúa. Bài giảng của Đúc Cha mang một tầm vóc lớn và ảnh hưởng sâu đậm đối với giáo dân vì nhiều chức vụ quan trọng đang đảm trách, nhất là Đức Cha được coi như “nhà tư tưởng” của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Một vị am hiểu về thần học, sau khi giải nghĩa Cánh Chung của Giáo Hội, đã kết luận: “Cha K. so sánh cái mục đích của Karl Marx/hạnh phúc cho mọi tầng lớp dân chúng (vô thần, chỉ đặt trọng tâm vào đời sống trên trái đất) chứ không có tâm linh và đời sống vĩnh cửu sau này. Như thế là ông cộng sản hóa môn thần học Cánh Chung của Giáo Hội. Một thứ so sánh không “có học” chút nào”

Giờ đây, con chỉ còn biết cầu nguyện xin Thần Linh Chúa ban cho các Ngài được ơn Sáng Suốt và Can Đảm để cứu nguy Đất Nước và Giáo Hội đang nằm trong cơn cực kỳ nguy khốn, ĐỪNG SỢ! Hai tiếng mà Đức Cha đã nói : đo là hai tiếng được nhắc nhiều nhất trong Tân Ước lẫn Cựu Ước “
Vũ Ngọc Tuyến & Trần Mọng Oanh

Giáo Xứ Mẹ Việt Nam, Washington D.C.
: groups -> 116227
116227 -> Viettudan tài liệu/28. 07. 11: DỨt bỏ csvn đỂ phát triểN
116227 -> Vbiqve” “vbiqve” ĐẾn thời tổng đÀn the knights of malta luâN ĐÔn quyếT ĐỊnh : thu hồi búa liềm và xhcn
116227 -> Vbiqve” “vbiqve” ĐẾn thời tổng đÀn the knights of malta luâN ĐÔn quyếT ĐỊnh : thu hồi búa liềm và xhcn
116227 -> Viettudan an ban/ Edition: vni fonts Dau tranh cho Tu-do Ca-nhan & Nguyen-tac Dan-chu Xa-hoi tai Viet-Nam
116227 -> Viettudan an ban/ Edition: unicode fonts Dau tranh cho Tu-do Ca-nhan & Nguyen-tac Dan-chu Xa-hoi tai Viet-Nam
116227 -> Viettudan an ban/ Edition: unicode fonts Dau tranh cho Tu-do Ca-nhan & Nguyen-tac Dan-chu Xa-hoi tai Viet-Nam
116227 -> Viettudan an ban/ Edition: unicode fonts Dau tranh cho Tu-do Ca-nhan & Nguyen-tac Dan-chu Xa-hoi tai Viet-Nam
116227 -> An ban/ Edition: unicode fonts
116227 -> An ban/ Edition: unicode fonts


  1   2   3   4   5   6   7   8   9   ...   20


Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2019
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương