Khi chết không mang theo ðƯỢc gì ÐOÀn văn thông o0o Nguồn



tải về 0.54 Mb.
trang1/19
Chuyển đổi dữ liệu01.06.2018
Kích0.54 Mb.
  1   2   3   4   5   6   7   8   9   ...   19
KHI CHẾT KHÔNG MANG THEO ÐƯỢC GÌ

ÐOÀN VĂN THÔNG

---o0o---



Nguồn

http://thuvienhoasen.org

Chuyển sang ebook 16-8-2009

Người thực hiện : Nam Thiên – namthien@gmail.com

Link Audio Tại Website http://www.phatphaponline.org
---o0o---

Mục Lục


LỜI GIỚI THIỆU CỦA NHÀ XUẤT BẢN TRONG LẦN TÁI BẢN

KHI CHẾT, KHÔNG AI ÐEM THEO ÐƯỢC BẤT CỨ GÌ

TÌNH THƯƠNG VÀ CON NGƯỜI

BỐ THÍ, GIÚP ÐỜI LÀ CÁCH LÀM GIÀU VỮNG CHẮC CHO ÐỜI HIỆN TẠI VÀ CẢ ÐỜI SAU

CÓ PHẢI KHI CHẾT, KHÔNG MANG THEO ÐƯỢC GÌ HAY KHÔNG?

NGHIỆP LÀ HẬU QUẢ CỦA KIẾP TRƯỚC?

NGƯỜI CHẾT CHỈ MANG THEO “CÁI NGHIỆP” CỦA HỌ ÐỂ TẠO QUẢ CHO KIẾP SAU

NGƯỜI CHẾT CÓ CÒN BIẾT GÌ KHÔNG?

SỰ NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI CHẾT KÉO DÀI ÐƯỢC BAO LÂU?

SỨC MẠNH CỦA NGHIỆP LỰC

THẦN THỨC THOÁT KHỎI THÂN XÁC TỪ VỊ TRÍ NÀO?

NGHIỆP CÓ NHIỀU LOẠI

NGUYÊN NHÂN HÀNH ÐỘNG PHÁT SINH MỨC ÐỘ NGHIỆP QUẢ

NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN TA PHẢI ÐAU KHỔ!!

MỘT SỐ THẮC MẮC VỀ VẤN ÐỀ NGHIỆP BÁO

LUẬT QUẢ BÁO

CÓ NHỮNG TỘI LỖI TÍCH LŨY MÀ NHIỀU NGƯỜI ÐÃ PHẠM PHẢI

TỘI CHỬI CHA MẮNG MẸ

TỘI ÐỐI XỬ TỆ BẠC VỚI NGƯỜI GIÀ LÃO

TỘI ÐỐI XỬ TÀN NHẪN VỚI NGƯỜI TÔI TỚ, GIÚP VIỆC TRONG NHÀ

TỘI ÐỐI XỬ ÁC NGHIỆT VỚI CON DÂU

NẾU LẤY OÁN BÁO OÁN THÌ OÁN SẼ MÃI CHẤT CHỒNG!

NẾU LẦY OÁN BÁO OÁN THÌ OÁN SẼ CHẤT CHỒNG

VẤN ÐỀ GÂY THẮC MẮC CHO NHIỀU NGƯỜI HIỆN NAY

BÁC SĨ IAN STEVENSON TRẢ LỜI THẮC MẮC VỀ SỰ NHỚ LẠI TIỀN KIẾP

ÐẠI ÐỨC K. DHAMMANANDA GIẢI THÍCH VỀ SỰ NHỚ LẠI KIẾP TRƯỚC CỦA MÌNH?

TẠI SAO TUỔI CÀNG LỚN, SỰ NHỚ VỀ KIẾP TRƯỚC CÀNG GIẢM HAY MẤT HẲN?

NHỮNG DẤU TÍCH TÁI SINH XUẤT HIỆN TRÊN CƠ THỂ

NHỮNG CHỨNG TÍCH THU THẬP ÐƯỢC TRÊN CƠ THỂ NHỮNG HÀI NHI

DẤU TÍCH LUÂN HỒI BIỂU HIỆN QUA NHỮNG NGƯỜI LIÊN HỆ, THÂN THUỘC.

LUÂN HỒI TÁI SINH GIẢI ÐÁP VẤN ÐỀ NGƯỜI THÂN THUỘC

TÌM HIỂU VẤN ÐỀ LUÂN HỒI TÁI SINH TỪ CON TRẺ

THEO CHÂN NHỮNG VỊ ÐẠI SƯ

HÒA THƯỢNG HƯ VÂN VỚI NHỮNG BƯỚC VÂN DU KỲ DIỆU

ÐẠI SƯ HUYỀN TRANG

ÐIỀM TRIỆU TRONG DÂN GIAN – HÌNH TƯ TƯỞNG

NHỮNG THÍ DỤ THỰC TẾ TRONG DÂN GIAN VIỆT NAM

ÐIỀM BÁO TRƯỚC CỦA HAI CHAI NƯỚC NGỌT TẠI BA ÐÌNH

CỬU TINH LIÊN CHÂU VÀ CÁC THẢM HỌA

NHÀ TU TRẺ TUỔI NHẤT TẠI SINGAPORE

NHỮNG CHU KỲ TRÊN QUẢ ÐẤT - ẢNH HƯỞNG TỚI CON NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO?

SỰ CHUYỂN ÐỔI ÐẠI TRƯỜNG KHÍ VŨ TRỤ ÐÃ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI VẬN MỆNH THẾ GIỚI

NHẬT BẢN VÀO NĂM 2004

BẮC VÀ NAM HÀN VÀO NĂM 2004

TRUNG QUỐC VÀ ÐÀI LOAN

VIỆT NAM RA SAO Ở THỜI HẠ NGUYÊN??

TRƯỜNG KHÍ TỐT CỦA VŨ TRỤ SẼ TỚI TỪ ÐÔNG BẮC

TRUNG QUỐC SẼ CÓ NHỮNG THAY ÐỔI LỚN LAO

MỘT VÀI TIÊN TRI CỦA CHIÊM TINH GIA J.M. Lal Mahadjan

VẤN ÐỀ DẦU HỎA TRÊN THẾ GIỚI

ÐỨC QUỐC VÀ MỘT SỐ QUỐC GIA Ở ÐÔNG NAM Á

ÐỨC GIÁO HOÀNG JOHN PAUL II

VIỆT NAM TỪ NĂM 2004 VÀ NHỮNG NĂM 3 THÁNG ÐỦ LIỀN


---o0o---


LỜI GIỚI THIỆU CỦA NHÀ XUẤT BẢN TRONG LẦN TÁI BẢN

Kính thưa quý vị độc giả

Cuốn Khi Chết Không mang theo được gì do tảc giả Đoàn văn Thông biên soạn đã được đông đảo người đọc hoan nghênh. Số lượng 1000 cuốn không đủ để cung cấp đến nhiều người - Vì thế nhiều vị độc giả đã yêu cầu in ấn thêm để phổ biến rộng rãi hơn. Do đó mới có lần tái bản này với sự giúp đỡ của nhiều vị hảo tâm.

Đây là tập sách tuy mỏng nhưng cô đọng rất nhiều vấn đề liên quan tới cuộc đời của mỗi người và mọi người. Nội dung bao gồm vấn đề của sự sống và sự chết, về những việc làm, hành động hay ý nghĩa của mọi người trong đời và những tác động, ảnh hưởng cũng như hậu quả trong hiện tại hay ở tương lai.


Ngoài ra tập sách này còn trình bày một số vấn đề liên quan tới những sự tụ tập của một vài vị chân sư, sự chuyển đổi của trường Khí vũ trụ ảnh hưởng đến vận mệnh thế giới, thuyết Cửu tinh lên châu, các thảm họa trên quả đất và vấn đề điềm triệu trong dân gian.

Kính thưa quý vị độc giả,


Nhà xuất bản Thế giới Mới chúng tôi tính tới nay đả xuất bản được rất nhiều đầu gách của tác giả Đoàn văn Thông - nguyên là Giảng viên Đại học Khoa học Huế và Đại học Duyên Hải Nha trang về môn Sinh vật học Biology). Sách do ông Đoàn văn Thông biên soạn bao gồm nhiều đề tài từ khoa học cho đến vấn đề Tâm linh, Đặc biệt nhất là nhiều sách viết về vấn đề Tâm linh kỳ bí phát hành, phổ biến rộng rãi tới các tiểu bang Mỹ quốc có người Việt đã được đông đảo độc giả tìm đọc. Trong chiều hướng đó lần xuất bản này - tập sách nhan đề “Khi Chết không mang theo được gi” của soạn giả Ðoàn văn Thông ra mắt quý bạn đọc.
Nhà xuất bản xin trân trọng giới thiệu đến quý vị
NHÀ XUẤT BẢN HẢI NGOẠI 2004

---o0o---


KHI CHẾT, KHÔNG AI ÐEM THEO ÐƯỢC BẤT CỨ GÌ

“Tất cả lúa, đậu, tài sản, vàng bạc châu báu, tiền của, mọi vật sở hửu đều để lại hết khi người chủ của các thứ ấy chết đi. Người đó không mang theo được bất cứ thứ gì dù lúc còn sống người ấy ôm giữ từng giờ từng phút. Chỉ có cái đi theo người ấy lúc chết, đó là Thân, Khẩu, Ý và những gì người ấy đã làm lúc sống. Tất cả những thứ ấy đi theo để tạo Nghiệp báo cho đời sau mà thôi. Biết được vậy thì khi sống ta phải tạo việc lành, phải biết bố thí giúp người...” (Tương Ưng Bộ Kinh)


Bà Dianne Perry, sinh trưởng tại Anh quốc (người mà sau này trở thành Nữ tu Phật giáo nổi tiếng thế giới, người đã trải qua 12 năm tu khổ hạnh nơi rặng tuyết sơn của Hymalaya) lúc mới 12 tuổi đã có lần thấy một người vô gia cư chết bên gầm cầu. Cảnh sát lục lọi cái xách rách nát của người chết ấy chỉ thấy một cái bát một cái muống và vài đồng xu. Hôm đó trở về nhà, tuy nhỏ tuổi mà cô bé Diane Perry đã hỏi mẹ một câu đầy vẻ triết lý:
“Mẹ ơi! Tại sao người ta chết đi không đem theo được gì cả? Hôm qua con thấy một người chết bên gầm cầu, người ấy rất nghèo, chỉ có cái bát, cái muống và mấy đồng xu. Chỉ chừng ấy thôi mà khi chết người ấy vẫn để lại không mang theo sao?”

Bà mẹ của Diane ngạc nhiên vì câu hỏi lạ lùng ấy và đã trả lời con:


“Không con à! Khi chết không ai đem theo được bất cứ cái gì. Dù Vua chúa, người giàu sang hay kẻ nghèo hèn... một khi đã chết thì không đem theo của cải vật chất nào cả.”
Qua câu chuyện trên ta thấy rõ ràng trong thực tế có vô số người giàu có sống trên của cải nhưng khi họ chết đi, hai tay buông xuôi thì họ trở thành tay trắng vì không mang theo được dù một chút của cải vật chất nào. Sự kiện thực tế ấy từ lúc con người xuất hiện trên quả đất cho đến nay đều thấy rõ không ai chối cải. Ấy vậy mà từ xưa tới nay có biết bao người quyết chí làm giàu, lúc nào cũng mong tiền bạc đến với mình không dứt. Họ sống vì tiền, vui thú vì lo thu nhặt tiền bạc vào cho đầy túi nhưng không bao giờ chấm dứt được cái ham muốn ấy vì lòng tham quá mức. Đến khi xuôi tay thì tất cả tiền bạc của cải ấy đều để lại thế gian còn họ thì nằm dưới lòng đất lạnh. Có biết bao nhà triệu phú, tỷ phú sống trên của cải, có người hằng chục tỷ mỹ Kim, khi chết không mang theo được một cent nhỏ. Ngay khi đang làm giàu họ luôn luôn phải phấn đấu tranh dành, mưu lược để chống chọi lại với những gì bất lợi đến với mình. Do đó tâm hồn những người giàu có thường bất an hồi hộp, lo lắng mệt trí vì tính toán... không những thế họ thường keo kiệt không dám giúp đỡ ai vì sợ số tiền có được của mình hao hụt đi. Có người, ngay chính bản thân họ cũng không dám ăn tiêu huống hồ là nói đến chuyện giúp đỡ kẻ khác. Ngày nay cũng có nhiều đại phú gia, nhiều người giàu có, tất cả đều bị như thế nhưng không ai chịu tìm hiểu xem mình PHẢI LÀM GÌ LÚC ÐANG CÒN SỐNG TRÊN ÐỜI?

Vậy khi đang còn sống nên cõi đời nay thì ta nên làm gì?


Chúng ta có rất nhiều cách làm, nhiều cách hành động và suy nghĩ tốt lành nhưng vì quá bận rộn với cuộc sống đầy bon chen, đầy tham lam, đố kỵ mà ta không thực hiện được. Trước hết là cố gắng bỏ bớt dần “cái Ta” của mình đi. Vì cái Ta mà mình khổ, mà mình Tự ái, lo toan, ích kỷ, tự phụ, sân si, sầu hận. Cái Ta càng giảm thì tình thương bao la dễ nẩy nở. Tình thương đây không phải là tình thương đầy vị kỷ mà rộng rãi hơn, vị tha hơn. Đó là tình thương đồng loại thương người. Vì mỗi con người “đều là những kẻ đáng thương” - mà có khi còn đáng thương hơn mình nữa. Kinh Unanda có ghi câu “Ví dầu ai có đi khắp bốn phương trời cũng không thấy ai là kẻ đáng thương hơn mình. Ấy vậy là mình thương mình. Mình đã thương mình thì cũng đừng nên làm phiền người.” Ta không những không làm phiền người mà còn phải thương người nữa.
Nhờ “tình thương” mà thân tâm con người được an lạc. Khi ta mang tình thương đến cho người khác thì chính là tự mình mang “hạnh phúc” đến cho chính mình. Có thể lúc đầu vì “cái Ta” quá lớn nên ta không thể thực hiện và cảm nhận được điều đó vì khi cho, khi mang tình thương hổ trợ người khác ta thường hay nghĩ lại, hay tiếc rẽ, ân hận nên không cảm thấy được sự hạnh phúc vui sướng đến với mình. Chúng ta hãy theo dõi bài thuyết giảng dưới đây của Đức Đạt Lai Lạt Ma về Tình Thương:

---o0o---


  1   2   3   4   5   6   7   8   9   ...   19


Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2016
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương