VÀI NÉT VỀ TÁC GIẢ
THIÊN THỨ NHẤT : LỊCH SỬ TƯ TƯỞNG CỦA ĐẠI THỪA PHẬT GIÁO
CHƯƠNG THỨ NHẤT: TỔNG LUẬN
TIẾT THỨ NHẤT: ĐỊA VỊ LỊCH SỬ CỦA PHẬT GIÁO
TRONG TƯ TRÀO CỦA ẤN ĐỘ.
TIẾT THỨ HAI: ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG GIỮA TƯ TƯỞNG ẤN ĐỘ VÀ TƯ TƯỞNG PHẬT GIÁO.
TIÉT THỨ BA: ĐẶC TÍNH CỦA TƯ TƯỞNG PHẬT GIÁO.
CHƯƠNG THỨ HAI : TƯ TRÀO CỦA CÁC BỘ PHÁI
TRƯỚC NGÀY ĐẠI THỪA PHẬT GIÁO HƯNG KHỞI
TIẾT THỨ NHẤT: NGUYÊN ỦY CỦA CÁC BỘ PHÁI.
TIẾT THỨ HAI: SỰ BẤT ĐỒNG VỀ LẬP TRƯỜNG CHỦ YẾU GIỮA NGUYÊN THỦY PHẬT GIÁO VÀ BỘ PHÁI PHẬT GIÁO.
TIẾT THỨ BA: PHẬT ĐÀ QUAN.
TIẾT THỨ TƯ: HỮU TÌNH QUAN.
TIẾT THỨ NĂM: TU CHỨNG LUẬN.
CHƯƠNG BA : ĐẠI THỪA PHẬT GIÁO ĐẾN THỜI ĐẠI LONG THỤ
TIẾT THỨ NHẤT:
NGUỒN GỐC VÀ ĐẶC CHẤT CỦA TƯ TƯỞNG ĐẠI THỪA.
TIẾT THỨ HAI:
NHỮNG KINH ĐIỂN VÀ TƯ TƯỞNG CHỦ YẾU
CỦA ĐẠI THỪA TRƯỚC THỜI ĐẠI LONG THỤ.
KINH HOA NGHIÊM (AvatAmsaka or Gandaryuha).
KINH DUY MA (Vimalakirtinidesa-Sutra).
KINH THỦ LĂNG NGHIÊM TAM MUỘI (Surangama-samdhi-sutra).
KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA (Saddharma-Pundarika-Sutra).
NHỮNG GIÁO ĐIỂN CỦA TỊNH ĐỘ GIÁO HỆ LẤY KINH ĐẠI VÔ LƯỢNG THỌ LÀM TRUNG TÂM.
TIẾT THỨ HAI: PHẬT GIÁO QUAN CỦA LONG THỤ.
NHỮNG TÁC PHẨM CỦA CHỦ YẾU CỦA LONG THỤ.
ĐẠI LƯỢC VỀ PHẬT GIÁO QUAN CỦA LONG THỤ.
LẬP TRƯỜNG CỦA LONG THỤ.
CHƯƠNG THỨ TƯ :ÐẠI THỪA PHẬT GIÁO TỪ SAU THỜI ÐẠI LONG THỤ
ĐẾN THỜI ĐẠI VÔ TRƯỚC VÀ THẾ THÂN.
TIẾT THỨ NHẤT :
Ý NGHĨA SỰ KẾT TẬP NHỮNG KINH ÐIỂN CHỦ YẾU CỦA
ÐẠI THỪA ÐƯƠNG THỜI .
TIẾT THỨ HAI :
CÁC LOẠI KINH ÐIỂM MỚI VÀ LỊCH TRÌNH THÀNH LẬP.
TIẾT THỨ BA:
ÐẶC CHẤT TƯ TƯỞNG CỦA CÁC KINH ĐIỂN
KINH ÐẠI-PHƯƠNG-ÐẲNG-NHƯ-LAI-TẠNG.
KINH BẤT TĂNG BẤT GIẢM
KINH THẮNG MAN.
KINH VÔ THƯỢNG Y
KINH ÐẠI NIẾT BÀN
KINH GIẢI THÂM MẬT
KINH NHẬP LĂNG GIÀ
TIẾT THỨ TƯ :
NHỮNG KINH ÐIỂN KỂ TRÊN VỚI TIỂU THỪA PHẬT GIÁO.
CHƯƠNG THỨ NĂM :PHẬT GIÁO Ở THỜI ÐẠI VÔ TRƯỚC VÀ THẾ THÂN
TIẾT THỨ NHẤT : TỔNG LUẬN.
TIẾT THỨ HAI :
PHẬT GIÁO THUỘC VÔ-TRƯỚC THẾ-THÂN (DU-GIÀ-PHẬT-GIÁO).
TIẾT THỨ BA:
NHƯ LAI TẠNG PHẬT GIÁO CỦA THẾ THÂN.
CHƯƠNG THỨ SÁU : PHẬT GIÁO SAU THỜI ĐẠI VÔ TRƯỚC VÀ THẾ THÂN
(thế kỷ VI-VIII).
THIÊN THỨ HAI : ĐẠI THỪA PHẬT GIÁO, GIÁO LÝ LUẬN
CHƯƠNG THỨ NHẤT : BẢN CHẤT CỦA TÔN GIÁO VỚI BẢN GIÁO
TIẾT THỨ NHẤT:
SỰ QUAN HỆ GIỮA LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN TRONG PHẬT GIÁO.
TIẾT THỨ HAI:
PHẬT GIÁO CÓ PHẢI LÀ TÔN GIÁO KHÔNG?
TIẾT THỨ BA:
PHẬT GIÁO VỚI SỰ THỰC TÔN GIÁO.
TIẾT THỨ TƯ:
BẢN CHẤT CỦA NHỮNG ĐÒI HỎI TÔN GIÁO.
TIẾT THỨ SÁU:
SỰ THỎA MÃN YÊU CẦU TÔN GIÁO VỚI NHẤT TÂM.
CHƯƠNG THỨ HAI : GIẢI THOÁT LUẬN
TIẾT THỨ NHẤT: GỢI Ý.
TIẾT THỨ HAI: Ý NGHĨA VÀ CÁC LOẠI GIẢI-THOÁT-QUAN ẤN ĐỘ.
TIẾT THỨ BA: ĐẶC CHẤT CỦA GIẢI THOÁT QUAN PHẬT GIÁO.
CHƯƠNG THỨ BA : ÐẶC CHẤT CỦA PHẬT GIÁO TẠI BA QUỐC GIA
TIẾT THỨ NHẤT:
NGUYÊN THỦY PHẬT GIÁO VÀ BỘ PHÁI PHẬT GIÁO.
TIẾT THỨ HAI:
ÐẶC CHẤT CỦA ĐẠI THỪA PHẬT GIÁO.
TIẾT THỨ BA:
ÐẶC CHẤT CỦA PHẬT GIÁO TRUNG QUỐC VÀ NHẬT BẢN.
CHƯƠNG THỨ TƯ TINH TH: ẦN CỦA ÐẠI THỪA.
TIẾT THỨ NHẤT: TIỂU THỪA LÀ GÌ?
TIẾT THỨ HAI: CHỦ NGHĨA TINH THẦN CỦA ÐẠI THỪA.
TIẾT THỨ BA:
ÐỨNG TRÊN LẬP TRƯỜNG HÌNH THỨC QUAN SÁT
TIỂU THỪA VÀ ÐẠI THỪA.
TIẾT THỨ TƯ:
SỰ BẤT ÐỒNG VỀ NỘI DUNG.
TIẾT THỨ NĂM:
CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU VỚI LẬP TRƯỜNG
CỦA CÁC KINH ÐIỂN ÐẠI THỪA.
TIẾT THỨ SÁU:
THỰC HIỆN TINH THẦN ÐẠI THỪA.
CHƯƠNG THỨ NĂM : CHÂN NHƯ QUAN CỦA PHẬT GIÁO
(Ðặc biệt lấy Bát-Nhã làm trung tâm)
TIẾT THỨ NHẤT: LỜI TỰA
TIẾT THỨ HAI:
SỰ TRIỂN KHAI CỦA TƯ TƯỞNG CHÂN NHƯ ÐẾN THỜI KỲ BÁT NHÃ.
TIẾT THỨ BA :
LẬP TRƯỜNG TOÀN BỘ CỦA BÁT NHÃ.
TIẾT THỨ TƯ :
CHÂN NHƯ QUAN CỦA BÁT NHÃ.
CHƯƠNG THỨ SÁU : THIỀN VÀ Ý NGHĨA TRIẾT HỌC
TIẾT THỨ NHẤT:
Ý NGHĨA CỦA THIỀN.
TIẾT THỨ HAI:
CÁC LOẠI THIỀN
TIẾT THỨ BA: TỰ NGÃ LÀ GÌ
TIẾT THỨ TƯ: CÁI TA TUYỆT ÐỐI.
TIẾT THỨ NĂM:
PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN ÐẠI NGÃ VÀ THIỀN.
TIẾT THỨ SÁU:
ÐẶC SẮC CỦA ÐẠT MA THIỀN.
CHƯƠNG THỨ BẢY : SỰ KHAI TRIỂN CỦA TƯ TƯỞNG PHẬTGIÁO VÀ SỰ KHẢO SÁT VỀ THIỀN
TIẾT THỨ NHẤT:
ÐỊA VỊ CỦA THIỀN TRONG PHẬT GIÁO.
TIẾT THỨ HAI:
THIỀN QUÁN : MẨU THAI CỦA GIÁO LÝ.
TIẾT THỨ BA:
NỘI DUNG CỦA THIỀN.
TIẾT THỨ TƯ:
SỰ PHỔ BIẾN HÓA CỦA NỘI DUNG THIỀN QUÁN.
TIẾT THỨ NĂM:
THIỀN QUÁN LÀ PHƯƠNG PHÁP NHẬN THỨC.
CHƯƠNG THỨ TÁM : TƯ TƯỞNG PHẬT GIÁO VỚI VĂN HÓA SỬ
TIẾT THỨ NHẤT:
ÐỨC PHẬT VỚI TƯ TRÀO THỜI ÐẠI
TIẾT THỨ HAI:
KINH ÐIỂN ÐẠI THỪA VỚI BỐI CẢNH VĂN HÓA SỬ.
TIẾT THỨ BA:
KINH ĐIỂN ĐẠI THỪA VỚI SỰ BIỂU HIỆN NGHỆ THUẬT.
CHƯƠNG THỨ CHÍN : KINH PHÁP HOA : ÐẠI BIỂU CHO ÐẠO BỒ TÁT
TIẾT THỨ NHẤT : Ý NGHĨA SỰ XUẤT HIỆN CỦA KINH PHÁP HOA.
TIẾT THỨ HAI:
SỰ TỔ CHỨC CỦA KINH PHÁP HOA.
TIẾT THỨ TƯ :
QUYỂN HỘI TAM-QUY NHẤT, THỤ-KÝ THÀNH PHẬT.
(quan niệm chủ yếu của tích môn)
TIẾT THỨ NĂM:
PHẬT PHÁP VĨNH VIỄN.
(Tư tưởng trung tâm của Bản Môn).
TIẾT THỨ SÁU:
ÐẠO BỒ TÁT: PHÁP THÂN HOẠT ÐỘNG CỤ THỂ.
( Lấy kinh Quan Âm làm trung tâm)
THIÊN THỨ BA
ÐẠI THỪA PHẬT GIÁO THỰC TIỄN LUẬN
CHƯƠNG THỨ NHẤT : Ýٍ NGHĨA ÐẠO ÐỨC
TIẾT THỨ NHẤT: GỢI ÐỀ.
TIẾT THỨ HAI:
Ý NGHĨA ÐẠO ÐỨC TRONG PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY.
TIẾT THỨ BA:
ÐẠI THỪA GIÁO TỔNG HỢP.
TIẾT THỨ TƯ:
CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU.
TIẾT THỨ NĂM:
BẤT TRỤ NIẾT BÀN.
TIẾT THỨ SÁU: KẾT LUẬN.
CHƯƠNG THỨ HAI :QUAN NIỆM VỀ NGHIỆP CỦA PHẬT GIÁO VỚI TỰ DO Ý CHÍ
TIẾT THỨ NHẤT:
PHẠM VI CỦA VẤN ÐỀ.
TIẾT THỨ HAI:
CĂN CỨ CỦA TÍNH CÁCH VÀ Ý CHÍ TỰ DO.
TIẾT THỨ BA:
TƯ TƯỞNG ÐẠI THỪA VỚI NHỮNG QUAN NIỆM Ở TRÊN.
CHƯƠNG THỨ BA : CHỦ NGHĨA TƯ LỰC VÀ CHỦ NGHĨA THA LỰC
TIẾT THỨ NHẤT:
TỰ LỰC VÀ THA LỰC CỦA NGỌAI GIÁO.
TIẾT THỨ HAI:
SỰ TRIỂN KHAI CỦA THUYẾT TỰ LỰC VÀ THA LỰC TRONG PHẬT GIÁO.
TIẾT THỨ BA:
BẢN CHẤT HỌAT ÐỘNG CỦA SINH MỆNH.
TIẾT THỨ TƯ :
YÊU CẦU VÔ HẠN SINH MỆNH VỚI Ý THỨC TÔN GIÁO.
TIẾT THỨ NĂM:
SỰ THỰC HIỆN SINH MỆNH VÔ HẠN VỚI THUYẾT TỰ LỰC VÀ THA LỰC.
TIẾT THỨ SÁU :
SỰ QUAN HỆ GIỮA TỰ LỰC VÀ THA LỰC.
TIẾT THỨ BẢY:
PHƯƠNG PHÁP ÐIỀU HÒA GIỮA TỰ LỰC VÀ THA LỰC.
CHƯƠNG THỨ TƯ : Ý NGHĨA CUỘC ÐỜI
TIẾT THỨ NHẤT :
NHU CẦU XÁC LẬP NHÂN SINH QUAN.
TIẾT THỨ HAI:
TIÊU CHUẨN PHÊ PHÁN GIÁ TRỊ CUỘC ÐỜI.
TIẾT THỨ BA:
CHỦ NGHĨA KHOÁI LẠC VÀ CHỦ NGHĨA YẾM THẾ.
TIẾT THỨ TƯ :
HAI PHƯƠNG DIỆN MÂU THUẪN CỦA CUỘC ÐỜI.
TIẾT THỨ NĂM:
SỰ MÂU THUẪN CỦA CUỘC ÐờI VớI QUAN NIỆM KHỔ.
TIẾT THỨ SÁU :
GIÁ TRỊ CUỘC ÐỜI THEO QUAN NIỆM PHẬT GIÁO.
TIẾT THỨ BẢY :
Ý NGHĨA CỦA CUỘC SINH HOẠT VỚI QUAN NIỆM KHỔ.
TIẾT THỨ TÁM :
VĂN HÓA DÙNG PHƯƠNG PHÁP TIÊU CỰC ÐỂ CHINH PHỤC KHỔ.
TIẾT THỨ CHÍN :
XÉT VỀ Ý NGHĨA VĂN HÓA THEO QUAN NIỆM PHẬT GIÁO.
TIẾT THỨ MƯỜI :
SỰ CẢI TẠO TÂM VỚI SỰ BẠT KHỔ DỮ LẠC.
TIẾT THỨ MƯỜI MỘT:
SỰ ỨC CHẾ NHỮNG CẢM GIÁC THAM CẦU VỚI SỰ DIỆT KHỔ.
TIẾT THỨ MƯỜI HAI :
ÐẠO BỒ TÁT: PHƯƠNG PHÁP DIỆT KHỔ.
TIẾT THỨ MƯỜI BA :
TINH THẦN CĂN BẢN CỦA ÐẠO BỒ TÁT.
TIẾT THỨ MƯỜI BỐN :
BỒ TÁT ÐẠO VỚI TỊNH ÐỘ.
TIẾT THỨ MƯỜI LĂM :
THẾ GIỚI LÝ TƯỞNG VÀ TỊNH Ðộ.
TIẾT THỨ MƯỜI SÁU :
SỰ KIẾN THIẾT TỊNH ÐỘ VỚI LUÂN HỒI .
TIẾT THỨ MƯỜI BẢY : KẾT LUẬN.
CHƯƠNG THỨ NĂM: SỰ TRIỂN KHAI CỦA TƯ TƯỞNG BẢN NGUYỆN VÀ Ý NGHĨA ÐẠO ÐỨC VĂN HÓA VÀ TÔN GIÁO CỦA NÓ.
TIẾT THỨ NHẤT: LỜI MỞ ÐẦU.
TIẾT THỨ HAI:
SỰ TRIỂN KHAI CỦA TƯ TƯỞNG BẢN NGUYỆN.
(Lấy Số Nguyện Làm Tiêu Chuẩn).
TIẾT THỨ BA:
Ý NGHĨA ÐẠO ÐỨC, VĂN HÓA VÀ TÔN GIÁO TRONG TƯ TƯỞNG BẢN NGUYỆN.
CHUƠNG THỨ SÁU TỊNH ÐỘ QUAN NIỆM, TỊNH ÐỘ THỰC TẠI VÀ SINH THÀNH.
TIẾT THỨ NHẤT:
THIỀN ÐỊNH VÀ TỊNH ĐỘ.
TIẾT THỨ HAI:
ÐIỂM LỢI. HẠI CỦA THUYẾT QUAN NIỆM VÀ THUYẾT THỰC TẠI.
TIẾT THỨ BA:
THUYẾT SINH THÀNH THỐNG HỢP HAI THUYẾT TRÊN.
CHƯƠNG THỨ BẢY HIỆN THỰC VÀ TỊNH ÐỘ
TIẾT THỨ NHẤT:
HAI SỨ MỆNH LỚN CỦA PHẬT GIÁO.
TIẾT THỨ HAI:
LÝ TƯỞNG TỊNH ÐỘ KẾT HỢP HAI SỨ MỆNH LỚN.
TIẾT THỨ BA:
QUÁN CHIẾU TỊNH ÐỘ.
TIẾT THỨ TƯ:
THA PHƯƠNG TỊNH Ðộ.
TIẾT THỨ NĂM:
TỊNH ÐỘ TƯƠNG LAI TRÊN CÕI NÀY.
TIẾT THỨ SÁU: KẾT LUẬN.
CHƯƠNG THỨ TÁM : Ý NGHĨA CHÍNH TRỊ
TIẾT THỨ NHẤT:
CĂN CỨ CHÍNH TRỊ QUAN CỦA PHẬT GIÁO.
TIẾT THỨ HAI:
NGUỒN GÓC CỦA QUỐC GIA.
TIẾT THỨ BA:
CHÍNH TRỊ ÐỐI VỚI CÁC QUỐC GIA ĐỐI LẬP.
TIẾT THỨ TƯ:
QUỐC GIA LÝ TƯỞNG VÀ CHÍNH ĐẠO.