Sân vận động Soccer City Nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2010



tải về 18.51 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu06.08.2016
Kích18.51 Kb.
#14181
Sân vận động Soccer City_ Nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2010



Soccer City, sân vận động tại thành phố Johannesburg_ Nam Phi, được thiết kế bởi các kiến trúc sư của CTy Boogertman Urban Edge và cộng sự và hãng thiết kế các công trình thể thao quốc tế Populous, sẽ là nơi diễn ra vòng chung kết FIFA World Cup tổ chức vào tháng 6/2010.

Thông tin về công trình

Sân vận động: Soccer City


Thành phố: Johannesburg

Năm xây dựng: 1987


Tình trạng: đã được nâng cấp

Nâng cấp hoàn thành năm: 2009


Sức chứa: 88,460 khán giả



Kiến trúc

Thiết kế kiến trúc của sân vận động được lựa chọn từ hàng nghìn các dự án thiết kế, từ hình ảnh của Johannesburg, bản đồ Châu Phi theo phương ngang tới loài hoa protea ( quốc hoa của đất nước Nam Phi).

Thiết kế với hình ảnh quả bầu hay bình đựng nước đặc trưng của Châu Phi, đề xuất bởi CTy Boogertman Urban Edge và cộng sự đã được lựa chọn để thể hiện sự liên kết giữa các quốc gia trên đại lục này.



Bề mặt cong của sân vận động được tạo ra từ các lớp panel bê tông cốt thép tăng cường lực (FRC) với 8 màu sắc khác nhau và được đục lỗ bởi các panel mở bằng kính.





Mặt đứng công trình ghép từ 10 miếng dọc được sắp xếp theo địa lý với 9 sân vận động 2010 khác, tương tự như Sân vận động Berlin. Nó thể hiện con đường đến với trận chung kết World Cup.







Xây dựng

Công trình Soccer City đã tiêu tốn 120 000 mét khối đất đá, 80 000 mét khối bê tông trộn, 9000 tấn thép tăng cường và 8000 tấn thép xây dựng.

Không chỉ vậy, công trình còn là sự nỗ lực hết mình của các kiến trúc sư, các nhà xây dựng để có thể tạo ra một sân vận động ấn tượng, hoành tráng và được trang bị vô cùng hiện đại.



Soccer city đã được xây dựng lại từ kết cấu của một sân vận động được xây vào những năm 1980 và được nâng cấp lên 3 tầng chỗ ngồi.

Hệ dàn không gian tam giác được chống bởi 12 trục bê tông cao 40m, cho phép chịu các lực căng và lực có giá trị nén khổng lồ.









Vật liệu bê tông được lựa chọn không chỉ phù hợp với kết cấu công trình có sẵn và cho phép đúc sẵn ngay trên công trường, mà còn giúp cải thiện chi phí và thời gian xây dựng hệ thống khung thép.





Hệ kết cấu của các tầng phía trên của khán đài cũ được mở rộng ra xung quanh. Các tầng thấp hơn được xây lại để nâng cao đường tầm mắt và tiện nghi, thoải mái cho khán giả



Tầng mái công trình được bao bọc bởi lớp màng PTFE.

Công năng

Gần 90 000 cổ động viên sẽ được đón tiếp trong trận chung kết của FIFA World Cup 2010.







Tất cả các khu vực VIP và quản lý của sân vận động đều được đặt sau khán đài hướng Tây, với lỗi vào VIP chuyên dụng. Các phòng thay đồ mới, khu vực truyền thông, phòng thính giả và chỗ đỗ xe cho VIP được đặt giữa tầng hầm mới và dãy ghế vòng ở khán đài Tây.



Một số hình ảnh khác của công trình















THU TRANG _ bmktcn.com

(tổng hợp từ dezeen.com)

tải về 18.51 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương