Wendy Võ, 8 tuổi, được Forbes chọn trong 10 thiếu niên kiểu mẫu 2008



tải về 7.59 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu02.09.2016
Kích7.59 Kb.
#31123

Wendy Võ, 8 tuổi, được Forbes chọn trong 10 thiếu niên kiểu mẫu 2008
Feb. 16, 2008










USA -- Em Wendy Võ, người gốc Việt ở Charlotte, North Carolina, mới 8 tuổi đã biết nói lưu loát 11 thứ tiếng và sáng tác 44 bản nhạc, vừa được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 10 nhân vật kiểu mẫu, đáng ngưỡng mộ ở tuổi thiếu niên. Wendy, cùng Hunter Stewart, cũng 8 tuổi, là hai nhân vật nhỏ tuổi nhất trong danh sách này.









Những thiếu niên được chọn trong danh sách các nhân vật kiểu mẫu của Forbes ở độ tuổi từ 8 đến 18. Họ là những biểu tượng làm việc chăm chỉ, có tính cống hiến, và không chỉ làm điều gì đó chỉ vì để thu hút sự quan tâm của báo chí hay tìm kiếm danh lợi. Họ được thôi thúc bởi những động lực gì đó mạnh mẽ hơn.

Merriam-Webster định nghĩa “nhân vật kiểu mẫu” – role model – là một người mà hành vi của họ trong một vai trò cụ thể nào đó được những kẻ khác noi gương. Theo Forbes, những nhân vật được chọn là những nhân vật mà các bậc cha mẹ mong muốn con cái mình noi theo.

Wendy Võ, sinh tại North Carolina, nói lưu loát các thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Quang Thoại, Pháp, Nhật bản, Hindi, Ả Rập, Nga, Quảng Đông, Bồ Đào Nha và, dĩ nhiên, tiếng Việt nam. Wendy Võ là thành viên nhỏ tuổi nhất của Hội các Nhà Sáng Tác, Tác Giả và Nhà Xuất Bản Hoa Kỳ ASCAP. Em biết nói lúc một tuổi, học nhạc từ lúc lên bốn, và đã phát hành đĩa CD các bản nhạc do em sáng tác khi sáu và bảy tuổi. Em đang soạn bản nhạc thứ 45 của mình.



Cùng trong danh sách các nhân vật kiểu mẫu của Forbes là Shawn Johnson, cùng lúc dành chức vô định giải World All-Around Champion năm 2007 và giải U.S. National All-Around Champion khi mới 15 tuổi, Abigail Breslin, 11 tuổi, diễn viên trong phim Little Miss Sunshine, nằm trong 4 diễn viên trẻ nhất từng được đề cử giải Academy Award, và Jason O'Neill, mới 12 tuổi được nằm trong danh sách “Những Nhà Kinh Doanh Tiêu Biểu năm 2007,” mục những người dưới 16 tuổi, là sáng lập viên doanh nghiệp “Pencil Bugs,” chế tạo và kinh doanh những hình nộm thủ công gắn trên đầu viết chì, mỗi sản phẩm đều có kèm theo một “Certificate of Authenticity” của em

tải về 7.59 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương