Nhập Nhằng ‘Một Ngàn Năm Thăng Long’ Nguyễn Lộc Yên (Sept. 2010)



tải về 0.65 Mb.
trang1/10
Chuyển đổi dữ liệu14.08.2016
Kích0.65 Mb.
  1   2   3   4   5   6   7   8   9   10

Nhập Nhằng ‘Một Ngàn Năm Thăng Long’

Nguyễn Lộc Yên (Sept. 2010)

Còn chỉ vài hôm nữa là đến ngày 1 tháng 10 năm 2010, chính quyền Hà Nội sẽ tổ chức lễ kỷ niệm “Một ngàn năm Thăng Long”, với tốn phí trên 4 tỉ đô la. Ngày dời đô của Lý Thái Tổ, từ Hoa Lư đến Đại La (Thăng Long hay Hà Nội bây giờ). Tất cả sách sử đều ghi dời đô vào tháng 7 (khoảng ngày 10 tháng 8 âm lịch). Tham khảo các sách sử về thời gian dời đô đã viết:

- Đại Việt Sử Ký Toàn Thư của Lê Văn Hưu, dịch giả Viện Khoa Học Xã Hội Việt Nam 1985-1992: “Mùa thu, tháng 7, vua từ thành Hoa Lư, dời đô ra kinh phủ ở thành Đại La, tạm đỗ thuyền dưới thành, có rồng vàng hiện lên ở thuyền ngự, nhân đó đổi tên thành gọi là thành Thăng Long…Bốn mặt thành mở bốn cửa: phía đông gọi là cửa Tường Phù, phía tây gọi là cửa Quảng Phúc, phía nam gọi là cửa Đại Hưng, phía bắc gọi là cửa Diệu Đức”.

- Quốc Sử Quán Triều Nguyễn 1856-1881: “Tháng 7, mùa thu, dời kinh đô đến thành Thăng Long. Nhà vua cho rằng thành Hoa Lư trũng thấp, chật hẹp, nên muốn dời kinh đô đi chỗ khác… (Lý Thái Tổ dụ rằng) Trẫm nay mở xem địa đồ, Đại La thành, kinh đô cũ của Cao Biền, ở trung tâm đất nước, có hình thế hiểm yếu như rồng bò hổ phục, bốn phương sum họp, người và vật đông nhiều, thực là chỗ kinh đô quý nhất của đế vương…”


- Việt Nam Sử lược của học giả Trần Trọng Kim: “Tháng 7 năm Thuận-thiên nguyên niên (1010), thì khởi sự dời đô. Khi ra đến La-thành, Thái-tổ lấy cớ có điềm trông thấy rồng vàng hiện ra, bèn đổi Đại-la thành là Thăng-long thành, tức là thành Hà-nội bây giờ“.



Sử sách đều ghi dời đô vào tháng 7. Như vậy: Vì sao họ (VC = Việt Cộng) lại kỷ niệm “Một ngàn năm Thăng Long”, vào tháng 10, là tháng mưa bão, sự tổ chức lễ sẽ gặp khó khăn?

Vì sao phải chi một số tiền khổng lồ, để làm lễ kỷ niệm “Một ngàn năm Thăng Long”?

Cả hai vấn đề “khó khăn và khổng lồ” này, mà VC phải thực hiện vì lẽ:

Thứ nhất: Ngày 1 tháng 10 là đúng vào ngày Quốc khánh của Tàu cộng, vì ngày 1 tháng 10, là ngày Đảng cộng sản Trung Quốc đánh bại Quốc Dân Đảng Trung Hoa. Ngày này hoàn toàn không có ý nghĩa gì đối với lịch sử Việt Nam. Như vậy, có phải Việt cộng cố ý nhập nhằng mà tổ chức “Một ngàn năm Thăng Long” vào ngày đó là một hành động sỉ nhục Tiền nhân và hàng triệu dân Việt đã hy sinh xương máu chống quân Tàu xâm lược trong suốt dòng lịch sử để bảo vệ nền độc lập cho nước nhà. Và chúng ta không khỏi ngậm ngùi, tiếc thương những hy sinh gần đây như: Trận hải chiến Hoàng Sa vào tháng giêng năm 1974, chiến sĩ VNCH đã can trường chống chọi cuộc xâm lăng của quân Tàu, quyết tử chiến để bảo vệ Tổ quốc. Cuộc hải chiến Trường Sa năm 1988 và cuộc chiến biên giới năm 1979, do Quân đội nhân dân phòng ngự, đã có nhiều người hiến thân cho tổ quốc.

Như vậy có phải VC muốn làm vui lòng (hay nhận chỉ thị) Thiên triều (Tàu) mà phải cúc cung làm theo mệnh lệnh.




Thăng Long kỷ niệm do đâu???
Phải chăng Quốc khánh của Tàu mà nên!
Cúc cung Việt cộng lũ hèn
Buôn dân bán nước, trắng đen rõ ràng.

Thứ hai: Qua các tội buôn dân bán nước khác, như: Năm 1958, thủ tướng Bắc Việt là ông Phạm Văn Đồng ký văn thư xác nhận, lãnh hải của Tàu lấn qua lãnh hải muôn đời của Việt Nam, ông Đồng là thủ phạm bán nước, nhưng chủ mưu là ông Hồ Chí Minh, đương kim chủ tịch nước lúc ấy. Năm 1974, quân Tàu đánh chiếm Hoàng Sa, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tử chiến, chống chọi quân xâm lăng, mà Bắc Việt lại (đồng lõa) hoan nghênh. Năm 1999, cái gọi là phân định lãnh thổ, Tàu chiếm của Việt Nam khoảng 700 km vuông đất đai, thác Bản Giốc và ải Nam Quan của Việt Nam cũng bị dâng hiến cho Tàu. Năm 2000, chính quyền Hà Nội cắt nhượng cho Tàu khoảng 10.000 km vuông lãnh hải. Họ (VC) tiếp tục làm tôi đòi, Bô xít Tây Nguyên, quân Tàu đến làm chủ tình hình Tây Nguyên. Rồi Dân oan ai oán khắp các miền đất nước, rồi Ngư dân bị quân Tàu (tàu lạ) bắt bớ, giết chết mà chính quyền Việt cộng không dám phản đối… những điều đó, đã nói lên chính quyền Hà Nội đang bán nước cầu vinh.

Do đó, việc làm lễ kỷ niệm “Một ngàn năm Thăng Long”, là vì hai lẽ chính: Thần phục Thiên triều (Tàu) và xoa dịu lòng dân đang phẫn uất, mà họ muốn nhập nhằng rằng Việt cộng cũng biết tôn kính tiền nhân và yêu nước Việt.

Như vậy đồng bào chúng ta phải làm gì, khi VC có một đội ngũ công an hung hăng và tàn bạo. Xin thưa: Chúng ta quyết liệt tẩy chay hay chống đối thầm lặng, vào những ngày mà họ tổ chức kỷ niệm “Một ngàn năm Thăng Long”. Đồng bào sẽ không hiện diện ở nơi cử hành lễ kỷ niệm trơ trẽn này. Một là: Để cho tai mắt của Bắc Kinh đang ở tại Hà Nội, thấy rõ đồng bào Việt Nam, không dễ dàng bị Tàu đe dọa hay gạt gẫm như chính quyền Hà Nội. Hai là: Để cho chính quyền Hà Nội hiểu được “thế đạo nhân tâm” là gì, mới hy vọng,chúng  sẽ thức tỉnh phần nào, mà bớt đi việc đàn áp đồng bào và bớt đi việc buôn dân bán nước .



Nguyễn Lộc Yên (Sept. 2010)


Thăng Long và Ý nghĩa của Ngày Hội.
Bảo Giang
Tháng 10 năm 1283, quân Nguyên- Mông do Thoát Hoan, cháu của Thành Cát Tư Hãn, dẫn gần 50 vạn hùng binh rầm rập sang lấn chiếm bờ cõi nước ta. Những tưởng, cái sức mạnh trên lưng ngựa ấy sẽ đạp dập cỏ cây và phương nam sẽ thần phục trong sớm tối. Ngờ đâu, thân làm tướng thì phải chui vào ống để chạy thoát thân, trong lúc tướng sỹ dưới quyền, trên bờ thì xương chất cao thành núi. Xác dưới lòng sông chặn ngưng dòng chảy. Kẻ còn sồng thì bỏ hàng trăm chiến thuyền dưới sông, hàng vạn chiến mã trên bộ, quy hàng….

Sách xưa còn ghi rằng, Sau khi chinh phục từ Á sang Âu, đoàn quân được gọi là bách chiến của Mông Cổ quay xuống phương Nam . Đi đến đâu cũng chỉ thấy cảnh nước tràn bờ, trúc tan, ngói lở. Không mấy nơi có sức cản địch. Biên cương nước Việt khi ấy cũng không có ngoại lệ. Phần vì, vua quan triều Trần biết rõ, dân ta ít, quân lương không đủ, tinh binh chiến cụ ra trận thiếu thốn. Lại thấy trăm họ tan thây nát thịt vì cái bạo ác của địch khi chúng tràn qua, nên đành tạm bỏ Thăng Long lui về trong thế thủ. Phần vỉ, thế nước càng lúc càng chông chênh. Vua có ý lo, quan có ý sợ, dù Hưng Đạo Vương đã cương quyết một lòng “Xin chém đầu tôi trước khi hàng” nhưng Vua quan vẫn lúng túng, bất quyết trong việc lựa chọn một trong hai phương án Chiến hay Hàng để đối đầu với quân xâm lược phương bắc.

Lúng túng là phải! Ai không muốn bảo vệ lấy vợ con và bổng lộc của mình. Đã thế, hàng thì có lợi cho quan tham hơn là chiến. Bởi lẽ, Chiến, chưa chắc đã thắng mà Hàng thì họ xin đi trước. Quan Hàng sẽ không mất phần rượu thịt! Hàng là phải.

Ở một chiều khác, ngay tướng lĩnh ra trận cũng chưa chắc đã muốn Chiến. Bởi vì, nhìn cái chết ai không sợ? Nhưng, Hàng cũng chết. Chết cả giang sơn lẫn sự nghiệp. Nếu Chiến, còn có cơ hội sống. Sống với giang sơn, sống với dân tộc. Nên phải liều thân mà Chiến!

Trước bối cảnh hoang mang ấy, vào tháng chạp năm 1284 vua Trần Thánh Tông đã triệu tập hội nghị các Bô Lão ở điện Diên Hồng để hỏi ý kiến toàn dân rằng:

- Trước nhục mất nước, tan nhà, người người khốn khổ, ta nên hòa hay nên chiến?

- Quyết chiến, quyết chiến!

- Thế nước của ta yếu, lực lượng của ta mỏng, chiến cụ của ta không đủ, lấy gì mà lo chiến chinh!

- Hy Sinh! Hy Sinh! Thề liều thân hy sinh đẻ bảo vệ biên cương và nòi giống nước Nam !

Sau hội nghị, tiếng vọng Diên Hồng loan truyền sức sống vào sông núi. Biến cây cỏ thành chiến cụ. Biến gia súc như trâu bò chó ngựa thành những kỵ mã nơi trận tiền. Biến bà già, trẻ thơ thành những chiến binh dũng mạnh của quê hương, riêng những người chiến binh thì thành những vị tướng của nhà trời. Nên chẳng bao lâu sau ngày Hịch Diên Hồng truyền ra khắp nẻo non sông, đầu Toa Đô đả rơi xuống ở cửa Vạn Kiếp. Phần Ô Mã Nhi bị dìm vào lòng biển xanh. Riêng Thoát Hoan phải chui vào ống đồng mà chạy thoát lấy thân. Vân Đồn đại thắng. Bạch Đằng một lần nữa vùi lấp hàng vạn quân Nguyên vào dòng nước lũ. Rồi Chi Lăng trở thành cửa địa ngục nghỉn đời cho kẻ xâm lược. Ngày ấy quân dân triều Trần đã mở ra một trang sử đặc biệt cho dân tộc. Như thế, ý nghĩa của Hội Nghị Diên Hồng mà tiền nhân còn để lại cho hậu thế hôm nay chính là ý chí Độc Lập, Tự Chủ, bảo vệ giống nòi của toàn dân.

Cũng thế, việc vua Lý Công Uẩn đời đô về Thăng Long đã nói lên ý chí kiên cường tự chủ của toàn dân ta. Từ đó, Thăng Long đã vượt qua thời gian với nhiều triều đại khác nhau. Trải qua nhièu thăng trầm chiến cuộc, nhưng vẫn lừng lẫy đi trong sự nghiệp của đất nước. Đến nay, Thăng Long đã bước vào ngưỡng cửa 1000 năm. Những tưởng, đây sẽ là một ngày hội đặc biệt của quê hương. Một ngày hội đáng ghi nhớ cũa dân tộc. Một ngày mà Việt Nam không chỉ rạng rỡ, tự hào ở cõi trời Nam , nhưng còn trên trường quốc tế về ý nghĩa của một nền Độc Lập thịnh trị. Nhưng hỡi ôi. Ngày ngàn năm Thăng Long lại rơi vào thời Hồ với bài ca:
Khỉ đầu tường gío tanh đất bắc,

Nghiệp búa liềm qủy thác, thần kinh…

Đó là câu mở đầu cho những thập kỷ thê lương của dân tộc hôm nay. Đó là cái còng oan nghiệt của cộng thù đã trói chặt lấy sức sống của quê hương. Gọi là oan nghiệt bởi vì, bắt dầu từ ngày 03-2-1930, đúng ra là từ ngày 02-9-1945, Hố chí Minh và tập đoàn Việt cộng đã theo chân Trần ích Tác, Lê chiêu Thống đưa đất nước và nhân dân Việt Nam vào vòng nô lệ cho cộng sản bằng chủ thuyết bưng bô “môi hở răng lạnh”.

Với chủ trương này, Hồ chí Minh và tập đoàn cộng nô không những chỉ vùi dập đất nước và nhân phẩm Việt Nam vào vũng bùn hôi tanh. Còn làm cho phận ngưòi cầm tấm hộ chiếu Việt Nam do Việt cộng ký nhận bị khinh rẻ, thị phi trên trưòng quốc tế. Riêng Thăng Long trong ngày bước vào lịch sử một ngàn năm thì chìm trong nhơ nhớp tủi hờn. Bởi vì nó buộc phải treo đèn kết hoa, như một kẻ tùng phục để mừng lây với ngày gọi là quốc khánh của Trung cộng, thay vì lừng lẫy, chính danh trong ngày 10-8 âm lịch. Nên khi xét về những hành động của nhà cầm quyền Việt cộng trong những thàng năm qua, qủa thật, sẽ không còn lời nhận định nào chính xác hơn là sự đánh gía của Lê thị Công Nhân về họ: “Họ xuất phát từ một cái văn hoá (tôi muốn nói đây là CSVN) thấp kém, một phương pháp đấu tranh hoàn toàn phi nhân đạo, phi nhân bản, là chuyên chính, bạo lực, vô sản để đàn áp, để trấn áp con người với một mục tiêu hoàn toàn phi đạo lý, vô chính trị và có thể nói là phi pháp nữa”. (lời tâm huyết, LtCN)

Thật vậy, từ thành phần bản thân, đến phẩm chất đặc sản vô văn hóa xuất thân, chúng không ngần ngại bán nước cầu vinh. Khởi đầu vì mong được vảo vòng qũy đạo của Trung cộng che chở, Hồ chí Minh đưa ra chủ trương “môi hở răng lạnh”, chỉ đạo cho Phạm văn Đồng ký công hàm công nhận chủ quyền của Trung cộng trên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt của quê hương Việt Nam vào năm 1958. Ý đồ của Hồ chí Minh là muốn cánh tay của Trung cộng vươn ra biển đông để che chở cho cái ngai vàng thái thú của Y. Kế đến Bản Giốc, Nam Quan, Lão Sơn, Tục Lãm, một phần vịnh bắc bộ… phải cắt rời khỏỉ quê hương, giao cho kẻ ngoại thù nghìn đời bằng nhửng cái mảnh giấy gọi là Hiệp Thương, Hệp Định vào các năm 1999 và 2000 do nhửng bàn tay thợ cạo, thợ thiến, y công như Mười, Anh, Cầm, Phiêu, Kiệt, Khải, Dũng, Mạnh, Triết, Trọng… cống nạp.

Kết quả, 35 năm sau ngày 30-4-1975, hãy thử nhìn lại tấm bản đồ của Việt Nam xem thế nào?

Hoàng Sa, Trường Sa đã mất. Bản Giốc, Nam Quan, Tục Lãm, Lão Sơn đã thuộc về Trung cộng một cách “ hợp pháp” thì có khi nào ta đòi lại được? Rồi hơn 400,000. nghìn hecta đất rừng đầu nguồn cũng được bọn nội gian đem dâng cho quan thầy dưới danh nghĩa thuê mướn dài hạn. Đến chừng nào dân ta lấy lại được đây? Thêm vào đó, một vùng rừng núi bạt ngàn bao la ở Đắc Nông , Tân Rai đã được ký cho Trung cộng với đặc quyền khai thác Bauxite. Trước tiên, việc khai thác Bauxite không tạo ra lợi nhuận kinh tế cho người dân Việt Nam . Tệ hơn thế, nó còn tàn phá môi trường, nơi chốn sinh sống của ngưòi dân Việt. Và còn là trú sở, trạm dừng chân hợp pháp cho những kẻ luôn luôn muốn mở rộng bờ cõi về phương nam.

Gọi đó là một trú sở hợp pháp cho đoàn quân xâm lăng cư ngụ, lập trại binh là bởi vì, từng toán, từng đoàn gọi là bảo vệ an ninh cơ sở được tự do thả xuống, chở đến khu vực qua ngả Ai Lao. Họ tự nhiên phá rừng làm nhà, xây dựng cơ sở. Rồi đến nhu cầu cần làm một cái sân bay nhỏ cho trực thăng, máy bay nhẹ chở lãnh đạo của cơ sở đến tham quan chỉ đạo công việc. Sau biến thành một phi trường quân sự, một pháo đài vững chắc ở trên cao nguyên cho Trung cộng xử dụng, mà ngay cả các quan cán cấp cao của bọn bề tôi ở Hà Nội cũng không được phép bưóc chân đến. Quê hương ta sẽ ra sao?

Phi trường đã có, nhu cầu cho một quân hải cảng để bốc dỡ hàng sẽ được xây dựng ở đâu đó tại vùng Cam Ranh, Phan Rang? Rồi một con đường cắt Viêt Nam ra làm hai chạy tứ cao nguyên xuống quân hải cảng được khai thông vì nhu cầu chở khoáng chất, hàng hóa ai cấm cản? Khi ấy, liệu có quan cán Việt cộng nào dám có ý kiến hay cấm cản chăng? Hay còn tiếp tục tranh công dâng thêm đất, hiến thêm biển để được quan thày chọn cho làm gia nô thân tín, làm thái thú để cai trị dân ta?

Với một viễn ảnh ấy, Trung cộng cần gì phải tiến quân sang. Bởi lẽ, trong đã có bầy tay sai. Ngoài đã gài sẵn hàng triệu nhân mạng đang làm việc, thậm chí, đã lấy vợ Việt và sinh sống tại các điểm chốt trong các khu rừng, vùng biển đã thuê mướn. Hoặc đang sống biệt lập và làm việc trong hàng ngàn công trình xây dựng tứ cơ sở hạ tầng như cầu đường, đến các nhà máy nắm rải rác từ bắc đến nam Việt Nam . Rồi yểm trợ cho những cánh quân ấy nổi dậy là cả một lực lượng hùng hậu từ vùng khai thác Bauxite cao nguyên tràn ra? Ấy là chưa kể đến hàng triệu người khác đã nhập cư lậu vào sinh sống tại Việt Nam mà không có một quan cán nào, từ cấp cao cho đến hạ tầng dám xét hỏi giấy hộ khảu, giấy đi đường hay cư trú, chờ cơ hội “đồng khởi” đòi tự trị? Liệu có một cán cộng nào dám đuổi nghững người nhập cư phi pháp ra khỏi nước hay không?

Một khi họ đã di nhập vào đây, đã sống trên phần đất này. Đôi khi cón sống nghênh ngang như những chủ nhân, liệu đưổi họ có đi hay không? Như thế, chuyện da beo, da lợn tự trị rồi cũng sẽ đến trước khi đòi xát nhập về với mẫu quốc, có lẽ không phải là chuyện gỉa tưởng?

Hơn lúc nào hết, người Việt Nam nên nhìn lại bản đồ quê hương của mình xem, chúng ta đã bị xâm lược và mất đất chưa? Hãy nhìn xem hình hài của mẹ Việt Nam giờ ra sao?

Mẹ một bóng trên Trường Sơn lộng gío,

Mảnh hình hài như sóng đổ nghiêng nghiêng.

Bờ vai gầy tưởng mẹ choàng khăn đỏ.

Có ai ngờ dòng máu chảy loang loang.

Người ngã xuống uất hận nhìn phương bắc,

Rực một trời khăn đỏ với cờ sao.

Dưới chân đồi máu trào ra cửa miệng,

Cảnh núi rừng cây cỏ cũng tang thương!

Đất đỏ, rừng đỏ như một biển đỏ.

Hôm nay mẹ chết vì mảnh cờ sao.

Bô xít, chảy tràn màu đỏ, máu đỏ,

Ngày mai con chết bởi cờ năm sao!....

Vậy đó, nếu như ai chưa nghĩ, chưa tin là Việt Nam đã bị Trung quốc chiếm đóng qua các bàn tay tay sai của lãnh đạo Việt cộng, hãy nhìn phương cách nhà nước này tổ chức ngày Thăng Long thí sẽ có câu trả lời,



1. Về ngày kỷ niệm.

Sử còn ghi, vua Lý công Uẩn dời đô về Thăng Long vào ngày 10 tháng 8 âm lịch năm 1010. Đối chiếu theo ngày âm lịch, năm nay sẽ trùng vào ngày 17-9-2010 Như thế, Thăng Long kỷ niệm ngày 1000 năm phải là ngày thứ sáu 17-9- 2010. Nhưng nhà nước Việt cộng ở Hà nội lại chọn tổ chức vào ngày 01-10-2010 cho trùng hợp với ngày quốc khánh của Trung cộng. Việc làm cạo sửa lịch sử này chỉ ra ít nhất hai dụng ý: Xóa bỏ sự kiện Độc Lập của Thăng Long ( Việt Nam ) bằng cách xát nhập cùng một với ngày quốc khánh của đại Nguyên? Như một lời xin lỗi Trung quốc vì sự kiện Thăng Long với những Hưng Đạo Vương, Bình Định Vương, Quang Trung Nguyễn Huệ trong các lần diệt Nguyên, đuổi Minh, trừ Thanh. Rồi cạo, sửa lịch sử và ranh giới của Việt Nam để đẩy nhân dân ta vào sự thuần phục toàn diện với Trung cộng theo chủ trương của đảng cộng là” môi hở răng lạnh” hay “bên kia biên giới là nhà, bên đây biên giới cũng là quê hương” chăng? Qủa thật, Việt cộng đã “Tàu hóa” nước ta sớm hơn cả mơ ước của nhà nước Trung cộng!



2. Hình thức và hướng đi của buổi lễ.

a. Lễ đài quay mặt về phương bắc.

Khi mặt tiền lễ đài quay về hướng bắc, dĩ nhiên, các quan cán, cũng phải tranh thủ trong những hàng đầu quay mặt về hương bắc. Kế đến, các bài diễu văn chỉ là một cách diễn tả chung chung về tình thế, rồi ca ngợi tình hữu nghị bắc nam hoặc với thế gìới bên ngoài. Không có điểm nào đề cao và ca tụng sự Độc Lập, hào hùng của Thăng Long, Không có những ghi dấu đặc biệt của Thăng Long trong những lần đánh Mông, diệt Minh, đuổi Thanh thì ý nghĩa của nó đã rõ. Cả cái tập đoàn ấy đã cúi đầu thần phục phương bắc theo lệnh của “ông “ đại diện Trung cộng chỉ huy trên lễ đài kia rồi. Nhân nhân không cần bàn cãi gì nữa. Thêm vào đó, đoàn diễu binh hùng hậu của quân đội và công an đi ngang khán đài theo tuyến đông/ tây, hoặc ngược lại, và giải tán theo chiểu hướng xuôi về nam thì nó chỉ còn là một ý nghĩa duy nhất. Cái sức mạnh ấy, nếu có, cũng chỉ đem đổ ra sông ra bể. Hoặc chỉ để theo lệnh mẫu quốc, lệnh đảng mà đàn áp, chém giết đồng bào ta mà thôi. Nó không thể là một khối sức mạnh từ nhân dân để bảo vệ cho tổ quốc và cho đồng bào mình.



b. Lễ đài quay về phương nam.

Khi lễ đài quay về phương nam, các bài diễu văn dù có tích cực hùng hồn đến mấy thì nó cũng chỉ mang sẵn một ý nghĩa. Những quan cán, lãnh đạo đứng trên lễ đài ấy đã kinh qua giai đoạn thử thách xin thần phục phương bắc. Nay đã được xác minh, bổ nhiệm, nên các quan cán sẽ cực kỳ hồ hởi vì được đứng chung hàng ngũ với lãnh đạo mẫu quốc, quay mặt về Nam mà hò hét cai trị dân ta. Theo đó, lời lẽ diễu văn dù có mạnh bạo cách mấy thì cũng chỉ là những trò diễu được phép đóng kịch để lừa bịp dân chúng mà thôi. Bởi lẽ, thần dân đã phải đứng ngửa mặt về phương bắc. Trong khi cánh tay của “ông “ chủ nhân đứng trên lễ đài chỉ về phương nam. Có nghĩa là lệnh cho đoàn diễu binh gồm quân đội và công an “ chung lòng cứu nước Tàu kia” phải tràn lên, dẹp cho hết, đập cho tan những mầm mống đòi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, Công Lý và Độc Lập do thế lực thù địch ” phản động” giật dây. Như thế là hoan hô bác đảng anh hùng! Hoan hô tình hữu nghị đời đời bền vững! Vòng nô lệ đã khép lại rồi.

ai ơi chớ vội làm giàu,

thằng tây nó téch thằng tầu nó sang”.

cửa nhà nước Việt tan hoang

Đời con theo mẹ, dã tràng ven sông!

c. Lễ đài theo hướng Tây/ Đông. Đoàn diễu binh xuôi nam

Có khả năng, Việt cộng né tránh lễ đài theo hướng Nam , Bắc. Nhưng chọn hướng Tây, Đông và đoàn diễu binh xuôi nam. Ở trường hợp này cho thấy, khuynh hướng chống hay thuần phục Trung cộng toàn diện chưa hoàn toàn lộ diện. Tuy nhiên, đoàn diễn hành theo hướng xuôi nam, không mang đến một ý nghĩa nào tích cực. Nếu như không muốn nói, cái sức mạnh ấy, nếu có, không phải là để chống lại ý đồ bá quyền của Trung cộng, bảo vệ giang sơn, bảo vệ nòi giống. Trái lại, sức mạnh ấy đã bị khuynh loát, đã bị triệt nên hướng đi chỉ có thể là xuôi nam. Nó có thể biến thành một thứ bạo lực để đàn áp đồng bào. Đơn giản hơn, nó chỉ được dùng để phục vụ và bảo vệ cho cái tập đoàn tay sai Việt cộng theo chỉ thị của quan thày Trung cộng mà thôi.



d. Lễ đài theo hướng Đông. Đoàn diễu binh theo tuyến từ nam ra bắc!

Đây là phương hướng lý tưởng nhất cho ngày kỷ niệm Thăng Long 1000 năm. Nhưng hẳn nhiên, quan cán Việt cộng được Trung cộng bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo béo bở kia, không một ai đám đề ra ý định dựng lễ đài theo phương hướng này. Bởi vì phương hướng này có một vị thế đặc biệt. Người Việt Nam sẽ mang toàn sức mạnh của Trường Sơn của Biễn Đông ra để bảo vệ lấy nền Độc Lập của quê hương như tiền nhân ta đã làm.

Khi ấy, Trường Sơn sẽ là thành lũy của nhà Nam và biển đông sẽ là mồ chôn không đáy cho kẻ xâm lược. Và đoàn quân tiến bắc kia chính là những hùng thiêng của sông núi, hoà theo tiếng ca, nhịp theo bước hành của những anh hùng dân tộc, Hưng Đạo Vương, Bình Dịnh Vương hay Quang Trung Nguyễn Huệ để diệt Tống, triệt Thanh, bình Nguyên mà tiến bước. Nói cách khác, bước đi oai hùng, hiên ngang ấy chính là khí thế của dân tộc. Là ý nghĩa đích thực của Thăng Long trong Ngày Hội 1000 năm. Hướng đi ấy không phải chỉ có trong lúc này, nhưng trong mọi lúc, mọi thời. Đó là kim chỉ nam để bảo toàn lấy nền Độc Lập, Tự Chủ của đất nước. Cần phải dược biểu lộ.

Việt cộng có khả năng đi theo hướng chỉ này không?

- Lấy những sự kiện trong suốt 70 năm qua làm kinh nghiệm. Những kẻ bán nước không có tri thức để làm việc lớn này.

- Tuy thế, vẫn có một ngoại lệ với những điều kiện cấp thời như sau:



1, Xin lỗi đồng bào vì những tội lỗi do Hồ chí Minh và đảng cộng sản đã gây ra cho đồng bào và đất nước trong suốt 70 năm qua.

2.Phải tự công bố giài tán đảng cộng sản. Đồng thời công bố một Ước Chương Tự Do theo tinh thần của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Thành lập chính phủ lâm thời, bảo quản tốt chính quyền và toàn bộ tài sản, tài nguyên và sinh mạng của đất nước chờ ngày trao trả lại nguyên vẹn cho toàn dân trong cuộc tự do tuyển cử sớm nhất.

3. Công bố trước dư luận trong và ngoài nước về thế xâm nhập, áp chế của Trung cộng ngõ hầu tranh thủ lấy sự hẫu thuẫn của quốc tế.

Làm được ít nhất ba việc đó, cơ may đưa Việt Nam vào một bước lịch sử mới sẽ mở ra. Việt Nam sẽ không thể bị chia cắt và mất Độc Lập Tự Chủ.

Trái lại, con đường lệ thuộc toàn diện vào Trung cộng càng lúc càng nhấn sâu những cán cộng và đảng cộng sản vào đường cùng, không lối thoát. Rồi lịch sử cũng sẽ là một tái diễn về sau. Và khi đó, cộng sản và tập đoàn nhân sự này sẽ trở thành những bậc thầy trong nghề bán nước cầu vinh. Hơn hẳn những Lê chiêu Thống, Trần ích Tắc, Mạc đăng Dung… Khi đó, bản án mà dân Liên Sô đã đeo vào cổ Sit ta Lin cũng không xa cái cổ của Hồ chí Minh là mấy.

Bảo Giang

17-9-2010.

Ngày Thăng Long một ngàn năm

LỜI KÊU GỌI TẨY CHAY LỄ HỘI MỘT NGÀN NĂM THĂNG LONG – HÀ NỘI

PHẢN ĐỐI VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN CÔNG SẢN VIỆT NAM BÁN NƯỚC VÀ PHỤ THUỘC TRUNG CỘNG BẰNG CAO TRÀO VIẾT BA CHỮ CHỐNG GIẶC TÀU
Kính thưa toàn thể Đồng Bào Việt Nam Quốc Nội và Hải Ngoại
- Xét rằng: Việc tổ chức một lễ hội kỷ niệm đánh dấu một ngàn năm Thăng Long – Hà nội là một việc tốt nhằm mục đích giáo dục cho hậu thế về công đức trời biển của các Tiền Nhân trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của Dân Tộc Việt ta. Đặc biệt, việc tổ chức lễ hội kỷ niệm một ngàn năm Thăng Long – Hà Nội còn có ý nghĩa nhắc nhở về truyền thống bất khuất, hào hùng của Dân Tộc trong việc chống giặc ngoại xâm phương Bắc – kẻ thù truyền kiếp luôn ôm ấp dã tâm xâm lược nước Việt Nam ta trong suốt hai ngàn năm qua.

Thế nhưng ý nghĩa tốt đẹp đang được cả Dân Tộc chờ đợi đó đã bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam chà đạp và xúc phạm nặng nề lòng tự tôn, niềm tự hào chính đáng của dân tộc ta với những lý do sau :


1/ Vua Lý Thái Tổ trong khoảng thời gian trị vì (1009 – 1028), vào tháng 7 năm Thuận Thiên thứ nhất ( tháng 7, năm Canh Tuất – 1010), vua Lý Thái Tổ đã dời kinh đô từ Hoa Lư về thành Đại La, sau đó đổi tên thành Đại La thành Thăng Long. Như vậy, đúng theo chính sử, đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long phải bắt đầu từ ngày 10/08/2010 dương lịch. Việc nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã ấn định ngày 01/10/2010 trùng với ngày quốc khánh nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, đã cho thấy CSVN đã cố tình xuyên tạc và bóp méo sự thật lịch sử Dân Tộc Việt, chà đạp lên danh dự Tổ Quốc, xúc phạm nặng nề lòng tự tôn, niềm tự hào chính đáng của dân tộc ta và sự thuần phục hèn hạ của các thái thú Ba Đình Hà Nội với bá quyền Trung Cộng. Ngoài ra, việc tổ chức đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội trùng với ngày quốc khánh Trung Cộng, đã cho ta thấy rõ CSVN thực chất là tổ chức lễ kỹ niệm quốc khánh thiên triều để lấy lòng Trung Cộng được trá hình dưới vỏ bọc đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
2/ Trong tình hình kinh tế đất nước chịu ảnh hưởng chung của cuộc suy thoái kinh tế toán cầu; nhân dân Việt Nam số đông đang còn lầm than và sống dưới mức nghèo đói; vấn nạn tham nhũng tràn lan không khắc phục được; đạo đức xã hội suy đồi, xuống cấp trầm trong. Đứng trước tình hình xã hội như vậy, CSVN đã vung tay sử dụng đến hơn 94 ngàn tỷ đồng ( tương đương với khoảng 4,5 tỉ đô la Mỹ !!!) tiền thuế của dân cho toàn cuộc lễ với nhiều chi phí sai phạm và vô lý ( cổng chào, con đường gốm sứ, cải tạo mới Hà Nội cổ, phim ảnh v.v…). Điều đó đã chứng minh rõ cho thấy CSVN đã cố tình phô trương để lấy lòng Trung Cộng, chứ không hề nghĩ đến nhân dân Việt Nam, không hề nghĩ đến tương lai của Tổ Quốc Việt Nam.
3/ Tất cả các chương trình lễ hội đều cho thấy mang đậm bản sắc văn hóa Trung Hoa. Đây không thể là một sự tình cờ trùng hợp vô thức, mà là sự chủ động của CSVN muốn đẩy cả Dân Tộc Việt vào con đương nô dịch về văn hóa, để từng bước đồng hóa Dân Tộc Việt thành Hán theo ý đồ chủ động của các quan thầy Trung Cộng của CSVN. Việc cố tình đẩy Dân Tộc vào con đường nô dịch văn hóa đã cho thấy quá rõ sự quy phục hèn hạ của CSVN với Trung Cộng. Hiểm họa mất nước đang hiển hiện. Không một ai trong hơn 80 triệu người Việt có thể chịu ngồi yên để cho lịch sử đau thương từ ngàn năm trước tái diễn.

Với ba lý do về lịch sử, kinh tế – xã hội và văn hóa vừa nêu. Chúng tôi kêu gọi toàn thể Người Việt trên khắp thế giới, mọi tổ chức, đảng phái người Việt Quốc Gia hãy cực lực PHẢN ĐỐI và TẨY CHAY ĐẠI LỄ NGÀN NĂM THĂNG LONG – HÀ NỘI do nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam tổ chức.


- Xét rằng: Quốc thổ là tài sản thiêng liêng của toàn Dân do Tiền Nhân từ nhiều đời tạo lập, giữ gìn để lại. Không một đảng phái nào có quyền cắt bán cho ngoại bang. Người Trung Hoa phương Bắc đã thực hiện dã tâm nuốt chửng Tổ Quốc ta qua những cuộc xâm lăng từ mấy ngàn năm nay. Dã tâm ấy đến nay càng thể hiện rõ qua việc vạch một đường lưỡi bò trên biển, nhằm mục đích thôn tính các nước lân bang tiếp giáp và đặc biệt là nhắm vào nước Việt Nam chúng ta. Dã tâm trên của Trung Cộng đã và đang được tiếp tay hổ trợ của đảng CSVN qua các Hiệp Định Biên Giới Việt Trung ( 1999 và 2000); qua Công Hàm bán nước của chính phủ Hồ Chí Minh do Phạm Văn Đồng đại diện ký (14.9.1958); qua các hợp đồng dài hạn cho thuê đất với giá như cho không và việc cho khai thác bô xít trên Tây Nguyên do đảng CSVN thực hiện thông qua bàn tay của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; qua việc hợp đồng ưu tiên cho Tàu trong việc xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia; và đặc biệt, việc thực hiện dự án thành lập một khu phát triển mậu dịch giữa đôi bên Việt Nam và Trung Cộng đã được bàn tính từ năm 2007. Theo dự án này, mỗi bên để ra tám triệu rưởi cây số vuông. Việc đó, liên hệ đến an ninh quốc gia và sự vẹn toàn lãnh thổ.
- Xét rằng: Người dân Việt Nam ta luôn có một truyền thống yêu nước và tinh thần chiến đấu chống ngoại xâm bất khuất suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước. Qua một ngàn năm bị giặc Tàu đô hộ, chúng ta đã dấy lên không biết bao nhiêu cuộc kháng chiến để bảo vệ Sơn Hà Xã Tắc va Độc Lập Đất Nước. Chúng ta đã bảo tồn được đặc trưng văn hóa Việt. Chữ Hán đã được cải biên thành chữ Nôm của người Việt. Qua gần 100 năm bị người Pháp xâm lược. Noi gương Tiền Nhân, Dân Tộc ta đã thể hiện lòng yêu nước quật cường qua các cuộc khởi nghĩa. Để thoát khỏi sự nô dịch về văn hóa, cha ông ta đã thoát khỏi chữ Tây để thay vào đó chữ Quốc Ngữ với sự góp sức của một số nhà truyền giáo, mà đặc biệt là Linh Mục truyền giáo dòng Tên Alexandre de Rhodes người Avignon – Pháp.
Giai đoạn lịch sữ hiện tại, chúng ta không chờ trông được gì qua những việc làm hèn hạ và đang bán đất nước của đảng CSVN. Tất cả mọi người dân Việt quốc nội cũng như hải ngoại, hãy đoàn kết, cùng đứng lên tổng nổi dậy theo gương tiền nhân, chung sức đánh đuổi Tàu Cộng và bè lũ việt gian bán nước. Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi tổ chức, đảng phái người Việt Quốc Gia và toàn thể nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước hãy thể hiện lòng yêu nước bằng một việc làm cụ thể và rất dễ mà ai cũng có thể làm được: Hãy viết ba chữ CHỐNG GIẶC TÀU bằng bất kỳ chất liệu gì và vào bất cứ vị trí nào thích hợp, phù hợp với mỹ quan và văn hóa trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Kính mong toàn thể các tổ chức, các chính đảng người Việt Quốc Gia và toàn dân Việt Nam hưởng ứng cao trào CHỐNG GIẶC TÀU.


Việt Nam ngày 26/09/2010

Kính kêu gọi


  1   2   3   4   5   6   7   8   9   10


Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2016
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương