Câu Chuyện Đầy Đủ Về Dajjaal



tải về 228.08 Kb.
Chuyển đổi dữ liệu02.09.2016
Kích228.08 Kb.
#30973


Câu Chuyện Đầy Đủ Về Dajjaal

] Tiếng Việt – Vietnamese – فيتنامية [

Biên soạn

Sheik Babeel Al-I’wadih


Dịch thuật: Abu Hisaan Ibnu Ysa

2014 - 1435



قصة المسيح الدجال كاملة

« باللغة الفيتنامية »

جمع وترتيب:

فضيلة الشيخ نبيل العوضي
ترجمة: أبو حسان محمد زين بن عيسى

2014 - 1435




بِسْمِ اللهِ الرَّحْمَنِ الرَّحِيْمِ

Nhân danh Allah, Đấng Rất Mực Độ Lượng,

Đấng Rất Mực Khoan Dung
اَلْحَمْدُ لِلَّهِ رَبِّ الْعَالَمِيْنَ، وَصَلَّى اللهُ وَسَلَّمَ عَلَى عَبْدِهِ وَرَسُوْلِهِ مُحَمَّدٍ خَاتِمِ الْمُرْسَلِيْنَ وَعَلَى آلِهِ وَصَحْبِهِ أَجْمَعِيْنَ، وَبَعْدُ:

Alhamdulillah, xin tạ ơn Allah Đấng chúa tể của vũ trụ và muôn loài, cầu xin bình an và phúc lành cho vị nô lệ, cho vị Rasul của Ngài Muhammad, vị Rasul cuối cùng, cho dòng dõi của Người cùng cho tất cả bằng hữu của Người, Amma ba'd:

Trước tiên tôi xin gởi đến tất cả quí anh chị em Muslim lời chào Islam, Assalamu a’laikum wa rahmatullohi wa barakaatuh. Cầu xin Allah, Đấng Tối Cao ban hữu ích cho chúng ta qua cuộc trao đổi này, khẩn cầu Ngài biến cuộc hội ngộ này là nhân chứng biện hộ cho chúng ta, chứ không phải là nhân chứng chống đối chúng ta và khẩn cầu Ngài nói với chúng ta ở phần kết: “Các người hãy đứng dậy an tâm mà đi đi tất cả tội lỗi của các ngươi đã được xóa sạch và mọi lỗi lầm đã được thay thế bởi ân phước.

Thân hữu Muslim, ngày giờ tận thế đang ngày một tiến đến gần và chúng ta cũng đang ở giai đoạn cuối cùng, bởi vị Nabi cuối cùng chính là Nabi của chúng ta và Allah cũng đã phán với Người rằng:

﴿ٱقۡتَرَبَتِ ٱلسَّاعَةُ وَٱنشَقَّ ٱلۡقَمَرُ ١﴾ القمر: 1

{Giờ tận thế gần đã kề và hiện tượng mặt trăng bị chẻ làm đôi.} Al-Qamar: 1 (chương 54). Và Nabi  nói:

((بُعِثْتُ أَنَا وَالسَّاعَةَ كَهَاتَيْنِ))

Ta và giờ tận thế được cử phái đi tựa như hai ngón tay này.” Thế là Người áp sát hai ngón trỏ và ngón giữa với nhau. Hadith Al-Bukhari và Muslim ghi. Chúng ta thấy sự khác nhau giữa hai ngón trỏ và giữa rất ít chỉ dài ngắn chút đỉnh. Trong lần khác Rasul  nói với nhóm Sahabah:

((بُعِثْتُ فِى نَفَسِ السَّاعَةِ فَسَبَقْتُهَا كَمَا سَبَقَتْ هَذِهِ هَذِهِ))

Ta và giờ tận thế được cử phái cùng lúc nhưng Ta đã vượt trước nó giống như hai ngón tay này.” Thế là Người giơ ra ngón trỏ và ngón giữa. Hadith Al-Tirmizhi ghi.

Thấy rằng sứ mạng của Nabi  được bắt đầu chính là dấu hiệu đầu tiên của ngày giờ tận thế và đến nay đã trôi qua hơn 1400 năm, cho nên thời khắc vĩ đại đó ngày càng rất là gần, đôi khi chúng ta sẽ đối diện với vài dấu hiệu lớn báo trước ngày giờ tận thế, còn các dấu hiệu nhỏ đa số đã xảy ra, có một vài dấu hiệu nhỏ sẽ xảy ra cùng với dấu hiệu lớn hoặc sẽ xuất hiệu sau khi dấu hiệu lớn đã xuất hiện. Có số người nghĩ rằng các dấu hiệu nhỏ sẽ xuất hiện xong hết rồi mới đến dấu hiệu lớn xuất hiện, đây là một suy nghĩ sai lầm.

Có một vài dấu hiệu nhỏ sẽ xảy ra như Nabi  đã báo đó là Ka’bah sẽ bị gở bỏ từng viên gạch một; Masjid Al-Nabawi (tức Masjid Madinah) sẽ không có người vào chỉ ngoại trừ thú dữ và chó dại trong khi hiện tại bây giờ hằng ngày có hàng ngàn người ra vào hành lễ Salah. Thậm chí có người đi ngang qua nói: “Trước kia, có rất nhiều người Muslim vào đây hành lễ Salah.” và Qur’an sẽ bị xóa sạch không còn chữ viết .v.v

Biểu hiện đầu tiên của dấu hiệu lớn khi xuất hiện là chiến tranh và câu chuyện như sau: Ban đầu quân Muslim và quân Hi Lạp liên minh nhau đánh kẻ thù nhưng kẻ thù đó là ai thì Rasul  không báo cho chúng ta biết, và kết quả liên minh Muslim và Hi Lạp chiến thắng. Sau khi cùng chiến thắng kẻ thù thì quân Hi Lạp bội ước bởi bản tính của họ vốn là thế, từ đó bắt đầu cuộc chiến tranh mới giữa quân Muslim và quân Hi Lạp. Và chiến thắng cuối cùng thuộc về quân Muslim bởi có rất nhiều Hadith Soheeh xác định như thế.

Từ đó quân Muslim trở nên hùng mạnh công khai đi vào Istanbul thủ đô nước Thổ Nhĩ Kỳ, rồi họ chuyển thẳng mũi quân thẳng đến Châu Âu bắt đầu là nước Ý và rất nhanh chống chiến thắng nước Ý dưới sự cho phép của Allah.



Hỏi: vậy quân Muslim đó là ai và khi nào sẽ xảy ra chiến tranh đó?

Đáp: Sự việc không rõ do không được Nabi  truyền đạt lại. Từ đó quân Muslim cứ tiến tới trong chiến trường cho đến khi có tiếng reo vang của lũ Shaytaan: “Các người còn đi đâu nữa trong khi Dajjaal đã xuất hiện rồi kìa.” Lúc này vị thủ lĩnh Al-Mahdi đã xuất hiện bởi sự xuất hiện của ông là một trong các dấu hiệu lớn của ngày giờ tận thế (nhưng có câu cho rằng xuất hiện của Al-Mahdi là dấu hiệu nhỏ, quan trọng là lúc này Al-Mahdi đã xuất hiện). Nhận được tin thì quân Muslim bắt đầu lo lắng cho gia đình và người thân của họ ở quê nhà, lập tức quân Muslim nhanh chóng xác minh nguồn tin chính xác hay không và ban đầu biết được rằng đó chỉ là tin đồn giả nhưng không lâu sau Allah cho xuất hiện Dajjaal thật.

Ở đây tôi muốn các bạn thật chú ý đến sự miêu tả về Dajjaal để khi nhở có gặp được nó thì các bạn nhận biết ngay nó chính là Dajjaal.

Dajjaal là tên một người đàn ông trẻ thuộc con cháu của thủy tổ Adam tức thuộc loài người chúng ta. Nabi  đã thấy Dajjaal trong mơ mà kể rằng: Y có thân hình rất mập, da đỏ, lùn, bước đi rất rộng nhanh, trán to, hai vai rộng, tóc quăn, bị đuôi mắt phải còn mắt trái thì có cụt thịt lòi ra ngoài tựa trái nho, ngay trên trán của y có khắc ba chữ cái bằng tiếng Ả Rập “كافر” (Kaa Fir), có đường truyền thì ghi là

“ك ف ر” (Ka Fa Ra) cả hai đều mang nghĩa là kẻ phủ nhận Allah, với loại chữ này thì tất cả người Mumin có đức tin dù biết chữ Ả Rập hay dốt chữ đều đọc được, đây là một sự bảo vệ dành cho đám tín đồ có đức tin của Allah, còn nhóm người ngụy Islam và nhóm người ngoại đạo sẽ không bao giờ đọc được các từ đó, Dajjaal rất nhanh nhẹn trong đi lại tựa như gió thổi nên y dẫm chân đến hết tất cả mọi nơi trên trái đất này ngoại trừ Makkah và Madinah.

Trở lại đoàn quân Muslim, họ cử phái mười quân lính tinh nhuệ từ Châu Âu quay về bán đảo Ả Rập xác minh thực hư về xuất hiện của Dajjaal, Rasul  nói về mười người đó:

((إِنِّي أَعْرِفُهُمْ وَأَعْرِفُ أَسْمَاءَهُمْ وَأَسْمَاءَ آبَائِهِمْ وَأَلْوَانَ خُيُوْلِهِمْ، هُمْ خَيْرُ فَوَارِسِ عَلَى وَجْهِ الْأَرْضِ يَوْمَئِذٍ))

Quả thật, Ta biết rõ về họ, biết rõ tên tuổi họ, tên tuổi của tổ tiên họ, biết rõ về màu từng con ngựa họ cưỡi, họ là nhóm người tốt đẹp nhất bước đi trên quả đất vào ngày hôm đó.” Hadith do Muslim ghi. Nhưng khi chưa về đến bán đảo Ả Rập thì Allah đã cho Dajjaal xuất hiện.

Dajjaal có nghĩa là: Là kẻ dối trá nhất, lọc lừa nhất, bịp bượm nhất, sự xuất hiện của y là một nạn kiếp vĩ đại nhất, nguy hiểm nhất kể từ khi trời đất được tạo dựng cho đến ngày tận thế, khi xuất hiện y mang theo thiên đàng và hỏa ngục, thiên đàng của y chính là hỏa ngục của Allah và hỏa ngục của y chính là thiên đàng của Allah, chuyện thật thì y làm giả và chuyện giả thì y làm thành thật làm cho mọi người tin tưởng y thật mù quáng lộn xộn, thậm chí khi người Mumin có đức tin đối diện với y định đôi co với y nhưng cuối cùng cũng bị y thu phục.

Vì mối hiểm họa khôn lường này mà tất cả các Nabi trước Nabi Muhammad  đều khuyến cáo đám tín đồ của mình về hiểm họa Dajjaal. Đến khi Rasul  đến Madinah thì Người rất nhiều lần kể cho mọi người về mối hiểm họa Dajjaal này, Người kể về cha mẹ, về số tháng mang thai của Dajjaal thì làm cho Sahabah ngạc nhiên nói: “Thưa Rasul có một đứa trẻ con người Do Thái giáo tựa như Người miêu tả.” Lập tức Nabi  bảo: ((سَلْهَا كَمْ حَمَلَتْ بِهِ ؟)) “Hãy hỏi bà ta đã mang thai nó bao lâu ?” mọi người đi hỏi thì được báo cho biết rằng đã mang thai mười hai tháng. Rasul  bảo tiếp:((سَلْهَا عَنْ صَيْحَتِهِ حِينَ وَقَعَ ؟)) “Hãy hỏi bà ta khi sinh ra nó khóc như thế nào ?” mọi người đi hỏi thì được biết rằng tiếng khóc y như đứa trẻ đã tròn tháng. Thông tin của đứa bé làm cho Nabi  càng thêm nghi ngờ đó chính là Dajjaal, lập tức Nabi  ra lệnh đi tìm hiểu về diện mạo đứa bé thì biết rằng đứa bé bị đuôi một mắt và đã được cắt da qui đầu bẩm sinh. Thông tinh về đứa trẻ Do Thái giáo đó ngày càng làm cho Sahabah ngày càng khẳng định hơn đó chính là Dajjaal, có lần U’mar bin Al-Khattaab  đã thề lớn bởi Allah Vĩ Đại rằng đứa trẻ đó chính là Dajjaal, ngoài ra con trai ông là Abdullah  và Abu Zar  người truyền lại Hadith cũng đã thề khẳng định Dajjaal chính là đứa bé đó và Abu Zar  nói: “Việc thề mười lần khẳng định đứa trẻ đó chính là Dajjaal làm tôi thích hơn là thề môt lần phủ nhận nó không phải là Dajjaal” với những lời thề này họ đã thề trước mặt Nabi  nhưng Người đã im lặng có lẽ Người chấp nhận đó thật hoặc Người vẫn còn chưa nhận được lời thiên khải về sự việc đó, bởi chính Nabi  cũng bị rơi vào tình trạng bâng khâng, lưỡng lự.

Vào một ngày nọ, Nabi  quyết định đi xác minh thông tin về đứa trẻ đó. Đứa trẻ tên là Saafi hoặc gọi Abdullah Saafin và thông thường thì được gọi Ibnu Saiyaad, có đường truyền ghi là Ibnu Saa-id. Khi Nabi  đi đến gần Ibnu Saiyaad thì nghe nó tự nói chuyện một mình, thấy vậy người cố gắng từng bước từng bước nhè nhẹ đến gần để xem nó nói gì để Người xác định nó có phải là Dajjaal mà người đang lo lắng không, nhưng lúc đó mẹ của Ibnu Saiyaad thấy Nabi  đang đến gần con mình thì bà réo gọi từ xa: “Này Saafin, này Saafin, Muhammad kìa” lập tức đứa trẻ không nói chuyện gì nữa. Lúc đó Nabi  nói: ((وَيْلٌ لَهَا لَوْ تَرَكَتْهُ لَبَيَّنَ)) “Thật khổ thân cho bà ta, phải chi bà ta cứ để mặc nó là sự việc đã sáng tỏ.” Hadith do Ahmad ghi. Tức nếu như bà ta để mặc nó tự nói chuyện để Nabi  nghe được nó nói gì là Người đã khẳng định nó có phải là Dajjaal hay không rồi.

Vào ngày hôm sau, Rasul  tìm đến Ibnu Saiyaad lần nữa, lúc đó nó đang nô đùa cùng với vài đứa trẻ khác, mọi người truyền tải rằng Ibnu Saiyaad có hành động như một tay phù thủy và Nabi  đã thấy như thế khi nó đang trổ tài cùng với những đứa trẻ chơi cùng. Nabi  đến nắm tay nó kéo đến gần Người mà hỏi nó:

((يَا صَبِيُّ، أَتَشْهَدُ أَنِّي رَسُولُ اللَّهِ ؟)) “Này cháu bé, cháu có công nhận Ta là Rasul của Allah không ?” cậu bé nhìn Nabi  một lúc rồi lập lại câu hỏi của Rasul  “Ông có công nhận tôi là Rasul của Allah không ?” thấy vậy Rasul  mới lặp lại câu hỏi: “Cháu có công nhận Ta là Rasul của Allah không ?” cậu bé đưa mắt nhìn Nabi  lần nữa rồi hỏi Rasul  “Ông có công nhận tôi là Rasul của Allah không ?” Rasul  mới lặp lại câu hỏi lẫn nữa: “Cháu có công nhận Ta là Rasul của Allah không ?” nhưng cậu bé vẫn lặp lại câu hỏi của Nabi  mà không trả lời. Lúc đó, Nabi  mới nói: ((آمَنْتُ بِاللَّهِ وَرُسُلِهِ)) “Ta đã tin tưởng rồi Allah và Rasul của Ngài.” Xong Nabi  tiếp tục hỏi nó: ((يَا ابْنَ صَيَّادٍ، مَا تَرَى ؟)) “Này Ibnu Saiyaad, cháu nhìn thấy những gì ?” thì đứa trẻ nói: “Có khi cháu nhìn thấy sự việc thật và có khi nhìn thấy điều giả tạo” có đường truyền khác ghi: “Cháu nhìn thấy một chiếc ngai vương nằm trên biển” Nabi  bảo nó: ((خُلِطَ عَلَيْكَ أَمْرٌ)) “Cháu đang bị quấy nhiễu về nhận thức.” Lúc đó, Allah thiên khải cho Nabi  một chương Kinh tên “الدُّخَانُ” (Al-Dukhaan nghĩa là khói), với chương Kinh này Rasul  vẫn chưa nói với bất cứ ai biết nên Người muốn thử thách đứa trẻ xem nó có sử dụng ma quỉ không, Người hỏi nó:

((يَا غُلَامُ، إِنِّي قَدْ خَبَّأْتُ لَكَ خَبِيئاً فَمَا هُوَ ؟)) “Này cháu, Ta đã giấu cháu một điều, cháu có biết đó là gì không ?” đứa trẻ nhìn vào Nabi  lát thì nói: “الدُّخُّ” (Al-Dukh) một nửa của Al-Dukhaan. Nabi  đáp: ((اخْسَأْ فَإِنَّكَ لَنْ تَعْدُوَ قَدْرَكَ)) “Cháu cứ cố gắng đi, nhưng chắc rằng cháu chỉ có khả năng tới chừng đó thôi.

Đến đây sự việc vẫn chưa được sáng tỏ. Cho nên, có một số Sahabah đã khẳng định Ibnu Saiyaad chính là Dajjaal còn một số Sahabah khác thì không.

Ibnu Saiyaad lớn lên và đã cải đạo từ Do Thái giáo sang Islam, có gia đình và con cái, trong số con của ông có người sùng đạo đã truyền tải Hadith của Nabi . Đến đây có thể nói y không phải là Dajjaal nhưng đôi khi con người có sự giả dối thể hiện bên ngoài là một người Muslim còn bên trong thì khác hẳn. Bởi đôi khi Dajjaal là người ngoan đạo, rồi từ từ phủ nhận đi niềm tin rồi tự xưng mình là Thượng Đế cũng có thể. Tuy nhiên có một điều chính xác rằng khi Dajjaal xuất hiện vào thời gian sau này sẽ giống hệt như những gì Nabi  đã miêu tả là không thể đi vào Makkah, không vào được Madinah và trên trán có ghi rõ chữ Kaafir.

Ông Abdullah bin U’mar  trong số Sahabah khẳng định Ibnu Saiyaad là Dajjaal, nên có lần đã đến trước mặt Ibnu Saiyaad hỏi: Khi nào ngươi bị đuôi mắt.


  • Ibnu Saiyaad: Tôi không biết.

  • Abdullah : Ngươi nói dóc, con mắt trên mặt nhà ngươi sao lại nói là không biết. Ông Abdullah kể: tôi không hiểu vì sao lúc đó tôi rất giận dữ, không tự chủ được bản thân mình được nữa. Lúc đó Hafsah  (chị em gái của Abdullah cũng là mẹ của tín đồ Mumin, vợ của Nabi ) mới hỏi Abdullah: Tại sao anh (em) lại làm thế ?

  • Abdullah : Tôi đã làm gì ?

  • Hafsah : Anh (em) đã chọc giận nó.

  • Abdullah : Tôi làm nó giận thì có sao ?

  • Hafsah : Chẳng lẽ anh (em) không biết rằng Dajjaal xuất hiện chỉ vì cơn thịnh nộ làm cho nó giận hay sao ?, cứ để mặc nó. Nếu nó là Dajjaal thì sẽ xuất hiện trong thời gian sau này.

Trong một lần nọ U’mar bin Al-Khattaab  nói với Nabi : Thưa Rasul, xin hãy cho tôi chém đầu Ibnu Saiyaad.

- Rasul : “Không.

- U’mar : Tại sao ?

- Rasul :

((إِنْ يَكُنْ هُوَ الدَّجَالُ فَلَنْ تُسَلَّطَ عَلَيْهِ، وَإِنْ لَمْ يَكُنْهُ فَلاَ خَيْرَ لَكَ فِى قَتْلِهِ))

Nếu nó thực sự là Dajjaal thì ông sẽ chẳng thu phục được nó. Còn nếu nó không phải là Dajjaal thì sẽ không có lợi gì cho việc giết nó.” Ngụ ý của Nabi  là nếu đây quả là Dajjaal thì chỉ có Nabi Ysa  mới giết được nó, còn nếu nó không phải là Dajjaal thì giữa người Muslim và người Do Thái giáo có giao ước không được sát hại lẫn nhau.

Ông Abu Sa-e’d Al-Khudri  kể: Trong lần tôi đi du hành cùng với phái đoàn trong đó có Ibnu Saiyaad. Đến giữa trưa nắng oi bức mọi người mạnh ai nấy tìm nơi giải lao thì Ibnu Saiyaad xách hành lý đến đặt cạnh hành lý tôi và ngồi cùng tôi. Lúc đó tôi cảm thấy sợ hãi trong lòng, nên liền đứng dậy lấy hành lý đi tìm bóng mát khác mà nghỉ ngơi. Chóc sau Ibnu Saiyaad mang đến cho tôi một bác sữa nóng do ông đã vắt được từ đàn dê ngoài sa mạc và bảo tôi: Anh hãy uống đi, hỡi Abu Sa-e’d.


  • Abu Sa-e’d : Thời tiết quá nóng đi làm cho sữa cũng nóng theo, tôi không uống đâu. Nhưng đó không phải là lý do chính, bởi tôi không muốn uống sữa từ tay Ibnu Saiyaad mang đến và bởi đang phân vân có phải đây là Dajjaal không. Abu Sa-e’d đã tự nhủ.

  • Ibnu Saiyaad: Này Abu Sa-e’d.

  • Abu Sa-e’d : Tôi nghe đây.

  • Ibnu Saiyaad: Tôi đã từng suy nghĩ lấy một sợi dây treo trên cây mà tự sát.

  • Abu Sa-e’d : Tại sao ?

  • Ibnu Saiyaad: Tại vì mọi người cứ xì sầm mãi về tôi. Tôi đã là người Muslim rồi mà mọi người cứ đồn rằng tôi là Dajjaal.

Nghe được lời tâm sự đó làm cho Abu Sa-e’d tỏ ra đáng thương ông ta hơn nên đã chịu ngồi bên cạnh Ibnu Saiyaad. Ông Ibnu Saiyaad mới nói: Mọi người đều biết tận tường rằng Nabi  đã nói rõ ràng: Dajjaal là Kaafir còn tôi là Muslim mà.

  • Abu Sa-e’d : Đúng rồi, anh nói thật.

  • Ibnu Saiyaad: Chẳng phải Nabi  đã nói rằng Dajjaal không có con cái nối dỏi còn tôi đã bỏ gia đình con cái ở Madinah ?

  • Abu Sa-e’d : Đúng rồi, anh nói thật.

  • Ibnu Saiyaad: Chẳng phải Rasul  đã nói rằng Dajjaal sẽ không vào được Makkah và Madinah còn tôi thì đã rời từ Madinah và đang hướng đến Makkah sao?

  • Abu Sa-e’d : Đúng rồi, anh nói thật. Tôi tin anh.

  • Ibnu Saiyaad: Nhưng tôi xin thề với Allah là tôi biết rõ về nó, về sự trào đời của nó và biết rõ rằng nó hiện tại đang ở đâu.

  • Abu Sa-e’d : Thật khổn khổ cho những gì anh nói hôm nay.

Có đường truyền khác ghi: Ibnu Saiyaad nói: Tôi còn biết rõ cha mẹ của nó là ai nữa kìa.

  • Abu Sa-e’d : Chẳng lẽ anh rất lấy tự hào rằng người đó chính là anh phải không ?

  • Ibnu Saiyaad: Nếu thật sự người đó là tôi thì tôi sẽ không bao giờ khướt từ.

Sheikh Ibnu Taimiyah  nói: “Ibnu Saiyaad chẳng phải là tên Dajjaal vĩ đại sẽ xuất hiện sau này mà y là một trong số những tên Dajjaal nhỏ chuyên lừa gạt, chuyên gian dối, chuyên dùng ma thuật qua mặt người đời.” Vậy lời nói này của Sheikh có cơ sở, có bằng chứng gì không ? Xin tất cả mọi người cùng tìm hiểu.

Vào một ngày nọ, Rasul  đang ngồi thì một người đàn ông Thiên Chúa giáo tên là Tameem bin Aws Al-Daari tiến thẳng đến mà réo hỏi: “Muhammad đâu rồi, Muhammad đâu rồi ?” Được mọi người chỉ Nabi  là ai thì ông tiến thẳng đến mà nói: “Này Muhammad, tôi có việc trọng đại muốn báo cho anh biết.” Được phép Nabi  thì ông ta kể cho Nabi  nên một câu chuyện mình đã chứng kiến. Kể chuyện xong thì ông cải đạo sang Islam sau đó.



Bà Faatimah bint Qubais  kể: Nghe xong câu chuyện do Tameem kể thì Rasul  lập tức réo gọi: “Này hỡi mọi người, hành lễ Salah tập thể, hành lễ Salah tập thể.” Không lâu sau mọi người liền tập trung tất cả tại Masjid và tôi cùng ngồi để lắng nghe sự việc. Nabi  nói: Quả thật, Ta tập trung mọi người đến đây chỉ vì người anh em Tameem Al-Daari này là người Thiên Chúa giáo và giờ đã cải đạo sang Islam, anh ta đã kể cho Ta nghe một sự kiện mà Ta từng kể cho mọi người nghe. Nhóm của anh ta gồm ba mươi người đều Thiên Chúa giáo đi trên một chuyến tàu bị lạc lênh đênh trên biển một tháng dài. Đến một ngày nọ sóng vỗ con tàu họ trôi dạt lên trên một hòn đảo. Ba mươi người mới bước lên hòn đảo thì gặp một con vật rất lạ toàn thân nó phủ đầy cả lông, không thể phân biệt được đâu là phần đầu và đâu là phần đuôi, lạ là con vật lại biết nói tiếng người, nên làm cho mọi người sợ đó chính là yêu quái.

  • Mọi người hỏi: Ngươi là ai ?

  • Con vật: Tôi là Al-Jassaasah. Mọi người phần nào biết được sự thật về tôi, mọi người có thấy tu viện của người Do Thái giáo trên núi kia không?

  • Mọi người: Thấy.

  • Con vật: Các ngươi hãy đi đến đó đi, trên đó có một người đàn ông muốn gặp các ngươi để hỏi các ngươi một vài thông tin.

Thế là mọi người kéo nhau lên tu viện và tất cả đều hoảng hốt trước một người đàn ông rất to lớn khác thường, đôi tay người đàn ông đó bị trói dính vào cổ và khắp cả người đều bị trói chặt bởi xiềng xích sắt. Ông ta lên tiếng: Có lẽ mọi người đã từng nghe về ta, các người từ đâu đến ?

  • Mọi người: Chúng tôi đến từ bán đảo Ả Rập.

  • Người đàn ông: Các ngươi hãy cho ta biết về chà là xứ sở Baisaan (hay gọi là Bisan một thành phố cổ đại nhất của Palestine).

  • Mọi người: Ông muốn biết gì về nó ?

  • Người đàn ông: Cây chà là vẫn còn ra trái không ?

  • Mọi người: Vẫn còn.

  • Người đàn ông: Chẳng phải nó đang dần không ra trái nữa đấy hay sao!(1) Ta hỏi các ngươi về biển hồ nước ngọt Tabariya(2).

  • Mọi người: Ông muốn hỏi về điều gì ?

  • Người đàn ông: Trong nó vẫn còn nước chứ?

  • Mọi người: Vẫn còn.

  • Người đàn ông: Chẳng phải nước của nó đang dần khô hẳn hay sao! Ta hỏi các ngươi về cái giếng Zughar(3).

  • Mọi người: Ông muốn hỏi về điều gì ?

  • Người đàn ông: Mọi người vẫn còn sử dụng nguồn nước của nó để tưới tiêu chứ ?

  • Mọi người: Vẫn còn.

  • Người đàn ông: Chẳng phải nước của nó đang dần khô hẳn hay sao! Ta hỏi các ngươi về vị Nabi mù chữ, đã xuất hiện hay chưa ?

  • Mọi người: Ông ta đã xuất hiện ở Makkah và hiện đang định cư tại Yathrib (tức Madinah).

  • Người đàn ông: Người Ả Rập có chiến đấu với Y không ?

  • Mọi người: Có.

  • Người đàn ông: Mọi người đã đối xử với y như thế nào ?

  • Mọi người: Đã có rất nhiều người Ả Rập đã qui phục Ông ta.

  • Người đàn ông: Tốt nhất cho thiên hạ là hãy đi theo vị Nabi mù chữ đó đi.

  • Mọi người: Y là kẻ thù của chúng tôi. Nhưng hãy cho chúng tôi biết, ông là ai ?

  • Người đàn ông: Ta chính là Maseeh Al-Dajjaal, ta gần được phép xuất hiện rồi. Khi xuất hiện ta sẽ đến tất cả mọi nơi trên quả đất này trong thời gian là bốn mươi ngày ngoại trừ hai nơi Makkah và Taibah, bởi hai khu vực đó ta bị cấm bước vào, cứ mỗi lần ta muốn đi vào hai địa danh đó thì bị Thiên Thần cầm kiếm chặn đường ta và ở trên mỗi nẻo đường dẫn vào bên trong hai khu vực đều có Thiên Thần cầm kiếm đứng gát.

Lúc đó Nabi  đang cầm trên tay cây gậy

((هَذِهِ طَيْبَةُ هَذِهِ طَيْبَةُ هَذِهِ طَيْبَةُ، أَلاَ هَلْ كُنْتُ حَدَّثْتُكُمْ ذَلِكَ))

Đây chính là Taibah, đây chính là Taibah, đây chính là Taibah, chẳng phải Ta đã không từng kể sự việc như thế cho các ngươi nghe hay sao ?” Mọi người đáp: Rasul đã kể thế. Xong Rasul  báo cho mọi người biết vị trí của Dajjaal, Người nói:

((إِنَّهُ فِى بَحْرِ الشَّامِ أَوْ بَحْرِ الْيَمَنِ لاَ بَلْ مِنْ قِبَلِ الْمَشْرِقِ ما هُوَ، مِنْ قِبَلِ الْمَشْرِقِ مَا هُوَ، مِنْ قِبَلِ الْمَشْرِقِ مَا هُوَ))

Nó ở khu vực biển Al-Shaam(4) hoặc biển Yemen(5). Không, nó ở hướng đông, nó ở hướng đông, nó ở hướng đông.” Tức đó là khu vực biển nằm ở hướng đông của Madinah, có nghĩa là Dajjaal sẽ xuất hiện ở hướng đông Madinah.

Có người hỏi Imam Aly t trong một ngày ông đang đứng đọc thuyết giảng thứ sáu: Thưa thủ lĩnh tín đồ có đức tin, khi nào Dajjaal xuất hiện? Imam Aly t nói: “Rồi tôi sẽ kể cho anh nghe chi tiết về các dấu hiệu, về các lý do trước khi Dajjaal xuất hiện, xin hãy lắng nghe và hãy thuộc những gì tôi sẽ nói với anh đây:



  1. Khi mọi người sao lãng với các lễ nguyện Salah.

  2. Khi mọi người không còn lòng tin với nhau nữa.

  3. Khi luật Islam trở nên rất yếu.

  4. Khi bất công đầy rẫy khắp mọi nơi.

  5. Khi cấp lãnh đạo vì tư lợi và lạm dụng quyền hành.

  6. Khi dân chúng bị đàn áp bất công.

  7. Khi người học Qur’an lại ăn chơi trụy lạc.

  8. Khi Zina (quan hệ tình dục tiền hôn nhân) xảy ra khắp nơi.

  9. Khi tiền lời lãi xuất hiện.

  10. Khi mối quan hệ gia tộc bị đoạn tuyệt.

  11. Khi âm nhạc được xem trọng và phụ nữ được tự do ca hát giống như nam giới.

  12. Khi rượu được tự do uống.

  13. Khi lời giao ước luôn bị đảo ngược.

  14. Khi lễ Salah trong đêm bị quên lãng.

  15. Khi lễ Salah tập thể chẳng còn người.

  16. Khi các Masjid tranh nhau trang hoàng lộng lẫy.

  17. Tranh nhau làm bụt giảng cao đẹp.

  18. Khi Qur’an chỉ để trang trí.

  19. Khi mọi người nhận hối lộ nhau.

  20. Ăn tiền lời.

  21. Khi chỉ sử dụng người ngu dốt.

  22. Khi xem thường mạng sống con người.

  23. Khi tôn giáo bị mang bán vì lợi ích trần gian.

  24. Khi phụ nữ tiếp chồng trong việc kinh doanh vì phúc lợi trần gian.

  25. Khi phụ nữ tự cưỡi phương tiện đi lại cao cấp.

  26. Khi nam và nữ bắt chước lẫn nhau.

  27. Khi lời chào Salam chỉ dành cho người quên biết.

  28. Khi mọi người đứng ra làm nhân chứng giả.

  29. Khi lời thề bị xem nhẹ.

  30. Khi mọi người khoác áo hiền nhân lời nói ngọt ngào hơn cả mật ong còn con tim thì sâu độc, thâm hiểm, thối tha hơn cả xác thối.

  31. Khi giáo lý được học hỏi vì trần gian.

  32. Khi việc thiện, việc tốt bị xem là xấu xa và chuyện tồi bại được xem thiện tốt. Đến lúc đó, thất bại và thành đạt diễn ra rất nhanh chóng.

Thân hữu Muslim, Imam Aly đã miêu tả hoàn cảnh xã hội trước khi Dajjaal xuất hiện như chúng ta vừa nghe tựa như ông ta đang sống trong thời đại chúng ta ngày nay vậy, mọi người thử nghĩ còn soát điều gì chưa kịp xảy ra trong thời đại chúng ta ngày nay không? Chỉ cần xảy ra một vài điều cũng đã đủ làm chúng ta sợ hãi rồi hố hồ chi đa phần đã xảy ra.

Dajjaal sẽ hiện là tại vực nằm giữa I rắc và Al-Shaam, địa danh đầu tiên Dajjaal xuất hiện là tỉnh Khurasan, thuộc thành phố Osbahaan, một xóm làng mang tên Yahudiyah(6), và tôi đã hỏi các nhà sử học đương đại có về xóm Yahudiyah này có người Do Thái sinh sống ở đó không, bởi Nabi  nói:



((يَخْرُجُ الدَّجَّالُ مِنْ يَهُودِيَّةِ أَصْبَهَانَ مَعَهُ سَبْعُونَ أَلْفاً مِنَ الْيَهُودِ عَلَيْهِمُ التِّيجَانُ وَالطَّيَالِسَةُ))

Khi Dajjaal xuất hiện sẽ được bảy mươi ngàn người Do Thái Osbahaan hộ tống, chúng đều đội vương niệm và mặc áo dài.” Hadith do Ahmad ghi. Các nhà sử học nói: “Toàn khu vực thành phố Osbahaan chỉ có người Do Thái sinh sống.” Ngoài người Do Thái đi theo Dajjaal thì đa số khác là phụ nữ, bởi sự yếu kém của họ trong nhận thức, cộng thêm quyền lực của của Dajjaal lúc bấy giờ lôi cuốn họ và với bản tính của phụ nữ vốn sợ hãi làm cho họ mù quáng mà chạy theo Dajjaal.

Thân hữu Muslim, khi các bạn biết được sự việc như thế này thì hãy mang câu chuyện Dajjaal này mà kể ngay cho vợ, cho con gái, cho những người phụ nữ thân tộc của các bạn để họ biết mà tự chuẩn bị một tinh thần đối phó với Dajjaal. Và một khi dấu hiệu lớn như Dajjaal xuất hiện thì Allah phán rằng:

﴿يَوۡمَ يَأۡتِي بَعۡضُ ءَايَٰتِ رَبِّكَ لَا يَنفَعُ نَفۡسًا إِيمَٰنُهَا لَمۡ تَكُنۡ ءَامَنَتۡ مِن قَبۡلُ أَوۡ كَسَبَتۡ فِيٓ إِيمَٰنِهَا خَيۡرٗاۗ﴾ الأنعام: 158

Vào ngày mà vài dấu hiệu của Thượng Đế Ngươi xuất hiện sẽ chẳng giúp được cho bất cứ ai đã chưa tin tưởng trước đó hoặc đã chưa thu gom điều thiện tốt cho niềm tin bản thân. Al-An-a'm: 158 (chương 6). Giới học giả Tafseer nói vài dấu hiệu được nhắc trong câu Kinh gồm Dajjaal hoặc mặt trời mọc hướng tây hoặc xuất hiện một con vật nói tiếng người, một khi xuất hiệu một trong ba dấu hiệu này thì việc làm của con người không còn bị tính sổ nữa cho dù có làm tội hay làm phước.

Dajjaal có rất nhiều phép thuật để lừa bịp và thu phục con người. Phép thuật vĩ đại nhất là Dajjaal có thể bảo bầu trời đổ mưa và bảo đất mọc lên cây cối ngay lập tức. Khi đến với bất cứ nhóm người nào thì y cũng tự xưng mình là thượng đế bảo mọi người phải tôn thờ y và đa số thiên hạ tin tưởng và theo y do họ kém cỏi kiến thức về Dajjaal, do niềm tin Iman của họ yếu về Allah. Từ đó tin tức nhanh chóng được lan truyền khắp nơi rằng ai theo Dajjaal sẽ được cuộc sống hưởng thụ và ai chống đối y sẽ bị sống đói khổ. Ngoài ra, đi đâu Dajjaal đều mang theo thiên đàng và hỏa ngục, những ai vào thiên đàng của nó ắt sẽ phải vào hỏa ngục của Allah và ai vào hỏa ngục của nó ắt sẽ vào thiên đàng của Allah. Đành biết vậy nhưng ai sẽ dám bước vào hỏa ngục trong khi ngọn lửa thật đang bùn bùn cháy, đang rí rít trước mặt. Cho nên chỉ có người có niềm tin Imam thật thụ kiên định nơi Allah mới dám bước vào hỏa ngục đó, Nabi  đã dạy tín đồ cách giải quyết khi phải đối diện với thiên đàng và hỏa ngục của Dajjaal, Người nói:

((فَإِذَا أَدْرَكَنَّ أَحَدٌ فَلْيَأْتِ النَّهْرَ الَّذِى يَرَاهُ نَارًا وَلْيُغَمِّضْ ثُمَّ لْيُطَأْطِئْ رَأْسَهُ فَيَشْرَبَ مِنْهُ فَإِنَّهُ مَاءٌ بَارِدٌ))

Một khi ai đó trong các ngươi đối điện với (thiên đàng và hỏa ngục của Dajjaal) thì hãy hướng thẳng vào con sông nhìn thấy là lửa, hãy nhắm mắt lại, cuối đầu xuống mà bước vào uống nước bởi đó chính là nước lạnh.” Hadith do Muslim ghi.

﴿أَحَسِبَ ٱلنَّاسُ أَن يُتۡرَكُوٓاْ أَن يَقُولُوٓاْ ءَامَنَّا وَهُمۡ لَا يُفۡتَنُونَ ٢﴾ (العنكبوت: 2)

{Phải chăng con người nghỉ rằng họ sẽ được yên thân khi nói: Chúng tôi tin tưởng rồi thế là chúng không bị thử thách hay sao ?} Al-A’nkaboot: 2 (Chương 29). Tín đồ Muslim cứ tưởng rằng Allah sẽ cho họ sống một cuộc sống bình lặng không phải đối diện với thử thách hay sao? Không bao giờ, Dajjaal chính là cuộc thử thách nguy hiểm nhất, vĩ đại nhất xuất hiện trên trần gian này. Vào ngày hôm đó những người đàn ông có niềm tin Imam sẽ chạy về nhà mà trói vợ, con gái của mình vào cột nhà, đóng cửa kín lại do sợ phép thuật của Dajjaal lôi cuốn vợ con mình.

Một thử thách khác từ Dajjaal là khi đối diện với ai có niềm tin Imam thì nó hỏi: Ngươi có tin ta là thượng đế không ?


  • Người đàn ông: Không, người là Dajjaal, ta không tin ngươi đâu.

  • Dajjaal: Ngươi nghĩ sao, ta sẽ làm cho cha mẹ nhà ngươi đã chết sống trở lại, vậy ngươi có tin ta không?

  • Người đàn ông: Ngươi hãy làm đi. Rồi cùng nhau kéo đến mồ cha mẹ người đàn ông đó. Xác định đúng đâu là mồ của cha mẹ mình thì Dajjaal liền ra lệnh cho hai ngôi mộ nứt ra, một đàn ông và một phụ nữ giống cha mẹ người đàn ông đó từ trong mộ bước ra, cả gia đình ôm trầm nhau mừng rỡ. Xong hai người mới nói với người đàn ông: “Này con trai, hãy đi theo vị này đi, ngài là thượng đế của con đó.” Và tất nhiên hai người đó không phải là cha mẹ của người đàn ông mà chỉ là hai Shaytaan biến thành hình dạng của cha mẹ ông ta mà thôi. Do không có kiến thức về Dajjaal nên người đàn ông đó đã ngã lòng tin mù quáng.

﴿وَلَنَبۡلُوَنَّكُمۡ حَتَّىٰ نَعۡلَمَ ٱلۡمُجَٰهِدِينَ مِنكُمۡ وَٱلصَّٰبِرِينَ وَنَبۡلُوَاْ أَخۡبَارَكُمۡ ٣١﴾ محمد: 31

Và chắc chắn TA (Allah) sẽ thử thách các người cho đến khi phân biệt rõ ràng ai mới là người chiến đấu anh dũng và một lòng kiên nhẫn, và sẽ thử thách các người về thông tin giữa các người. Muhammad: 31 (chương 47).

Khi Dajjaal đến Madinah Al-Munawwarah, y lên núi Uhud hướng về Masjid Al-Nabawi(7) mà nói: “Đó là tòa lâu đài trắng, đó là Masjid của Ahmad.” Dứt lời Dajjaal định đi vào thì bị Thiên Thần cản đường, lúc đó có một chàng thanh niên gan dạ, dũng cảm có kiến thức uyên bác về Islam, có niềm tin kiên định vào Allah bước ra từ Madinah thì bị những người theo Dajjaal từ những người Do Thái và những người phủ nhận đức tin nơi Allah chặn đường hỏi: “Ngươi có tin tưởng vào vị này không ?” Chàng thanh niên đáp: “Không.” Thì lập tức những người đó định giết chàng thanh niên nhưng bị những người khác trong nhóm cản. Thế là mọi người dắt đi đến gặp Dajjaal, Dajjaal hỏi: “Ngươi có tin vào ta không ?” Chàng thanh niên nói lớn: “Này hỡi mọi người, đây chính là Dajjaal, chính Nabi đã từng khuyến cáo chúng ta về hắn.” Lập tức cậu thanh niên bị trói lại và bị đánh liên tục, đánh xong Dajjaal hỏi: “Bây giờ ngươi tin ta chưa ?” Chàng thanh niên vẫn một mực đáp: “Không, ngươi chính là Dajjaal, là kẻ thù của Allah, là kẻ mà Nabi đã từng khuyến cáo.” Dứt lời Dajjaal dùng cưa mà cưa sống chàng thanh niên ra làm đôi theo chiều dọc rồi Dajjaal đi giữa hai phần cơ thể của chàng thanh niên đó. Dưới hoàn cảnh đó làm cho những người đi theo Dajjaal càng tin tưởng y hơn nữa bởi những gì xảy ra trước mặt họ. Xong Dajjaal làm phép cho cơ thể nối liền lại và chàng thanh niên sống trở lại, y hỏi: “Bây giờ ngươi có tin vào ta chưa ?” Chàng thanh niên vẫn khẳng khái đáp: “Xin thề trước Allah, hành động của nhà ngươi làm ta càng thêm tin tưởng rằng ngươi chính là Dajjaal, kẻ mà Nabi đã từng khuyến cáo.” Nghe được lời lẽ đó Dajjaal cắt cổ chàng thanh niên lần nữa nhưng không được bởi từ cần cổ đến vai cậu ta được hóa thành đồng. Không làm gì được chàng thanh niên Dajjaal bảo: “Ngươi hãy đi vào hỏa ngục đi.” Và chàng thanh niên đã đi vào hỏa ngục hóa ra đó là thiên đàng của Allah. Nabi  nói về chàng thanh niên đó:

((هَذَا أَعْظَمُ النَّاسِ شَهَادَةً عِنْدَ رَبِّ الْعَالَمِينَ))

Chàng thanh niên là nhân chứng vĩ đại nhất trong nhân loại đối với Đấng Chúa Tể của toàn vũ trụ và muôn loài.” Hadith do Muslim ghi.

Lúc Dajjaal đến Madinah nhưng không vào được, bổng Madinah rung chuyển ba lần dữ dội giống như Nabi  nói:

((يَوْمُ الْخَلاَصِ وَمَا يَوْمُ الْخَلاَصِ يَوْمُ الْخَلاَصِ وَمَا يَوْمُ الْخَلاَصِ))

Ngày Al-Khalaas, các người biết gì về ngày Al-Khalaas ?” Sahabah hỏi: Ngày Khalaas là ngày gì, thưa Rasul ? Người nói:

((ثُمَّ تَرْجُفُ الْمَدِينَةُ ثَلاَثَ رَجَفَاتٍ فَلاَ يَبْقَى مُنَافِقٌ وَلاَ مُنَافِقَةٌ وَلاَ فَاسِقٌ وَلاَ فَاسِقَةٌ إِلاَّ خَرَجَ إِلَيْهِ فَذَلِكَ يَوْمُ الْخَلاَصِ))

Sau đó Madinah động đất ba lần làm cho tất cả nam nữ đạo đức giả và nam nữ hư đốn tháo chạy ra khỏi Madinah, đó chính là ngày Al-Khalaas.” Hadith do Ahmad ghi. Lúc đó chỉ còn mỗi người Mumin.

Thân hữu Muslim, chúng ta sẽ phải làm gì khi chúng ta phải sống trong thời đại Dajjaal ? Nabi  nói:

((إِنْ يَخْرُجْ وَأَنَا فِيكُمْ فَأَنَا حَجِيجُهُ دُونَكُمْ وَإِنْ يَخْرُجْ وَلَسْتُ فِيكُمْ فَامْرُؤٌ حَجِيجُ نَفْسِهِ))

Nếu nó xuất hiện lúc Ta còn sống thì Ta sẽ đứng ra bảo vệ các ngươi, còn nếu lúc đó Ta không còn thì mỗi người tự bảo vệ lấy bản thân mình.” Hadith do Muslim ghi.

Thân hữu Muslim, khi bạn phải đối diện với Dajjaal, trước tiên phải giữ bình tĩnh và xướng đọc chương Kinh Al-Kahf (chương số 18, trang 293), khi các bạn xướng đọc bằng lòng tin tưởng kiên định thì chắc chắn rằng Dajjaal không thể gây hại đến các bạn được. Ngay bây giờ đây các bạn hãy thuộc lòng mười câu đầu của chương Kinh này và hãy đọc vào mỗi ngày thứ sáu hàng tuần chắc chắn sẽ được bảo vệ khỏi Dajjaal như Nabi  đã nói:

((مَنْ حَفِظَ عَشْرَ آيَاتٍ مِنْ أَوَّلِ سُورَةِ الْكَهْف عُصِمَ مِنْ الدَّجَّالِ))

Ai thuộc mười ayat đầu tiên của chương Al-Kahf được Allah bảo vệ tránh khỏi Dajjaal.” Hadith do Muslim ghi lại.



Hỏi: Vậy chúng ta có nên đi gặp Dajjaal không ?

Đáp: Không được đi gặp Dajjaal. Có một số người cho rằng mình là anh hùng rất gan dạ nên muốn đi gặp Dajjaal, rằng mình có các Hadith... nhưng Dajjaal sẽ giở trò phép thuật làm bạn phải tin tưởng y mù quáng, đặt biệt là những người có niềm tin Imam yếu sẽ càng dễ bị Dajjaal lường gạt. Lúc đó các bạn cần phải chạy xa Dajjaal càng xa càng tốt, thí dụ khi biết Dajjaal ở Kuwait (Cô Oét) thì chạy đi Saudi Arabia (Ả Rập Xê Út), nếu nó đến Saudi Arabia thì chạy đi Shaam tức mỗi khi biết Dajjaal ở vị trí nào đó thì chạy đi chổ khác bất cứ nơi nào cũng được, còn nhở khi phải đối diện với nó thì hãy kiên định mà xướng đọc chương Kinh Al-Kahf. Kể từ ngay bây giờ các bạn hãy trao dồi kiến thức đúng thực về Islam, hãy chuẩn bị cho niềm tin Imam của mình và hãy cầu xin Allah bốn điều trước khi lễ Salah của bạn kết thúc giống như Nabi  đã dạy:

((اللَّهُـمَّ إِنِّـي أَعُـوذُ بِكَ مِـنْ عَذَابِ الْقَبْـرِ، وَمِـنْ عَذَابِ جَهَنَّمَ، وَمِـنْ فِتْنَةِ الْمَحْيَا وَالْمَمَاتِ، وَمِـنْ شَـرِّ فِتْنَةِ الْمَسِـيحِ الدَّجَّالِ))

Lạy Allah! Quả thực, bề tôi cầu xin Ngài che chở tránh khỏi sự hành phạt trong ngôi mộ; trong hỏa ngục; tránh khỏi mọi thử thách cám dỗ trong cuộc sống trần gian, trước khi chết; và tránh mọi điều xấu khi Dajjaal xuất hiện.” Hadith do Al-Bukhary và Muslim ghi.

Sahabah đã hỏi Nabi  về thời gian Dajjaal sống trên thế gian, Người bảo:

((أَرْبَعُونَ يَوْمًا، يَوْمٌ كَسَنَةٍ وَيَوْمٌ كَشَهْرٍ وَيَوْمٌ كَجُمُعَةٍ وَسَائِرُ أَيَّامِهِ كَأَيَّامِكُمْ))

Sống được bốn mươi ngày, ngày đầu tiên dài bằng một năm tròn, ngày thứ hai dài bằng một tháng, ngày thứ ba dài bằng một tuần và các ngày còn lại giống như ngày của các ngày ngươi.(8) Các Sahabah hỏi tiếp: Ngày mà dài bằng một năm đó chúng tôi hành lễ như thế nào, chỉ năm lần giống như một ngày hay phải làm sao ? Rasul  đáp: ((لاَ، اقْدُرُوا لَهُ قَدْرَهُ)) “Không, các ngươi hãy tính thời gian mà hành lễ Salah.(9) Hadith do Muslim ghi.

Đến ngày cuối cùng sống trên thế gian thì Dajjaal hướng đến Palestine, một vùng đất mà người Do Thái muốn chiếm lấy làm của riêng, và cho dù có xảy ra như thế nào thì tại đây phải tồn tại một nhóm người Muslim luôn bám lấy chân lý như Allah đã phán bảo. Dajjaal cùng với người Do Thái đi hướng đến Masjid Al-Aqsa nhưng không thể đi vào bên trong Masjid được.

Trong lúc tín đồ Muslim đang tập trung chuẩn bị hành lễ Salah Al-Fajr tại Masjid Al-Amawi, nằm hướng đông của Dimashq (Damascus) thủ đô nước Syria, thì Nabi Ysa  giáng trần với sự hộ tống của hai Thiên Thần hai bên, thấy vậy mọi người liền reo vang: “Này mọi người, vị cứu tin của mọi người đã đến, vị cứu tin của mọi người đã đến, Ysa con trai của Mar-yam đã giáng trần.” Lập tức Imam Al-Mahdi bước xuống nhường vị trí Imam lại cho Nabi Ysa  dẫn lễ Salah Al-Fajr nhưng bản tính khiêm tốn nên Nabi Ysa  đã không đồng ý mà ra lệnh Al-Mahdi cứ tiếp tục làm Imam dẫn lễ Salah. Xong lễ Salah Nabi Ysa  cầm cờ dẫn đầu đoàn quân Muslim mà tiến thẳng đi gặp Dajjaal. Khi Dajjaal đối diện với Nabi Ysa  thì y lập tức tự tan chảy giống như muối bị cho vào nước nhưng không chết, thấy y Nabi Ysa  liền bước đến cầm giáo mà đâm vào Dajjaal và nói: ((أَنَّ لِي فِيْكَ ضَرْبَةً لَنْ تَفُوْتَنِي بِهَا)) “Chắc chắn Ta sẽ đâm ngươi một nhát không thể nào ngươi tránh khỏi.” Thấy cảnh tượng đó tất cả tín đồ Muslim đều reo vang Allahu Akbar, Allahu Akbar, Dajjaal đã bị giết. Thế là cuộc thử thách vĩ đại nhất của trái đất đã bị tiêu diệt. Giết xong Dajjaal, Nabi Ysa  thống lĩnh toàn thể tín đồ Muslim đứng lên tiêu diệt hết tất cả người Do Thái giáo và kẻ thù Islam. Ngày hôm đó tất cả cây cối, phiếm đá và mọi vật vô tri giác đều biết nói chuyện réo gọi: “Này người Muslim, người Do Thái trốn sau lưng tôi nè, hãy đến giết nó đi.” Và Palestine chính là mồ chôn người Do Thái, Inshaa Allah.

Thân hữu Muslim, thời khắc vĩ đại đó đang rất gần tựa như sắp xảy ra với chúng như Allah đã phán:

﴿أَزِفَتِ ٱلۡأٓزِفَةُ ٥٧ لَيۡسَ لَهَا مِن دُونِ ٱللَّهِ كَاشِفَةٌ ٥٨﴾ النجم: 57 - 58

Giờ khắc tận thế đang rất gần * Ngoài Allah thì không ai có thể vén được bức màn tận thế đó. Al-Najm: 57 - 58 (chương 53). Đặc biệt trong thời đại chúng ta ngày nay, tất cả các dấu hiệu báo trước khi Dajjaal xuất hiện đa số đã xảy ra, chỉ có Allah duy nhất mới biết chính xác khi nào sự kiện vĩ đại đó xảy ra, nhưng mỗi người chúng ta cần phải chuẩn bị cho mình kiến thức và niềm tin Imam để ứng phó với mối hiểm họa vĩ đại Dajjaal, bởi một khi dấu hiệu lớn xuất hiện thì tất cả các dấu hiệu lớn khác liên tiếp xảy ra.

Khẩn cầu Allah ban lòng kiên định cho tất cả chúng ta, cầu xin Allah ban lòng kiên định cho chúng ta, cầu xin Allah ban lòng kiên định cho chúng ta. Lạy Thượng Đế của bầy tôi, xin Ngài đừng bắt tội bầy tôi nếu bầy tôi có quên lãng hay sai lầm. Lạy Thượng Đế bầy tôi, xin chớ bắt bầy tôi gánh vác công việc cực nhọc như Ngài đã bắt các thế hệ trước đã gánh vác. Lạy Thượng Đế bầy tôi, xin chớ bắt bầy tôi làm công việc vượt quá khả năng mình, xin hãy lượng thứ, bao dung và thương xót bầy tôi (nếu có sai lầm thiếu xót). Chính Ngài là Đấng Bảo Hộ cho bầy tôi, xin ban cho bầy tôi sự chiến thắng trước bọn Kafir.
Tác giả

Sheikh tiến sĩ Nabeel Al-I’wadhi



Ngày 2/Zul Qe’dah/1435H Nhằm ngày 28/08/2014

1() (Một số nhà sử học nói rằng cách nay khoảng trăm năm chà là khu vực Baisaan đã không còn ra trái nữa.)

2() Biển hổTabariya mà tiếng việt gọi là biển hồ Tibêria nằm ở Jordan)

3() Giếng Zughar nằm gần biển hồ Tibêria.

4() Al-Shaam ngày nay được chia làm bốn quốc gia: Palestine, Syria, Jordan và Li Băng, và khu vực biển Al-Shaam là biển địa trung hải.

5() Biển Yemen là nằm ở phía nam so với Madinah.

6() Yahudiyah có nghĩa là Do Thái giáo.

7() Masjid Al-Nabawi cách đây hai mươi năm rất nhỏ không thể nhìn thấy từ xa và có màu nâu. Nhưng vào thời điểm hiện tại bây giờ Masjid có thể nhìn thấy từ trên núi Uhud và có màu trắng, những ai bước vào Masjid tựa như bước vào tòa lâu đài nguy nga tráng lệ.

8() Dajjaal sẽ sống được một năm, hai tháng và hai tuần lễ kể từ khi y xuất hiện đến lúc y bị tiêu diệt.

9() Tức chúng ta tín từ giờ Al-Fajr đến giờ Al-Zhuhr là ba bao lâu, từ Al-Zhuhr đến Al-A’sr là bao lâu và cứ thế chúng ta hành lễ Salah vào ngày dài bằng một năm đó.


Каталог: data
data -> HƯỚng dẫn càI ĐẶt và SỬ DỤng phần mềm tạo bài giảng e-learning
data -> CỘng hòa xã HỘi chủ nghĩa việt nam độc lập Tự do Hạnh phúc
data -> Qcvn 81: 2014/bgtvt
data -> Trung taâm tin hoïC Ñhsp ñEÀ thi hoïc phaàn access
data -> PHỤ LỤC 2 TỔng hợp danh mục tài liệu tham khảO
data -> Công ty cổ phần Xây dựng Điện vneco3
data -> Nghiên cứu một số đặc điểm
data -> NHỮng đÓng góp mới của luậN Án tiến sĩ CẤP ĐẠi học huế Họ và tên ncs : Nguyễn Văn Tuấn
data -> Mẫu 01/hc-sn-dn (Ban hành kèm theo Thông tư số 83/2007/tt-btc ngày 16/7/2007 của Bộ Tài chính) TỜ khai hiện trạng sử DỤng nhà, ĐẤt thuộc sở HỮu nhà NƯỚc và ĐỀ xuất phưƠng án xử LÝ

tải về 228.08 Kb.

Chia sẻ với bạn bè của bạn:




Cơ sở dữ liệu được bảo vệ bởi bản quyền ©hocday.com 2024
được sử dụng cho việc quản lý

    Quê hương