THỦ TƯỚng chính phủ Số: 1867



tải về 17.5 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu04.08.2016
Kích17.5 Kb.
#12157

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

___________

Số: 1867/CĐ-TTg



CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_______________

Hà Nội, ngày 03 tháng 11 năm 2008




 

CÔNG ĐIỆN KHẨN

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ điện:    

 - Các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Lao động-Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Y tế, Giáo dục và Đào tạo;

- Ủy ban quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn;

- Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương;

- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

- Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam.                                                                                       



Đợt mưa lũ những ngày vừa qua ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung làm thiệt hại lớn về người, tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Thay mặt Chính phủ, tôi gửi lời thăm hỏi ân cần và chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người bị chết, bị thiệt hại. Để sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống của nhân dân, phục hồi sản xuất, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do mưa lũ chủ động tập trung mọi nguồn lực, thực hiện các biện pháp khẩn cấp khắc phục hậu quả; tổ chức thăm hỏi và cứu trợ kịp thời các gia đình có người bị chết, bị mất nhà cửa, gia đình thuộc diện chính sách; huy động các tổ chức đoàn thể giúp dân sửa chữa, xây dựng lại nhà cửa bị hư hỏng, bố trí nơi ở tạm cho những gia đình bị mất nhà cửa, sớm ổn định đời sống của nhân dân; nắm chắc tình hình thiếu đói để thực hiện việc cứu trợ kịp thời, kiên quyết không để người dân nào bị đói do thiếu lương thực; khẩn trương sửa chữa, khôi phục các cơ sở hạ tầng thiết yếu: trường học, bệnh xá, công trình giao thông; thuỷ lợi; tổng hợp nhu cầu về giống cây trồng vụ Đông để có kế hoạch cung cấp đủ cho nhân dân phục hồi sản xuất. 

2. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các địa phương, các Công ty quản lý và khai thác công trình thủy lợi triển khai các biện pháp, khẩn trương tiêu úng cứu cây trồng canh tác vụ Đông; đồng thời chuẩn bị các giống cây trồng, vật tư nông nghiệp cần thiết, cung cấp kịp thời cho các địa phương để kịp gieo trồng vụ Đông ngay sau khi nước rút.

3. Các Bộ: Giao thông vận tải, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Quốc phòng, Công an chỉ đạo các đơn vị, các cơ quan chức năng chủ động giúp các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ khắc phục hậu quả: giúp dân dựng lại nhà cửa, làm vệ sinh môi trường sau khi nước rút, chuẩn bị dụng cụ, thuốc men sẵn sàng ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, khôi phục các cơ sở hạ tầng thiết yếu, sớm ổn định đời sông của nhân dân.

4. Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia tiếp tục theo dõi sát diễn biến của mưa lũ, dự báo chính xác, thông tin kịp thời cho các cơ quan liên quan và các địa phương để chủ động đối phó. Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn chỉ đạo triển khai các lực lượng tìm kiếm cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống khẩn cấp. Các Bộ, ngành theo chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động giúp đỡ các địa phương bị thiệt hại nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ.

5. Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động- Thương binh và Xã hội, Văn phòng Chính phủ thống kê tình hình thiệt hại của các địa phương, đề xuất mức hỗ trợ cụ thể cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại nặng do mưa lũ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

6. Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương thường xuyên thông báo diễn biến của mưa lũ cho các Bộ, ngành, địa phương và nhân dân biết để chủ động phòng, tránh./.

 

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- Thủ tướng, các Phó TTgCP;

- Văn phòng Trung ương Đảng;

- Văn phòng Quốc hội;

- Văn phòng Chủ tịch nước;

- VPCP: BTCN, các PCN,

Các Vụ: TH, KTTH, NC, KGVX, ĐP, TTĐT;

- Lưu: VT, KTN (4), Thưởng. 25

KT. THỦ TƯỚNG


PHÓ THỦ TƯỚNG

 (Đã ký)



 

Hoàng Trung Hải

Каталог: Upload -> Store -> tintuc -> vietnam
vietnam -> BỘ thông tin truyềN thông thuyết minh đỀ TÀi xây dựng quy chuẩn kỹ thuật thiết bị giải mã truyền hình số MẶT ĐẤt set – top box (stb)
vietnam -> Kết luận số 57-kl/tw ngày 8/3/2013 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp
vietnam -> BỘ thông tin và truyềN thôNG
vietnam -> Quyết định số 46-QĐ/tw ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương do đồng chí Nguyễn Phú Trọng ký về Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong Chương VII và Chương VIII điều lệ Đảng khoá XI
vietnam -> Lời nói đầu 6 quy đỊnh chung 7
vietnam -> Mẫu số: 31 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ ttcp ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra)
vietnam -> BỘ thông tin và truyềN thông học viện công nghệ BƯu chính viễN thông việt nam viện khoa học kỹ thuật bưU ĐIỆN
vietnam -> Quy định số 173- qđ/TW, ngày 11/3/2013 của Ban Bí thư về kết nạp lại đối với đảng viên bị đưa ra khỏi Đảng, kết nạp quần chúng VI phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình vào Đảng
vietnam -> RÀ soáT, chuyểN ĐỔi nhóm các tiêu chuẩn ngành phao vô tuyến chỉ VỊ trí khẩn cấp hàng hảI (epirb) sang qui chuẩn kỹ thuậT
vietnam -> HÀ NỘI 2012 MỤc lục mở ĐẦU 2 chưƠng tổng quan về DỊch vụ truy nhập internet cố ĐỊnh băng rộng tại việt nam 3

tải về 17.5 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương