V/v vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2008



tải về 22.59 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu26.07.2016
Kích22.59 Kb.
#6798


UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG

_________

Số:1356/UBND-VX


V/v vận động đóng góp Quỹ

“Đền ơn đáp nghĩa” năm 2008


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_____________________

Long Xuyên, ngày 18 tháng 4 năm 2008

Kính gởi :

- Các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh;


- UBND huyện, thị xã, thành phố;

- Các doanh nghiệp sản xuất-kinh doanh.


Năm 2007, là năm đẩy mạnh các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2007), qua đó toàn tỉnh đã tiếp nhận trên 5,7 tỷ đồng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, đạt 163,12% kế hoạch năm. Từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn vận động được đã cất mới 195 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa hơn 433 căn nhà ở cho người và gia đình có công với cách mạng, góp phần giải quyết khó khăn về nhà ở đối với người và gia đình có công với cách mạng. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên thể hiện tình cảm, trách nhiệm của xã hội và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Phát huy kết quả đạt được trong năm qua, đồng thời tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW ngày 14/12/2006 của Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành,đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt việc vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2008 theo quy định sau đây:



1- Đối tượng vận động đóng góp và tổ chức vận động, thu tiền đóng góp đối với từng cấp quản lý (xã, huyện, tỉnh) thực hiện theo quy định tại Điều 7, Điều 8 Nghị định số 45/2006/NĐ-CP ngày 28/4/2006 của Chính phủ ban hành Điều lệ quản lý và sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Lưu ý không vận động các đối tượng dưới 18 tuổi, người trên 55 tuổi đối với nữ và trên 60 tuổi đối với nam; các đối tượng đang hưởng trợ cấp, phụ cấp theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; người tàn tật; người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động, trợ cấp xã hội; học sinh, sinh viên đang học ở các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp, trung cấp nghề và các trung tâm dạy nghề, lớp dạy nghề (trừ việc tự nguyện đóng góp).



2- Nguồn thu đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ở cấp nào do Ban Quản lý cấp đó trực tiếp quản lý, sử dụng theo đúng quy định tại Điều 9, Điều 10, Điều 11 và Điều 12 Nghị định số 45/2006/NĐ-CP ngày 28/4/2006 của Chính phủ.

3- Việc đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2008 trên tinh thần tự nguyện ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Đồng thời, dựa vào sự tích cực vận động của các cơ quan, các địa phương vì trách nhiệm và tình cảm đối với những người có công lao đối với đất nước:

+ Đối với cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, lực lượng vũ trang: do đơn vị vận động, mức đóng góp tuỳ theo sự tự nguyện và khả năng của mỗi người.

+ Đối với doanh nghiệp: ngoài số tiền tự nguyện đóng góp của cán bộ, công nhân lao động trong doanh nghiệp, có thể đóng góp thêm từ nguồn quỹ phúc lợi của doanh nghiệp.

+ Đối với nhân dân: Các xã, phường, thị trấn tổ chức vận động và mức đóng góp cũng tuỳ theo sự tự nguyện ủng hộ của mỗi hộ gia đình. Riêng các hộ sản xuất-kinh doanh, dịch vụ thì có thể vận động ủng hộ, đóng góp nhiều hơn.

Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Tỉnh Đoàn có kế hoạch vận động trong hệ thống của mình để cán bộ, công nhân lao động, hội viên, đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia.

Đề nghị Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang chủ trì vận động và phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham gia chỉ đạo việc quản lý và sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Hộ gia đình là cán bộ - công chức, sĩ quan - chiến sĩ, công nhân lao động đã đóng góp tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thì không phải đóng góp ở địa phương nơi cư trú (trừ trường hợp tự nguyện đóng góp thêm).



4- Việc tổ chức vận động đóng góp Qũy “Đền ơn đáp nghĩa” được thực hiện trên nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch, riêng biệt (không nhập chung với Quỹ Vì người nghèo và xã hội từ thiện do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quản lý) và tiến hành từ nay cho đến cao điểm vào dịp kỷ niệm 61 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2008).

Các cơ quan hành chính, sự nghiệp, Đảng, đoàn thể và các doanh nghiệp nộp trực tiếp số tiền đóng góp tại cơ quan thường trực vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để quản lý tập trung thống nhất nguồn thu được (cấp tỉnh là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; ở cấp huyện, thị xã, thành phố là PhòngLao động - Thương binh và Xã hội).



5- Kết quả thu, quản lý, sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” phải hạch toán và báo cáo từ dưới lên theo đúng quy định của pháp luật về tài chính, kế toán hiện hành./.


Nơi nhận:

- Như trên;

- TTTU, HĐND,UBND tỉnh;

- UBMTTQVN tỉnh;

- LĐLĐ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Phụ nữ tỉnh;

- Báo, Đài PT-TH AG, Phân xã AG;

- Phòng VH-XH, TH;

- Lưu.


KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

đã ký

Lê Minh Tùng




Каталог: VBPQ -> vbpq.nsf
vbpq.nsf -> QuyếT ĐỊnh về việc tịch thu sung công quy nhà nước phương tiện giao thông VI phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông chủ TỊch uỷ ban nhân dân tỉnh bắc kạn căn cứ Luật Tổ chức HĐnd và ubnd ngày 26 tháng 11 năm 2003
vbpq.nsf -> QuyếT ĐỊnh củA Ủy ban nhân dân tỉnh v/v Thành lập Hội đồng Quản trị Cty Xuất nhập khẩu Thủy sản
vbpq.nsf -> Ủy ban nhân dân cộng hòa xã HỘi chủ nghĩa việt nam tỉnh an giang độc lập Tự do Hạnh phúc
vbpq.nsf -> QuyếT ĐỊnh v/v Ban hành qui chế tổ chức hoạt động của Sở Giao thông vận tải
vbpq.nsf -> Ủy ban nhân dân tỉnh bắc kạN
vbpq.nsf -> UỶ ban nhân dân cộng hoà XÃ HỘi chủ nghĩa việt nam tỉnh bắc kạN Độc lập Tự do Hạnh phúc
vbpq.nsf -> TỈnh an giang
vbpq.nsf -> Ủy ban nhân dân tỉnh bắc kạN
vbpq.nsf -> Ñy ban nhn dn
vbpq.nsf -> QuyếT ĐỊnh v/v giao chỉ tiêu mua lúa, gạo vụ Hè thu 1998

tải về 22.59 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương