DIỄn văn kỷ niệm ngày phụ NỮ việt nam 20/10



tải về 25.84 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu07.08.2016
Kích25.84 Kb.
#15078



DIỄN VĂN KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10
Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể Doàn viên Công đoàn!

Lịch sử Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm lịch sử ấy, phụ nữ Việt Nam luôn giữ một vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng nước nhà độc lập, phồn vinh. Hôm nay trong không khí tưng bừng của cả nước tổ chức kỉ niệm 82 năm ngày Phụ Nữ Việt Nam 20-10-1930/ 20-10-2012, tôi xin thay mặt Ban nữ công của trường ôn lại ý nghĩa, lịch sử ngày 20/10 Ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đánh giá lại hoạt động của nữ công trường từ 08/3/2011 đến 20/10/2012 và phát động phong trào thi đua mới.

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa các đồng chí nữ CB-GV và nhân viên!

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được thành lập từ ngày 20 tháng 10 năm 1930. Lịch sử của phong trào phụ nữ Việt Nam, của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam gắn liền với lịch sử phát triển của đất nước. Kể từ khi các tổ chức phụ nữ tiền thân ra đời, người phụ nữ Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Hội đã gắn bó tha thiết với sự nghiệp giải phóng phụ nữ, với hạnh phúc và sự bình yên của quê hương, với mái nhà thân yêu của mình.

Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, một tổ chức thống nhất trong cả nước cùng với các Đoàn thể bạn, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, đã phát huy chức năng cao cả của mình, quy tụ giới phụ nữ Việt Nam, vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ, vì hạnh phúc của phụ nữ, trẻ em và các gia đình

Xuất phát từ đường lối vận động phụ nữ qua các kỳ Đại hội IV (1977), V (1982), VI (1987), VII (1992), cụ thể hoá bằng các Chương trình hành động, các cuộc vận động, các phong trào do Hội tổ chức, phụ nữ Việt nam đã góp sức mình vào công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, đổi mới đất nước, đem lại quyền lợi thiết thực cho giới, tạo nên những kỳ tích mang tính thời đại, từ đó khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của phụ nữ Việt nam trong nước và trên trường quốc tế

Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Việt nam rất xứng đáng với nhiều danh hiệu cao quý mà Bác Hồ, Đảng và Nhà nước đã khen tặng "Phụ nữ Việt Nam dũng cảm, đảm đang, chống Mỹ cứu nước", "Phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang, tài năng, anh hùng.

Là phụ nữ Việt Nam chúng ta tự hào về những cống hiến to lớn của các nữ anh hùng liệt sĩ trong lịch sử dựng nước và giữ nước. Nhận thức được trách nhiệm của thế hệ hôm nay, phát huy truyền thống vẻ vang của PNVN trong dựng nước và giữ nước, nữ công trường THPT Đào Duy Từ đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích chung của trường trong thời gian qua. Và trong không khí tưng bừng, náo nức của cả nước hướng tới kỷ niệm ngày PN VN 20/10, hôm nay đây chúng ta có thể tự hào với những thành tích đã đạt được trong công tác và trong cuộc sống của các cô giáo trong toàn trường.

Như chúng ta đã biết trong tổng số 76 CBGV-NV thì nữ CBGV,NV là 58; trong 31 GVCN thì có 27 GVCN là nữ, trong BGH 4 người thì đã có 3 cô giáo; trong 8 tổ trưởng chuyên môn thì nữ là 6.

Các cô luôn thực hiện nghiêm túc mọi chủ trương của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua của ngành giáo dục. Các cô luôn có tấm lòng nhân hậu, vị tha, bao dung với học sinh. Các cô luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau khi ốm đau. Các cô là những hạt nhân tích cực trong cuộc vận động ''xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa'' với mục tiêu: ''ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững''. Năm học này tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ GD-ĐT, các cô càng nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm nặng nề của mình trong giai đoạn mới.

Trong năm học qua cô giáo Nguyễn Thị Liêm, cô giáo Dương Thị Hoài Thu, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm đang đề nghị cấp trên xét công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh, cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen, nhiều cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Cơ sở, đó là cô Nguyễn Thị Chiến cô Nguyễn Thị Ngọc Giang, cô Phan Thị Hương, cô Đặng Thị Thúy Liễu, cô Lê Thị Bạch Liên, cô Nguyễn Thị Mai Liên, cô Nguyễn Thị Kim Cúc, cô Nguyễn Thu Hương, cô Nguyễn Thị Sông Hương, cô Hoàng Thị Mỹ Lý, cô Hoàng Thị Kim, cô Phạm Thị Nhân, cô Lê Thị Lý, cô Võ Thị Ngọc Chiến, cô Nguyễn Thị Hồng Tâm. Trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh đã có 11 giáo viên đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó 06 cô giáo đạt giải cao: cô Lê Thị Bạch Liên đạt giải nhất môn toán, cô Nguyễn Thị Sông Hương giải nhất môn địa; cô Nguyễn Thị Ngọc Giang đạt giải nhì môn văn; cô Nguyễn Thị Mai Liên đạt giải nhì môn công nghệ; cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm đạt giải 3 môn toán , cô Nguyễn Thu Hương đạt giải 3 môn tiếng Anh và cô Nguyễn Thị Kim Cúc đạt giải khuyến khích môn hóa . Trong cuộc thi sáng tạo bài giảng E-learning cô giáo Nguyễn Thị Bạch Liên đạt giải 3, cô Nguyễn Thị Sông Hương đạt giải KK.

Trong công tác chuyên môn các cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm học này với chủ đề, là “Năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; các cô thường xuyên chăm lo việc tự học, tự bồi dưỡng; chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng bài giảng vì thế mỗi bài giảng, mỗi tiết dạy càng sinh động hơn, hấp dẫn hơn đối với học sinh.

Chưa bằng lòng với những gì đã có, các cô đã không ngừng học tập để nâng cao trình độ, đáp ứng mọi yêu cầu đổi mới của ngành. Trong năm học 2011-2012 đã có 04 cô giáo bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp môn chuyên ngành (cô Võ Thị Ngọc Chiến, cô Lê Thị Bạch Liên, cô Nguyễn Bích Hà và cô Đoàn Thị Phương Thảo. Hiện nay, cô Nguyễn Thị Hồng Phương, cô Cao Thị Thanh Hoài đang theo học lớp thạc sỹ tại đại học Huế và cô Nguyễn Thị Hồng Tâm đã trúng tuyển lớp cao học trong đợt thi tuyển vừa qua. Cô giáo Dương Thị Hoài Thu, cô Trần Quỳnh Anh đã tốt nghiệp văn bằng 2 môn Tiếng Anh. Không chỉ riêng công tác giảng dạy, trong công tác hành chính, sự nhiệt tình đầy tinh thần trách nhiệm của các cô, các chị cũng đã góp phần tạo nên những thành tích của trường trong thời gian qua.

Trong công tác chủ nhiệm, các cô là những GVCN giỏi như: cô Phạm Thi Nhân, cô Phan Thị Hương, cô Phan Thị Minh Thu, cô Đặng Thanh Sơn, cô Nguyễn Thị Kim Cúc, cô Nguyễn Thị Như Ý, cô Đặng Thị Thúy Liễu. Các cô còn là những cố vấn nhiệt tình, đầy trách nhiệm trong hoạt động của các Chi đoàn. Trong năm học vừa qua, nhiều lớp có giáo viên chủ nhiệm là nữ luôn giữ được nề nếp sinh hoạt và học tập tốt. Nhiều lớp đạt được tuần học tốt, dẫn đầu trong phong trào thi đua, như: lớp 10D1, 10A2, 10D3, 11D1, 10A3, 12A1, 11A4 …

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, các cô còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội, hăng say với hoạt động TDTT, văn nghệ. Ở trường, trên bục giảng các cô là những cô giáo mẫu mực, dạy giỏi; trên sân bóng các cô là những cầu thủ nhiệt tình, dẫu không ví được như các nữ tuyển thủ quốc gia, nhưng trong các trận bóng giao hữu với các trường bạn vừa qua các cô đã để lại cho khán giả những pha bóng đẹp và những nụ cười khó quên; trên sân khấu các cô là những ca sĩ không chuyên, hát không cần có nhạc đệm nhưng vẫn ru lòng người. Trong gia đình các cô là những người vợ, người mẹ hết mực thương yêu chồng con, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng gia đình văn hóa mới.

Một lần nữa Ban Nữ công nhà trường xin ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các cô, các chị và các em để góp phần tạo nên thành tích chung của trường trong thời gian qua.

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa toàn thể các đồng chí CBGV,

Trong không khí trang trọng và niềm vui hôm nay, thay mặt Ban nữ công nhà trường, tôi kêu gọi toàn thể nữ CBGV hăng hái hưởng ứng phong trào thi đua từ 20/10/2012 đến 08/3/2013 với khẩu hiệu "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" “Phụ nữ tài năng“; ”Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” và thực hiện nghiêm túc cuộc vận động: Phụ nữ “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà” và hai phong trào lớn của Bộ GD - ĐT góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2012 - 2013 mà nhà trường đề ra.

Một lần nữa cho phép tôi gửi tới các chị, các bạn, các em những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.



Xin trân trọng cảm ơn !

(Phan Thị Hương – Trưởng ban nữ công)



tải về 25.84 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương