Published October 13, 2014



tải về 29.68 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu09.10.2016
Kích29.68 Kb.
#32628
FoxNews.com

ISIS militants take Iraq army camp, at least 30 dead as bombs grip Baghdad Các chiến binh ISIS chiếm trại quân đội Iraq, có ít nhất 30 người chết trong lúc bom rơi xuống Bagdad.


Published October 13, 2014



12 tháng 10, 2014 – Một người đàn ông tại hiện trường của một vụ cấn công bom tại vùng ngoại ô Shula của Bagdad, Iraq. Nhiểu vụ gài bom chết người làm Baghdad rung chuyển, nhắm vào các khu đa số người Shiite và để lại ít nhất 30 người tử thương hôm thứ Hai (AP)
BAGHDAD - chiến binh thuộc nhóm Quốc Gia Hồi Giáo hôm thứ Hai tuyên bố đã kiểm soát một trại huấn luyện quân sự quan trọng ở tỉnh Anbar -- mà các giới chức Iraq gọi là "di tản chiến thuật" – trong lúc một loạt các vụ đánh bom chết người làm rung chuyển Baghdad, đánh khu dân cư chủ yếu là người Shiite và để lại tại ít nhất 30 người chết.

Trong khi đó, Rami Abdul Rahman thuộc Tổ Chức Quan Sát cho Nhân Quyền Syria đạt trụ sở tại Anh nói với Fox News hôm thứ Hai rằng các chiến binh thuộc ISIS chiếm được khoảng 50 phần trăm thị trấn biên giới Kobani của Syria, đã là trọng tâm của cuộc chiến đấu dữ dội giữa ISIS và lực lượng người Thổ, được hỗ trợ bởi các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu. Sự sụp đổ của Kobani sẽ là một thắng lợi lớn cho Quốc Gia Hồi Giáo, và sẽ nêu lên những lo ngại mới rằng nhóm chiến binh Sunni đang kiếm được lợi bất chấp các cuộc không kích.

Rahman nói rằng các chiến binh đang di chuyển từ phía đông và phía tây nam của thành phố và đã vây các chiến binh người thổ ở trung tâm.

Các nguồn khác của Fox News bên trong Kobani và tiếp xúc với cuộc chiến đưa ra con số lãnh thổ do ISIS chiếm giữ thấp hơn, khoảng từ 25 đến 30 phần trăm.

Nhưng Fox News đã quan sát cuộc chiến đấu sâu bên trong thành phố hôm Thứ hai, cùng với các cuộc không kích của Mỹ cũng đánh vào Kobani. Điều này có thể cho thấy những kẻ khủng bố đã chiếm được khá nhiều thắng lợi đáng kể bất chấp một sự gia tăng lớn về số lượng các vụ đánh bom của liên minh Mỹ chống lại nhóm này.
Ít nhất, dường như các chiến binh ISIS đã tự mình thành lập như là một lực lượng chính tại Kobani, và là một lực lượng khó đánh bật ra.

Các phần tử cực đoan đã cắt ra một vùng đất lớn từ Bắc syria thổ đến vùng ngoại ô của thủ đô Baghdad và áp đặt một phiên bản khắc nghiệt của luật Hồi giáo. Các chiến binh đã tàn sát hàng trăm binh sĩ Iraq và Syria bị bắt, khủng bố các tôn giáo thiểu số, và chặt đầu hai nhà báo Mỹ và hai nhân viên cứu trợ người Anh. Hàng trăm ngàn người tị nạn đã chạy trốn từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ trước các chiến binh.

Các cuộc tấn công hôm thứ Hai tại Iraq, đã diễn ra khi các người Shiite Iraq đánh dấu một ngày lễ nghỉ lớn đối cho giáo phái của họ với gia đình tràn ngập các đường phố để mừng lễ. Quân đội Iraq, do bị kéo giản quá và bị áp đảo cuộc đột kích mùa hè của nhóm Quốc Gia Hồi Giáo đã chiếm lấy những vùng lãnh thổ lớn ở miền tây và miền bắc Iraq, tiếp tục chịu áp lực lớn hôm thứ Hai tại tỉnh Anbar phía tây, nơi các chiến binh đã chiếm lấy một trại huấn luyện quân đội Iraq.
Trại, gần thị trấn Hit đã rơi vào tay quân nổi dậy hồi đầu tháng này, bị tràn ngập trong những giờ sáng sớm sau khi đụng độ với binh sĩ Iraq, những người đã bỏ trại và rút khỏi khu vực này, hai giới chức Anbar nói với Associated Press, nói với điều kiện nặc danh vì họ không có thẩm quyền để nói chuyện với giới truyền thông. Các cư dân thị trấn đã xác nhận sự thất thủ của trại, nói với AP cũng với điều kiện nặc danh vì lo sợ cho sự an toàn của họ.

Nhóm Quốc Gia Hồi Giáo ca mừng sự chinh phục trại trong một tuyên bố hôm thứ Hai. Bản tuyên bố này chưa được xác nhận ngay nhưng nó đã được đăng trên các trang web thường được nhóm sử dụng.

Tại Baghdad, nơi mà phần lớn không bị bạo lực nhữ đã thấy ở những vùng khác của đất nước giữa sự trong bối cảnh tấn công dữ dội của Nhóm Quốc Gia Hồi Giáo, hôm thứ Hai các vụ đánh bom đã sát hại ít nhất 30 người và làm bị thương hơn hàng chục người khác. Các cuộc tấn công diễn ra trong khi nhiều gia đình người Shiite thuộc Iraq đã ra đường để ăn mừng lễ Eid al-Ghadeer, kỷ niệm lảnh tụ Ali người Shiite, anh em họ kiêm con rễ của Tiên Tri Muhammad kiêm thánh tử đạo bậc nhất của giáo phái.

Tại huyện Habibiya phía Đông, cảnh sát cho biết 15 người đã thiệt mạng và 34 người khác bị thương khi một kẻ đánh bom cảm tử đã đâm chiếc xe tải chở chở đầy chất nổ của mình vào một điểm kiểm soát của cảnh sát. Trước đó, một vụ đánh bom xe xảy ra gần một trạm xe buýt ở phía bắc Baghdad đã giết chết 11 người và làm bị thương 22 người. Và tại quận rộng lớn của thị trấn Sadr, một quả bom giấu trong một xe chở rau đã nỗ giết chết 4 người và gây thương tích cho 18 người khác.

Các giới chức bệnh viện xác định số thương vong. Tất cả đều nói với điều kiện nặc danh vì họ không có thẩm quyền để tường trình cho giới truyền thông.

Không ai nhận ngay trách nhiệm về các cuộc tấn công nhưng nhóm Quốc Gia Hồi Giáo cho biết đã có một chỗ đứng bên trong Baghdad và đã tuyên bố nhận một số vụ đánh bom quy mô lớn tại thành phố trong những tháng qua, đặc biệt là ở thành trì của người Shiite ở thành phố Sadr.

Tại Anbar, việc chiếm giữ trại quân đội Iraq đã xãy ra bất chấp chiến dịch không kích của HK. Quân đội HK, đã rút quân ra khỏi Iraq vào cuối năm 2011 sau hơn tám năm chiến tranh, lần đầu tiên đã tung ra các cuộc không kích vào đầu tháng tám để giúp các lực lượng trên bộ của Iraq và người Thổ đánh lại và lấy lại những phần đất đã bị mất vào nhóm Quốc Gia Hồi Giáo. Các cuộc không kích ở Iraq được theo sau vào tháng Chín bởi các cuộc không kích đầu tiên do Mỹ lãnh đạo ở Syria, nơi mà nhóm Quốc Gia Hồi giáo đã chiếm được phần lớn phía đông của nước này, tuyên bố một Vương Quốc Hồi Giáo theo kiểu riêng tại vùng lãnh thổ dưới quyền kiểm soát của họ hai bên biên giới Iraq-Syria.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond trong một chuyến thăm Iraq đã cảnh báo rằng các cuộc không kích sẽ không đủ để đánh bại nhóm chiến binh và nhấn mạnh rằng các lực lượng an ninh Iraq sẽ phải làm "công việc nặng nhọc trên bộ."

Hơn một chục quốc gia đã bước vào cuộc chiến, cung cấp sức mạnh không quân, vũ khí, hoặc hỗ trợ nhân đạo cho hơn một triệu người Iraq đã phải di tản bởi cuộc tấn công quân sự.

Chính phủ Anh đã tham gia vào chiến dịch trên không do HK dẫn đầu vào ngày 30 tháng 9. Tuy nhiên, họ đã từ chối tham gia chiến dịch không kích ở Syria, nơi HK đã được một liên minh các đối tác Ả Rập gia nhập. Việc sử dụng bộ binh nước ngoài trong cuộc chiến chống lại nhóm Quốc Gia Hồi giáo đã bị nhăn mặt, cả bởi chính phủ Iraq lẫn các chính phủ nước ngoài hỗ trợ.

"Liên minh chỉ có thể hỗ trợ hiệu quả cho chính phủ Iraq và các lực lượng an ninh Iraq," nhà ngoại giao hàng đầu của Anh cho biết trong chuyến thăm Baghdad vào hôm thứ Hai. "Người dân Iraq, lực lượng an ninh Iraq và chính phủ Iraq sẽ phải đi đầu trên bộ."

"Chúng tôi luôn hiểu rằng chiến dịch của chúng tôi một mình không có hiệu quả để quyết định trong việc đổi thủy triều chống lại ISIL," Hammond nói thêm, bằng cách sử dụng một từ viết tắt thay thế cho các nhóm chiến binh. "Nhưng điều đó đã chận đứng bước tiến của ISIL, nó đã buộc ISIL thay đổi chiến thuật và nó làm giảm khả năng quân sự và sức mạnh kinh tế của họ, khả năng khai thác nguồn thu từ dầu của họ, chẳng hạn."

Quân đội HK hôm Chủ Nhật cho biết họ đã tiến hành một cuộc không kích phía tây nam của Hit ở Anbar, phá hủy một chiếc xe bọc thép của Chiến Binh. Họ cho biết một cuộc không kích khác phía đông nam của Hit đã nhắm mục tiêu một thiết vận xa. Các cuộc không kích cũng đã được tiến hành ở gần các thành phố Ramadi và Kirkuk của Iraq, Bộ Tư Lệnh Trung Ương Hoa Kỳ cho biết.

Greg Palkot thuộc Fox News và Associated Press đóng góp vào báo cáo này. 


FoxNews.com

ISIS militants take Iraq army camp, at least 30 dead as bombs grip Baghdad


Published October 13, 2014



Oct. 12, 2014 - A man looks at the site of a car bomb attack in the Shula neighborhood of Baghdad, Iraq. Several deadly bombings shook Baghdad, hitting mostly Shiite neighborhoods and leaving at least 30 dead Monday. (AP)
BAGHDAD –  Militants with the Islamic State group on Monday claimed control of a key military training camp in Anbar province -- which Iraqi officials called a "tactical retreat" -- as a spate of deadly bombings shook Baghdad, hitting mostly Shiite neighborhoods and leaving at least 30 dead.

Meanwhile, Rami Abdul Rahman of the U.K.-based Syrian Observatory for Human Rights told Fox News Monday that ISIS fighters hold as much as 50 percent of the Syrian border town of Kobani, which has been the focus of fierce fighting between ISIS and Kurdish forces, backed up by U.S.-led coalition airstrikes. The fall of Kobani would be a major victory for the Islamic State, and would raise new concerns that the Sunni militant group is making gains despite the airstrikes.

Rahman said that the militants are making moves from the east and southwest sides of the town and are trapping the Kurdish fighters in the center.

Other Fox News sources inside Kobani and in touch with the fight put the figure of ISIS-held territory lower, more in the range of 25 - 30 per cent.

But Fox News observed fighting deep inside the city Monday, along with U.S. airstrikes also hitting well into Kobani. This could indicate the terrorists were making substantial gains despite a big increase in the number of U.S. coalition bombing runs against the group.

At the very least, it appeared that ISIS militants have established themselves as a major force in Kobani, and one that will be difficult to dislodge.

The extremists have carved out a vast stretch of territory from northern Syria to the outskirts of Baghdad and imposed a harsh version of Islamic rule. The fighters have massacred hundreds of captured Iraqi and Syrian soldiers, terrorized religious minorities, and beheaded two American journalists and two British aid workers. Hundreds of thousands of refugees have fled into Turkey from Syria ahead of the militants.

Monday’s attacks in Iraq, came as Iraqi Shiites marked a major holiday for their sect with families crowding the streets in celebration. Iraqi troops, overstretched and overwhelmed by the Islamic State group's summer blitz that seized large swaths of territory in western and northern Iraq, continued to come under intense pressure Monday in the western Anbar province, where militants seized an Iraqi military training camp.

The camp, near the town of Hit that fell to the insurgents earlier this month, was overrun in the morning hours after clashes with Iraqi soldiers, who were abandoning the camp and withdrawing from the area, two Anbar officials told The Associated Press, speaking on condition of anonymity because they were not authorized to talk to the media. Town residents confirmed the camp's fall, speaking to the AP also on condition of anonymity, fearing for their own safety.

The Islamic State group touted its conquest of the camp in a statement Monday. The statement couldn't immediately be verified but it was posted on websites commonly used by the group.

In Baghdad, which has largely been spared the violence seen in other parts of the country amid the Islamic State group's onslaught, bombings killed at least 30 people and wounded scores more on Monday, hitting three Shiite-majority neighborhoods. The attacks came as many Iraqi Shiites families took to the streets to celebrate the Eid al-Ghadeer holiday, which commemorates the Shiite Imam Ali, the Prophet Muhammad's cousin and son-in-law and the sect's most sacred martyr.

In the eastern Habibiya district, police said 15 people died and 34 were wounded when a suicide bomber rammed his explosive-laden car into a police checkpoint. Earlier, a car bomb struck near a bus stop in northern Baghdad, killing 11 and wounding 22. And in the sprawling district of Sadr City, a bomb hidden in a vegetable cart went off, killing four and wounding 18.

Hospital officials confirmed the casualties. All spoke on condition of anonymity because they were not authorized to brief the media.

No one immediately claimed responsibility for the attacks but the Islamic State group says it has a foothold inside Baghdad and has claimed several large-scale bombings in the city in the past months, particularly in the Shiite stronghold of Sadr City.

In Anbar, the capture of the Iraqi military camp came despite the U.S. airstrikes campaign. The U.S. military, which withdrew its forces from Iraq in late 2011 after more than eight years of war, first launched the airstrikes in early August to help Iraqi and Kurdish ground forces fight back and retake ground lost to the Islamic State group. The strikes in Iraq were followed in September by the first U.S.-led airstrikes in Syria, where the Islamic State group has captured much of the country's east, declaring a self-styled caliphate on the territory under its control straddling the Iraqi-Syria border.

Meanwhile, British Foreign Secretary Philip Hammond on a visit to Iraq warned that the airstrikes will not be enough to defeat the militant group and stressed that the Iraqi security forces would have to do the "heavy work on the ground."

More than a dozen countries have entered the fight, providing air power, weapons or humanitarian assistance to more than a million Iraqi's people displaced by the militant offensive.

The British government joined the U.S.-led aerial campaign on Sept. 30. However, it has refused to join the air campaign in Syria, where the U.S. has been joined by a coalition of Arab partners. The use of foreign ground troops in the battle against the Islamic State group has been frowned upon, both by the Iraqi government and by those foreign governments providing assistance.

"'The coalition can only deliver effective support to the Iraqi government and Iraqi security forces," said Britain's top diplomat during his visit to Baghdad on Monday. "The Iraqi people, the Iraqi security forces and Iraqi government will have to take the lead on the ground."

"We always understood that our campaign alone was not effective to be decisive in turning the tide against ISIL," Hammond added, using an alternate acronym for the militant group. "But it has halted the ISIL advance, it has forced ISIL to change its tactics and it is degrading their military capabilities and their economic strength, their ability to exploit oil revenues, for example."



The U.S. military said Sunday it conducted an airstrike southwest of Hit in Anbar, destroying a militant armored vehicle. It said another airstrike southeast of Hit targeted an armored personnel carrier. Airstrikes were also conducted near the Iraqi cities of Ramadi and Kirkuk, U.S. Central Command said.

Fox News' Greg Palkot and The Associated Press contributed to this report.

 
Каталог: groups -> 73982162
groups -> Viettudan an ban/ Edition: unicode fonts Dau tranh cho Tu-do Ca-nhan & Nguyen-tac Dan-chu Xa-hoi tai Viet-Nam
groups -> Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do
groups -> PHẦn chuyển tiếp kính thưa quý vị và các bạn trẻ, giữa những ngưới Việt chúng ta, tôi nói
groups -> Ý Nga sưu tầm và cập nhật hóa ngày 21-4-2013, với nhạc của nhạc sĩ: TừYên, Hà Thúc Sinh vừa thêm vào
groups -> BÁo cáo môn: RÈn luyện nghiệp vụ SƯ phạM 3
groups -> Phản Bội hay Tự Do cho Việt Nam ?
groups -> Tin khoa hoc december 31, 2010 Những vụ phóng vệ tinh thất bại trong 2010 Trong năm 2010, một số quốc gia đã vấp phải các sự cố trong việc phóng vệ tinh vào không gian
groups -> Một Thời Bạn Học Revised 8/4/10 việt nam
73982162 -> China to promote its security theory at Shangri-La Trung Quốc Nâng Cao Lý Thuyết An Ninh của Mình tại Shangri-La

tải về 29.68 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương